Giáo án Lớp 4 Tuần 26 Tiết 128

 I. MỤC TIÊU :

 - Thực hiện được phép chia hai phân số, chia số tự nhiên cho phân số.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :

- SGK, phiếu học tập, bảng con.

III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP:

 1. Ổn định

 2. Kiểm tra bài cũ :

- Nêu cách chia hai phân số, nhân 2 phânsố.

- Gọi HS lên bảng sửa bài tập vở BTT. GV chấm vở một số em.

- Nhận xét và cho điểm HS.

 

doc7 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2055 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần 26 Tiết 128, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba ngày 12/3/2013 Tiết 128 Môn: Toán LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU : - Thực hiện được phép chia hai phân số, chia số tự nhiên cho phân số. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - SGK, phiếu học tập, bảng con. III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP: 1. Ổn định 2. Kiểm tra bài cũ : - Nêu cách chia hai phân số, nhân 2 phânsố. - Gọi HS lên bảng sửa bài tập vở BTT. GV chấm vở một số em. - Nhận xét và cho điểm HS. HĐ Giáo viên Học sinh 1 HĐ cá nhân 2 Nhóm cặp 3 HĐ cá nhân 4 Nhóm 4 Hướng dẫn HS luyện tập: Bài 1: Gọi HS nêuYCcủa bài tập. - Yêu cầu HS tự làm bài. - Chấm một số bài - Yêu cầu HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng, đổi bài soát bài bạn. - Nhận xét và cho điểm HS. - Nêu cách chia phân số. Bài 2: - Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung của bài tập. - Yêu cầu HS quan sát mẫu trao đổi nhóm cặp và làm bài. - Chấm chữa bài, nhận xét, cho điểm HS. - Muốn chia số tự nhiên cho phân số ta làm như thế nào? - Chốt ý đúng và gọi HS nhắc lại. Bài 4: - Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung của bài tập. - Yêu cầu HS quan sát mẫu trao đổi nhóm và làm bài vào phiếu . - 1 HS làm bài phiếu lớn lên bảng dán. - Yêu cầu HS nhận xét bài làm của bạn. - Chấm chữa bài, nhận xét, cho điểm HS. - Tính rồi rút gọn. - 2 em làm bài vào phiếu lớn, mỗi em làm hai phép tính, cả lớp làm bài vào phiếu học tập . a. b. c. d. - HS thực hiện theo yêu cầu của GV. - 1 HS đọc thành tiếng, cả lớp đọc thầm. - 3 em làm bài vào phiếu lớn, lớp trao đổi nhóm cặp làm bài vào vở. a. b. c. - Muốn chia số tự nhiên cho phân số ta nhân số tự nhiên với mẫu số rồi chia cho tử số. - HS nối tiếp nhau nhắc lại. - 1 em đọc thành tiếng cả lớp đọc thầm. - Thực hiện theo yêu cầu của GV. * Vậy gấp 4 lần . * Vậy gấp 3 lần . * Vậy gấp 2 lần . - HS nhận xét bài bạn làm đúng / sai. 4 Củng cố, dặn dò: - Muốn chia số tự nhiên cho phân số ta làm như thế nào? - Về làm bài tập vở BTT. - Chuẩn bị bài: Luyện tập chung - Nhận xét tiết học. Thứ tư ngày 13/3/2013 Tiết 129 Môn: Toán LUYỆN TẬP CHUNG I. I. MỤC TIÊU - Thực hiện được phép chia hai phân số. - Biết cách tính và viết gọn phép chia một phân số cho số tự nhiên. - Biết tìm phân số của một số. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - SGK, phiếu học tập, bảng con. III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP: Hoạt động của thầy Hoạt động của trị 1. Ổn định 2. Kiểm tra bài cũ 3.Hướng dẫn HS luyện tập: Bài 1 : - HS nêu đề bài. - H/D HS tính rồi rút gọn kết quả theo một trong hai cách. - HS tự làm bài vào vở. - HS lên bảng giải bài - HS khác nhận xét bài bạn. - Giáo viên nhận xét ghi điểm học sinh. Bài 2 : - HS nêu đề bài. - GV hướng dẫn học sinh tính và trình bày theo kiểu viết gọn. - HS tự làm bài vào vở. - HS lên bảng giải bài - Gọi HS khác nhận xét bài bạn. Bài 3 : - HS nêu đề bài. - HS vận dụng thứ tự thực hiện các phép tính trong biểu thức để tính. - HS tự làm bài vào vở. 2 HS lên bảng giải bài - HS khác nhận xét bài bạn. Bài 4 : - HS nêu đề bài, tự làm bài vào vở. - Gọi 1em lên bảng giải bài - Gọi HS khác nhận xét bài bạn. 3. Củng cố - Dặn dị: - Muốn thực hiện biểu thức khơng cĩ dấu ngoặc đơn nhưng cĩ các phép tính cộng, trừ, nhân, chia ta làm như thế nào? - Nhận xét đánh giá tiết học. - Dặn về nhà học bài và làm bài. - 3 HS lên bảng. HS nhận xét bài bạn. - HS lắng nghe. - 1 HS đọc, lớp đọc thầm. - HS tự thực hiện vào vở. - 4 HS lên làm bài trên bảng. - HS nhận xét bài bạn. - HS đọc, lớp đọc thầm, - Tự làm bài vào vở. - 2 HS lên làm bài trên bảng. - HS khác nhận xét bài bạn. - 1 HS đọc, lớp đọc thầm. - HS tự viết các phân số đảo ngược vào vở. - 2 HS lên làm bài trên bảng - 2 HS nhận xét bài bạn. - 1 HS đọc, lớp đọc thầm. - Quan sát GV hướng dẫn mẫu. - Tự làm bài vào vở. - HS nhận xét bài bạn. - 2HS nhắc lại. - Về nhà học thuộc bài và làm lại các bài tập cịn lại. Thứ năm ngày 13/3/2013 Tiết 130 Môn: Toán LUYỆN TẬP CHUNG I. MỤC TIÊU - Thực hiện được các phép tính với phân số II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - SGK, phiếu học tập, bảng con. III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP: Hoạt động của thầy Hoạt động của trị 1. Ổn định 2. Kiểm tra bài cũ 3.Hướng dẫn HS luyện tập: Bài 1 - Bài 2 : - HS nêu đề bài, tự làm bài vào vở. - Chọn MSC thích hợp nhất. - GV làm mẫu phép tính a để HS q/sát. - HS lên bảng giải bài - HS khác nhận xét bài bạn. Bài 3 - Bài 4: - Gọi 1 em nêu đề bài. - Nhắc HS trình bày theo cách viết gọn. - HS tự làm bài vào vở. 3 HS lên bảng giải bài - HS khác nhận xét bài bạn. Bài 5 : + HS nêu đề bài. + Gợi ý HS cách giải: - HS tự làm bài vào vở. -HS lên bảng giải bài, HS khác nhận xét bài bạn. 3. Củng cố - Dặn dị: - Muốn tìm phân số của một số ta làm như thế nào ? - Nhận xét đánh giá tiết học. - Dặn về nhà học bài và làm bài. - 1 HS lên bảng làm bài. - HS nhận xét bài bạn. - HS lắng nghe. - 1 HS đọc, lớp đọc thầm, tự làm vào vở - 2 HS lên làm bài trên bảng. - HS nhận xét bài bạn. - 1 HS đọc, lớp đọc thầm, tự làm bài vào vở - 3 HS lên làm bài trên bảng - 3 HS nhận xét bài bạn. - 1 HS đọc, lớp đọc thầm. - Lắng nghe GV hướng dẫn. - Tự làm bài vào vở. - HS nhận xét bài bạn. - 2HS nhắc lại. -Về nhà học thuộc bài và làm lại các bài tập cịn lại. Thứ sáu ngày 15/3/2013 Tiết 131 Môn: Toán LUYỆN TẬP CHUNG I. I. MỤC TIÊU - Thực hiện được các phép tính với phân số - Biết giải bài tốn cĩ lời văn II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - SGK, phiếu học tập, bảng con. III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP: Hoạt động của thầy Hoạt động của trị 1. Ổn định 2. Kiểm tra bài cũ : 3.Hướng dẫn HS luyện tập: Bài 1 : - HS nêu đề bài, tự làm bài vào vở. - Cho HS chỉ ra các phép tính đúng, những chỗ sai trong từng phép tính. - Gọi 2 HS lên bảng giải bài - HS khác nhận xét bài bạn. - Giáo viên nhận xét ghi điểm học sinh. Bài 2 : - Gọi 1 em nêu đề bài. - Hướng dẫn học sinh tính và trình bày theo cách ngắn gọn nhất. - HS tự làm bài vào vở. - Gọi 3HS lên bảng giải bài - HS khác nhận xét bài bạn. Bài 3 : tương tự bài 2 + HS nêu đề bài. - Nhắc HS lựa chom MSC hợp lí nhất. - HS tự làm bài vào vở. -Gọi 3 HS lên bảng giải bài - HS khác nhận xét bài bạn. Bài 4: - HS nêu đề bài. * Gợi ý HS: + Tìm phân số chỉ phần bể đã cĩ nước sau hai lần chảy vào bể. + Tìm phân số chỉ phần bể cịn lại chưa cĩ nước - HS tự làm bài vào vở. -HS bảng giải bài - HS khác nhận xét bài bạn. Bài 5 : + HS nêu đề bài. + Gợi ý HS: - HS tự làm bài vào vở. - HS lên bảng giải bài - HS khác nhận xét bài bạn. 3. Củng cố - Dặn dị: - Muốn tìm phân số của một số ta làm như thế nào? - Nhận xét đánh giá tiết học. - Dặn về nhà học bài và làm bài. - 1 HS lên bảng làm bài tập 5. - HS nhận xét bài bạn. - Lắng nghe GV giới thiệu bài. 1 HS đọc, lớp đọc thầm. - HS tự thực hiện vào vở. - 2 HS lên làm bài trên bảng. a. Phép tính này sai. b. Phép tính này sai. c. Phép tính này đúng. d. Phép tính này sai. - HS nhận xét bài bạn. - 1 HS đọc, lớp đọc thầm. - HS tự làm bài vào vở. - 3 HS lên làm bài trên bảng. - HS nhận xét bài bạn. - 1 HS đọc, lớp đọc thầm. - HS tự viết bài và làm vào vở. - 3 HS lên làm bài trên bảng. - 3 HS nhận xét bài bạn. - 1 HS đọc, lớp đọc thầm. + Lắng nghe GV hướng dẫn. - Tự làm bài vào vở. - 1HS lên bảng thực hiện. - HS nhận xét bài bạn. - 1 HS đọc, lớp đọc thầm. + Lắng nghe GV hướng dẫn. - Tự làm bài vào vở. - 1HS lên bảng thực hiện. + HS nhận xét bài bạn. - 2HS nhắc lại. - Về nhà học thuộc bài và làm lại các bài tập cịn lại.

File đính kèm:

  • doctiet 128.doc
Giáo án liên quan