Giáo án lớp 4 Tuần 21 - Tiết 21 - Môn Kể chuyện: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia

HS dựa vào gợi ý trong Sgk, chọn được câu chuyện (được chứng kiến hoặc tham gia) nói về một người có khả năng hoặc sức khỏe đặc biệt.

 Biết sắp xếp các sự việc thành một câu chuyện để kể lại rõ ý và trao đổi với bạn về ý nghĩa câu chuyện.

 HS có ý thức cố gắng học tập, rèn luyện để trở thành những người có khả năng hoặc có sức khỏe đặc biệt.

II/ CHUẨN BỊ:

-GV: ghi tiêu chuẩn đánh giá

-HS: sưu tầm truyện

III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1026 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 21 - Tiết 21 - Môn Kể chuyện: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 21 Ngày soạn: Ngày dạy: KẾ HOẠCH BÀI DẠY Phân môn: Kể chuyện Tiết: 21 Bài dạy: KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA I/ MỤC TIÊU: w HS dựa vào gợi ý trong Sgk, chọn được câu chuyện (được chứng kiến hoặc tham gia) nói về một người có khả năng hoặc sức khỏe đặc biệt. w Biết sắp xếp các sự việc thành một câu chuyện để kể lại rõ ý và trao đổi với bạn về ý nghĩa câu chuyện. w HS có ý thức cố gắng học tập, rèn luyện để trở thành những người có khả năng hoặc có sức khỏe đặc biệt. II/ CHUẨN BỊ: -GV: ghi tiêu chuẩn đánh giá -HS: sưu tầm truyện III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò *Hoạt động 1: Khởi động -Ổn định -Kiểm tra kiến thức cũ: Kể chuyện đã nghe đã đọc +Gọi HS kể lại chuyện về một người có tài. -Nhận xét -Giới thiệu bài: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia *Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức mới Bài dạy: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia - Mục đích: HS dựa vào gợi ý trong Sgk, chọn được câu chuyện (được chứng kiến hoặc tham gia) nói về một người có khả năng hoặc sức khỏe đặc biệt. - Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp. - Nội dung: *Tìm hiểu đề bài: + Gọi HS đọc đề bài + Hướng dẫn HS tìm hiểu đề bài + Gọi HS đọc gợi ý + Yêu cầu HS suy nghĩ, nói nhân vật chọn kể + Treo bảng phụ ghi 2 phương án kể chuyện theo gợi ý 3. + Yêu cầu HS đọc, suy nghĩ lựa chọn kể theo một trong hai phương án đã nêu + Yêu cầu HS lập nhanh dàn ý kể chuyện. *Lưu ý HS: Kể câu chuyện em đã chứng kiến, em phải mở đầu chuyện ở ngôi thứ nhất, kể một câu chuyện em trực tiếp tham gia, chính em là nhân vật trong câu chuyện ấy. *Hoạt động 3: Luyện tập thực hành - Mục đích: Biết sắp xếp các sự việc thành một câu chuyện để kể lại rõ ý và trao đổi với bạn về ý nghĩa câu chuyện. - Hình thức tổ chức: nhóm bốn, cá nhân, cả lớp * Kể chuyện + Yêu cầu HS kể theo nhóm đôi. +Gọi HS kể – nhận xét + Treo tiêu chuẩn đánh giá + Yêu cầu HS nhận xét về lời kể của bạn theo tiêu chuẩn đánh giá và bình chọn bạn kể hay nhất -Nhận xét-tuyên dương *Hoạt động 4: Củng cố dặn dò -Nhận xét tiết học - Về nhà xem lại bài và chuẩn bị trước bài: Con vịt xấu xí - Hát -1 HS kể - Nghe, nhắc lại tựa bài -1 HS đọc -Theo dõi -3 HS đọc nối tiếp -Thực hiện -Thực hiện -Theo dõi -Thực hiện -Thực hiện -Thực hiện - Nghe, rút kinh nghiệm - Thực hiện

File đính kèm:

  • dockc.doc (4).doc
Giáo án liên quan