Giáo án lớp 4 Tuần 27 - môn Đạo đức: Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo (tiết 2)

.Mục tiêu:

-Nêu được ví dụ về hoạt động nhân đạo.

-Thông cảm với bạn bè và những người gặp khó khăn, hoạn nạn ở lớp, ở trường và cộng đồng.

-Tích cực tham gia 1 số hoạt động nhân đạo ở lớp, ở trường, ở địa phương phù hợp với khả năng và vận động bạn bè, gia đình tham gia.

II. Đồ dùng dạy học : Mỗi HS có 3 tấm bìa: xanh, đỏ, trắng

III/Hoạt động dạy - học :

 

doc4 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 843 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 27 - môn Đạo đức: Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: 27 Đạo đức: TÍCH CỰC THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG NHÂN ĐẠO (TIẾT 2) I.Mục tiêu: -Nêu được ví dụ về hoạt động nhân đạo. -Thông cảm với bạn bè và những người gặp khó khăn, hoạn nạn ở lớp, ở trường và cộng đồng. -Tích cực tham gia 1 số hoạt động nhân đạo ở lớp, ở trường, ở địa phương phù hợp với khả năng và vận động bạn bè, gia đình tham gia. II. Đồ dùng dạy học : Mỗi HS có 3 tấm bìa: xanh, đỏ, trắng III/Hoạt động dạy - học : Hoạt động thầy Hoạt động trò 1/Bài cũ: Nêu những việc làm thể hiện lòng nhân đạo? 2/Bài mới: GV giới thiệu. *HĐ1.Trò chơi “Những dòng chữ kì diệu” - GV đưa ra các ô chữ cùng các lời gợi ý. - Nhận xét, tuyên dương. *HĐ2.Bày tỏ ý kiến: - Thảo luận cặp đôi ( BT4/ Sgk) - Nhận xét, kết luận. *HĐ3.Liên hệ bản thân: - Cho HS trình bày kết quả điều tra. - Nhận xét. - Khi tham gia vào các hoạt động nhân đạo, em có cảm giác như thế nào? - GV kết luận. - GV mở rộng kiến thức: Hiện nay ở khắp nơi đều có nhiều hoạt động nhân đạodiễn ra như: “xoa dịu nỗi đau da cam”, Quỹ tấm lòng vàng, Quỹ trẻ em nghèo vượt khó *HĐ nối tiếp: - Học bài. - Bài sau: Tôn trọng luật giao thông. - 2 HS trả lời câu hỏi. - HS nghe gợi ý, đoán nội dung ô chữ: + Bầu ơi thương lấy bí cùng Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn + Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ. + Lá lành đùm lá rách. - HS trao đổi đôi bạn – Trình bày a. Sai. b. Đúng. c. Đúng. d. Sai. e. Đúng. - HS trình bày, nhận xét, bổ sung. - Em cảm thấy vui, xúc động vì đã góp được một phần nhỏ bé vào công việc chung của xã hội. Toán: LUYỆN TẬP I/ Mục tiêu: Giúp HS: -Nhận biết được hình thoi và 1 số đặc điểm của nó. -Tính được diện tích hình thoi. II/ Hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1/ Bài cũ: (5’)Tính S hình thoi biết: a/Độ dài 2 đường chéo là 8 cm và 17cm. b) Độ dài đường chéo thứ nhất là 12cm, độ dàidài đường chéo thứ hai bằng 6 cm 2/ Bài mới: Giới thiệu - ghi đề. –GV hướng dẫn HS luyện tập. Bài 1/ 143.(8')Cá nhân - Gọi HS đọc đề bài. Bài1b ( HSG) -GV nhận xét chốt bài làm đúng. Bài 2/ 143.(8') Cá nhân -Gọi HS đọc dề bài. Bài 3/ 143.(10') (HDHS về nhà làm) - Gọi HS đọc đề bài. -GV cho HS thảo luận nhóm 4, thi xếp hình , sau đó tính S hình thoi. Bài 4/ 14398') Cả lớp. - Gọi HS đọc đề bài. -GV nhận xét 3/ Củng cố, dặn dò: (2’ - Chuẩn bị bài mới: Luyện tập chung. -2 HS lên bảng thực hiện . -2 HS lên bảng tính S hình thoi có độ dài các đường chéo là : a/ 19cm, 12 cm; b/ 30 cm và 7 dm -HS cả lớp làm vào VBT Lớp nhận xét. -1 HS lên bảng làm -Lớp làm vào VBT. -HS tìm đường chéo AC dài: -Tìm đường chéo BD dài. -Tìm diện tích hình thoi. -HS thực hành gấp giấy để kiểm tra các đặc điểm của hình thoi. Người soạn: Trương Thị Lài Thứ sáu ngày 22 tháng 3 năm 2013 Tập làm văn : TRẢ BÀI VĂN MIÊU TẢ CÂY CỐI I/Mục tiêu : -Biết rút kinh nghiệm về bài văn tả cây cối ( đúng ý, bố cụ rõ, dùng từ, đặt câu và viết đúng chính tat,); tự sửa được các lỗi đã mắc trong bài viết theo sự hướng dấn của GV. II/Đồ dùng dạy học : Phiếu học tập để HS thống kê các lỗi . III/Hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1/Bài mới : Giới thiệu – Ghi đề a/Hoạt động 1: (10') GV nhận xét chung về bài làm viết của cả lớp -GV viết đề bài lên bảng -GV nhận xét chung: *Ưu điểm : Xác định đúng đề bài , bố cục rõ ràng . *Tồn tại : Câu văn còn rườm rà, chưa rõ nghĩa , lỗi về chính tả ... -GV thông báo điểm số cụ thể của từng em. b/Hoạt động 2 : (24') Hướng dẫn cho HS chữa bài . -GV phát phiếu học tập cho HS -Hướng dẫn chữa lỗi chung -GV chép những lỗi định chữa lên bảng Sai gai sắt xanh nhạc quyến rủ -GV đọc những bài văn hay cho HS nghe 3/Dặn dò : (2') -Chuẩn bị bài sau : Ôn tập -HS đọc lời phê của cô- Ghi các lỗi theo từng loại và tự sửa lỗi -HS nối tiếp nhau lần lượt lên bảng chữa từng lỗi . Đúng - gai sắc - xanh nhạt - quyến rũ -Lớp nhận xét -HS trao đổi theo cặp tìm cái hay, cái đáng học của bài văn NGLL-ATGT: TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG VĂN HÓA VĂN NGHỆ- GIỚI THIỆU NHÀ GA, BẾN TÀU, BẾN XE. I- Mục tiêu: Học sinh biết làm được một số việc để mẹ và cô giáo vui lòng. Học sinh tham gia hội vui học tập, câu lạc bộ khoa học, nghệ thuật. II- Nội dung và hình thức hoạt động: Nội dung: Chuẩn bị nội dung hội vui học tập, câu lạc bộ khoa học, nghệ thuật. III- Chuẩn bị hoạt động: Phương tiện: Các câu chuyện,hình ảnh đẹp về mẹ và cô giáo. Một số bài thơ, bài hát về mẹ và cô giáo, ngày thành lập Đoàn. Tổ chức: GV phân công mỗi tổ chuẩn bị 1 bài thơ, 1 bài hát về mẹ và cô giáo. IV_ Tiến hành hoạt động: Hoạt động 1: Hát bài Bàn tay mẹ Tuyên bố lí do Giáo thiệu chương trình Hoạt động 2: Thi kể chuyện, đọc thơ và hát về chủ đề mẹ và cô giáo. Hoạt động 3: Văn nghệ V- Đánh giá rút kinh nghiệm

File đính kèm:

  • docThứ sáu (3).doc