Giáo án Lớp 4 Tuần: 24 Thứ năm

1/ Bài cũ : (5’) Bài 2/ 130.

2/Bài mới : Giới thiệu - ghi đề

a/ HĐ1: (32’) HD HS thực hành.

BT1/ 131.GV nêu yêu cầu

 

-GV nhận xét.

BT2a,b,c/ 131.Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài

 

-GV nhận xét chốt bài làm đúng.

BT3/ 131.GV làm mẫu 1 phép tính.(như SGK)

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1952 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần: 24 Thứ năm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: 24 Môn:Toán LUYỆN TẬP I/ Mục tiêu: Giúp HS: - Thực hiện được phép trừ hai PS, trừ 1 STN cho 1 PS, trừ PS cho STN. II/ Hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1/ Bài cũ : (5’) Bài 2/ 130. 2/Bài mới : Giới thiệu - ghi đề a/ HĐ1: (32’) HD HS thực hành. BT1/ 131.GV nêu yêu cầu -GV nhận xét. BT2a,b,c/ 131.Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài -GV nhận xét chốt bài làm đúng. BT3/ 131.GV làm mẫu 1 phép tính.(như SGK) -GV nhận xét chốt bài làm đúng. BT4/ 131 Dành cho hs khá, giỏi GV nêu yêu cầu : Rút gọn rồi tính. -GV chấm bài nhận xét. BT5/ 131/SGK Dành cho hs khá, giỏi. -Gọi HS đọc đề bài. -GV phát phiếu cho vài em. -GV nhận xét chốt bài làm đúng. b/ HĐ 2: (1’) Củng cố - dặn dò Chuẩn bị bài :Luyện tập chung. -HS thực hiện tính phép trừ các PS cùng MS vào bảng con -Lớp làm theo nhóm -HS làm bài tính phép trừ các PS khác MS. -HS theo dõi nhận biết đưa STN về dạng PS có MS là 1, sau đó QĐ, trừ 2PS. -HS trao đổi theo cặp . -1 số em trình bày. -HS rút gọn sao cho các PS khi rút gọn có cùng MS để tiện thực hiện phép trừ. 3 HS làm bảng lớp . Cả lớp làm VBT. -HS đọc đề và tóm tắt đề . -HS làm trên phiếu trình bày .Lớp làm VBT. + Tìm thời gian ngủ của bạn Nam trong 1 ngày. .TUẦN: 24 Thứ năm ngày 20 tháng 2 năm 2014 Luyện từ và câu: VỊ NGỮ TRONG CÂU KỂ AI LÀ GÌ? I/ Mục tiêu: -Nắm được kiến thức cơ bản để phục vụ cho việc nhận biết VN trong câu kể Ai là gì? -Nhận biết và bước đầu tạo được câu kể Ai là gì? Bằng cách ghép hai bộ phận câu ( BT1, BT2, mục III); biết đặt 2,3 câu kể Ai là gì? Dựa theo 2,3 từ ngữ cho trước (BT3, mục III). II/ ĐDDH: 3 tờ phiếu viết 4 câu văn ở phần nhận xét (viết riêng rẽ từng câu) III/ Hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1/ Bài cũ: (4’) -Đặt 1 câu kể Ai là gì: tìm chủ ngữ,vị ngữ của câu. -Hãy nêu cấu tạo và tác dụng của câu kể Ai là gì? 2/ Bài mới: Giới thiệu - ghi đề. a/ HĐ1: (14’) Nhận xét: Bài 1,2,3.GV yêu cầu HS đọc đoạn văn và trao đổi theo cặp. -GV nhận xét chốt bài làm đúng SGV. -GV nhận xét. b/ HĐ2: (15’) Luyện tập: Bài 1/62 SGK Gọi HS nêu yêu cầu của bài. -GV nhận xét chốt bài làm đúng. Bài 2/ 62 SGK GV nêu yêu cầu của bài. -GV nhận xét chốt bài làm đúng. Bài 3/ 6 SGK Gọi HS nêu yêu cầu của bài. 3/ Củng cố, dặn dò: (2’) Bài sau : Chủ ngữ trong câu kể Ai là gì? -1 HS lên bảng làm bài. -1 HS trả lời -HS thực hiện theo yêu cầu và xác định đoạn văn gồm có 4 câu. -HS xác định các câu có dạng Ai là gì?(Em là cháu bác Tự.,...).Xác định vị ngữ trong câu vừa tìm được (là cháu bác Tự ) HS nêu ví dụ minh hoạ -Vài HS đọc ghi nhớ SGK -1 HS đọc thành tiếng và lên bảng làm bài.Tìm các câu kể Ai là gì trong những câu thơ và xác định vị ngữ của những câu vừa tìm được. -HS trao đổi theo cặp . Ghép những câu ở cột A với những câu ở cột B để tạo thành câu kể Ai là gì?. -Đại diện đôi bạn trình bày. -Dùng các từ ngữ đã cho để đặt câu kể Ai là gì? -HS tiếp nối đặt câu.Lớp làm vào vở bài tập. TUẦN: 24 Thứ năm ngày tháng năm 2010 Kỹ thuật: CHĂM SÓC RAU, HOA (T1) I/ Mục tiêu: -Biết mục đích, tác dụng, cách tiến hành 1 số công việc chăm sóc, rau, hoa. -Biết cách tiến hành 1 số công việc chăm sóc rau, hoa. -Làm được 1 số công việc chăm só rau, hoa. II/Đồ dùng dạy học: Sưu tầm tranh ảnh về tác dụng cách bón phân cho cây rau,hoa. Hoạt động GV Hoạt động HS I/Bài cũ: Chăm sóc cây rau,hoa bao gồm các công việc nào? Tại sao chăm sóc cây rau hoa thường xuyên & đúng kỹ thuật? II/Bài mới: Giới thiệu – Ghi đề a/HĐ1:(Cả lớp) Mục đích của việc bón phân cho rau,hoa: Cây trồng lấy chất dinh dưỡng ở đâu? Tại sao phải bón phân vào đất? -GV gắn hình 1/66 llên bảng. Em hãy so sánh sự phát triển của hai cây su hào? Em hãy kể tên một số cây rau lấy lá,lấy củ? *GV kết luận: b/HĐ2:(Nhóm 4)*Kĩ thuật bón phân: (Nhóm1)Em hãy nêu tên các loại phân bón thường dùnh để bón cho cây mà em biết? *GV cho HS quan sát hình 2ab/67: (Nhóm 2,3) Em hày nêu cách bón phân ở hình 2a & hình2b? (Nhóm 4)Tại sao nên sử dụng phân vi sinh & phân chuồng hoai mục? -GV gọi HS đọc nội dung phần ghi nhớ. 3/Củng cố: Tại sao phải bón phân cho cây rau,hoa? Ở gia đình em thường bón phân cho cây rau,hoa theo cách nào? 4/Dăn dò: -Bài sau: Chăm sóc rau ,hoa.(tt) . 2 HS -Lớp nhận xét -HS quan sát & TL Giải thích:Mỗi loại cây rau,hoa nhu cầu về chất dinh dưỡng khác nhau .Ở các thời kỳ sinh trưởng khác nhau cây cũng có nhu cầu phân bón khác nhau.Cây lấy lá cần nhiều đạm.Cây lấy củ quả & hoa lại cần nhiều lân & kali. -Các nhóm thảo luận.- trình bày. *Một số loaị phân thường dùng để bón cho rau, hoa như phân hữu cơ, phân hoá học. -lớp nhận xét & bổ sung. Vì phân vi sinh & phân ủ hoai mục không có mùi hôi thối,trứng giun sán & mầm bệnh đã bị tiêu diệt. TUẦN: 24 LUYỆN TOÁN: LUYỆN TẬP 1/ HĐ1: Củng cố kiến thức -Nêu lại cách trừ hai PS có cùng MS, khác MS? 2/ HĐ2: Luyện tập -HDHS làm bài tập -Bài 1-3: Dành cho hs đại trà. -Bài 1-4: dành cho hs khá, giỏi -Bài nâng cao: bài 26,27/ 12 sách Toán nâng cao nhà xuất bản Đà Nẵng.

File đính kèm:

  • docThứ năm.doc