Giáo án lớp 4 Tuần 22 - Tiết 43 - Môn Tập đọc: Sầu riêng

MỤC TIÊU:

 HS bước đầu biết đọc một đoạn trong bài có nhấn giọng từ ngữ gợi tả.

 HS hiểu nội dung bài: Tả cây sầu riêng có nhiều nét đặc sắc về hoa, quả và nét độc đáo về dáng cây.

 HS yêu quê hương đất nước, yêu vẻ đẹp đặc sắc của câu sầu riêng.

II/ CHUẨN BỊ:

-GV : tranh, bảng phụ chép đoạn văn luyện đọc diễn cảm

-HS: xem bài

III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 624 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 22 - Tiết 43 - Môn Tập đọc: Sầu riêng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 22 Ngày soạn: Ngày dạy: KẾ HOẠCH BÀI DẠY Phân môn: Tập đọc Tiết: 43 Bài dạy: SẦU RIÊNG I/ MỤC TIÊU: w HS bước đầu biết đọc một đoạn trong bài có nhấn giọng từ ngữ gợi tả. w HS hiểu nội dung bài: Tả cây sầu riêng có nhiều nét đặc sắc về hoa, quả và nét độc đáo về dáng cây. w HS yêu quê hương đất nước, yêu vẻ đẹp đặc sắc của câu sầu riêng. II/ CHUẨN BỊ: -GV : tranh, bảng phụ chép đoạn văn luyện đọc diễn cảm -HS: xem bài III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò *Hoạt động 1: Khởi động -Ổn định -Kiểm tra kiến thức cũ: Bè xuôi sông La +Gọi HS đọc bài +Sông La đẹp như thế nào? +Hình ảnh “trong đạn bom đổ nát; Bừng tươi nụ ngói hồng” nói lên điều gì? -Nhận xét -Giới thiệu chủ điểm: Vẻ đẹp muôn màu -Giới thiệu bài: Sầu riêng *Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức mới Bài dạy: Sầu riêng - Mục đích: HS hiểu nội dung bài: Tả cây sầu riêng có nhiều nét đặc sắc về hoa, quả và nét độc đáo về dáng cây. - Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp. - Nội dung: * Hướng dẫn HS luyện đọc: + Gọi 1 HS đọc toàn bài + Yêu cầu HS chia đoạn + Yêu cầu HS đọc nối tiếp theo đoạn, kết hợp luyện đọc đúng, giải nghĩa từ. + Yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm đôi + Gọi 2 nhóm đọc bài + Đọc mẫu * Hướng dẫn HS tìm hiểu bài: + Yêu cầu HS đọc đoạn 1. Hỏi _ Sầu riêng là đặc sản của vùng nào? + Yêu cầu HS đọc thầm toàn bài. _ Dựa vào bài văn, miêu tả những nét đặc sắc của hoa sầu riêng, quả sầu riêng, dáng cây sầu riêng. _ Tìm những câu văn thể hiện tình cảm của tác giả đối với cây sầu riêng. + Qua bài này muốn nói lên điều gì? + Gọi HS đọc nội dung chính của bài. *Hoạt động 3: Luyện tập thực hành - Mục đích: HS bước đầu biết đọc một đoạn trong bài có nhấn giọng từ ngữ gợi tả. - Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp. - Nội dung: * Luyện đọc diễn cảm: + Gọi HS đọc nối tiếp toàn bài + Yêu cầu HS nêu giọng đọc của bài + Hướng dẫn HS luyện đọc diễn cảm đoạn 1. + Yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm đôi + Gọi HS thi đọc + Nhận xét - tuyên dương *Hoạt động 4: Củng cố dặn dò -Nhận xét tiết học - Về nhà học bài và chuẩn bị trước bài: Chợ Tết - Hát - Trả lời câu hỏi - Nghe, nhắc lại tựa bài -1 HS đọc -3 đoạn -Thực hiện -Thực hiện -Thực hiện - Theo dõi -1 HS đọc -Trả lời -Thực hiện -Trả lời -Trả lời -Trả lời -2 HS đọc -3 HS đọc -H. nêu -Theo dõi -Thực hiện -Thực hiện - Nghe, rút kinh nghiệm - Thực hiện

File đính kèm:

  • doctd.doc (5).doc