Giáo án lớp 4 tuần 6 môn Luyện Tiếng việt: Luyện tập tổng hợp

1/Ổn định :

2/Bài tập :

 Bài 1 : Tìm trong bài “ Dế Mèn bênh vực kẻ yếu ” 3 từ láy , 3 từ ghép được sử dụng ?

 -2-3 em trình bày miệng .

-Nhận xét tuyên dương .

 Bài 2 : Tìm 5 danh từ riêng chỉ tên sông ?

 Bài 3 : Viết tên 5 vị anh hùng dân tộc mà em biết .

-HS nêu miệng .

-chấm vở HS .

 Bài 4 : Đặt câu với từ “ ngay thẳng ; thật thà ”

3/.Nhận xét, dặn dò

 

doc4 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 664 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 6 môn Luyện Tiếng việt: Luyện tập tổng hợp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thø 2 ngµy 21 th¸ng 9 n¨m 2009 LuyƯn TiÕng viƯt Luyện tập tổng hợp I.Yêu cầu : -Củng cố cho HS về danh dừ , từ ghép , từ láy & câu . II.Lên lớp : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/Ổn định : 2/Bài tập : Bài 1 : Tìm trong bài “ Dế Mèn bênh vực kẻ yếu ” 3 từ láy , 3 từ ghép được sử dụng ? -2-3 em trình bày miệng . -Nhận xét tuyên dương . Bài 2 : Tìm 5 danh từ riêng chỉ tên sông ? Bài 3 : Viết tên 5 vị anh hùng dân tộc mà em biết . -HS nêu miệng . -chấm vở HS . Bài 4 : Đặt câu với từ “ ngay thẳng ; thật thà ” 3/.Nhận xét, dặn dò -Thực hiện cá nhân . Làm vào vở -Thực hiện cá nhân , 2 hS lên bảng . -Thực hiện vào vở , rồi nêu miệng. -Lắng nghe . Ơn luyện tổng hợp I/Yêu cầu Rèn cho hs kỹ năng về đọc , viết số, tìm X trong biểu thức , giải tốn cĩ lời văn . II/Lên lớp: Hoạt động của thầy Hoạt động của trị 1/Ổn định: 2/Luyện tập: Bài 1 : Viết & đọc số gồm : a).3 vạn , 5 trăm , 6 đơn vị . b).15 nghìn , 4 chục , 5 đơn vị . c).7 triệu 9 chục nghìn , 6 trăm . -Gọi 1 số HS trình bày , các bạn nhận xét , GV KL ghi điểm tuyên dương . Bài 2 : Tìm X a). X + 354 = 2200 b). 836 - X = 250 -HS trình bày ; nhận xét gĩp ‏‎, tuyên dương . Bài 3 : Tính giá trị biểu thức : a).925 – 317 + 825 . b).152 x 7 -389 -Chấm vở 5-10 em // 1 HS lên bảng sữa bài . Bài 4 : Một kho hàng trong ba ngày xuất được 3998 Kg . Ngày thứ nhất xuất được 1342 Kg , ngày thứ hai xuất ít hơn ngày thứ nhất 638 Kg . Hỏi ngày thứ ba kho hàng đã xuất được bao nhiêu kilơgam hàng ? -Các nhĩm trình bày . -Nhận xét tuyên dương . 3/nhận xét tiết học -Gọi HS nêu miệng và ghi vào vở . -Thực hiện cá nhân . -Thực hiện cá nhân . -Nhận xét , lắng nghe . -Làm nhĩm 2 em . -Lắng nghe . An toµn giao th«ng Bµi 3: ®i xe ®¹p an toµn I/ MỤC TIÊU : 1/ Kiến thức: -HS biết được xe đạp là phương tiện giao thông thô sơ ,dễ đi nhưng phải đảm bảo an toàn . HS hiểu vì sao đối với trẻ em phỉa có đủ điều kiện của bản thân và chiếc xe đạp đúng điều kiện mới có được đi xe đạp ra phố . Biết những qui định của luật giao thông đường bộ đối với người đi xe đạp ở trên đường . 2/ Kĩ năng: Có thói quen đi sát lề đường và luôn luôn quan sát khi đi đường , trước khi đi kiểm tra bộ phận của xe. 3/ Thái độ: Có ý thức thực hiện các qui định bảo đảm an toàn giao thông . II/ NỘI DUNG AN TOÀN GIAO THÔNG : Những điều kiện để bảo đảm đi xe đạp an toàn. Phải có một chiếc xe đạp tốt phù hợp với HS tiểu học. Xe phải vững chắc , lắc không lung lay. Có đủ phanh ,đènchiếu sáng , đèn phảng quang. Đã biết di xe đạp vững mới ra đường. Trẻ em dưới 12 tuổi không được đi ra đường. III/ CHUẨN BỊ. 2 xe đạp ( 1xe an toàn, 1xe không an toàn) IV/ LÊN LỚP: I,Oån định: II,KIỂM TRA BÀI CŨ: - Tác dụnh của vạch kẻ đường? Hãy nêu tác dụng của cọc tiêu và hình dạng của nó? -Hãy nêu tác dụng của rào chắn,có mấy loại rào chắn? GV ghi tựa đề lên bảng . III BÀI MỚI: - Giới thiệu bài. HOẠT ĐỘNG 1 : LỰA CHỌN XE ĐẠP AN TOÀN . + Ở lớp ta em nào biết đi xe đạp ? +Em có thích đi xe đạp để đi học không ? - GV treo tranh xe đạp cho HS thảo luận . + Chiếc xe đạp đảm bảo an toàn ntn? + Đại diện các nhóm lên trình bày . - GV nhận xét. GV rút ra kết luận Muốn đảm bảo an toàn khi đi trên đường trẻ em phải đi xe đạp nhỏ, d0ó là xe của trẻ em ,xe đạp phải tốt , có đầy đủ cac bộ phận đặc biệt là phanh và đèn. HOẠT ĐỘNG 2. Thảo luân nhóm. Một xe đạp trẻ em an toàn cần có những điều kiện gì? Gọi đại diện nhón trả lời. GV nhận xét. -HS trả lời. -HS trả lời. -HS trả lời. - - HS nhắc lại. - HS trả lời. - HS trả lời. HS thảo luận. -Xe phải tốt ,các ốc vít phải chặt ,lắc lắc xe không lung lay có đầy đủ các bộ phận phanh Có đủ chắn bùn ,chắn xích. Xe trẻ em :có vành nhỏ( dưới 650mm) HS trình bày. HS khác nhận xét. HS nhắc lại.(7,8 HS ) Thảo luân nhóm. Đại diện nhón trả lời. HOẠT ĐỘNG 3: Những quy định để đảm bảo an toàn khi đi đường. -GV hướng dẫn HS quan sát sơ đồ ,yêu cầu. + Chỉ trên sơ đồ hướng đi đúng và sai + Chỉ trong tranh những hành vi sai. (Phân tích nguy cơ tai nạn ) + GV cho HS thảo luận nhóm +GV treo tranh cho HS q.sát và thảo luận. GV cho HS kể những hảnh vi của người đi xe đạp ngoài đường mà em cho là an toàn. Gv ghi lại những ý chính: + Không được lạng lách đánh võng. + Không đèo nhau , đi dàng hàng ngang. +Không đi vào đg.cấm,đường ngược chiều. + Không buông thả hai tay hoăc cầm ô, kró các súc vật. Thảo luận nhóm. Theo em , để đảm bảo an toàn người đi xe đạp phải đi như thế nảo? Gv ghi ý đúng: -Đi bên phải sát lề đường -Đi đúng hướng đường , làn đường -Khi chuyển hướng phải đưa tay xin đường -Đi đêm phải có đèn phát sáng -Nên đội mũ b.hiểm để đảm bảo an toàn. GV nhăc lại các quy định đối với người đi xe đạp. -HS nhắc lại. -HS quan sát. -HS trả lời HS thảo luận nhóm Đại diện nhóm phân tích và nhận xét trên tranh và sơ đồ. Các nhóm trình bày. Các nhóm khác nhận xét. - HS nhắc lại (3,4 HS) Thảo luận nhóm. - Các nhóm thảo luận và trình bày lớp bổ sung ý kiến. Hs nhắc lại các quy định. HOẠT ĐỘNG 4: Trò chơi giao thông. Gv dùng sơ đồ treo trên bảng. Gv gọi HS lên bảng nêu từng tình huống: Khi phải vượt xe đổ bên đường, Khi phải đi qua vòng xuyến , Khi đi từ trong ngõ đi ra. Khi đến ngã tư cần đi thẳng hay rẽ trái , rẽ phải thì đi theo đường nào trên sơ đồ là đúng. CỦNG CỐ: Gvnhấn mạnh để HS ghi nhớ những quy định đối với người đi xe đạp. Xe đạp phải phù hợp với từng lứa tuổi . Về nhà học bài và chuẩn bị bài sau. Hs trả lời. Hs thực hiện . Hs nhận xét.

File đính kèm:

  • docTang buoi tuan 6.doc
Giáo án liên quan