Giáo án lớp 4 tuần 28 - Trường tiểu học Phú Hiệp

Tập đọc

ÔN TẬP TIẾNG VIỆT GIỮA HỌC KÌ - II(TIẾT 1)

I/ Mục đích yêu cầu:

 * Kiểm tra đọc (lấy điểm).

 + Nội dung: Các bài tập đọc từ tuần 19 đến tuần 27.

 + Kĩ năng đọc thành tiếng: Đọc trôi chảy, phát âm rõ, tốc độ 20 chữ / phút, ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ, đọc diễn cảm thể hiện được nội dung, cảm xúc của nhân vật.

 + Kĩ năng đọc hiểu: Trả lời được câu hỏi nội dung bài đọc, hiểu ý nghĩa của bài đọc.

 * Viết được những điểm cần ghi nhớ về: Tên bài, đại ý, nhân vât của các bài tập đọc là truyện kể thuộc chủ điểm Người ta là hoa của đất.

 

doc38 trang | Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 790 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 28 - Trường tiểu học Phú Hiệp, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1786, do Nguyễn Nhạc tổng chỉ huy để lật đổ chính quyền họ Trịnh. Nghĩa quân Tây Sơn tiến quân ra Bắc vào năm 1786, do Nguyễn Huệ tổng chỉ huy để lật đổ chính quyền họ Trịnh, thống nhất giang sơn. 2. Chúa Trịnh và bầy tôi khi được tin nghĩa quân Tây Sơn tiến quân ra Bắc đã có thái độ như thế nào? Kinh thành Thăng Long náo loạn, chúa Trịnh Khải đứng ngồi không yên. Trịnh Khải gấp rút chuẩn bị quân và mưu kế giữ kinh thành. Cả hai ý trên. 3. Những sự việc nào cho thấy chúa Trịnh và bầy tôi rất chủ quan, coi thường lực lượng của nghĩa quân? Một viên tướng quả quyết rằng nghĩa quân đi đường xa, lại tiến vào xứ lạ không quen khí hậu, đại hình nên chỉ cần đánh một trận là nhà Chúa sẽ thắng. Một viên tướng khác thề đem cái chết đẩ trả ơn Chúa. Trịnh Khải ra lệnh dàn binh đợi nghĩa quân đến. Tất cả các ý trên. 4. Khi Nghĩa quân Tây Sơn tiến vào Thăng long, quân Trịnh chống đỡ như thế nào? Quân Trịnh chiến đấu anh dũng nhưng không dành được thắng lợi. Quân Trịnh sợ hãi không dám tiến mà quay đầu bỏ chạy. Quân Trịnh và nghĩa quân tây Sơn đánh nhau không phân thắng bại. 5. Kết quả và ý nghĩa của cuộc tiến quân ra Thăng Long của Nguyễn Huệ. Làm chủ Thăng Long, lật đổ chính quyền họ Trịnh. Mở đầu việc thống nhất đất nước sau hơn 200 năm chia cắt. Cả hai ý trên. - Yêu cầu HS dựa vào nội dung phiếu để trình bày lại cuộc tiến quân ra Bắc của nghĩa quân Tây Sơn. - Tuyên dương những HS trình bày tốt. Hoạt động 2: Thi kể chuyện về Nguyễn Huệ. - Tổ chức cho Hs thi kể chuyện, tài liệu đã sưu tầm được về anh hùng Nguyễn Huệ. - GV và Hs cả lớp theo dõi bình chọn bạn kể hay nhất. - GV tổng kết cuộc thi, tuyên dương HS kể tốt. - Nguyễn Huệ được nhân dân ta gọi là “Người anh hùng áo vải” em có biết vì sao nhân dân ta lại gọi ông như thế không? 3. Củng cố – dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Dặn HS về nhà học bài và làm các bài tập tự đánh giá kết quả học và chuẩn bị bài sau. - 3 em trình bày trước lớp, cả lớp theo dõi nhận xét, bổ sung ý kiến. - Mỗi tổ cử 1 đại diện tham gia cuộc thi. - Nhận xét, bình chọn. - Một số em trả lời. - Lắng nghe, ghi nhận. *********************************************************************** Giao H­¬ng ngµy th¸ng n¨m 20 BGH ký duyƯt Ngµy so¹n: M«n kü thuËt Thø ngµy th¸ng n¨m 20 TiÕt 27 : LẮP CÁI ĐU I. Mục tiêu: + HS biết chọn dúng và đủ được các chi tiết để lắp cái đu + Lắp được yừng bộ phận và lắp ráp cái đu đúng kĩ thuật , đúng qui trình + Rèn luyện tính cẩn thận , làm việc theo qui trình II. Đồ dùng dạy – học: + Mẫu cái đu đã lắp sẵn + Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật . III. Hoạt động dạy – học: Hoạt động dạy Hoạt động học * Giới thiệu bài : GV GT và nêu yêu cầu bài học Hoạt động 3: GV hướng dẫn HS gọi tên , nhận dạng các chi tiết và dụng cụ ( 15 phút) + GV giới thiệu + GV cho HS quan sát mẫu cái đu đã lắp sẵn +Hướng dẫn HS quan sát từng bộ phận + GV hỏi : - Cái đu gồm những bộ phận nào ? +GV nêu tác dung cái đu trong thực tế : + Ở trường học , công viên , gia đình . * Hoạt động 4: GV hướng dẫn thao tác kĩ thuật ( 15 phút) + GV ch HS đọc trong SGK các phần trên như : + Lắp giá đỡ đu ( H2 _ SGK ) + Lắp ghế đu ( H 3 – SGK ) +Lắp trục đu vào ghế đu ( H 4 - SGK ) .+ GV hướng dẫn cụ thể theo SGK + Láp cái đu : + GV tiến hành lắp ráp từng bộ phận ( H1 – SGK ) +GV hướng dẫn HS tháo các ch tiết : khi tháo phải tháo từng bộ phận , tiếp đó mới tháo từng chi tiết theo trình tự ngược lại với trình tự ráp + Khi tháo xong phải xếp gọn các chi tiết vào hộp Hoạt động 4 : Nhận xét đánh giá – Trưng bày sản phẩm : HS nhân xét, đánh giá theo tiêu chuẩn trong SGK * Nhận xét, dặn dò: ( 3 phút) + GV nhận xét về sự chuẩn bị, tinh thần học tập. + Dặn HS chuẩn bị bàisau + Lần lượt HS nhắc lại, lớp theo dõi và bổ sung. + Giá đỡ đu , ghế đu , trục đu + HS thực hiện yêu cầu. + HS đọc nối tiếp nhiều lần + HS tiến hành láp ráp từng phần theo gợi ý trong SGK . .+ HS lắng nghe và thực hiện. + Nghe về nhà làm *********************************************************************** Giao H­¬ng ngµy th¸ng n¨m 20 BGH ký duyƯt Ngµy so¹n: Gi¸o ¸n buỉi hai Thø ngµy th¸ng n¨m 201 TiÕt 1§¹o ®øc Bµi :TÔN TRỌNG LUẬT GIAO THÔNG (Tiết 1) ( KÕ ho¹ch m«n §¹o ®øc ) **************************** TiÕt 2 : LUYƯN TO¸N LuyƯn tËp chung I.Mơc tiªu: -Giĩp hs cđng cè vỊ rĩt gän vµ t×m ph©n sè b»ng nhau -Thùc hµnh lµm ®ĩng c¸c bµi tËp tiiÕt 131 trong vë luyƯn to¸n . II.C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: Ho¹t ®éng d¹y Ho¹t ®éng häc 1.KiĨm tra bµi cị: -Gäi hs nªu c¸ch rĩt gän c¸c PS,t×m PS b»ng nhau -2 hs lªn b¶ng ch÷a bµi 2 c tiÕt tr­íc. GV nhËn xÐt cho ®iĨm 2.LuyƯn tËp: Bµi 1: + Gọi HS đọc yêu cầu bài tập. + Yêu cầu HS làm bài, sau đó lần lượt đọc kết của bài làm của mình. + GV nhận xét bài làm của HS. Bài 2: + GV cho HS nêu yêu cầu bài tập. -Bµi to¸n hái g×? -Muèn t×m cưa hµng lĩc ®Çu cã BN tÊn xi m¨ng ta cÇn t×m g× tr­íc? + Yêu cầu HS làm bài. Bài 3: (T­¬ng tù bµi 2) GV yêu cầu HS đọc đề bài. GV yêu cầu HS làm bài. GV nhận xét,chữa bài. -2 hs nªu. 2 hs lªn b¶ng lµm bµi + 1 HS đọc, 2 HS lên bảng làm. + Nhận xét bài làm của bạn trên bảng. 26 38 30 20 51 39 --- = ---- ; --- = --- ; --- = ---- 39 57 42 28 85 65 + 1 HS nêu. +Lĩc ®Çu cưa hµng cã bao nhiªu tÊn xi m¨ng -Ta cÇn ph¶i t×m sè xi m¨ng b¸n buỉi chiỊu . + HS làm bài.Lớp theo dõi và nhận xét bài làm ở bảng. - 1 HS đọc đề bài. - 1 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm vào vở. *************************************************** TiÕt 3:Tin häc ( GV chuyªn d¹y ) ******************************************************************* Thø ngµy th¸ng n¨m 20 TiÕt 1:LuyƯn TiÕng ViƯt LuyƯn tõ vµ c©u :«n tËp tiÕt 3 I. Mơc tiªu: -Giĩp HS ®äc vµ t×m hiĨu néi dung bµi tËp ®äc -§Ỉt c©u vèi c¸c tõ ng÷ thuéc chđ ®Ị C¸i ®Đp vµ chđ ®Ì Nh÷ng ng­êi qu¶ c¶m. II.C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: Ho¹t ®éng d¹y Ho¹t ®éng häc 1.Bµi ®äc :Ngän lưa -GV h­íng dÉn HS ®äc -H­íng dÉn t×m hiĨu néi dung bµi: +Trong khỉ th¬ ®Çu ,t¸c gi¶ ®· t¶ ngän lưa qua nh÷ng chi tiÕt nµo?(Ngän lưa ë ®©u ,h×nh d¸ng ra sao?...) +Trong khỉ th¬ thø hai,ngän lư ®· ®­ỵc t¸c gi¶ nh©n ho¸ ntn ?t×nh c¶m cđa t¸c gi¶ ®­ỵc thĨ hiƯn qua khỉ th¬ trªn ? + Khỉ th¬ thø ba ,t¸c gi¶ miªu t¶ ®iỊu g× ?Hai c©u th¬ cuèi bµi cã ý nghÜa ntn? -.H­íng dÉn HS ®äc diƠn c¶m vµ häc thuéc lßng bµi th¬. 2.¤n luyƯn tõ vµ c©u : - §Ỉt 5 c©u cã sư dơng mét trong c¸c tõ sau:thuú mÞ ,duyªn d¸ng ,v¹m vì ,mËp m¹p ,nghiªm kh¾c -§Ỉt 5 c©u ,mçi c©u cã sư dơng c¸c tõ sau :anh dịng ,dịng c¶m ,kiªn c­êng bỊn bØ ,kiªn trung. -GV chÊm bµi –nhËn xÐt. -HS luyƯn ®äc bµi. -HS tr¶ lêi -NhËn xÐt. -HS lµm bµi trong vë luþƯn ************************************************* TiÕt 2:KÜ thuËt L¾P C¸I §U ( KÕ ho¹ch m«n KÜ thuËt ) ******************************* TiÕt 3:KĨ chuyƯn ¤n tËp TiÕng ViƯt (tiÕt 4) (KÕ ho¹ch m«n TiÕng ViƯt ) *********************************************************** Thø ngµy th¸ng n¨m 20 §Þa lý:TiÕt 28 NGƯỜI DÂN VÀ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT Ở ĐỒNG BẰNG DUYÊN HẢI MIỀN TRUNG(tiÕp) ( KÕ ho¹ch m«n ®Þa lý) ********************************* Tiết 2:KHOA HäC TiÕt 56: ÔN TẬP VẬT CHẤT VÀ NĂNG LƯỢNG (t) ( KÕ ho¹ch m«n KHOA HäC) ********************** TiÕt 3:ThĨ dơc ( GV chuyªn d¹y ) ****************************************************************** Thø ngµy th¸ng n¨m 20 TiÕt 1:LuyƯn Khoa Häc ÔN TẬP VẬT CHẤT VÀ NĂNG LƯỢNG (t) I. Mục tiêu + Giúp HS : - Củng cố các kiến thức về phần vật chất và năng lượng. - Củng cố các kĩ năng : quan sát , làm thí nghiệm. - Củng cố các kĩ năng về bảo vệ môi trường , giữ gìn sức khoẻ liên quan đến phần vật chất và năng lượng. - Thùc hµnh lµm bµi tËp trong vë luyƯn II/ §å dïng d¹y häc :SGK vë bµi tËp. III/ Ho¹t ®éng d¹y häc Ho¹t ®éng cđa thÇy Ho¹t ®éng cđa trß *Ho¹t ®éng 1:Lµm viƯc c¶ líp. -GV nªu c©u hái: a/ T¹i sao chĩng ta kh«ng nªn nh×n trùc tiÕp vµo ¸nh s¸ng mỈt trêi hoỈc ¸nh s¸ng lưa hµn ? -GV nhËn xÐt phÇn tr¶ lêi cđa HS. b/ §Ĩ tr¸nh t¸c h¹i do ¸nh s¸ng qu¸ m¹nh g©y ra ta nªn vµ kh«ng nªn lµm g×? --GV nhËn xÐt kÕt luËn: ¸nh s¸ng qu¸ m¹nh chiÕu vµo m¾t sÏ cã h¹i cho m¾t.Ta kh«ng nªn häc ®äc s¸ch díi ¸nh s¸ng yªu hoỈc qu¸ m¹nh, kh«ng nh×n l©u vµo mµn h×nh ti vi . *Ho¹t ®éng 2: HS lµm viƯc c¸ nh©n Yªu cÇu HS lµm bµi tËp trong vë Thùc hµnh khoa häc,ch÷a bµi,GV nhËn xÐt,kÕt luËn lêi gi¶i ®ĩng. * Ho¹t ®éng 3: NhËn xÐt giê häc ®¸nh gi¸ ý thøc häc tËp cđa HS. DỈn vỊ xem l¹i bµi -HS suy nghÜ tr¶ lêi, em kh¸c nhËn xÐt bỉ xung. -HS nªu, em kh¸c nhËn xÐt bỉ xung. HS lµm bµi tËp trong vë Thùc hµnh khoa häc,ch÷a bµi -HS thùc hiƯn. TiÕt 2:Gi¸o dơc ngoµi giê lªn líp V¨n nghƯ chµo mõng ngµy 26-3 I.Mơc tiªu: -Giĩp hs hiĨu ý nghÜa ngµy 26-3 -Cã ý thøc ph¾n ®Êu noi g­¬ng c¸c anh chÞ ®oµn viªn thanh niªn,c¸c anh chÞ phơ tr¸ch§Ĩ tiÕn b­íc lªn §oµn -BiĨu diƠn nh÷ng bµi h¸t,bµi th¬ ,mĩa nãi vỊ ngµy 26 -3 II .C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: 1.Ho¹t ®éng 1: -GV nªu ý nghÜa ngµy 26-3:Lµ ngµy thµnh lËp §oµn Thanh niªn Céng s¶n Hå ChÝ Minh 2.Ho¹t ®éng 2 -HS nªu tªn nh÷ng bµi h¸t ,bµi th¬ nãi vỊ ngµy thµnh lËp §oµn,ca ngỵi §oµn. - HS h¸t c¸c bµi h¸t ®ã 3 .BiĨu diƠn v¨n nghƯ ********************** TiÕt 3:ThĨ dơc ( GV chuyªn d¹y ) ****************************************************************** Giao H­¬ng ngµy th¸ng n¨m 20 BGH Ký duyƯt

File đính kèm:

  • docTUAN 28.doc
Giáo án liên quan