Giáo án lớp 4 - Tuần 6 - Môn Toán Luyện tập

A. Mục tiêu : Học xong bài này giúp HS :

- Rèn kỹ năng đọc , phân tích và xử lí số liệu trên 2 loại biểu đồ .

- Thực hành lập biểu đồ .

B. Đồ dùng dạy học :

- Bảng phụ có vẽ sẵn biểu đồ của bài 2,3 / 34

- Phiếu học tập ghi bìa 1/33 và bài 3/34

C. Các hoạt động dạy học chủ yếu :

 

doc3 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 879 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 - Tuần 6 - Môn Toán Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba ngày 11 tháng 10 năm 2005 Toán : LUYỆN TẬP A. Mục tiêu : Học xong bài này giúp HS : Rèn kỹ năng đọc , phân tích và xử lí số liệu trên 2 loại biểu đồ . Thực hành lập biểu đồ . B. Đồ dùng dạy học : Bảng phụ có vẽ sẵn biểu đồ của bài 2,3 / 34 Phiếu học tập ghi bìa 1/33 và bài 3/34 C. Các hoạt động dạy học chủ yếu : Thời gian Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 7 phút 10 phút 9 phút Bài 3 : 10 phút 2 phút 1) Bài cũ : Biểu đồ ( tt ) GV treo bảng phụ ghi bài tập 2/32 Kiểm tra cở 4,6 em – GV nhận xét 2) Bài mới : Giới thiệu bài . Bài 1 : GV ghi đề bài . Cho học sinh mở SGK / 33 : Thảo luận nhóm đôi và làm bài 1 trong phiếu học tập . Gọi HS trả lời : 5 em / 5 câu : Điền Đ ( đúng ) hoắc S ( sai ) vào ô trống Tuần 1 : cửa hàng bán được 2 m vải hoa và 1 m vải trắng Tuần 3 : cửa hàng bán được 400 m vải Tuần 3 : cửa hàng bán được nhiều vải hoa nhất Số m vải hoa mà tuần 2 cửa hàng bán được nhiều hơn tuần 1 là 100m Số m vải hoa mà tuần 4 cửa hàng bán được ít hơn tuần 2 là 100 m Gv hỏi thêm Cả 4 tuần cửa hàng bán được bao nhiêu m vải hoa ? Tuần 2 bán nhiều hơn tuần 1 bao nhiêu m vải hoa ? ( có thể cho 2 HS đặt 2 câu hỏi cho cả lớp trả lời ) Biểu đồ của bài tập 1 gọi là biểu đồ gì ? Biểu đồ đó có mấy cột ? Mỗi cột ghi nội dung gì ? Ngoài biểu đồ tranh , các em còn học biểu đồ gì ? – Các em sẽ ôn lại biểu đồ hình cột trong bài tập 2 / 34 Cho HS tìm hiểu yêu cầu của bài 2 Biểu đồ này có ghi các nội dung gì ? Nêu ý nghĩa của mỗi cột trong biểu đồ ? Cách đọc số liệu biểu diễn trên mỗi cột . Cột cao hơn biểu diễn số liệu như thế nào ? Cột thấp hơn biểu diễn số liệu như thế nào ? Cho HS làm miệng bài 2 – GV củng cố cách tìm số TBC ( và hỏi thêm 1 – 2 câu hỏi ngoài bài ) à Các em đã đọc các biểu đồ cột ghi sẵn – nếu tự vẽ biểu đồ các em sẽ thực hiện các bước nào ? – Các em sẽ thực hiện bài tập 3/34 – Bài này có yêu cầu gì ? (Treo bảng phụ cho HS tìm hiểu đề ) Gọi 1 HS lên bảng – Lớp làm bài trong phiếu học tập . Gv chấm bài – tuyên dương HS làm bài nhanh chóng . Muốn vẽ biểu đồ cột trước hết các em sẽ ghi các số liệu như thế nào ? Vẽ các cột như thế nào ? ( GV khẳng định lại cách vẽ đúng ) Các biểu đồ này các em thường thấy ở đâu ? Cho ví dụ . Dặn dò : Làm bài 3/34 vào vở bài tập Ghi và vẽ trước bài 3/35 vào vở bài tập ở lớp để làm ở tiết sau . 2 học sinh sửabài ở bảng Cả lớp sửa bài HS lắng nghe 2-3 HS nhắc lại HS tìm hiểu yêu cầu của bài 1 và làm bài trong phiếu học tập . HS trả lời 2 HS HS nêu Biểu đồ hình cột HS nhìn vào bảng phụ ghi bài tập 2/34 HS nêu yêu cầu HS trả lời HS hoạt động nhóm đôi : HS làm miệng bài 2 . Lớp nhận xét – sửa bài HS nghe và nêu yêu cầu của bài tập 3 HS thảo luận nhóm đôi và làm vào phiếu học tập HS nêu cụ thể trong bài 3/34

File đính kèm:

  • docToán - Luyện tập.doc
Giáo án liên quan