Giáo án lớp 4A1 buổi chiều Tuần Thứ 19

I. Kiểm tra bài cũ

- Gọi HS lên thực hiện phép đổi:

 3km2 = m2

- Gọi Hs nhận xét.

- GV nhận xét

II. Dạy bài mới

1. Giới thiệu bài

2. Bài mới

a) Hướng dẫn luyện tập

Bài 1:

- Gọi HS nêu yêu cầu

- Yêu cầu HS tự làm

 

doc6 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1264 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4A1 buổi chiều Tuần Thứ 19, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 19 Thứ ba ngày 10 tháng 1 năm 2012 Toán (TH) Ki- lô- mét vuông A. Mục tiêu - Luyện cách đổi các đơn vị đo diện tích - Biết vận dụng vào giải toán có lời văn. B. Đồ dùng dạy học C. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I. Kiểm tra bài cũ - Gọi HS lên thực hiện phép đổi: 3km2 = …m2 - Gọi Hs nhận xét. - GV nhận xét II. Dạy bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Bài mới a) Hướng dẫn luyện tập Bài 1: - Gọi HS nêu yêu cầu - Yêu cầu HS tự làm Bài 2: - Gọi HS đọc đề - Để điền được vào chỗ chấm ta phải làm gì? - Gọi HS xác định lại các bước đổi - GV nhận xét, chốt cách làm cho HS Bài 3: - Gọi HS đọc đề bài - Gọi HS phân tích đề bài: Đề bài cho chúng ta biết gì? Yêu cầu chúng ta tìm gì? - Gọi Hs nêu cách làm - GV nêu lại cách giải Bài 4: - Gọi HS đọc yêu cầu - Để đánh dấu được ta phải làm như thế nào? - Yêu cầu HS tính rồi nối b) Thực hành - Yêu cầu HS nghiêm túc làm bài - GV quan sát giúp đỡ - Thu chấm một số bài - Nhận xét một số lỗi thường mắc phải III. Củng cố, dặn dò - Gv nhận xét tiết học - Dặn HS về nhà học bài - HS làm bài - HS lắng nghe nhận xét - HS lắng nghe - Đổi các đơn vị đo - HS xác định: Tìm quan hệ giữa 2 đơn vị. Thực hiện nhân (chia) số đo với quan hệ vừa tìm được - HS đọc đề - HS phân tích đề - Hs nêu cách làm bài - Lắng nghe, ghi nhớ - HS đọc - Ta phải đổi các đơn vị đo - HS làm bài - HS lắng nghe, sửa lỗi - HS lắng nghe, ghi nhớ Luyện từ và câu (TH) Chủ ngữ trong câu kể Ai là gì? A) Mục tiêu: - Luyện xác định bộ phận CN trong câu, biết đặt câu với các từ ngữ đã cho đóng vai trò làm chủ ngữ. B) Đồ dùng dạy học: C) Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học I. Kiểm tra bài cũ - Gọi HS đặt câu theo kiểu Ai làm gì và xác định thành phần chủ ngữ? - GV nhận xét. II. Dạy bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Bài mới 2.1. Hướng dẫn làm bài tập - Gọi HS đọc ghi nhớ. Cả lớp đồng thanh Bài 1: Đọc lại đoạn văn sau - Gọi HS đọc đoạn văn và yêu cầu bài tập. a) Tìm các câu kể ai làm gì? Trong đoạn văn trên. - Cho HS thảo luận theo bàn. b) Xác địng chủ ngữ của từng câu tìm được? - Đặt câu hỏi để tìm chủ ngữ của từng câu. Bài 2: Đặt câu với các TN sau làm chủ ngữ? - HS làm vào vở - 3 HS lên bảng làm. Bài 3: - Học đọc yêu cầu của bài - HS làm vào vở. - Gọi HS câu của mình 2.2) Thực hành - Yêu cầu HS nghiêm túc làm bài - GV quan sát giúp đỡ - Thu chấm một số bài - Nhận xét một số lỗi thường mắc phả III. Củng cố dăn dò. - Nhận xét tiết học – CB bài sau - HS đặt câu - HS lắng nghe - HS đọc ghi nhớ trong SGK. - 1 HS đọc – cả lớp đọc thầm đoạn văn - Trong đoạn văn trên trừ 2 câu đầu còn lại 5 câu đều là câu kể ai làm gì? a) Các chú công nhân Các chú công nhân đang bốc hàng. b) Mẹ em: Mẹ em đi chợ mua thức ăn. Mẹ em đi làm. c) Chim sơn ca. Chim sơn ca có giọng hót rất hay. Chim sơn ca nhảy nhót trên cành cây. - HS nhận xét chữa. - HS quan sát tranh, chú ý người, vật, đồ vật rồi đặt câu. - Sáng sớm, các cô bác đã ra đồng gặt lúa. các bạn nhỏ vui đến trường. Các chú công nhân đang cày vỡ đất cho những thửa ruộng vừa gặt xong. Một bầy chim cú gáy bay vút lên. Ông mặt trời toả những tia nắng ấm áp. - HS nhận xét - HS làm bài Tập làm văn(TH) Luyện tập xây dựng mở bài trong bài văn miêu tả đồ vật A. Mục tiêu - Thực hành viết đoạn mở bài trong bài văn miêu tả đồ vật theo kiểu trên B. Đồ dùng dạy học C. Các hoạt động dạy học chủ yếu Các hoạt động của GV Các hoạt động của HS I. Kiểm tra bài cũ : II. Dạy học bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Bài mới a) Hướng dẫn làm bài tập : - Yêu cầu HS nêu lại những cách mở bài trong bài văn miêu tả đồ vật? - GV nhận xét - Hướng dẫn lại các cách mở bài - GV lấy ví dụ và đọc bài mẫu - HS nêu: Mở bài trục tiếp và mở bài gián tiếp - HS lắng nghe, thực hiện b) Thực hành viết - GV giao đề bài cho HS viết - Thu bài chữa lỗi cho từng bài - Dặn dò các em cách viết - HS viết bài - HS ghi nhớ III. Củng cố – dặn dò: - Nhận xét tiết học - Yêu cầu HS viết bài chưa đạt về nhà viết lại 2 đoạn văn mở bài vào vở và chuẩn bị bài sau. - HS lắng nghe, ghi nhớ Thứ năm ngày 12 tháng1 năm 2012 Toán Hình bình hành A. Mục tiêu - Nhận biết được hình bình hành và một số đặc điểm của nó B. Đồ dùng dạy học C. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I. Kiểm tra bài cũ - Gọi HS lên vẽ hình bìh hành - Gọi Hs nhận xét. - GV nhận xét II. Dạy bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Bài mới a) Hướng dẫn luyện tập Bài 1: - Gọi HS nêu yêu cầu - Yêu cầu HS nêu lại các hình đã được học - Yêu cầu HS điền vào chỗ chấm - GV nhận xét Bài 2: - Gọi HS đọc đề bài - GV nhắc lại yêu cầu cần làm cho HS. - Đây gọi chung là những hình gì? Vậy nó đều có mấy cạnh? Mấy góc? - Gọi HS xác định các cặp cạnh đối diện trong từng hình - Đâu là những đường thẳng song song? Có cặp cạnh của những hình nào đối diện song song và bằng nhau không? - Có ít nhất một góc vuông tức là gì? - GV nêu lại cách giải Bài 3: - Gọi HS đọc yêu cầu - GV hướng dẫn cách vẽ - Yêu cầu HS vẽ b) Thực hành - Yêu cầu HS nghiêm túc làm bài - GV quan sát giúp đỡ - Thu chấm một số bài - Nhận xét một số lỗi thường mắc phải III. Củng cố, dặn dò - Gv nhận xét tiết học - Dặn HS về nhà học bài - HS vẽ - HS lắng nghe nhận xét - HS nêu lại - HS lắng nghe - HS đọc đề - HS phân tích đề - Tứ giác - HS xác định - HS nêu - Có từ 1 góc vuông trở lên - Lắng nghe, ghi nhớ - HS đọc - HS lắng nghe - HS làm bài - HS lắng nghe, sửa lỗi - HS lắng nghe, ghi nhớ Toán (TH) Diện tích hình bình hành A. Mục tiêu - Luyện cách tính diện tích hình bình hành - Biết vận dụng vào giải toán có lời văn. B. Đồ dùng dạy học C. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I. Kiểm tra bài cũ - Gọi HS lên nêu công thức tính diệ tích HBH - Yêu cầu cả lớp đồng thanh nhắc lại - GV nhận xét II. Dạy bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Bài mới a) Hướng dẫn luyện tập Bài 1: - Gọi HS nêu yêu cầu - Đê đánh được dấu ta cần làm gì? - Vậy các em hãy dựa vào công thức vừa nêu để tính và đánh dấu Bài 2: - Gọi HS đọc đề bài - Gọi HS nêu lại cách tính diện tích HBH? - Gọi HS: Đề bài cho chúng ta biết gì? Yêu cầu chúng ta tìm gì? - Gọi Hs nêu cách làm - GV nêu lại cách giải Bài 3: - Gọi HS đọc yêu cầu - Gọi HS phân tích đề bài? - Gọi HS nêu cách giải - GV nhận xét b) Thực hành - Yêu cầu HS nghiêm túc làm bài - GV quan sát giúp đỡ - Thu chấm một số bài - Nhận xét một số lỗi thường mắc phải III. Củng cố, dặn dò - Gv nhận xét tiết học - Dặn HS về nhà học bài - HS nêu lại - HS lắng nghe nhận xét - Tính diện tích của mỗi hình - HS lắng nghe - HS đọc đề - HS nêu - Hs nêu: Độ dài đáy và chiều cao. Tính diện tích - Lắng nghe, ghi nhớ - HS đọc - HS phân tích - Lắng nghe cách giải - HS làm bài - HS lắng nghe, sửa lỗi - HS lắng nghe, ghi nhớ Tập làm văn Luyện tập xây dựng đoạn văn miêu tả đồ vật A- Mục đích, yêu cầu 1. HS tiếp tục tìm hiểu về đoạn văn, biết xác định mỗi đoạn văn thuộc phần nào trong bài văn miêu tả, nội dung miêu tả của từng đoạn, dấu hiệu mở đầu đoạn văn. 2. Luyện cho HS biết viết các đoạn văn trong 1 bài văn miêu tả đồ vật. B- Đồ dùng dạy- học - 1 số kiểu mẫu cặp sách HS. Tranh cặp HS trong bộ đồ dùng tiếng Việt 4. - Vở BT TV 4 C- Các hoạt động dạy- học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I. Kiểm tra bài cũ II. Dạy bài mới 1. Giới thiệu bài: 2. Hướng dẫn HS luyện tập Bài tập 1 - GV chốt lời giải đúng a) Các đoạn văn trên thuộc phần nào trong bài văn miêu tả ? b) Xác định nội dung miêu tả của từng đoạn văn ? c)Nội dung miêu tả mỗi đoạn báo hiệu ở câu mở đầu bằng từ ngữ nào ? Bài tập 2 - GV nhắc HS hiểu yêu cầu đề bài - Viết đoạn văn hay cả bài ? - Yêu cầu miêu tả bên ngoài hay bên trong - Cần chú ý đặc điểm riêng gì ? - GV chấm, đọc 2 bài viết tốt, nhận xét Bài tập 3 - GV nhắc HS hiểu yêu cầu - Miêu tả bên ngoài hay bên trong chiếc cặp - Lưu ý điều gì khi tả ? - GV chấm, đọc 1 bài viết tốt III. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học - Dặn HS viết lại 2 đoạn văn trên . - 1 em nh¾c l¹i kiÕn thøc vÒ ®o¹n v¨n trong bµi miªu t¶ ®å vËt - Nghe, më s¸ch - 1 em ®äc ND bµi 1, c¶ líp ®äc thÇm, lµm bµi c¸ nh©n vµo vë bµi tËp. - Häc sinh ph¸t biÓu ý kiÕn - C¶ 3 ®o¹n ®Òu thuéc phÇn th©n bµi - §o¹n 1 t¶ h×nh d¸ng bªn ngoµi chiÕc cÆp - §o¹n 2 t¶ quai cÆp vµ d©y ®eo - §o¹n 3 t¶ cÊu t¹o bªn trong - §ã lµ 1 chiÕc cÆp mµu ®á t¬i. Quai cÆp lµm b»ng s¾t kh«ng gØ… Më cÆp ra, em thÊy… - ViÕt 1 ®o¹n - T¶ bªn ngoµi chiÕc cÆp - §Æc ®iÓm kh¸c nhau - Nghe - HS ®äc yªu cÇu vµ gîi ý - T¶ bªn trong chiÕc cÆp - §Æc ®iÓm riªng - Nghe - Nghe nhËn xÐt. - Thùc hiÖn.

File đính kèm:

  • doctuan 19.doc