Giáo án Lớp 4 Tuần 33 - Hoàng Kiên Cường Trường TH&THCS Cao Phạ

I. Mục tiêu:

- Hs hiểu được và tìm chọn được hình ảnh phù hợp với hoạt động vui chơi trong mùa hè.

- Hs biết cách vẽ và vẽ đợc tranh theo đề tài.

 - Hs yêu thích các hoạt động trong mùa hè.

II. Chuẩn bị:

- Sưu tầm tranh hoạt động vui chơi của thiếu nhi trong mùa hè.

- Hình gợi ý cách vẽ: SGK. Tranh vẽ của hs.

- Hs chuẩn bị vở vẽ, đồ dùng cho tiết học. ( Có thể xé, dán).

 

doc24 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1002 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần 33 - Hoàng Kiên Cường Trường TH&THCS Cao Phạ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thể khoẻ mạnh,... Bài 3: - Học sinh đọc nội dung bài tập. - H/s đọc nội dung bài , quan sát tranh minh hoạ làm bài vào vở: - Cả lớp làm bài. - Trình bày: - Học sinh nêu miệng, lớp nx, trao đổi, bổ sung. - Gv nx chung chốt ý đúng: - Đoạn a: Để mài cho răng mòn đi, chuột gặm các đồ vật cứng. - Đoạn b: Để tìm kiếm thức ăn, chúng dùng cái mũi và mồm đặc biệt đó dũi đất. Củng cố - dặn dò. - Nx tiết học, vn học thuộc bài, đặt 3,4 câu văn có trạng ngữ chỉ mục đích. Tiết 4: Thể dục Bài 66: Môn thể thao tự chọn I. Mục tiêu: - Ôn một số nội dung của môn tự chọn. --Biết thực hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành tích. --Hs yêu thích môn học. II. Địa điểm, phương tiện. - Địa điểm: Sân trường, vệ sinh, an toàn. - Phương tiện: Cầu, bóng. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp 1. Phần mở đầu. 6-10 p - ĐHT + + + + - Lớp trưởng tập trung báo sĩ số. - Gv nhận lớp phổ biến nội dung. - Khởi động xoay các khớp. +Ôn bài TDPTC. - Trò chơi: Tìm người chỉ huy. G + + + + + + + + - ĐHTC: 2. Phần cơ bản: 18-22 p a. Đá cầu: - Ôn tâng cầu bằng đùi. - Ném bóng: - Ôn cách cầm bóng và tư thế chuẩn bị, ngắm đích, ném đích. - Thi ném bóng trúng đích: - ĐHTL: - Cán sự điều khiển. - Chia tổ tập luyện. - ĐHTL: N3. - Người tâng, người đỡ theo vòng tròn. - Gv chia tổ hs tập2 hàng dọc. - Thi mỗi tổ 1 số hs thi. 3. Phần kết thúc. 4 - 6 p - Gv cùng hs hệ thống bài. - Hs đi đều hát vỗ tay. - Gv nx, đánh giá kết quả giờ học. - ĐHTT: Tiết 5. địa lý Tiết 33: Ôn tập địa lí (Tiết 1). I. Mục tiêu: -Học xong tiết này hs biết: - Chỉ trên bản đồ ĐLTNVN: Dãy núi Hoàng Liên Sơn, ĐBBB, ĐBNB, ĐBDHMT, các cao nguyên ở Tây Nguyên. Các TP lớn và Biển Đông. - Kể tên một số dân tộc tiêu biểu sống ở Dãy núi Hoàn Liên Sơn; Tây nguyên; ĐBBB; ĐBNB; ĐBDHMT. - So sánh, hệ thống hoá ở mức đơn giản các kiến thức về thiên nhiên con người, hoạt động sản xuất của người dân ở HLS, trung du Bắc Bộ, Tây nguyên; ĐBBB; ĐBNB; ĐBDHMT. II. Đồ dùng dạy học. - Bản đồ ĐLTNVN, bản đồ hành chính Việt Nam; phiếu học tập. III. Các hoạt động dạy học. A/ Kiểm tra bài cũ. ? Nêu những dẫn chứng cho thấy biển nước ta rất phong phú về hải sản? - 2 Hs nêu, lớp nx, bổ sung. - Gv nx chung, ghi điểm. B/ Bài mới. 1. Giới thiệu bài. 2. Tìm hiểu bài : Câu hỏi 1. - Tổ chức hs quan sát bản đồ DDLTNVN treo tường: - Cả lớp quan sát: - Chỉ các vị trí các dãy núi, các thành phố lớn, các biển: - Lần lượt hs lên chỉ. - Gv chốt lại chỉ trên bản đồ: - Hs quan sát. Câu hỏi 3. - Tổ chức hs hoạt động theo nhóm: - Mỗi nhóm chọn kể về một dân tộc. - Trình bày: - Lần lượt cử đại diện nhóm lên trình - Gv cùng hs nx chung, khen nhóm bày hoạt động tốt. Câu hỏi 4. - Tổ chức hs trao đổi cả lớp: - Chọn ý đúng và thể hiện giơ tay. - Gv cùng hs nx, trao đổi, chốt ý đúng: - 4.1: ý d 4.3: ý b 4.2: ý b; 4.4: ý b. Câu hỏi 5. - Tổ chức cho hs trao đổi theo n2: - N2 trao đổi. - Trình bày: - Lần lượt các nhóm nêu kết quả. - Gv cùng hs nx, trao đổi kết luận ý đúng: - Ghép : 1-b; 2-c; 3 - a; 4 - d; 5 - e ; 6 - đ. 5. Củng cố- dặn dò. - Nx tiết học, vn ôn tập tiết sau kiểm tra cuối năm. Thứ sáu ngày tháng năm 2010 Tiết 1: Toán Bài 165: Ôn tập về đại lượng (Tiếp theo) I. Mục tiêu: - Giúp học sinh: - Củng cố các đơn vị đo thời gian và quan hệ giữa các đơn vị đo thời gian. - Rèn kĩ năng chuyển đổi các đơn vị đo thời gian và giải các bài toán có liên quan. II. Chuẩn bị . III. Các hoạt động dạy học. A/ Kiểm tra bài cũ. ? Đọc bảng đơn vị đo khối lượng từ lớn đến nhỏ và ngược lại? - 2 hs lên bảng nêu, lớp nx. - Gv nx chung, ghi điểm. B/ Bài mới. 1. Giới thiệu bài. 2. Bài tập. Bài 1. - Hs đọc yêu cầu. - Hs nêu miệng bài toán: - 1 hs đại diện điều khiển, lớp trả lời. - Gv cùng hs nx chung, chữa bài: 1 giờ = 60phút 1 năm = 12tháng .... Bài 2, 3. - Hs đọc yêu cầu bài toán. - Hs làm bài vào nháp: - Cả lớp làm bài, đổi chéo chấm bài bạn, 1 số hs lên bảng chữa bài. - Gv cùng hs nx, chữa bài: - Bài 2: 5 giờ = 300 phút ; 3 giờ 15phút = 195 phút; 420 giây = 7 phút. giờ = 5 phút. - Bài 3: 5 giờ 20 phút > 300 phút 495 giây = 8 phút 15 giây Bài 4: - Hs đọc yêu cầu bài. - Hs làm bài vào vở: - Cả lớp làm bài, 2 Hs lên bảng chữa bài. - Gv cùng hs nx, chữa bài. a. Hà ăn sáng trong thời gian: 30 phút. b. Buổi sáng Hà ở trường 4 giờ. Bài 5. - Hs đọc yêu cầu bài, nêu miệng. - Gv cùng hs nx, trao đổi, bổ sung, chốt bài: - Khoảng thời gian dài nhất: 20 phút. 3. Củng cố, dặn dò. - Nx tiết học, vn làm bài tập Tiết 165 VBT. Tiết 2: Tập làm văn Bài 66: Điền vào giấy tờ in sẵn. I.Mục tiêu. - Hiểu các yêu cầu trong Thư chuyển tiền. - Biết điền đúng nội dung vào những chỗ trống trong giấy tờ in sẵn Thư chuyển tiền. II. Đồ dùng dạy học. -Phiếu khổ to và phiếu cho hs. III. Các hoạt động dạy học. 1. Giới thiệu bài. 2. Bài tập. Bài 1. - Hs đọc yêu cầu bài. - Gv hướng dẫn hs trên phiếu to cả lớp: - SVĐ, TBT, ĐBT : Hs không cần biết. + Mặt trước mẫu thư ghi: + Mặt sau em phải ghi: - Hs theo dõi, cùng trao đổi cách ghi. - Ngày gửi thư, sau dó là tháng năm. - Họ tên, địa chỉ người gửi (mẹ em) - Số tiền gửi viết toàn chứ ( không viết số) - Họ tên người nhận: bà em. - Nếu cần sửa chữa viết mục dành cho việc sửa chữa. - Thay mẹ viết thư cho người nhận tiền là bà và đưa mẹ kí tên. - Mục khác dành cho nhân viên bưu điện viết. Bài 2. - Hs đọc yêu cầu bài. - Đóng vai người nhận tiền nói trước lớp: - 1,2 Hs đóng vai. ? Người nhận tiền viết gì trong mặt sau của thư chuyển tiền? - Số chứng minh thư của mình. - Ghi rõ họ tên, địa chỉ hiện tại của mình. - Kiểm tra số tiền lĩnh có đúng với số tiền mặt trước không. - Kí nhận. - Làm bài: - Cả lớp làm bài vào phiếu. - Trình bày: - Hs tiếp nối đọc Thư chuyển tiền, lớp nx, trao đổi, bổ sung. - Gv nx chung, ghi điểm hs làm bài đầy đủ, đúng: 3. Củng cố, dặn dò. - Nx tiết học, vn hoàn thành bài tập vào vở, vận dụng kiến thức bài học vào cuộc sống. Tiết 3: Hát nhạc Bài 33: Ôn tập 3 bài hát I. Mục tiêu: - ôn tập các bài hát: Chim sáo; Chú voi con ở bản đôn; Thiếu nhi thế giới liên hoan. - Hát đúng giai điệu, lời ca và tập hát diễn cảm. II. Chuẩn bị: - Gv, hs chuẩn bị nhạc cụ quen dùng. III. Các hoạt động dạy học. 1. Phần mở đầu: - Giới thiệu nội dung: Ôn tập 3 bài hát. 2. Phần nội dung: * Hoạt động 1: Ôn lại 3 bài hát: - Mỗi bài 2,3 lượt. - Gv đệm dàn: - Hs hát kết hợp vận động phụ hoạ. - Lưu ý : - Hs hát diễn cảm, thể hiện những kí hiệu ghi trên tác phẩm. * Hoạt động 2: - Gv chỉ định hát: Hát một trong 3 bài ôn. - Cá nhân hát, nhóm nhỏ hát. - Kết hợp biểu diễn. - Gv cùng hs nx, đánh giá. 3. Phần kết thúc: - Gv nx tiết học. - Cả lớp hát lại 3 bài hát 1 lần. - Hs vn tập hát và biểu diễn những bài hát ôn tập. Tiết 4. Khoa học Bài 66: Chuỗi thức ăn trong tự nhiên. I. Mục tiêu: Sau bài học, hs có thể: - Vẽ và trình bày mối quan hệ giữa bò và cỏ. - Nêu một số ví dụ khác về chuỗi thức ăn trong tự nhiên. - Nêu định nghĩa về chuỗi thức ăn. II. Đồ dùng dạy học. - Giấy, bút để vẽ sơ đồ. III. Các hoạt động dạy học. A/ Kiểm tra bài cũ. ? Trình bày mối quan hệ của thực vật đối với các yêu tố vô sinh trong tự nhiên? - 2 Hs nêu, lớp nx, trao đổi, bổ sung. - Gv nx chốt ý đúng, ghi điểm. B/Bài mới. 1. Giới thiệu bài. 2.Luyện đọc . 3.Tìm hiểu bài *Vẽ sơ đồ mối quan hệ về thức ăn giữa các sinh vật với nhau và giữa sinh vật với yếu tố vô sinh. - Tổ chức hs quan sát hình 1 sgk/132. - Cả lớp quan sát. ? Thức ăn của bò là gì? - Cỏ. ? Giữa cỏ và bò có quan hệ gì? - Cỏ là thức ăn của bò. ? Phân bò được phân huỷ trở thành chất gì cung cấp cho cỏ? - Chất khoáng. ? Giữa phân bò và cỏ có mối quan hệ gì? - Phân bò là thức ăn của cỏ. - Thực hành vẽ theo nhóm 3: Mối quan hệ giữa bò và cỏ. - Các nhóm vẽ, nhóm trưởng điều khiển. - Trình bày: - Treo sản phẩm và đại diện trình bày: Mối quan hệ giữa bò và cỏ. Phân bò cỏ bò - Gv cùng hs nx, trao đổi, chốt ý đúng, bình nhóm thắng cuộc. - Hs nhắc lại. * Kết luận: Chốt ý trên. * Hình thành khái niệm chuỗi thức ăn. - Quan sát sơ đồ chuỗi thức ăn trong tự nhiên hình 2 sgk/133. - Cả lớp quan sát. ? Kể tên những gì được vẽ trong sơ đồ? - cỏ, thỏ, cáo, sự phân huỷ xác chết động vật nhờ vi khuẩn. ? Sơ đồ trang 133, sgk thể hiện gì? - Thể hiện mối quan hệ về thức ăn trong tự nhiên. ? Chỉ và nói rõ mối quan hệ về thức ăn trong sơ đồ? - Cỏ là thức ăn của thỏ, thỏ là thức ăn của cáo, xác chết của cáo được vi khuẩn phân huỷ thành chất khoáng, chất khoáng này lại được rễ cỏ hút để nuôi cây. ? Thế nào là chuỗi thức ăn? ? Lấy ví dụ về chuỗi thức ăn? - Chuỗi thức ăn là mối quan hệ về thức ăn giữa các sinh vật trong tự nhiên. Sv này ăn sv kia và chính nó là thức ăn cho sinh vật khác. - Nhiều hs lấy ví dụ. ? Chuỗi thức ăn bắt đầu từ sinh vật nào? -...từ thực vật. * Kết luận: Hs nêu mục bạn cần biết. 4. Củng cố-dặn dò. - Nx tiết học, vn học thuộc bài và chuẩn bị bài sau ôn tập. Tiết 5. HĐNG. Tiết 33 .Chủ điểm 6. kính yêu bác hồ I/ Nhận xét: 1/Chuyên cần: -Các em đi học khá đều tuy nhiên vẫn còn nghỉ học chưa có lý do như: Tỷ lệ TXCC Đạt : % . 2/Đạo đức : - Các em ngoan đã có ý thức chào hỏi các thầy cô có tinh thần đoàn kết bạn bè . 3/Học tập . - Có tiến bộ như em : - Chậm tiến lười học như : 4/Thể dục văn thể. - Có thực hiện nhưng chưa đẹp . 5/Vệ sinh : - Trường lớp . - Vệ sinh thân thể II/ HĐNG - LL: thi hát kể chuyện về bác 1/ yêu cầu giáo dục : Nhận thức : Qua hoạt động hát kể chuyện về Bác học sinh thêm kính yêu Bác Kỹ năng : Biết hát những bài hát ca ngợi Bác Thái độ : yêu thích hứng thú vào hoạt động ngoài giờ lên lớp . 2/ Nội dung : 3/ Phương tiện hoạt động Trong lớp 4/ Diễn biến : - Gv hướng dẫn gợi ý cho học sinh tìm chọn những bài hát ca ngợi Bác hoặc những câu chuyện kể về Bác những câu chuyện đó có thể trong sgk hoặc trong báo . - Gv nhận xét . 5/ Tổng kết - Gv tổ chức cho học sinh trưng bày sản phẩm . - Gv nhận xét đánh giá giáo dục tư tưởng .

File đính kèm:

  • doctuan 33@.doc