Giáo án lớp 4 Tuần 22 - Tiết 44 - Môn Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ: Cái đẹp

MỤC TIÊU:

- HS biết thêm một số từ ngữ nói về chủ điểm: Vẻ đẹp muôn màu.

- Biết đặt câu với một số từ ngữ theo chủ điểm đã học, bước đầu làm quen với một số thành ngữ liên quan đến cái đẹp.

- HS yêu thích Tiếng Việt yêu và quý trọng cái đẹp trong cuộc sống.

II/ CHUẨN BỊ:

-GV: bảng phụ ghi BT 1, 2

-HS: xem bài

III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 3745 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 22 - Tiết 44 - Môn Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ: Cái đẹp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 22 Ngày soạn: Ngày dạy: KẾ HOẠCH BÀI DẠY Phân môn:Luyện từ và câu Tiết: 44 Bài dạy: : Mở rộng vốn từ: CÁI ĐẸP I/ MỤC TIÊU: - HS biết thêm một số từ ngữ nói về chủ điểm: Vẻ đẹp muôn màu. - Biết đặt câu với một số từ ngữ theo chủ điểm đã học, bước đầu làm quen với một số thành ngữ liên quan đến cái đẹp. - HS yêu thích Tiếng Việt yêu và quý trọng cái đẹp trong cuộc sống. II/ CHUẨN BỊ: -GV: bảng phụ ghi BT 1, 2 -HS: xem bài III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò *Hoạt động 1: Khởi động -Ổn định - Kiểm tra kiến thức cũ : Chủ ngữ trong câu kể Ai thế nào? +Gọi 3 HS lên bảng yêu cầu mỗi em đặt 1 câu kể Ai thế nào? và tìm chủ ngữ, vị ngữ trong câu. +Gọi 2 HS đọc đoạn văn kể về một loài trái cây mà em thích. -Nhận xét -Giới thiệu bài: Mở rộng vốn từ: Cái đẹp *Hoạt động 2: Luyện tập thực hành Bài dạy: Mở rộng vốn từ: Cái đẹp - Mục đích: HS biết thêm một số từ ngữ nói về chủ điểm: Vẻ đẹp muôn màu. Biết đặt câu với một số từ ngữ theo chủ điểm đã học, bước đầu làm quen với một số thành ngữ liên quan đến cái đẹp. - Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp. - Nội dung: * Bài tập * Bài 1 + Gọi HS đọc nội dung + Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi. a/ Tìm các từ thể hiện vẻ đẹp bên ngoài của con người. b/ Tìm các từ thể hiện nét đẹp trong tâm hồn, tính cách của con người. + Nhận xét * Bài 2 + Gọi HS đọc yêu cầu + Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi a/ Tìm các từ chỉ dùng để thể hiện vẻ đẹp của thiên nhiên, cảnh vật. b/ Tìm các từ dùng để thể hiện vẻ đẹp của cả thiên nhiên, cảnh vật và con người. -Nhận xét * Bài 3 + Gọi HS đọc yêu cầu + Yêu cầu HS đặt câu với các từ vừa tìm được ở bài 1, 2 -Nhận xét * Bài 4 + Gọi HS đọc yêu cầu + Tổ chức trò chơi “tiếp sức” + Nhận xét-tuyên dương-GD HS quý trọng cái đẹp trong cuộc sống. *Hoạt động 3: Củng cố dặn dò - Nhận xét tiết học - Về nhà học bài và chuẩn bị trước bài: Dấu gạch ngang - Hát - Trả lời câu hỏi - Nghe, nhắc lại tựa bài -1 HS đọc -Thảo luận-trình bày-nx -1 HS đọc -Thảo luận-trình bày-nx -1 HS đọc -Thực hiện-trình bày-nx -1 HS đọc -Thực hiện -trình bày-nx -Nhận xét - Nghe, rút kinh nghiệm - Thực hiện

File đính kèm:

  • docltvc1.doc (4).doc