Giáo án Lớp 4 Tuần: 26 Thứ hai

Mục tiêu : -Biết đọc diễn cảm 1 đoạn trong bài với giọng sôi nổi bước đầu biết nhấn giọng các từ ngữ gợi tả.

-Hiểu nội dung ý nghĩa của bài : Ca ngợi lòng dũng cảm ,ý chí quyết thắng của con người trong cuộc đấu tranh chống thiên tai, bảo vệ con đê , giữ gìn cuộc sống yên bình .

KNS:Giao tiếp: thể hiện sự cảm thông.- Ra quyết định ứng phó.-Đảm nhận trách nhiệm.

TNMTBĐ: Hiểu thêm về môi trường của biển,thiên tai mà biển đem lại cho con người và các biện pháp phòng tránh.

 

doc7 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1794 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần: 26 Thứ hai, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: 26 Thứ hai ngày 3 tháng 3 năm 2014 Chào cờ ............................................ Tập đọc: THẮNG BIỂN I/ Mục tiêu : -Biết đọc diễn cảm 1 đoạn trong bài với giọng sôi nổi bước đầu biết nhấn giọng các từ ngữ gợi tả. -Hiểu nội dung ý nghĩa của bài : Ca ngợi lòng dũng cảm ,ý chí quyết thắng của con người trong cuộc đấu tranh chống thiên tai, bảo vệ con đê , giữ gìn cuộc sống yên bình . KNS:Giao tiếp: thể hiện sự cảm thông.- Ra quyết định ứng phó.-Đảm nhận trách nhiệm. TNMTBĐ: Hiểu thêm về môi trường của biển,thiên tai mà biển đem lại cho con người và các biện pháp phòng tránh. II/ Đồ dùng dạy học : Tranh trong SGK III/Hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1/Bài cũ : (5') Kiểm tra 2 HS học thuộc lòng bài thơ về tiểu đội xe không kính 2/Bài mới : Giới thiệu – Ghi đề a/ Hoạt động 1 : (15') Luyện đọc -GV chia đoạn (3 đoạn ) -GV chú ý sửa lỗi phát âm và kết hợp giải nghĩa từ trong SGK -GV hướng dẫn cách đọc – GV đọc mẫu b/Hoạt động 2 : (10') Tìm hiểu bài -Câu 1/77SGK -Câu 2/77SGK -Câu3/77 SGK -GV hỏi : Trong đoạn 1và2 tác giả sử dụng biện pháp nghệ thuật gì để miêu tả hình ảnh của biển cả ? -Các biện pháp nghệ thuật này có tác dụng gì? -Câu4/77SGK -Bài này nói lên điều gì ? c/Hoạt động 3 : (8') Luyện đọc diễn cảm -GV hướng dẫn HS luyện đọc diễn cảm 3/Củng cố - Dặn dò (1') -Tiết sau: Ga-vrốt ngoài chiến luỹ -1HS đọc toàn bài -3HS đọc nối tiếp đoạn -HS luyện đọc theo cặp -2HS đọc toàn bài -Theo trình tự : Biển đe doạ (đoạn 1) - Biển tấn công (đoạn 2) - Người thắng biển (đoạn 3) -Gió bắt đầu mạnh - nước biển càng dữ - biển cả muốn nuốt tươi ...nhỏ bé -Miêu tả rất rõ nét , sinh động cơn bão có sức phá huỷ tưởng như không gì cản nỗi .. -So sánh: như con mập đớp con cá chim,như một đàn voi lớn -Nhân hoá : Biển cả muốn nuốt tươi con đê mỏng manh,biển , gió , giận dữ , điên cuồng -Tạo nên những hình ảnh rõ nét ,sinh động gây ấn tượng mạnh mẽ -Hơn 2 chục thanh niên ...nước mặn.Họ ngụp xuống ...dẻo như chão. Đàn người không sợ chết ...quãng đê sống lại -HS trả lời (mục 1). -3HS nối tiếp đọc toàn bài -HS luyện đọc theo cặp -HS thi đọc diễn cảm TUẦN: 26 Toán: LUYỆN TẬP I /Mục tiêu: Giúp HS: -Thực hiện được phép chia hai phân số. -Biết tìm thành phần chưa biết trong phép nhân, phép chia phân số. II/ Hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1/ Bài cũ: (5’) Bài 3/ 136: 2/ Bài mới: Giới thiệu - ghi đề. Bài 1/136 (8') Cá nhân -Gọi HS đọc yêu cầu bài. -GV hướng dẫn mẫu (SGK) -GV nhận xét chốt bài làm đúng. Bài 2/ 136.(10') Gọi HS đọc yêu cầu bài-GV cho HS nhắc lại cách tìm thừa số chưa biết, số chia chưa biết. -GV nhận xét chốt bài làm đúng. Bài 3/ 136.9 (8') Dành cho hs khá, giỏi. -GV nêu yêu cầu bài. -GV nhận xét chốt bài làm đúng. Bài 4/136.(8') Dành cho hs khá, giỏi. -Gọi HS nêu yêu cầu bài. -GV chấm điểm, nhận xét 3/ Củng cố, dặn dò: (2’) - Chuẩn bị bài: Luyện tập. -3 HS lên bảng làm. -Lớp làm theo nhóm: Tính rồi rút gọn các PS = = -Tìm x. -2 HS lên làm ở bảng , lớp làm VBT. -HS nhận xét -1 HS lên bảng thực hiện -Lớp làm VBT và nhận xét. -HS làm bài vào VBT. -Tìm chiều dài đáy của hình bình hành. Luyện toán: LUYỆN TẬP 1/Củng cố kiến thức -Nêu cách chia 2 phân số ? 2/Bài tập -GV hướng dẫn HS làm các bài tập trong vở bài tập *Bồi dưỡng HS giỏi : -Hãy viết mỗi phân số dưới đây thành tổng 3 phân số có tử số bằng 1 a/ b/ Hướng dẫn: a/Ta có: 9 = 2 + 3 + 4 Vậy = ++ = + + TUẦN: 26 Chính tả: (nghe viết ) THẮNG BIỂN I/ Mục tiêu : -Nghe và viết đúng bài chính tả , trình bày đúng đoạn văn trích.. -Làm đúng bài tập chính tả phương ngữ BT2 a/b, hoặc bài CT do GV soạn. II/Đồ dùng dạy học : 3 tờ giấy khổ to viết nội dung bài tập 2 (b) III/ Hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1/Bài cũ : (5') Gọi 1 HS lên bảng viết 2/Bài mới : Giới thiệu – Ghi đề a/Hoạt động 1 : (17')viết bài -Gọi 1HS đọc đoạn viết -Cho HS tìm từ khó và luyện viết từ khó vào bảng con -Gv nhắc nhở HS cách trình Bày -GV đọc bài -GV chấm bài - nhận xét b/Hoạt động 2 : (13') Làm bài tập -Bài tập 2 (b) -Gọi 1 HS đọc yêu cầu của bài -GV nhắc HS : Ở từng chỗ trống dựa vào nghĩa của tiếng cho sẵn tìm tiếng có vần in hoặc inh sao cho tạo ra từ có nghĩa -GV dán 3 tờ phiếu lên bảng cho HS chơi trò chơi tiếp sức -Gv nhận xét chốt lời giải đúng (SGV) 3/Củng cố - Dặn dò : (2') -Chuẩn bị bài sau : Bài thơ về tiểu đội xe không kính . -Lớp viết bảng con : mênh mông , lênh đênh , ngã kềnh -Lớp đọc thầm trong SGK -HS tìm từ khó và viết vào bảng con -HS viết bài -HS soát lại bài -HS tham gia trò chơi gồm 3 đội (mỗi đội 3 em) -Lớp nhận xét Luyện đọc: THẮNG BIỂN 1/Luyện đọc: -Gọi 1 HS đọc toàn bài - -3 HS đọc nối tiếp đoạn -HS luyện đọc theo nhóm (Nêu câu hỏi và mời bạn trả lời) -HS thi đọc theo nhóm đối tượng (giỏi, khá, TB, yếu) 2/Luyện viết: -GV hướng dẫn HS luyện viết đoạn 2 của bài -HS luyện viết từ khó vào bảng con -GV đọc – HS viết bài -GV chấm bài - Nhận xét. TUẦN: 26 ATGT: BIỂN BÁO HIỆU GIAO THÔNG ĐƯỜNG THUỶ. I/ Mục tiêu:HS biết các biển báo hiệu giao thông đường thuỷ (6 biển báo hiệu giao thông đường thuỷ) . -HS có ý thức khi đi trên đường thuỷ cũng phải đảm bảo an toàn giao thông. II/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Bài cũ: 2.Bài mới: a/HĐ1: Trên mặt nước cũng là phương tiện giao thông, cũng có rất nhiều tàu thuyền đi lại ngược xuôi, như vậy trên đường thuỷ có những tai nạn giao thông nào? -Để đảm bảo an toàn khi lưu thông trên đường thuỷ, người ta cũng có các biển báo hiệu giao thông để điều khiển sự đi lại. -Em nào đã nhìn thấy biển báo hiệu giao thông đường thuỷ, hãy vẽ lại biển báo đó cho các bạn xem? Gv giới thiệu 6 biển báo hiệu lên bảng. Biển báo hiệu giao thông đường thuỷ gồm mấy loại và những loại nào? GV Y/c HS quan sát và thảo luận nhóm đôi. Hãy quan sát biển báo cấm đậu và nhận xét về hình dáng, màu sắc, hình vẽ trên biển. Biển này có ý nghĩa gì? N1: Về biển cấm đậu. N2: biển báo cấm phương tiện thô sơ đi qua. N3: Biển báo cấm rẽ phải (trái) . N4: Biển báo được phép đỗ. N5: Biển báo phía trước có bến đò, bến khách sang sông. GV Y/c các nhóm lên trình bày kết quả thảo luận Gv kết luận. 3.Củng cố - dặn dò: Tổng kết giờ học. Chuẩn bị bài sau -HS lên trả bài. -Tàu thuyền va chạm vào nhau, đắm tàu. HS quan sát. -2 loại: biển báo cấm và biển chỉ dẫn. HS hoạt động nhóm. HS quan sát và thảo luận. Đại diện nhóm lên trình bày.Các nhóm nhận xét lẫn nhau. LỊCH BÁO GIẢNG TUẦN 26 Từ ngày 3-7/3/2014 Cách ngôn : Bầu ơi thương lấy bí cùng Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn Thứ Môn Tên bài giảng Ghi chú Thứ hai (Sáng) 7/3 Chào cờ Tập đọc Toán Khoa Nóng lạnh và nhiệt độ (tt) Thứ ba (sáng) 8/3 Toán LT-C KC L.Toán Thứ ba (chiều) Chính tả ATGT L.đ v Kỉ niệm ngày QTPN 8/3; giáo dục quyền và bổn phận trẻ em Ôn luyện từ- câu đã học trong 2 tuần Thứ tư 9/3 Tập đọc Toán TLV Đạo đức Thứ năm 10/3 Toán LT-C TLV L.TV Thứ sáu 11/3 Toán Khoa SHL Vật dẫn điện và vật cách nhiệt LỊCH BÁO GIẢNG TUẦN 26 Từ ngày 3-7/3/2014 Cách ngôn : Bầu ơi thương lấy bí cùng Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn Thứ/ Ngày Môn học Tên bài dạy Hai 3/3 HĐTT Tập đọc Toán Đạo đức Ôn chủ điểm Thắng biển Luyện tập Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo(t1) Kể chuyện NG-AT Kể chuyện đã nghe, đã đọc Trò chơi "giúp mẹ vệc gị?" Ôn tập Ba 4/3 LT&C Toán Lđ, LT&c Luyện tập về câu kể Ai là gì ? Luyện tập Ôn tập làm văn đã học trong 2 tuần Tư 5/3 Tập đọc Toán TLV Ga-vrốt ngoài chiến luỹ Luyện tập chung Luyện tập XD kết bài trong bài văn miêu tả cây cối Năm 6/3 LT&C Toán Chính tả MRVT: Dũng cảm Luyện tập chung Thắng biển Sáu 7/3 TLV Toán LTT HĐTT Luyện tập miêu tả cây cối Luyện tập chung Ôn lại các bài luyện tập chung Sinh hoạt lớp

File đính kèm:

  • docThứ hai.doc