Giáo án Lớp 4A Tuần 22 Năm học 2006-2007

A. Mục tiu:

-Đọc lưu loát, trôi chảy, r rng tồn bi biết đọc diễn cảm bài văn với giọng tả nhẹ nhàng chậm ri

-Hịểu cc từ ngữ mới trong bi

-Hiểu nội dung, ý nghĩa của bi: Hiểu gi trị v vẻ đẹp đặc sắc của cây sầu riêng

B. Đồ dùng dạy học:

-Tranh ảnh về cy sầu ring

-Băng giấy viết đoạn cần luyện đọc

 

doc24 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1112 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4A Tuần 22 Năm học 2006-2007, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
s đọc sgk và trả lời câu hỏi 2 sgk. Học sinh phát biểu ý kiến ( mỗi học sinh phát biểu 1 ý kiến). Giáo viên kết luận 3. Củng cố và dặn dị: 2hs đọc nội dung bài sgk /50 Giáo viên nhận xét tiết học D.Phần bổ sung: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ******************************************************* Tốn So Sánh hai Phân Số Khác Mẫu /121 Mục tiêu: Giúp học sinh : -Biết so sánh 2phân số khác mẫu (bằng cách quy đồng mẫu số 2phân số đĩ) -Củng cố về so sánh hai phân số cĩ cùng mẫu cố B.Đồ dùng dạy học: Sử dụng hình vẽ sgk C.Hoạt động dạy học: 1. Bài cũ: 3hs lên bảng (bt3 sgk) dưới lớp làm bảng con câu d (bt3) Giáo viên nhận xét. 2 Bài mới: a. Giới thiệu bài: Gv ghi tên bài lên bảng. b.Hình thành kiến thức: Hướng dẫnHS so sánh hai phân số khác mẫu -GV nêu vd như sgk. Cho hs nhận xét 2 phân số 2/3 $3/4. -GV nêu và vẽ hình như mục a sgk. Yêu cầu hs so sánh độ dài 2 băng giấy khi đã lấy đi 2/3 và 3/ 4. -Giáo viên nêu câu hỏi để hs nêu ra cách so sánh ( như sgk ở mục b) 1 hs lên bảng thực hiện -Hs + Giáo viên nhận xét rút ra kết luận như sgk . 3 hs nêu lại -Giáo viên nêu vd ¾ và 4/5 yêu cầu học sinh nêu cách tính và tính c. Thực hành: Bài 1 ,2: So sánh 2 phân số ( theo mẫu) - yêu cầu hs phân tích lại bài mẫu. HS dựa vào bài mẫu làm bài. sửa bài. - Hs+ giáo viên nhận xét sửa sai nếu cĩ. Bài 3: Hs đọc lại bài tốn. Cho hs thi tìm nhanh kết quả trả lời -Giáo viên nhận xét tuyên dương . HS trình bày vào vở 3. Củng cố dặn dị. -2 Hs nêu lại qui tắc so sánh 2phân số khác mẫu - Gv nhận xét tiết học: BTVN 2, 3 sgk / 122 ******************************************************* Mĩ Thuật Vẽ Theo Mẫu: Cái Ca Và Mẫu / 35 A..Mục tiêu: -Hs biết cấu tạo của các vật mẫu -Hs biết bố cục bài vẽ sao cho hợp lí, biết cách vẽ và vẽ được hình gần giống mẫu; biết vẽ đậm nhạt bằng cút chì đen hoặc vẽ màu. -Hs quan tâm, yêu quý mọi vật xung quanh. B.Chuẩn bị: - Giáo viên : Mẫu vẽ, hình gợi ý cách vẽ Sưu tầm tranh tĩnh vật của hoạ sĩ -Học sinh: Vở vẽ, bút chì ,màu vẽ. C.Hoạt động dạy học: 1. Bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài : Gv ghi tên bài lên bài b. Hoạt động 1: Quan sát nhận xét: + Giáo viên giới thiệu mẫu: Gợi ý hs quan sát nhận xét + Hs phát biểu ; Giáo viên nhận xét và chốt lại c. Hoạt động 2: Cách vẽ cái ca và quả + Yêu cầu học sinh xem H.2 sgk/51 . Nhắc hs nhớ lại trình tự vẽ theo mẫu đã học. + GV cho hs xem hình gợi ý cách vẽ. d.Hoạt động 3: Thực hành: + Hs thực hành vẽ cái ca và quả ( theo mẫu) + GV quan sát và têu cầu hs (như hđ 2) + GV gợi ý cụ thể đố với hs cịn lúng túng để hồn thành bài vẽ + Hs tham gia đánh giá và xếp loại 3. Củng cố , dặn dị: -GV nhận xét tiết học . -BTVN : Quan sát các dáng người khi hoạt động. D. Phần bổ sung : …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ******************************************************* Thể dục Nhảy dây Trị chơi: Đi Qua Cầu Sgv/ - TG: 30phút A.Mục tiêu: -Kỹ thuật nhảy dây cá nhân kiểu chụm 2 chân . Yêu cầu học sinh thực hiện động tác tương đối chính xác -Trị chơi “ Đi qua cầu”. Yêu cầu học sinh nắm được cách chơi và tham gia chơi chủ động B.Địa điểm và phương tiện: Sân trường sạch sẽ, an tồn. Dây nhảy C.Nội dung và phương pháp: 1.Phần mở đầu: -Gv nhận lớp phổ biến nội dung giờ học. -HS khởI động các khớp tay. -HS chơi trị chơi : Đua ngựa. 2.Phần cơ bản: a). Bài tập rèn luyện thân thể cơ bản: -Kiểm tra nhảy dây kiểu chụm 2 chân -Giáo viên nhận xét, đánh giá từng học sinh. -HS tập lại nhảy dây theo tổ. -Gv quan sát nhắc nhở. b). Trị chơi vận động: -Học trị chơi “ Đi qua cầu” -Gv nhắc lại trị chơi:hs chơi trị chơi . -HS chơi theo tổ , Gv làm trọng tài. 3.Phần kết thúc: -HS chạy chậm thả lỏng hít thở sâu -Giáo viên nhận xét và biểu dương những hs đạt thành tích tốt và nhắc nhở những học sinh chưa đạt D.Phần bổ sung: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ******************************************************* Thứ sáu ngày 9 tháng 2 năm 2007 Tập làm văn Luyện tập Miêu Tả Các Bộ Phận Của Cây Cối Sgk trang 41 - TGDK:40 phút A.Mục tiêu: -Thấy được những điểm đặc sắc trong cách quan sát và miêu tả các bộ phận của cây cối ( lá , thân, gốc cây) ở một số đoạn văn mẫu. -Viết được 1 đoạn văn miêu tả lá hoặc thân gốc của cây. B. Đồ dùng dạy học -Bảng phụ viết lờI giải BT1 C.Các hoạt đơng dạy học 1.Kiểm tra bài cũ -2,3 HS đọc kết quả quan sát 1 cái cây em thích BT2 tập làm văn tiết trước -Nhận xét bài cũ. 2.Bài mới a.Giới thiệu bài: GV nêu mục đích của tiết học b.Hướng dẫn HS luyện tập. Bài 1: HS đọc tiếp nối đọc yêu cầu bài . Hs đọc thầm đoạn văn , trao đổi, ghi lại chách tả của tác giả trong mỗi đoạn. HS phát biểu ý kiến. Cả lớp + gv nhận xét. -Cho hs sem lời giải trên bảng phụ. 1 Hs nhìn bảng nĩi lại. Cả lớp viết vào vở. Bài 2: HS đọc yêu cầu bài. Gv gợi ý. Hs suy nghĩ chọn tả 1 bộ phận – phát biểu . -HS viết đọan văn (Cn). Gv chọn 5- 6 bài đọc trước lớp, chấm điểm những đoạn văn viết hay 3.Hoạt động 3:Củng cố - dặn dị -Nhận xét tiết học. - Dặn hs về hồn chỉnh lại đoạn văn và viết vào vở. D.Phần bổ sung: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ****************************************** Tốn Luyện tập SGK/ 122 -TG :35phút A.Mục tiêu :Giúp hs : -Củng cố về so sánh hai phân số -Biết cách so sánh hai phân số cĩ cùng tử số B.Đồ dùng dạy học: -Giấy ghi BT. C. Các hoạt động DH 1.Kiểm tra bài cũ: -2 Hs sửa BT2 - 1hs trả lời BT3 - Nhận xét ghi điểm - Nhận xét bài cũ. 2.Bài mới: a.GTB : Gv ghi tên bài lên bảng b.Thực hành Bài 1: So sánh 2ps: Hs làm bài. sửa bài (CN) . Cả lớp và giáo viên nhật xét Bài tập 2: GV hướng dẫn . Hs làm bài , sửa bài (miệng) Bài tập 3: GV hướng dẫn hs so sánh (như mẫu) . Hs nêu nhận xét như VBT / 30 + Hs áp dụng và thực hiện ( câu a, b) gọi 1 số hs nêu kết quả so sánh Bài tập 4: Hs làm bài, sử bài (miệng) Bài tập 5: Hs nêu bài mẩu, Gv hướng dẫn thêm . Hs làm bài 3.Hoạt động 3: Củng cố - dặn dị -Về nhà làm BT 1 và 4 Sgk/ 122 -Nhận xét tiết học D.Phần bổ sung: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. ************************************************* Khoa học Âm Thanh Trong Cuộc Sống (tt) Sgk trang 85 -TG:35 phút A.Mục tiêu: HS biết -Nhận biết được một số loại tiếng ồn -Hiểu được tác hại của tiếng ồn và một số biện pháp phịng chống - Cĩ ý thức thực hiện 1 số hoạt động đơn giản gĩp phần phịng chống ơ nhiễm tiếng ồn cho bản thân và những người xung quanh B.Đồ dùng dạy học -Tranh ( ảnh) về các loại tiếng ồn -Hình minh hoạ sgk / 88 ,89. C.Các hoạt động dạy học 1.Kiểm tra bài cũ: Âm thanh cần thiết cho cuộc sống của con người ntn? -Nhận xét ghi điểm - Nhận xét bài cũ. 2.Bài mới a.Giới thiệu bài: Gv ghi tên bài lên bảng. b.Hoạt động 1:Các tác hại cảu tiếng ồn và nguồn gốc gây tiếng ồn *Mục tiêu:Nhận biết được một số tiếng ồn *Cách tiến hành: -Hs thảo luận nhĩm theo câu hỏi gợi ý như Sgk. -Đại diện nhĩm báo cáo kết quả thảo luận. -Gv kết luận: như mục bạn cần biết sgk/ 89 c. Hoạt động 2:Tác hại của tiếng ồn và biện pháp phịng chống. *Mục tiêu: Hiểu được tác hại của tiếng ồn và một số biện pháp phịng chống . *Cách tiến hành -Gv yêu cầu HS quan sát các hình trong Sgk và trả lời các câu hỏi gợi ý do Gv đưa ra. -Các nhĩm thảo luận , Gv theo dõi nhắc nhở thêm. -Gv kết luận : như mục bạn cần biết sgk/ 89 3.Hoạt động 3: Nên và khơng nên làm gì để gĩp phần phịng chống tiếng ồn *Mục tiêu: Cĩ ý thức thực hiện 1 số hoạt động đơn giản gĩp phần phịng chống ơ nhiễm tiếng ồn cho bản thân và những người xung quanh. *Cách tiến hành -HS làm việc theo nhĩm đơi: Gv yêu cầu hs thảo luận . Việc nên và khơng nên làm để gĩp phần phịng chống tiếng ồn cho bản thân và những người xung quanh -Gọi đại diện hs trình bày Lớp nhận xét bổ sung. - Giáo viên nhận xét tuyên dương 3.Củng cố - dặn dị: 2 – 3 Hs đọc mục bạn cần biết -Gv nhắc nhở hs thực hiện theo những điều nên làm -Nhận xét tiết học D.Phần bổ sung: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ********************************************************** Kỹ Thuật Chăm sĩc rau,hoa ( tiết 2) Sgk / 60 – TG: 30phút A.Mục tiêu: Như tiết 1 B.Đồ dùng dạy học: -Dầm xới,cuốc,cào,bình tưới C.Các hoạt động dạy học: 1.GTB: Hơm nay thực hành chăm sĩc rau , hoa. -Gv ghi bảng. 2.Hoạt động 3: HS thực hành chăm sĩc rau , hoa -Gv tổ chức cho HS thực hành cơng việc chăm sĩc cây. -Gv kiểm tra sự chuẩn bị của HS. -2,3HS nhắc lại các bước gieo hạt. -HS thực hành chăm sĩc theo quy trình. -Gv phân khu vực cho các nhĩm. -Các nhĩm thực hành làm – Gv theo dõi , nhắc nhở HS giữ an tồn. -HS thu dọn dụng cụ và vệ sinh dụng cụ lao động , chântay sau khi hồn thành cơng việc. 3.Hoạt động 4: Đánh giá kết quả học tập. -Gv gợi ý cho HS cách đánh giá thực hành theo gợi ý sau: +Chuẩn bị đầy đủ vật liệu , dụng cụ lao động. +Gieo hạt cách đều , tưới nước đúng cách. +Hồn thành đúng thời gian. +Chấp hành đúng an tồn lao động và cĩ ý thức hồn thành cơng việc. -Gv nhận xét và đánh giá kết quả học tập 4.Củng cố - dặn dị: -HS nhắc lại ghi nhớ. -Về nhà xem lại bài. -Nhận xét tiết học. D.Phần bổ sung: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ********************************************

File đính kèm:

  • docTUAN 22.doc