Giáo án Lớp 4 - Tuần 19 (Tiết 3)

- Đọc trôi chảy, lưu loát toàn bài, biết đọc với giọng kể chuyện, bước đầu biết nhấn giọng những từ ngữ thể hiện tài năng, sức khỏe của bốn cậu bé.

- Hiểu từ ngữ mới. Hiểu nội dung: Ca ngợi sức khỏe tài năng lòng nhiệt thành làm việc nghĩa của bốn anh em Cẩu Khẩy.

- Giáo dục học sinh biết giúp đỡ bạn bè.

 

doc28 trang | Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 855 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 - Tuần 19 (Tiết 3), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HS dựa vào SGK và bản đồ hành chính giao thông Việt Nam thảo luận. + Thành phố Hải Phòng nằm ở đâu? + Hải Phòng có những điều kiện tự nhiên thuận lợi nào để trở thành một cảng biển? + Mô tả về hoạt động của cảng biển Hải Phòng? - Đại diện các nhóm trình bày GV giúp HS hoàn thiện câu trả lời. * Hoạt động 2: Làm việc cả lớp. - HS dựa vào SGK trả lời. + So với các ngành công nghiệp khác, công nghiệp đóng tàu ở Hải Phòng có vai trò như thế nào? + Kể tên các Nhà máy đóng tàu của Hải Phòng? + Kể tên các sản phẩm của ngành đóng tàu ở Hải Phòng? - HS trả lời - GV bổ sung. * Hoạt động 3: Làm việc theo nhóm 3 - HS dựa vào SGK, tranh ảnh và vốn hiểu biết của bản thân thảo luận. + Hải Phòng có những điều kiện nào để phát triển ngành du lịch. - Đại diện các nhóm báo cáo kết quả. - GV tổng kết. * Nhận xét – Dặn dò: - Về nhà xem lại bài. - Chuẩn bị bài : Đồng bằng Nam Bộ THỂ DỤC Tieát : 38 ÑI VÖÔÏT CHÖÔÙNG NGAÏI VAÄT THAÁP TROØ CHÔI : THAÊNG BAÈNG I/- MUÏC TIEÂU : - OÂn ñi vöôït chöôùng ngaïi vaät thaáp. - Chôi troø chôi : Thaêng baèng II/- YEÂU CAÀU : - Hoïc sinh thöïc hieän ñoäng taùc ôû möùc töông ñoái chính xac. - Hoïc sinh bieát caùch chôi vaø tham gia chôi chuû ñoäng, tích cöïc. III/- THÔØI GIAN : 30 phuùt ñeán 35 phuùt IV/- ÑÒA ÑIEÅM : Saân taäp theå duïc. V/- DUÏNG CUÏ : Giaùo vieân chuaån bò coøi, côø, boùng. I/- PHAÀN MÔÛ ÑAÀU 1/- Nhaän lôùp- Taäp hôïp : Hoïc sinh taäp hôïp. 2/- Phoå bieán noäi dung : Giaùo vieân phoå bieán noäi dung, yeâu caàu tieát hoïc. 3/- Khôûi ñoäng : Giaùo vieân höôùng daãn hoïc sinh taäp caùc ñoäng taùc khôûi ñoäng. Hoïc sinh ñöùng taïi choã giaäm chaân theo nhòp 1 – 2 vaø haùt. II/- PHAÀN CÔ BAÛN Giaùo vieân höôùng daãn, toå chöùc cho hoïc sinh taäp luyeän ñi vöôït chöôùng ngaïi vaät thaáp. Sau moãi laàn taäp, giaùo vieân nhaän xeùt. Toå tröôûng ñieàu khieån cho toå taäp luyeän, giaùo vieân quan saùt- nhaän xeùt- söõa sai ñoäng taùc. Toå trình dieãn baùo caùo döôùi hình thöùc thi ñua toå, giaùo vieân cuøng lôùp nhaän xeùt – bieåu döông. Giaùo vieân neâu teân troø chôi : “ thaêng baèng”, caùch chôi, luaät chôi vaø toå chöùc cho hoïc sinh chôi thöû. Toå chöùc cho hoïc sinh chôi chính thöùc döôùi hình thöùc thi ñaáu toå, giaùo vieân nhaän xeùt, bieåu döông. III/- PHAÀN KEÁT THUÙC 1/- Nhaän xeùt- Ñaùnh giaù : Giaùo vieân höôùng daãn hoïc sinh taäp caùc ñoäng taùc thaû loûng, hoài tónh. Heä thoáng kieán thöùc- nhaän xeùt tieát hoïc. 2/- Daën doø : Haøng ngaøy, thöôøng xuyeân taäp luyeän caùc ñoäng taùc ñaõ hoïc. Tiết 19 Mĩ thuật TẠO DÁNG VÀ TRANG TRÍ CHẬU CẢNH I-Môc tiªu - Häc sinh thÊy ®­îc vÎ ®Ñp cña chËu c¶nh qua sù ®a d¹ng cña c¸c h×nh d¸ng vµ c¸ch trang trÝ. - HS biÕt c¸ch t¹o d¸ng, trang trÝ ®­îc chËu c¶nh theo ý thÝch. - HS cã ý thøc b¶o vÖ vµ ch¨m sãc c©y c¶nh. II-§å dïng d¹y häc *Gi¸o viªn -SGK, SGV -Tranh vÏ 3 chËu c¶nh cã h×nh trang trÝ kh¸c nhau. *Häc sinh - GiÊy vÏ hoÆc vë thùc hµnh - Bót ch×, tÈy, mµu. III-C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc chñ yÕu 1-æn ®Þnh tæ chøc 2-Bµi míi : Giíi thiÖu - ghi b¶ng Ho¹t ®éng 1: Quan s¸t - nhËn xÐt - Gi¸o viªn giíi thiÖu h×nh ¶nh chËu c¶nh? +So s¸nh h×nh d¸ng, c¸ch trang trÝ 3 chiÕc chËu c¶nh trªn? +T¸c dông? +ChÊt liÖu lµm b»ng g×? +Gi¸o viªn kÕt luËn : chËu c¶nh cã nhiÒu lo¹i víi nhiÒu h×nh d¸ng kh¸c nhau: to, nhá, cao, thÊp. Ho¹t ®éng 2: C¸ch t¹o d¸ng vµ trang trÝ *T¹o d¸ng: -Ph¸c h×nh vµ ®­êng trôc ®Ó t×m d¸ng chËu c¶nh ( cao, thÊp, réng, hÑp ) -T×m tû lÖ c¸c phÇn( miÖng, cæ, th©n...) vµ h×nh d¸ng cña chËu. *Trang trÝ: -T×m bè côc, ho¹ tiÕt trang trÝ chËu . -T×m mÇu nÒn vµ ho¹ tiÕt. -VÏ c¶nh hoÆc vÏ trang trÝ theo m¶ng. Ho¹t ®éng 3: Thùc hµnh - GV h­íng dÉn HS thùc hµnh - Gi¸o viªn gîi ý HS hoµn thµnh bµi Ho¹t ®éng 4: §¸nh gi¸ - nh©n xÐt kÕt qu¶ häc tËp - Gi¸o viªn gîi ý häc sinh nhËn xÐt chän bµi ®Ñp, vÒ: + C¸ch t¹o d¸ng + C¸ch trang trÝ 3. Cñng cè dÆn dß - GV dÆn dß HS vÒ nhµ chuÈn bÞ bµi sau. Thứ bảy, ngày 4 tháng 1 năm 2014 Tiết: 38 Tiếng việt(Tập làm văn ). LUYỆN TẬP XÂY DỰNG KẾT BÀI TRONG BÀI VĂN MIÊU TẢ Đồ VẬT. I.Mục tiêu -Nắm vững hai cách kết bài (mở rộng, không mở rộng ) trong bài văn miêu tả đồ vật. -Viết được kết bài mở rộng cho một bài văn miêu tả. -Giáo dục học snh ham thích học tập. -Kĩ năng sống: Hợp tác. II/ Đồ dùng dạy học: Thầy: Tranh cái nón lá. III/Các hoạt động dạy học: Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh luyện tập. Bài 1: Một em đọc. -Hai học sinh nêu hai cách kết bài đã học. -Học sinh cả lớp đọc thầm bài Cái nón trao đổi theo nhóm đôi. Đại diện nhóm trình bày. -Giáo viên nhận xét, chốt ý: Câu a. Đoạn văn là đoạn cuối trong phần bài mở rộng. Má bảo ... để bị méo vành. -Câu b: Xác định kiểu kết bài: Đó là kiểu kết bài mở rộng, căn dặn của mẹ: Ý thức giữ gìn cái nón của bạn nhỏ. Bài 2: Một em đọc bài. -Cả lớp suy nghĩ chọn đề bài miêu tả. -Cả lớp viết vào vở. Mỗi em viết 1 đoạn kết bài theo kiểu mở rộng cho bài văn miêu tả đồ vật đã cho. Hai học sinh làm bảng phụ.Trình bày. -Chấm điểm, nhận xét sửa sai. Hoạt động 2: Củng cố, dặn dò. -Hai học sinh nhắc lại 2 kiểu kết bài. -Giáo viên nhận xét. -Chuẩn bị: Miêu tả đồ vật (kiểm tra viết) Tiết: 95 Toán LUYỆN TẬP. I/Mục tiêu: - Nhân biết đặc điểm của hình bình hành. -Tính được diện tích, chu vi của hình bình hành. - Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác. II/Đồ dùng dạy học: Thầy: Bảng phụ để học sinh làm bài tập. III/Các học động dạy học: Hoạt động 1: Hướng dẫn luyện tập. Bài 1: Một em đọc bài. -Học sinh nêu các hình chữ nhật, hình bình hành, hình tứ giác nêu các cặp cạnh đối diện của hình. Học sinh phát biểu. Giáo viên nhận xét, sửa sai. Bài 2: Một em đọc đề bài. -Giáo viên hướng dẫn mẫu. Học sinh nêu công thức tính hình bình hành. -Cả lớp làm vào vở. Học sinh làm bảng phụ. -Chấm điểm nhận xét, sửa sai. Bài 3( a ) Một em đọc. -Giáo viên vẽ hình bình hành lên bảng. Giới thiệu các cạnh của hình bình hành. -Giáo viên viết công thức tính chu vi của hình bình hành. P = (a + b ) x 2 -Cả lớp làm vào vở. -Một học sinh làm bảng phụ trình bày. Chấm điểm nhận xét, sửa sai. Hoạt động 2 Củng cố, dặn dò. -Hai học sinh viết công thức tính chu vi hình bình hành . -Giáo viên nhận xét. -Chuẩn bị: Phân số HÁT Tiết : 19 HỌC BÀI HÁT: CHÚC MỪNG Nhạc Nga Lời Việt: Hoàng Lân I. MỤC TIÊU. - HS biết: Chúc mừng là bài hát hát Nga, nhạc sĩ Hoàng Lân viết lời Việt. - Biết vừa hát vừa gõ đệm nhạc cụ theo nhịp, theo phách. II. CHUẨN BỊ: - GV: Đàn điện tử, bảng phụ chép bài hát. - HS: Nhạc cụ gõ. III. TIẾN TRÌNH DẠY- HỌC: 1. Ổn định tổ chức - GV kiêm tra sĩ số - Cho HS hát TT 1 bài 2. Kiểm tra bài cũ Bài: Em yêu hoà bình. - GV đàn, HS khởi động gịọng. 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài: - GV giới thiệu bài hát, sơ lược vài nét về nhạc sỹ Hoàng Lân. - Ghi đầu bài lên bảng b. Nội dung bài: *) Dạy hát: Bài: Chúc mừng - Dạo đàn, hát mẫu bài hát (1 lần). - GV treo bảng phụ, hướng dẫn HS đọc lời ca (2 lần) sau đó dạy hát từng câu. C1: Cùng đàn.........vui bên người thân. C2: Nhớ mãi phút giây....thiết tha lâu bền. - cho HS hát ghép theo nối móc xích đến hết bài - Bắt nhịp, HS hát lại bài (1 lần) - Dạo đàn, HS hát theo nhịp đàn (2 lần) - Gọi từng nhóm hát, GV sửa lỗi. - HS hát cá nhân, GV sửa lỗi *) Tập hát, gõ đệm theo phách, theo nhịp 3 của bài + Hát, gõ đêm theo phách: - GV làm mẫu sau đó hướng dẫn HS thực hiện “ Cùng đàn cùng hát vang lừng.... + Hát, gõ đệm theo nhịp 3: - GV làm mẫu sau đó hướng dẫn HS thực hiện “ Cùng đàn cùng hát vang lừng” c) Giới thiệu một số hình thức trình bày bài hát. * Câu hỏi: + Đơn ca là hình thức hát ntn? +Song ca là hình thức hát ntn? + Tam ca là hình thức hát ntn? + Tốp ca gồm mấy người hát? 4. Củng cố - GV nhắc lại t/c bài hát. - Nhận xét giờ học. 5.Dặn dò. - Nhắc HS về học bài. Tiết:19 SINH HOẠT CHỦ NHIỆM Mục tiêu Kiến thức: Có kế hoạch, phương pháp học tập đúng đắn, có hiệu quả. Hiểu rõ vai trò và tầm quan trọng của việc học Nắm được lí lịch phân công lao độnt của trường và buổi sinh hoạt của lớp Kĩ năng: Rèn luyện tính kiên trì, tự giác, chăm chỉ học tập. Biết điều khiển tổ chức sinh hoạt tập thể, sinh hoạt ngoại khoá. Thái độ Có tinh thần tự giác, có ý thức kỉ luật cao Có thái độ tích cực, nghiêm túc trong học tập, rèn luyện, cố gắng vươn lên, tích cực phát biểu xây dựng bài. Chuẩn bị lên lớp Chuẩn bị của giáo viên Sổ chủ nhiệm Giáo án sinh hoạt Nội dung và kế hoạch tuần tới Các trò chơi, bài hát sinh hoạt. Chuẩn bị của học sinh Báo cáo cụ thể tình hình hoạt động của lớp trong tuần.. Chuẩn bị các phương hướng, kế hoạch cho tuần tới. Phần lên lớp Ổn định lớp (2 phút) Các hoạt động Hoạt động 1: Giáo viên hướng dẫn cán sự lớp báo cáo tình hình học tập trong tuần qua (tuần ) Lớp trưởng: báo cáo những mặt được và chưa được trong tuần. Ba tổ trưởng lên báo cáo tình hình hoạt động của tổ về nề nếp, học tập. Hoạt động 2: Giáo viên chủ nhiệm - Nhận xét tình hình hoạt động của lớp tong tuần qua về tất cả các mặt - Đề xuất, khen thưởng các em có tiến bộ so với tuần trước (các em yếu kém) - Phê bình những em vi phạm: + Tìm hiểu lí do khắc phục + Cảnh báo trước lớp những em cố tình vi phạm, hoặc phạt lao động, nặng hơn thì mời phụ huynh. Hoạt động 3: Đề ra phương hướng cho tuần sau Nhận xét và đưa ra phương hướng cho tuần sau. Phương hướng, kế hoạch hoạt động: + Nề nếp: không vi phạm về nề nếp như không đeo khăn quàng, bảng tên, đi học trể, nói chuyện + Học tập: khắc phục tình trạng không thuộc bài, làm bài cũ và phát biểu xây dựng bài. + Lao động: làm tốt công việc trực nhật của tổ đã được phân công và hoàn thành tốt kế hoạch lao động do trường đề ra. + Văn nghệ: tập hát các bài hát mới, cũ. Lớp hát tập thể Chơi trò chơi. Hoạt động 4: Sinh hoạt văn nghệ Lớp hát - Lớp trưởng hoặc các lớp phó khác tổ các trò chơi Dặn dò: (5 phút) - Nhắc nhở các em vi phạm cố gắng khắc phục trong các tuần sau, đặc biệt là các em yếu, kém. - Ban cán sự lớp phân công kèm các bạn yếu.

File đính kèm:

  • docTUAN 194B.doc