I/ Mục tiêu : Giúp HS ôn tập , củng cố về :
- Viết , đọc , so sánh các số tự nhiên 
- Đơn vị đo khối lượng và đơn vị đo thời gian . 
- Một số hiểu biết ban đầu về biểu đồ , về số trung bình cộng 
- Xác định năm , thế kỷ .
II/ ĐDDH : Bảng phụ ghi bài tập 3/35
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                
3 trang | 
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1422 | Lượt tải: 0
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 - Tuần 6 - Môn Toán (tiết 27) Luyện tập chung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán ( tiết 27 )	LUYỆN TẬP CHUNG
I/ Mục tiêu : Giúp HS ôn tập , củng cố về :
Viết , đọc , so sánh các số tự nhiên 
Đơn vị đo khối lượng và đơn vị đo thời gian . 
Một số hiểu biết ban đầu về biểu đồ , về số trung bình cộng 
Xác định năm , thế kỷ .
II/ ĐDDH : Bảng phụ ghi bài tập 3/35
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu :
Thời gian
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
5 phút
1 phút
7 phút
5 phút
’
9 phút
5 phút’
5 phút
3 phút’
1) Bài cũ : Luyện tập
 HS sửa bài tập 2,3/34 SGK 
GV kiểm tra vở : 5 - 7 em
Gv nhận xét bài cũ 
2) Bài mới :
 a) Giới thiệu bài – ghi đê bài 
 b) Hướng dẫn luyện tập
Bài 1 : HS đọc đề 
2835918
2835916
Giá trị chữ số 2 trong mỗi số 
8236095 :Giá trị chữ số 2 :200000
7283096 :Giá trị chữ số 2 :200000
1547283 :Giá trị chữ số 2 :200
Gv hỏi thêm : 
Cách tìm số liền sau của 1 số ? 
Cách tìm số liền trước của 1 số ? 
Cách xác định giá trị chữ số ?
Trong mỗi số ? 
Gv chốt ý 
Bài 2/35 : HS nêu yêu cầu BT2
 HS làm bài à nêu miệng cách so sánh các số tự nhiên 
Bài 3/35: Gv treo bảng phụ ghi bài tập 
 HS nêu yêu cầu của bài tập .
HS quan sát biểu đồ và trả lời : 
Biểu đồ biểu diễn hình gì ?
Khối lớp Ba có bao nhiêu lớp ? Đó là các lớp nào ? 
Nêu số hs giỏi toán của từng lớp ?
Trong khối lớp Ba , lớp nào có nhiều HS giỏi toán nhất ? Lớp nào có ít HS giỏi nhất ? 
Trung bình mỗi lớp Ba có bao nhiêu HS giỏi toán ? 
à Gv chốt ý + nhắc lại cách ghi số liệu , cách vẽ các cột trên biểu đồ và tìm số trung bình cộng .
Bài 4/36 : 
 HS nêu yêu cầu của bài tập 
 Thảo luận nhóm đôi + trả lời miệng 
 GV sửa bài + ôn lại cách tính thế kỷ .
Bài 5/36 : Trò chơi : Thi đua tìm số nhanh và ghi vào b/c : 
 HS đọc thầm đề và ghi kết quả nhanh vào b/c 
 GV tổng kết theo 4 tổ , tổ nào có nhiều bạn làm nhanh , đúng là thắng .
* Củng cố dặn dò : 
Lưu ý cách ghi số liệu trên biểu đồ 
Làm bài tập 4,5/36 vào vở bài tập về nhà 
Vẽ trước biểu đồ bài 2/37 vào vở bài tập lớp 
2 HS 
Lớp nhận xét 
HS làm bài vào vở bài tập lớp nhận xét
HS nêu 
HS làm b/c 
1 HS làm ở bảng lớp giải thích cách điền số - lớp nhận xét
HS làm bài trong vở đã chuẩn bị sẵn 
Số HS giỏi toán khối Ba trường tiêu học Lê Quý Đôn năm học 2004 – 2005 
HS trả lời từng câu a,b,c,d và nêu cách tính trung bình cộng
HS thảo luận nhóm đôi + trả lời phần a,b,c
HS thực hiện ở b/c 
x = 600;700;800
HS ghi vào vở chuẩn bị bài 
            File đính kèm:
Toán - Luyện tập chung tiết 27.doc