Giáo án lớp 4 Tuần 31 - 35 Trường Tiểu học Đỗ Động

+Nêu cách đo đoạn thẳng trên mặt đất?

 

 -Trong giờ thực hành trước các em đã biết cách đo độ dài khoảng cách giữa hai điểm A và B trong thực tế, giờ thực hành này chúng ta sẽ vẽ các đoạn thẳng thu nhỏ trên bản đồ có tỉ lệ cho trước để biểu thị các đoạn thẳng trong thực tế.

 

doc128 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1731 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 31 - 35 Trường Tiểu học Đỗ Động, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ữa bài. Bài giải Chiều rộng của thửa ruộng là: 120 Í = 80 (m) Diện tích của thửa ruộng là: 120 Í 80 = 9600 (m2) Số tạ thóc thu được từ thửa ruộng đó là: 50 Í (9600 : 100) = 4800 (kg) 4800 kg = 48 tạ Đáp số: 48 tạ -Theo dõi bài chữa của GV và tự kiểm tra bài của mình. ho¹t ®ng cđa gi¸o viªn ho¹t ®ng cđa hc sinh TiÕt 3 : LuyÖn tõ vµ c©u ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II ( TIẾT 4) I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU: - Nhận biết được câu hỏi, câu kể, câu cảm, câu khiến trong bài văn; tìm được trạng ngữ chỉ thời gian, trạng ngữ chỉ nơi chốn trong bài văn đã cho. - Giáo dục cho các em ý thức học tập tốt. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1.Bài cũ. - Kiểm tra việc viết đoạn văn tiết trước của học sinh. - Nhận xét và ghi điểm. 2.Bài mới: Giới thiệu bài: GV giới thiệu trực tiếp và ghi đầu bài lên bảng. HĐ1: Luyện tập: - HD các em làm các bài tập ở VBT TV. Bài 1,2: - Yêu cầu học sinh đọc. - Y/C HS thảo luận nhóm đôi và làm bài: Tìm câu hỏi, câu kể, câu khiến, câu cảm có trong đoạn văn. - GV nhận xét và nêu kết quả đúng. Bài 3: - HD học sinh làm việc cá nhân tìm các trạng ngữ chỉ thời gian, chỉ nơi chốn. - GV HD thêm cho các em trong lúc làm bài. - Chấm một số bài và nhận xét. HĐ2: Củng cố - Dặn dò: - GV hệ thống kiến thức. - Nhận xét giờ học. - 3 học sinh. - Học sinh nghe. - Học sinh đọc, lớp theo dõi. - Học sinh thảo luận theo nhóm và làm bài vào vở. - Đại diện các nhóm trình bày. - Học sinh làm bài cá nhân. - HS chữa bài, nhận xét - Học sinh ghi nhớ. TiÕt 4: KÜ thuËt LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN ( tiết 3) I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU: -Biết tên gọi và chọn được các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn mang tính sáng tạo. -Lắp được từng bộ phận và lắp ghép mô hình tự chọn theo đúng kỹ thuật, đúng quy trình. -Rèn luyện tính cẩn thận, khéo léo khi thao tác tháo, lắp các chi tiết của mô hình. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Bộ lắp ghép mô hình kỹ thuật . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: ho¹t ®ng cđa gi¸o viªn ho¹t ®ng cđa hc sinh A. Kiểm tra bi cũ Kiểm tra dụng cụ học tập. B. Bi mới a)Giới thiệu bài: Lắp ghép mô hình tự chọn. b)Hướng dẫn cách làm: Ø Hoạt động 4: Đánh giá kết quả học tập -GV tổ chức HS trưng bày sản phẩm thực hành. -GV nêu những tiêu chuẩn đánh gía sản phẩm thực hành: + Lắp được mô hình tự chọn. + Lắp đúng kĩ thuật, đúng qui trình. + Lắp mô hình chắc chắn, không bị xộc xệch. -GV nhận xét đánh giá kết quả học tập của HS. -GV nhắc nhở HS tháo các chi tiết và xếp gọn vào hộp. C. Củng cố, dặn dị -Nhận xét sự chuẩn bị và tinh thần, thái độ học tập cũng như kĩ năng , sự khéo léo khi lắp ghép các mô hình tự chọn của HS. -Chuẩn bị đồ dùng học tập -HS trưng bày sản phẩm. -HS dựa vào tiêu chuẩn trên để đánh giá sản phẩm. -HS lắng nghe. Thø n¨m ngµy 17 th¸ng 5 n¨m 2013 TiÕt 1 : To¸n LUYỆN TẬP CHUNG I. MỤC TIÊU: -Viết số tự nhiên. -Chuyển đổi đđược số đo khối lượng. -Tính giá trị của biểu thức chứa phân số. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 2. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: TG Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 3-4’ 1’ 32’ 3’ A.Kiểm tra bài cũ B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2.Hướng dẫn ôn tập Bài 1 Bài 2a, b Bài 3 Bài 4 3. Củng cố, dặn dò -GV gọi 1 HS lên bảng chữa bài tập 5 trang 178. -GV nhận xét, cho điểm HS. -Nêu mục tiêu của tiết học. - GV đọc số theo SGK. -Yêu cau HS viết số theo lời đọc. -Yêu cầu HS viết số theo đúng trình tự đọc. - GV treo bảng phụ. + Nêu bảng đo khối lượng. -Yêu cầu HS tự làm bài. -GV nhận xét và cho điểm HS vừa chữa bài. -Yêu cầu HS tính giá trị của các biểu thức, khi chữa bài có thể yêu cầu HS nêu thứ tự thực hiện các phép tính trong biểu thức mình làm. - GV nhận xét, kết luận cách làm đúng. -Gọi 1 HS đọc đề bài toán trước lớp. + Bài toán có dạng gì? + Nêu các bước giải bài toán? -GV chữa bài, nhận xét và cho điểm HS. -GV tổng kết giờ học. -Dặn dò HS về nhà tiếp tục ôn tập để đón bài kiểm tra cuối năm. -1 HS lên bảng làm bài, HS dưới lớp theo dõi để nhận xét bài của bạn. -HS lắng nghe. -Viết số theo lời đọc của GV vào bảng con. -2 HS lên bảng viết số. a) 365847 b) 16530464 c)105072009 - HS đọc bài, nêu yêu cầu. - HS quan sát bảng. - HS nêu bảng đơn vị đo khối lượng. -HS tự làm bài vào vở, sau đó 1 HS lên bảng điền vào bảng phụ, HS cả lớp theo dõi để nhận xét và tự kiểm tra bài mình. a) 2 yến = 20 kg 2 yến 6kg = 26 kg 40 kg = 4 yến b) 5 tạ = 500 kg 5 tạ 75 kg = 575 kg 800 kg = 8 tạ 5 tạ = 50 yến 9 tạ 9 kg = 909 kg tạ = 40 kg - HS đọc đề, nêu thứ tự thực hiện các phép tính trong biểu thức. -2 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở. - HS nhận xét bài của bạn. - HS chữa bài. - 3 HS đọc đề toán. - Bài toán có dạng Tìm hai số khi biết tổng và tỷ số của hai số đó. - HS nêu - HS khác nhận xét. -1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở. Bài giải Nếu biểu thị số học sinh trai là 3 phần bằng nhau thì số học sinh gái là 4 phần như thế. Tổng số phần bằng nhau là: 3 + 4 = 7 (phần) Số học sinh gái là: 35 : 7 Í 4 = 20 (học sinh) Đáp số: 20 học sinh gái TiÕt 2 : KÓ chuyÖn ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II ( TIẾT 5) I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU: - Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học (tốc độ đọc khoảng 90 tiếng/phút); bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc. Thuộc 3 đoạn thơ, đoạn văn đã học ở HK2. - Nghe- viết đúng bài chính tả (tốc độ viết khoảng 90chữ/15phút), không mắc quá 5 lỗi trong bài; biết trình bày các dòng thơ, khổ thơ theo thể thơ 7 chữ. - Giáo dục cho các em ý thức học tập tốt. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Phiếu ghi các bài tập đọc - Giấy khổ to, bút dạ III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1.Bài cũ. Ổn định tổ chức lớp. 2.Bài mới: Giới thiệu bài: GV giới thiệu trực tiếp và ghi đầu bài lên bảng. HĐ1: Kiểm tra TĐ - HTL: - GV cho học sinh bốc thăm đọc các bài tập đọc. Hỏi một số câu để khắc sâu nội dung bài. - GV nhận xét và ghi điểm cho từng HS. HĐ2: HD nghe viết bài: Nói với em. - GV đọc toàn bài. - Gọi HS đọc. + Nội dung của bài thơ nói lên điều gì - Y/C HS tìm các từ khó viết. - HD các em viết một số từ khó: lộng gió, lích rích, sớm khuya. - GV đọc cho HS viết bài vào vở. - Chấm một số bài và nhận xét. HĐ3: Củng cố - Dặn dò: - Dặn dò về nhà - Nhận xét giờ học. - Học sinh nghe. - HS lên bảng bốc thăm và đọc, trả lời các câu hỏi giáo viên đưa ra. - Học sinh nghe - 2 em đọc, lớp đọc thầm. - Học sinh trả lời. - HS tìm từ khó. - HS viết bảng con: lộng gió, lích rích, sớm khuya. - HS viết bài - HS ghi nhớ. TiÕt 3 : LuyÖn tõ vµ c©u ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II ( TIẾT 6) I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU: - Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học (tốc độ đọc khoảng 90 tiếng/phút); bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc. Thuộc 3 đoạn thơ, đoạn văn đã học ở HK2. - Dựa vào đoạn văn nói về một con vật cụ thể hoặc hiểu biết về một loài vật, viết được đoạn văn tả con vật rõ những đặc điểm nổi bật. - Giáo dục cho các em ý thức học tập tốt. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Phiếu ghi các bài tập đọc - Giấy khổ to, bút dạ III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1.Bài cũ. Ổn định tổ chức lớp. 2.Bài mới: Giới thiệu bài: GV giới thiệu trực tiếp và ghi đầu bài lên bảng. HĐ1: Kiểm tra TĐ - HTL: (Tiến hành như các tiết trước). HĐ2: Hướng dẫn viết đoạn văn miêu tả hoạt động của chim bồ câu: - Y/C HS suy nghĩ và làm bài. - GV theo dõi và hướng dẫn thêm. - Gọi HS đọc bài của mình. - Chấm một số bài và nhận xét. HĐ3: Củng cố - Dặn dò: - Dặn dò về nhà - Nhận xét giờ học. - HS nghe. - HS lên bảng bốc thăm và đọc, trả lời các câu hỏi giáo viên đưa ra. - HS đọc nội dung bài tập, quan sát tranh minh họa chim bồ câu ở SGK và viết đoạn văn miêu tả hoạt động của chim bồ câu. - HS đọc bài viết của mình. - HS ghi nhớ. TiÕt 5: TËp lµm v¨n ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II ( TIẾT 7 ) I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU: - Kiểm tra đọc hiểu và luyện từ và câu. - Rèn kỹ năng làm bài kiểm tra. - Giáo dục cho các em ý thức học tập tốt. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV phô tô mẫu (phiếu kiểm tra) nội dung ở SGK III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: TG Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 3-4’ 1’ 32’ 3’ A.Kiểm tra bài cũ B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2.Hướng dẫn luyện tập Bài 1 Bài 3 Bài 4 Bài 5 3. Củng cố, dặn dò HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1.Bài cũ. - Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh. 2.Bài mới: Giới thiệu bài: GV giới thiệu trực tiếp và ghi đầu bài lên bảng. HĐ1: Kiểm tra: - GV phát phiếu cho học sinh. - HS làm bài GV theo dõi chung cả lớp. - Y/C HS đổi chéo bài kiểm tra kết quả. - GV thông báo kết quả; chữa bài, củng cố kiến thức cho HS. HĐ2:Củng cố - Dặn dò: - Dặn dò về nhà - Nhận xét giờ học. - Học sinh nghe. - HS nhận phiếu và bàm bài. - HS thực hiện theo yêu cầu của GV - HS lắng nghe. - HS ghi nhớ. Thø s¸u ngµy 18 th¸ng 5 n¨m 2012 KIEÅM TRA CUOÁI NAÊM TiÕt 4 : TËp lµm v¨n ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II ( TIẾT 8) I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU: - Kiểm tra chính tả và tập làm văn. - Rèn kỹ năng làm bài kiểm tra. - Giáo dục cho các em ý thức học tập tốt. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: TG Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 3-4’ 1’ 32’ 3’ A.Kiểm tra bài cũ B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2.Hướng dẫn luyện tập Bài 1 Bài 3 Bài 4 Bài 5 3. Củng cố, dặn dò HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1.Bài cũ. Giáo viên ổn định tổ chức lớp. 2.Bài mới: Giới thiệu bài: GV giới thiệu trực tiếp và ghi đầu bài lên bảng. HĐ1: Kiểm tra: Kiểm tra chính tả: - GV đọc cho học sinh viết bài Trăng lên. Kiểm tra tập làm văn: - GV chép đề bài lên bảng: Viết một đoạn văn miêu tả ngoại hình của con vật mà em thích. - HS làm bài, GV quán xuyến chung. - Thu bài HĐ2: Củng cố - Dặn dò: - Dặn dò về nhà - Nhận xét giờ học. - HS nghe. - HS viết bài vào giấy kiểm tra. - HS viết bài văn vào giấy kiểm tra. - HS ghi nhớ.

File đính kèm:

  • doctuan 3135 sang du.doc
Giáo án liên quan