Giáo án Lớp 4 Tuần: 27 Thứ sáu

-Nêu được ví dụ về hoạt động nhân đạo.

-Thông cảm với bạn bè và những người gặp khó khăn, hoạn nạn ở lớp, ở trường và cộng đồng.

-Tích cực tham gia 1 số hoạt động nhân đạo ở lớp, ở trường, ở địa phương phù hợp với khả năng và vận động bạn bè, gia đình tham gia.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1392 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần: 27 Thứ sáu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: 27 Đạo đức: TÍCH CỰC THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG NHÂN ĐẠO (TIẾT 2) I.Mục tiêu: -Nêu được ví dụ về hoạt động nhân đạo. -Thông cảm với bạn bè và những người gặp khó khăn, hoạn nạn ở lớp, ở trường và cộng đồng. -Tích cực tham gia 1 số hoạt động nhân đạo ở lớp, ở trường, ở địa phương phù hợp với khả năng và vận động bạn bè, gia đình tham gia. II. Đồ dùng dạy học : Mỗi HS có 3 tấm bìa: xanh, đỏ, trắng III/Hoạt động dạy - học : Hoạt động thầy Hoạt động trò 1/Bài cũ: Nêu những việc làm thể hiện lòng nhân đạo? 2/Bài mới: GV giới thiệu. *HĐ1.Trò chơi “Những dòng chữ kì diệu” - GV đưa ra các ô chữ cùng các lời gợi ý. - Nhận xét, tuyên dương. *HĐ2.Bày tỏ ý kiến: - Thảo luận cặp đôi ( BT4/ Sgk) - Nhận xét, kết luận. *HĐ3.Liên hệ bản thân: - Cho HS trình bày kết quả điều tra. - Nhận xét. - Khi tham gia vào các hoạt động nhân đạo, em có cảm giác như thế nào? - GV kết luận. - GV mở rộng kiến thức: Hiện nay ở khắp nơi đều có nhiều hoạt động nhân đạo diễn ra như: “xoa dịu nỗi đau da cam”, Quỹ tấm lòng vàng, Quỹ trẻ em nghèo vượt khó… *HĐ nối tiếp: - Học bài. - Bài sau: Tôn trọng luật giao thông. - 2 HS trả lời câu hỏi. - HS nghe gợi ý, đoán nội dung ô chữ: + Bầu ơi thương lấy bí cùng Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn + Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ. + Lá lành đùm lá rách. - HS trao đổi đôi bạn – Trình bày a. Sai. b. Đúng. c. Đúng. d. Sai. e. Đúng. - HS trình bày, nhận xét, bổ sung. - Em cảm thấy vui, xúc động vì đã góp được một phần nhỏ bé vào công việc chung của xã hội. TUẦN: 27 Toán: LUYỆN TẬP I/ Mục tiêu: Giúp HS: -Nhận biết được hình thoi và 1 số đặc điểm của nó. -Tính được diện tích hình thoi. II/ Hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1/ Bài cũ: (5’)Tính S hình thoi biết: a/Độ dài 2 đường chéo là 8 cm và 17cm. b) Độ dài đường chéo thứ nhất là 12cm, độ dàidài đường chéo thứ hai bằng 6 cm 2/ Bài mới: Giới thiệu - ghi đề. –GV hướng dẫn HS luyện tập. Bài 1/ 143.(8')Cá nhân - Gọi HS đọc đề bài. -GV nhận xét chốt bài làm đúng. Bài 2/ 143.(8') Cá nhân -Gọi HS đọc dề bài. Bài 3/ 143.(10') (HDHS về nhà làm) - Gọi HS đọc đề bài. -GV cho HS thảo luận nhóm 4, thi xếp hình , sau đó tính S hình thoi. Bài 4/ 14398') Cả lớp. - Gọi HS đọc đề bài. -GV nhận xét 3/ Củng cố, dặn dò: (2’ - Chuẩn bị bài mới: Luyện tập chung. -2 HS lên bảng thực hiện . -2 HS lên bảng tính S hình thoi có độ dài các đường chéo là : 19cm, 12 cm; 30cm, 7dm. -HS cả lớp làm vào VBT Lớp nhận xét. -1 HS lên bảng làm -Lớp làm vào VBT. -HS tìm đường chéo AC dài: -Tìm đường chéo BD dài. -Tìm diện tích hình thoi. -HS thực hành gấp giấy để kiểm tra các đặc điểm của hình thoi. TUẦN: 27 Thứ sáu ngày 14 tháng 3 năm 2014 Tập làm văn : TRẢ BÀI VĂN MIÊU TẢ CÂY CỐI I/Mục tiêu : -Biết rút kinh nghiệm về bài văn tả cây cối ( đúng ý, bố cục rõ, dùng từ, đặt câu và viết đúng chính tả,…); tự sửa được các lỗi đã mắc trong bài viết theo sự hướng dẫn của GV. II/Đồ dùng dạy học : Phiếu học tập để HS thống kê các lỗi . III/Hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1/Bài mới : Giới thiệu – Ghi đề a/Hoạt động 1: (10') GV nhận xét chung về bài làm viết của cả lớp -GV viết đề bài lên bảng -GV nhận xét chung: *Ưu điểm : Xác định đúng đề bài , bố cục rõ ràng . *Tồn tại : Câu văn còn rườm rà, chưa rõ nghĩa , lỗi về chính tả ... -GV thông báo điểm số cụ thể của từng em. b/Hoạt động 2 : (24') Hướng dẫn cho HS chữa bài . -GV phát phiếu học tập cho HS -Hướng dẫn chữa lỗi chung -GV chép những lỗi định chữa lên bảng -GV đọc những bài văn hay cho HS nghe 3/Dặn dò : (2') -Chuẩn bị bài sau : Ôn tập -HS đọc lời phê của cô- Ghi các lỗi theo từng loại và tự sửa lỗi -HS nối tiếp nhau lần lượt lên bảng chữa từng lỗi . -Lớp nhận xét -HS trao đổi theo cặp tìm cái hay, cái đáng học của bài văn

File đính kèm:

  • docThứ sáu.doc
Giáo án liên quan