Giáo án lớp 4 - Tuần 26 - Môn Luyện từ và câu: Luyện tập về câu kể: Ai là gì

 I. MỤC TIÊU:

 - Tiếp tục luyện tập về câu kể Ai là gì? tìm được câu kể Ai là gì? trong đọan văn, nắm được tác dụng của mỗi câu, xác định được bộ phận CN & VN trong các câu đó .

 - Viết được đọan văn có dùng câu kể Ai là gì ?

 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

 - Bảng phụ viết lời giải BT1:

 - 4 băng giấy, mỗi băng viết 1câu kể Ai là gì ? ở BT1.

 III. CÁC HỌAT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 747 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 - Tuần 26 - Môn Luyện từ và câu: Luyện tập về câu kể: Ai là gì, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LUYỆN TỪ & CÂU: LUYỆN TẬP VỀ CÂU KỂ : AI LÀ GÌ I. MỤC TIÊU: - Tiếp tục luyện tập về câu kể Ai là gì? tìm được câu kể Ai là gì? trong đọan văn, nắm được tác dụng của mỗi câu, xác định được bộ phận CN & VN trong các câu đó . - Viết được đọan văn có dùng câu kể Ai là gì ? II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Bảng phụ viết lời giải BT1: - 4 băng giấy, mỗi băng viết 1câu kể Ai là gì ? ở BT1. III. CÁC HỌAT ĐỘNG DẠY HỌC: HỌAT ĐỘNG DẠY HỌAT ĐỘNG HỌC A. Bài cũ: - Hs tìm từ gần nghĩa với từ dũng cảm và đặt câu với từ tìm được *GV nhận xét và ghi điểm . B. Bài mới: 1 Giới thiệu : 2 Hứóng dẫn hs làm BT BT1: - 1HS đọc Y/C đề bài, tìm các câu kể trong đọan văn sgk và nêu tác dụng của nó . - HS phát biểu ý kiến. GV nhận xét lời giải đúng BT2: HS học nhóm 2 xác định bộ phận CN, VN trong mỗi câu vừa tìm được nhóm nào xong trước dán lên bảng BT3: HS đọc Y/C, Gv gợi ý: - Viết 1 đọan văn giới thiệu cuộc thăm viếng nhà bạn bằng các câu kể kiểu câu AI LÀ GÌ Từng cặp đổi bài sửa cho nhau . *GV nhận xét chấm điểm tình trung thực của đọan văn. Sau đó cho HS tham gia sắm vai . C. CỦNG CỐ, DẶN DÒ : - GV nhận xét tiết học - Y/c hs về nhà sửa chữa lại . - 3 HS lên bảng theo Y/C của GV. - HS lắng nghe . - Nguyễn Tri Phương là người Thừa Thiên .(câu giới thiệu ) - Cả 2 ông đều không phải là người Hà Nội (câu nêu nhận định ) Ông Năm là dân ngụ cư của làng này (câu giới thiệu .) - Cần trục là cánh tay đắc lực của các chú công nhân.(câu nêu nhận định) - 2 hs học nhóm làm BT trên các băng giấy GV đã chuẩn bị . Nguyễn Tri Phương //là ngườI Thừa thiên .Cả 2 ông // đều không phải là người. Hà Nội Ông Năm// là dân ngụ cư của làng này . Cần trục //là cánh tay kỳ diệu của các chú công nhân - HS viết theo mẫu : Thưa 2 bác đây là bạn Dũng, bạn ấy là lớp trưởng của chúng con. Còn đây là bạn Hương ( làm vào vở 2a ).

File đính kèm:

  • docL T V C ( tiet 51) SON soan.doc
Giáo án liên quan