Giáo án Lớp 4 Tuần: 23 Thứ sáu

-Biết được vì sao phải bảo vệ, giữ gìn các công trình công cộng.

-Nêu được 1 số việc cần làm để bảo vệ các công trình công cộng.

-Có ý thức bảo vệ giữ gìn các công trình công cộng ở địa phương

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1582 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần: 23 Thứ sáu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: 23 Đạo đức : GIỮ GÌN CÁC CÔNG TRÌNH CÔNG CỘNG (T1) I.Mục tiêu: -Biết được vì sao phải bảo vệ, giữ gìn các công trình công cộng. -Nêu được 1 số việc cần làm để bảo vệ các công trình công cộng. -Có ý thức bảo vệ giữ gìn các công trình công cộng ở địa phương. II/Đồ dùng dạy học: Một số câu chuyện về tấm gương giữ gìn các công trình công cộng. III.Các hoạt động dạy - học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1/ Bài cũ: Thế nào là lịch sự với mọi người? Vì sao phải lịch sự với mọi người?- 2/ Bài mới: a/HĐ1: Thảo luận nhóm. - GV nêu tình huống: Tuấn rủ Thắng vẽ con ngựa lên nhà văn hoá xã. *GV kết luận: Thắng nên khuyên Tuấn không nên vẽ bậy lên tường. * Công trình công cộng là tài sản chung của xã hội. Mọi người dân đều có trách nhiệm bảo vệ, giữ gìn. b/HĐ2: Bày tỏ ý kiến.Bài tập 1 - Y/c thảo luận cặp đôi, bày tỏ ý kiến về các hành vi: *GV kết luận: Tranh 1, 3: Sai Tranh 2, 4: Đúng c/HĐ3: Xử lí tình huống Bài tập 2 -GV cho HS thảo luận nhóm -Nhóm 1, 2: Tình huống a -Nhóm 3, 4: Tình huống b Hỏi: Vậy để giữ gìn các công trình công cộng, em cần phải làm gì? 3/Dặn dò: Hướng dẫn hoạt động ở nhà: - GV y/c mỗi HS về nhà tìm hiểu, ghi chép tình trạng hiện tại của các công trình công cộng của địa phương mình. - Tiến hành thảo luận nhóm. - Đại diện lần lượt các nhóm lên trình bày kết quả. - HS dưới lớp nhận xét, bổ sung. - Tiến hành thảo luận và phát biểu . a/Cần báo cho người lớn hoặc những người có trách nhiệm về việc này b/Cần phân tích ích lợi của biển báo giao thông, khuyên bạn không nên ném đá vào biển báo giao thông. -HS đọc ghi nhớ SGK TUẦN: 23 Toán : LUYỆN TẬP I/ Mục tiêu:Giúp HS củng cố về: -Rút gọn được phân số. -Thực hiện được phép cộng hai phân số. II/ Hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1/ Bài cũ: (5’) Bài 2/127. 2/ Bài mới: Giới thiệu - ghi đề. a/HĐ1:(5’) Củng cố kĩ năng cộng hai PS: -GV ghi bảng: Tính , yc. GV nhận xét. b/HĐ2:(28’) Thực hành : BT1/128 Cá nhận -Gọi hs nêu yc bài tập -GV nhận xét Bài2a,b/ 128. GV cho HS tự làm bài . -GV nhận xét bài làm của hs. BT3a,b/ 128.GV nêu yêu cầu của bài. -GV nhận xét chốt bài làm đúng. BT4/ 128. Dành cho hs khá, giỏi Goị HS đọc đề bài . -GV nhận xét chốt bài làm đúng. 3/Củng cố, dặn dò: (1’) -Chuẩn bị bài mới :Luyện tập. -2 HS lên bảng làm bài nói cách thực hiện phép cộng 2 PS cùng MS và phép cộng 2 PS khác MS. -HS tính cộng 2 phân số cùng mẫu số và thực hiện phép cộng 2 phân số khác mẫu số . -HS đại trà thực hiện 2 bài đầu.Thực hiện cộng các PS khác mẫu số. -HS thảo luận theo cặp : - Bước 1: Rút gọn - Bước 2: Tính các PS. -Đại diện đôi bạn trình bày kết quả. -HS tự tóm tắt và giải Lớp nhận xét. TUẦN: 23 Thứ sáu ngày 14 tháng 2 năm 2014 Tập làm văn: ĐOẠN VĂN TRONG BÀI VĂN ,MIÊU TẢ CÂY CỐI I/ Mục tiêu: -Nắm được đặc điểm ND và hình thức của đoạn văn trong bài văn miêu tả cây cối ( ND ghi nhớ). -Nhận biết và bước đầu biết cách xây dựng 1 đoạn văn nói về lợi ích của loài cây em biết (BT1,2 mục III).. II/ ĐDDH: Tranh về cây gạo, cây trám đen. III/ Hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1/ Bài cũ: (4’) -Bài 2/51 2/ Bài mới: Giới thiệu - ghi đề. a/ HĐ1: ( 15’) Phần nhận xét. -Gọi HS đọc yêu cầu bài tập 1,2,3. -GV nhận xét. -Gọi vài HSđọc ghi nhớ trong SGK -Trong bài văn miêu tả cây cối mỗi đoạn văn có đặc điểm gì? b/HĐ2: ( 18’) Luyện tập: Bài 1/53GV gọi HS nêu yêu cầu bài. -GV nhận xét chốt bài làm đúng. Bài 2/53 GV nêu yc bài. -GV nhận xét, ghi điểm. 3/ Củng cố,dặn dò:(2’) Bài sau ::Luyện tập xây dựng đoạn văn miêu tả cây cối. -2 HS đọc đoạn văn của mình -1 HS đọc -HS trao đổi theo cặp tiếp nối nhau nói về từng đoạn văn. Bài cây gạo có 3 đoạn ,mỗi đoạn mở đầu ở chỗ lùi vào một chữ đầu dòng và kết thúc ở chỗ chấm xuống dòng. -Mỗi đoạn tả một thời kì. -Đoạn 1: Tả thời kì ra hoa của cây gạo. -Đoạn 2:+Tả cây gạo lúc hết mùa hoa. -Đoạn 3: Tả cây gạo thời kì ra quả. -3 HS thực hiện theo yêu cầu của GV. -HS trả lời . -HS đọc -HS trao đổi theo cặp để xác định từng đoạn văn trong bài và tìm nội dung chính của từng đoạn. -HS tiếp nối nhau nói về từng đoạn. -HS tự làm bài viết đoạn văn nói về ích lợi của một loài cây mà em biết. -5-7 hs đọc đoạn văn của mình.

File đính kèm:

  • docThứ sáu.doc