Giáo án Lớp 4A Tuần 8 Năm học 2006-2007

1. của các em tgong đêm trung thu độc lập đầu tiên của đất nước Đọc trơn tòan bài. Biết đọc diễn cảm bài thơphùhợp với nd bài thơ.

2. Hiểu ý nghĩa của bài : Bài thơ ngộ ngĩnh ,đáng yêu , nói về ước mơ của các bạn nhỏ muốn có phép lạ để làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn

3. B/ ĐDDH:

- tranh minh họa bài học tgong SGK

- Băng giấy ghi đoạn cần hướng dẫn đọc

 

doc22 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 979 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4A Tuần 8 Năm học 2006-2007, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1 3.Cũng cố dặn dò: BTVN 2,3/48 Nx tiết học D/ Phần bổ sung: Môn : Tập làm văn Bài: Luyện tập phát triển câu chuyện ( SGK trang 82- thời gian dự kiến:45 phút) A/Mục tiêu: Tiếp tục cũng cố kỹ năng phát triển câu chuyện theo trình tự thời gian Nắm được cách sắp xếp các đoạn văn kể chuyện theo trình tự thời gian Viết câu mở đầu để liên kết các đoạn văn theo trình tự thời gian B/ĐDDH: Băng giáy viết đoạn văn hoàn chỉnh. C/Các hđ-dh : 1.KTBC: 2hs đọc bài viết phát triển câu chuyện từ đề bài : Trong giấc mơ , em mơ được bà tiên cho 3 điều ước … -Nhận xét ghi điểm. 2.Bài mới: a.GTB: Nêu yc bài học. b.Hd hs làm bài tập: Bài1: -Hs đọc đề bài -Gv giới thiệu tranh. - hs làm bài -Gv chốt lại. Bài2: -1 hs nêu yc bài -4 hs nối tiếp nhau đọc -Hs tự lựa chọn 1 trong 4 đoạn để viết vào VBT -Gv dán băng giấy lên bảng -Gv và hs nx -Gọi 2-3 hs đọc bài làm 3.Củng cố dặn dò: -Dạn VN hoàn chỉnh đoạn văn. -Viết thêm 1 đoạn khác -Chuẩn bị bài sau D/ Phần bổ sung: Thứ năm ngày 2 tháng 11 năm 2006 Môn: Luyện từ và câu Bài: Dấu ngoặc kép A/ Mục tiêu: -Hiểu được tác dụng dấu ngoặc kép , cách dùng dấu ngoặc kép -Biết dùng dấu ngoặc kép trong khi viết B/ ĐDDH: -Băng giấy viết BT1 -Bản đồ địa lý VN C/ Các HĐDH: 1.KTBC:gọi 2 hs viết tênngười và tên địa lý nước ngoài. Nx ghi điểm. Nx bài cũ. 2.Dạy bài mới: GTB: Nêu yc bài học Tìm hiểu bài Bài1: Gọi hs đọc yc. -Gv nêu câu hỏi Bài2: Hs đọc yc . hs làm nhóm. Đd các nhóm đọc kq .Gv và hs nx. Bài3: gọi hs đọc yc và nd -Nêu câu hỏi -Gọi hs đọc ghi nhớ -Gv yc hs nêu vd Hđ3: Thực hành Bái1: -Gạch dưới những lời nói trực tiếp trong đoạn văn -Gọi hs đọc yc và nd đoạn văn -Hs làm BT -Gọi hs đọc bài làm -HS & GV nx 3.Củng cố dặn dò: -Nêu tác dụng dấu ngoặc kép. -NX tiết học. C/ Phần bổ sung: Môn: Lịch sử Bài:Oân tập ( SGK trang 24- Thời gian dự kiến: 30 p) A/ Mục tiêu: Sau bài học hs biết: -Từ bài 1 đến bài5 học về 2 giai đoạn : Buổi đầu dựng nước và giữ nước:; hơn 1 nghìn năm đấu tranh giànhđộc lập. - kể tên những sự kiện lịch sử tiêu biểutrong 2 thời kỳ này rồi thể hiện nó trên trục và thời gian B/ ĐDDH: -Phiếu học tập -Tranh , ảnh , bản đồ C/ Các HĐDH: 1. KTBC: Gọi 2 hs kt . nx ghi điểm. 2. Dạy bài mới: a.GTB: nêu MĐYC bài học b.Hđ1:Làm việc cá nhân * Mục tiêu:Giúp hs nhớ lại các gian đoạn ls * Cách tiến hành: -Hs làm phiếu BT -Gọi nêu kq. Nx c.Hđ2:làm việc cá nhân * Mục tiêu:Hs nắm được các sự kiện tương ứng với thời gian có trên trục * Cách tiến hành: -Hs làm vào giấy nháp -Gv treotrục thời gian lên bảng , yc hs ghi -Nx tuyên dương d.Hđ3: Làm việc cả lớp * Mục tiêu:Giúp hs mạnh dạn kể lại 1 trong 3 nd sgk * Cách tiến hành: -Gọi hs chuẩn bị như yc bài 3sgk -Gọi hs trình bày trước lớp -Nx bổ sung -Gv neu kl, Hs đọc ghi nhớ 4.Củng cố dặn dò: D.Phần bổ sung: Môn: Toán Bài: Góc nhọn , góc tù, góc bẹt (SGK trang 49 – Thời gian dự kiến 40 p) A/ Mục tiêu:Giúp hs -Có biểu tượng về góc nhọn , góc tù, góc bẹt -Dùng eke để nhận dạng góc nào là góc nhọn , góc tù, góc bẹt B/ ĐDDH: -Eâke -Băng giấy kẽ mẫu các góc C/ Các hđ dh: 1.Hđ1: KTBC -Gọi 2 hs lên bảng làm BT 2/48 -Nx ghi điểm, nx bài cũ 2. Hđ2: Dạy bài mới a.Giới thiệu góc nhọn , góc tù, góc bẹt -Gv dán băng giấy vẽ các góc lên bảng chỉ cho hs qs -Gv cho hs nêu trên thực tế -Gv đặt êke vào góc nhọn ( như hình vẽ) để hs qsnhận thấy 3 Hđ3:Thực hành: Bài1: Hs đọc yc, làm vào VBT. Gọi hs đọc lại bài. Nx sửa sai Bài2:Hs đọc yc , l;àm vào VBT . gọi hs lên bảng sữa Bài3: Các bước tương tự như bài 1 4. Hđ4: Cũng cố dặn dò -VN làm BT 2/49 -Nx tiết học D/ Phần bổ sung: Môn: Thể dục Bài: Động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. Trò chơi:Nhanh lên bạn ơi ( Thời gian dự kiến :30 p) A/ Mục tiêu: -Học 2 động tác vươn thở và tay của bài TD phát triển chung . Yc thực hiện đúng động tác . -Trò chơi : “Nhanh lên bạn ơi” yc tập trung chú ý , bình tĩnh, khéo léo B/ Địa điểm phương tiện: -Trên sân trường : Vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn khi tập luyện -Kẽ sẵn sân chơi C/ ND và PP lên lớp: 1.Phần mở đầu: -Gv nhận lớp, phổ biến nd, yc giờ học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục khi tập luyện. -Hs khởi động -Chạy nhẹ và hít thở sâu -TC tìm người chỉ huy 2.Phần cơ bản: a.Học động tác vươn thở: -Gv nêu tên động tác , làm mẫu, phân tích -Gv hô cho hs tập -Lớp trưởng điều khiển. Gv theo dõi sữa sai b. Động tác tay: Tiến hành tương tự như động tác tay b.TC vận động: Gv nêu tên tc -Cho hs nhắc lại cách chơi, luật chơi Hs chơi thử -Cả lớp chơi . Nx tuyên dương 3.Phần kết thúc: -Thả lỏng -Tc :” diệt con vật có hại” -Hệ thống bài -Nx đánh giá giờ học D/Phần bổ sung: Thứ sáu ngày 3 tháng 11 năm 2006 Môn: tập làm văn Bài: Luyện tập phát triển câu chuyện ( SGK trang 75- thời gian dự kiến 45 p) A/ Mục tiêu: -Làm quen với thao tác phát triển câu chuyện -Biết sắp xếp thời gian B/ ĐDDH: Băng giấy viết sẵn đề bài C/ Các HĐDH: 1. Hđ1:KTBC: -Gọi 2 Hs đọc lại đoạn văn “ vào nghề” -Nx ghi điểm 2. Hđ2:Dạy bài mới a.GTB: Nêu yc bài học b.Hd hs làmBT -1 hs đọc yc -1 hs đọc gợi ý -Gv hd hs nắmkỹ đề -Hs làm vào VBT -2 hs đọc bài viết .Gv nx chấm điểm 3.Hđ3:Cũng cố dặn dò -Gv tuyên dương những hs phát triển câu chuyện tốt -VN bổ sung câu chuyện -Kể lại cho người thân nghe -Chuẩn bị bài sau -Nx tiết học D/ Phần bổ sung: Môn : Khoa học Bài:Aên uống khi bị bệnh ( SGK trang34,35 – thời gian dự kiến 30p) A/ Mục tiêu: Sau bài học hs có thể: -Nói về chế độ ăn uống khi bị bệnh -Nêu được chế độ ăn uông của người bị bệnh tiêu chảy B/ ĐDDH: Tranh SGK trang 34-35 - Các nhóm chuẩn bị ô-rê zôn, 1 cốc có vạch chia, 1 bình nước hoặc 1 nắm gạo, 1 ít muối ,1 cái chén C/ Các hđdh: 1.Hđ1:KTBC 2.Hđ2:Dạy bài mới a.GTB: Gv nêu yc bài học b.Hđ3: Thảo luận về chế độ ăn uống đối với người mắc bệnh thông thường * Mục tiêu: Nói về chế độ ăn uống * Cách tiến hành: -Gv đặt vấn đề -Gv giảng thêm triệu chứng 1 số bệnh -Gv nêu kl c.Hđ4: Thực hành pha dung dịch ô-rê-zôn và chuẩn bị vật liệu nấu cháo muối * Mục tiêu: Giúp hs -Nêu được chế độ ăn uống của người bị bệnh tiêu chảy -Hs biết cách pha dd ô-rê-zôn và chuẩn bị nấu cháo muối * Cách tiến hành: -Gv yc hs đọc lời thoại trong hình 4,5 SGK -Gọihs đọc lời khuyên của bác sĩ -Gv yc các nhómbáo cáo về đd chuẩn bị nấu cháo muối và pha dd ô-rê-zôn -Các nhóm th pha theo sự hd của gv -Gv theo dõi và giúp đỡ -Gọi đd vài nhóm lên làm trước -Gv nx về hđ thực hành của hs d.Hđ5: Đóng vai * Mục tiêu: Hs vận dụng những điều đã học vào cuộc sống * Cách tiến hành: -Gv chia nhóm và giao nhiệm vụ cho các nhóm tự phân công -Gv theo dõi giúp đỡ -Các nhómphân vai theo tình huống đã chọn . Gọi đd lên diễu diễn -Nx tuyên dương 3.Cũng cố dặn dò: D/ Phần bổ sung: Môn: Toán Bài:Hai đường thẳng vuông góc ( SGK trang 50 – thời gian dự kiến 40 p) A/ Mục tiêu: Giúp hs -Có biểu tượng về hai đường thẳng vuông góc . Biết được hai đường thẳng vuông góc với nhau tạo thành 4 góc vuông có chung đỉnh B/ ĐDDH: Băng giấy kẽ sẵn như SGK C/ Các hđdh: 1. Hđ1: KTBC -Gọi 4 hs lên bảng làm BT2/49 Nx ghi điểm, nx bài cũ 2. Dạy bài mới a.GTB: Gv nêu mục đích yc bài học b.Giới thiệu hai đường thẳng vuông góc: -Gv vẽ hcn ABCD lên bảng cho hs thấy 4 góc A,B,C,D đều vuông -Gv hd giúp hs nhận biết 2 đường thẳng vuông góc -Gv yc hs dùng êke để kiểm tra góc -Gọi hs liên hệ 1 số hình ảnh xung quanh và nêu vd 3.Hđ3:Thực hành Bài1: Gọi hs đọc yc bài, Gv hd như mẫu, hs làm vào vở. 3hs lên bảng làm Bài2: Hs đọc yc , gv hd cách làm, hs làm vào VBT . Gọi hs lên bảng làm Bài3: Gv tiến hành tương tự như bài 1,2 Gọi hs nêu bài làm Bài4:Tiến hành như bài 3 4.Hđ4:Củng cố dặn dò -Về nhà học bài -Nx tiết học D/ Phần bổ sung: Môn: Mỹ thuật Bài: Tập nặn tạo dáng tự do: Nặn con vật quen thuộc ( SGK trang 21-22 – thời gian dự kiến 30p) A/ Mục tiêu : Hs nhận biết được hình dáng đặc điểm con vật Hs biết nặn và nặn được con vật theo ý thích Hs thêm yêu mến các con vật B/ ĐDDH: 1 số tranh ảnh về con vật quen thuộc Hình gợi ý cách nặn Sản phẩm nặn các con vật của gv C/ Các hđdh: 1.Hđ1:KTBC Gv nhận xét bài vẽ của hs tiết trước 2.Hđ2:Dạy bài mới a.GTB:Gv nêu yc tiết học b.Hđ3:Tìm chọn nd đề tài -Gv dùng tranh ảnh giới thiệu để hs nhận biết-GV đặt câu hỏi để hs tiếp cận đề tài c.Hđ4: Cách nặn -GV giới thiệu cách nặn -Gvnặn mẫu d.Hđ5: thực hành -Gv cho hs thực hành nặn con vật mình yêu thích -Gv qs nhắc nhở , hd và gợi ý thêm cho hs làm -Nhắc nhở hs giữ vs lớp học e.Hđ6: Nx đánh giá -Gv cùng hs chọn 1 số sản phẩm có ưu điểm và nhược điểm để nx -Nhấn mạnh những điểm cần phát huy và những điểm chưa tốt cần khắc phục g.Dặn dò: Vn qs hoa , lá D/ Phần bổ sung: - ï - -

File đính kèm:

  • docTUAN 8.doc
Giáo án liên quan