Giáo án lớp 4A tuần 17

RẤT NHIỀU MẶT TRĂNG

I. MỤC TIÊU:

KT. Đọc trôi chảy, lưu loát toàn bài. Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng nhẹ nhàng, chậm rãi, đọc phân biệt lời người người dẫn chuyện với lời các nhân vật: chú hề nàng công chúa nhỏ.

KN. Hiểu nghĩa các từ ngữ trong bài.

Hiểu nội dung bài: Cách nghĩ của trẻ em về thế giới, về mặt trăng rất ngộ nghĩnh, rất khác với người lớn.

KNS. Cách nghĩ của các em về thế giới rất khác với người lơn.

II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: Tranh minh hoạ bài tập đọc.

 

doc41 trang | Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 950 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4A tuần 17, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng sẽ không ai quan tâm đến. + Đội 2: Đoán được câu tục ngữ: Làm biếng chẳng ai thiết Siêng việc ai cũng mời. - GV cho HS chơi thật. - Khen ngợi đội thắng cuộc. * Hoạt động 3: Liên hệ bản thân - GV yêu cầu mỗi HS hãy kể về 1 công việc trong tương lai mà em yêu thích - Yêu cầu HS trình bày những vấn đề sau: + Đó là công việc hay nghề nghiệp gì? + Lí do em yêu thích công việc hay nghề nghiệp hay công việc đó. + Để thực hiện được mơ ước của mình, ngay từ bây giờ em phải làm gì? - Yêu cầu HS trình bày. * GV kết luận: Mỗi người đều có những ước mơ về công việc của mình. Bằng tình yêu lao động, em nào cũng thực hiện được ước mơ của mình. * GV yêu cầu HS đọc phần ghi nhớ SGK. + HS kể. - Tấm gương yêu lao động của Bác Hồ: Truyện Bác Hồ làm việc cào tuyết ở Pari, Bác Hồ phụ bếp trên tàu để đi tìm đường cứu nước - Tấm gương các anh hùng lao động: Bác Lương Đình Của. Anh Hồ Giáo. + HS trả lời. + HS suy nghĩ và trả lời câu hỏi theo ý hiểu của mình. + HS lắng nghe. -Ỷû lại, không tham gia lao động. - Hay nản chí, không khắc phục khó khăn. + HS lắng nghe. + HS chơi thử. + Đội 2 lắng nghe và trả lời. + HS tiến hành chơi. + Lần lượt HS kể, lớp theo dõi và nhận xét. + HS lắng nghe. + 2HS đọc. ************************************************************************ Giao H­¬ng,ngµy th¸ng n¨m 20 BGH kÝ duyƯt Ngµy so¹n: MÔN:KĨ THUẬT Thứ ngày tháng năm 20 Tiết : 17 CẮT KHÂU, THÊU SẢN PHẨM TỰ CHỌN(tiết 3) I . Mục tiêu : -HS cắt khâu, thêu sản phẩm tự chọn và đánh giá sản phẩm. -Biết chọn mẫu và tự làm theo ý thích. -Yêu sức lao động và quý trọng sản phẩm mình làm ra. II. Đồ dùng dạy học : -Tranh quy trình của các bài trong chương. -Mẫu khâu thêu đã học. III. Hoạt động dạy – học : Hoạt động dạy Hoạt động học. 1.Bài cũ : Kiểm tra sự chuẩn bị của HS 2.Bài mới : Giới thiệu bài ôn : Tiết 3 là tiết tự chọn một sản phẩm để thự hành. HĐ2: HS tự chọn sản phẩm và thực hành làm sản phẩm tự chọn. - GV nêu yêu cầu và hướng dẫn lựa chọn sản phẩm: Sản phẩm tự chọn được thực hiện bằng cách vận dụng những kĩ thuật cắt, khâu, thêu đã học. - GV đặt câu hỏi và gọi một số HS trả lời. H: Nêu cách thực hiện làm một chiếc khăn tay? H:Nêu cách thực hiện làm chiếc túi rút dây? -GV gợi ý cho HS làm một số mẫu khác : váy, áo búp bê hay gối ôm Thu sản phẩm chấm, nhận xét. Cho HS xem những mẫu có ý tưởng sáng tạo. 3.Củng cố: Nhận xét giờ học. 4.Dặn dò : Về chuẩn bị tiết sau thực hành. -Cá nhân nêu ý thích của mình để tự làm. Ví dụ : +Cắt,khâu, thêu khăn tay. + Cắt,khâu, thêu túi rút dây. + Cắt,khâu, thêu sản phẩm như áo, váy, gối cắt một mảnh vải hình vuông cạnh 20cm. Khâu các đường gấp mép bằng mũi khâu thường hoặc mũi khâu đột. Vẽ và thêu một mẫu đơn giản như hình con vật, hình bông hoa cắt mảnh vải hình chữ nhật. Gấp mép và khâu viền đường làm miệng túi trước. Sau đó thêu một mẫu thêu đơn giản bằng mũi thêu lướt vặn, hoạc bằng móc xích. Cuối cùng khâu phần thân túi bằng các mũi khâu thường hoặc khâu đột. HS tự chọn mẫu và tự hoàn thành. Nộp sản phẩm. Nhận xét, dánh giá sản phẩm của bạn. Quan sát. Lắng nghe. Ghi nhận. ******************************************************************************** Giao H­¬ng,ngµy th¸ng n¨m 20 BGH kÝ duyƯt Ngµy so¹n: Gi¸o ¸n buỉi hai Thø ngµy th¸ng n¨m 20 TiÕt 1§¹o ®øc Yêu lao động( Tiết 2) ( KÕ ho¹ch m«n §¹o ®øc ) **************************** TiÕt 2 :LUYƯN TO¸N LUYỆN TẬP I- Mơc tiªu: Giĩp HS rÌn kÜ n¨ng chia cho sè cã ba ch÷ sè. BiÕt vËn dơng gi¶i to¸n cã lêi v¨n. II-Ho¹t ®éng d¹y häc: Ho¹t ®éng cđa thÇy Ho¹t ®éng cđa trß H§ 1:LuyƯn tËp Bµi 1: - Gäi HS ®äc yªu cÇu cđa bµi . - Yªu cÇu HS tù lµm råi ch÷a. - Gäi HS nªu nhËn xÐt chung. Bµi 2: Gäi HS ®äc bµi. Yªu cÇu HS tù lµm råi ch÷a. Ch÷a bµi b¶ng líp – NhËn xÐt. Bµi 3: - Gäi HS ®äc bµi. - HS ®äc bµi to¸n råi tãm t¾t.Nªu c¸ch thùc hiƯn - HS thùc hiƯn trong vë. - GV chÊm bµi cho HS .Gäi HS lªn lµm bµi . Líp nhËn xÐt vµ sưa. H§2:Cđng cè- DỈn dß - Cđng cè cho HS toµn bµi. - DỈn dß vỊ nhµ lµm bµi tËp to¸n. - Thùc hiƯn trong vë – 1 HS lµm b¶ng. - Líp nhËn xÐt. - HS thùc hiƯn theo yªu cÇu cđa ®Çu bµi. - Gäi HS ch÷a bµi trªn b¶ng. - NhËn xÐt, bỉ sung. - 2 HS ®äc yªu cÇu. - Tr¶ lêi c¸c c©u hái: Bµi to¸n cho biÕt g×? Bµi to¸n hái g×? - HS lµm bµi trong vë vµ ch÷a bµi trªn b¶ng. L¾ng nghe,ghi nhËn. **************************** TiÕt 3:Tin häc ( GV chuyªn d¹y ) ******************************************************************* Thø ngµy th¸ng n¨m 20 TiÕt 1:LuyƯn TiÕng ViƯt LUYỆN TỪ VÀ CÂU CÂU KỂ AI LÀM GÌ ? I-Mục đích yêu cầu : + Nắm đựoc cấu tạo cơ bản của câu kểä Ai làm gì ? +Tìm được bộ phận chủ ngữ ,vị ngữ trong câu kể Ai làm gì ? + Sử dụng linh hoạt ,sáng tạo câu kể Ai làm gì ?,từ đó biết vận dụng vào bài viết và giao tiếp . II-Đồ dùng dạy –học : + Bảng phụ ghi sẵn phần bài tập . III-Các hoạt động dạy- học : Hoạt động dạy Hoạt động học Hoạt động 1: Luyện tập GV chép bài vào bảng phụ rồi HD HS làm bài. Bài 1:Ghi dấu + vào ô trống trước câu nêu ý đúng, dấu - vào ô trống trước câu nêu ý sai. Bài 2 : Ghi dấu + vào ô trống trước câu kể Ai làm gì? Gọi HS đọc yêu cầu bài Yêu cầu học sinh tự làm bài . GV nhận xét – chữa bài . Bài 3: Tìm chủ ngữ và vị ngữ trong mỗi câu vừa tìm được ở bài 2. Yêu cầu thảo luận nhóm –trình bày . Bài 4: Viết đoạn văn kể về những hoạt động của các bạn HS trong giờ ra chơi. -Yêu cầu học sinh tự làm bài . -Yêu cầu HS đọc đoạn văn và nêu các câu kể Ai làm gì ? GV nhận xét sửa bài Hoạt động 2: Củng cố –dặn dò GV nhận xét tiết học , tuyên dương em tích cực học tập . Về nhà học thuộc nội dung bài 1. Hs tự làm bài,chữa bài -1 HS đọc -Học sinh tự làm bài– chữa bài -Lớp nhận xét ,bổ sung . HS làm việc nhóm – đọc kết quả làm việc . Lớp nhận xét sữa chữa . -Học sinh tự làm bài - 3 HS đọc đoạn văn và nêu các câu kể Ai làm gì ? HS lắng nghe và ghi nhận ****************************** TiÕt 2:KÜ thuËt CẮT KHÂU, THÊU SẢN PHẨM TỰ CHỌN(tiết 3) ( §· so¹n trong kÕ ho¹ch d¹y KÜ thuËt) ******************************* TiÕt 3:KĨ chuyƯn Mét ph¸t minh nho nhá ( KÕ ho¹ch m«n TV) *********************************************************** Thø ngµy th¸ng n¨m 20 Địa lí : Tiết 17 ÔN TẬP ( KÕ ho¹ch m«n ®Þa lý) ********************************* Tiết 2:KHOA HäC Tiết 32: KiĨm tra HKI ( KÕ ho¹ch m«n KHOA HäC) ********************** TiÕt 3:ThĨ dơc ( GV chuyªn d¹y ) ****************************************************************** Thø ngµy th¸ng n¨m 20 Tiết 1:Luyện lịch sử ÔN TẬP I-Mục đích yêu cầu : + Giúp HS ôn tập ,hệ thống hoá các kiến thức đã học về buổi đầu độc lập , nước Đại Việt thời Lý ,nước đại việt thời Trần . + Củng cố các sự kiện lịch sử tiêu biểu của mỗi giai đoạn và trình bày tóm tắt các sự kiện đó bằng ngôn ngữ của mình . + Giáo dục lòng yêu nước ,căm thù giặc ,quyết tâm chiến đấu bảo vệ đất nước. II- Đồ dùng dạy –học : +Nội dung từ bài 7 đến bài 14 + Phiếu học tập trong sách luyệntập . III- Các hoạt động dạy –học : Hoạt động dạy Hoạt động học Hoạt động 1 : Các giai đoạn lịch sử và các sự kiện lịch sử tiêu biểu từ năm 938 đến 1400. GV phát phiếu học tập cho từng HS và yêu cầu hoàn thành nội dung của phiếu . HS nhận phiếu và làm vào phiếu theo yêu cầu . .Hoạt động 2 Thi kể về các sự kiện , nhân vật lịch sử đã học . GV giới thiệu chủ đề cuộc thi . Định hướng kể : + Kể về sự kiện lịch sử : H: Sự kiện đó là sự kiện gì ? Xảy ra lúc nào ?Ở đâu ? Diễn biến chính của sự kiện ? Ý nghĩa của sự kiện đó đối với lịch sử dân tộc ta ? + Kể về nhân vật lịch sử :Tên nhân vật đó là gì ?Nhân vật đó sống ở thời kì nào Đã đóng góp gì cho lịch sử nước nhà ? GV tổng kết cuộc thi ,tuyên dương em kể tốt ,động viên cả lớp cùng cố gắng . *Củng cố –dặn dò : GV nhận xét tiết học . Về nhà ôn lại các sự kiện lịch sử Lớp theo dõi bổ sung ý kiến . HS lắng nghe HS xung phong lên kể HS khác bổ sung ý kiến HS lắng nghe và ghi nhận ********************************** TiÕt 2 Gi¸o dơc ngoµi giê lªn líp Chđ ®iĨm : uèng n­íc nhí nguån I. Mơc tiªu - HS h¸t, ®äc th¬ ca ngỵi chĩ bé ®éi- nh÷ng ng­êi cã c«ng víi n­íc . - Gi¸o dơc HS häc tËp t¸c phong cđa chĩ bé ®éi . -HD HS ch¨m sãc,sưa sang nghÜa trang lÞªt sÜ. II.Ho¹t ®éng d¹y - häc Ho¹t ®éng d¹y Ho¹t ®éng häc * Ho¹t ®éng 1: GV h­íng dÉn HS t×m hiĨu vỊ ngµy 22-12 - Ngµy 22-12 lµ ngµy g×? - Trong ngµy nµy, nh©n d©n ta th­êng lµm g× ? Tãm l¹i: GV nªu ý nghÜa cđa ngµy 22-12 vµ gi¸o dơc HS häc tËp t¸c phong nhanh nhĐn cđa c¸c chĩ bé ®éi . * Ho¹t ®éng 2: HS h¸t ca ngỵi chĩ bé ®éi GV nhËn xÐt, tuyªn d­¬ng nh÷ng em biĨu diƠn tèt . * Ho¹t ®éng 3: HD HS ch¨m sãc,sưa sang nghÜa trang lÞªt sÜ. * NhËn xÐt giê häc . HS tr¶ lêi L¾ng nghe . HS biĨu diƠn ®¬n ca, song ca, tèp ca . L¾ng nghe,thùc hiƯn. ***************************** TiÕt 3:ThĨ dơc ( GV chuyªn d¹y ) ************************************************************************* Giao H­¬ng,ngµy th¸ng n¨m 20 BGH kÝ duyƯt

File đính kèm:

  • docBAI SOAN TUAN 17.doc