Giáo án Lớp 4 Tuần 15 (tiếp theo)

- Nêu mục tiêu

a) phép chia 10150 : 43

- Viết lên bảng phép chia 10150 : 43 và y/c H thực hiện tính

- T theo dõi H làm bài

- T hướng dẫn lại H thực hiện tính và tính như nội dung SGK

- T hỏi: Phép chia 10150 : 43 là phép chia hết hay phép chia có dư ?

- T hướng dẫn cho H cách ước lượng thương

 

doc3 trang | Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 821 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần 15 (tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ngày tháng năm Toán: CHIA CHO SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ (tiếp theo) Các hoạt động Hoạt động cụ thể 1. Bài cũ *MT: Củng cố kiến thức đã học. *PP:Thực hành - T gọi 3 H lên bảng yêu cầu H làm các bài tập hướng dẫn luyện tập thêm của tiết 74 - T chữa bài, nhận xét 2Bài mới: HĐ1: Giới thiệu: HĐ2. Hướng dẫn thực hiện phép chia *MT: Rèn luyện kĩ năng thực hiện phép chia số ccó nhều chữ số cho số có 2 chữ số *PP:Quan sát, hỏi đáp, động não. *ĐD: Vở nháp. - Nêu mục tiêu a) phép chia 10150 : 43 - Viết lên bảng phép chia 10150 : 43 và y/c H thực hiện tính - T theo dõi H làm bài - T hướng dẫn lại H thực hiện tính và tính như nội dung SGK - T hỏi: Phép chia 10150 : 43 là phép chia hết hay phép chia có dư ? - T hướng dẫn cho H cách ước lượng thương b) Phép chia 26345 : 35 - Viết lên bảng phép chia 26345 : 35 và y/c H thực hiện tính - T theo dõi H làm bài - T hướng dẫn lại H thực hiện tính và tính như nội dung SGK ? Phép chia 26345 : 35 là phép chia hết hay phép chia có dư - T hướng dẫn cho H cách ước lượng thương 4. Thực hành *MT: Áp dụng phép chia số có 2 chữ số để giải các bài toán có liên quan *PP:Quan sát, thực hành, hỏi đáp, động não. *ĐD: Vở bài tập. Bài 1: - Y/c H tự đặt tính rồi tính ( H làm vào vở, 1 H làm bảng nhóm ) - T y/c H cả lớp nhận xét bài làm trên bảng của bạn - T nhận xét ghi điềm H Bài 2: - 1 H đọc y/c của bài - Bài toán y/c chúng ta làm gì? + Tính trung bình mỗi phút vận động viên đi được bao nhiêu mét - T y/c H tự tóm tắc bài toán và làm bài - T nhận xét 3. Củng cố dặn dò *MT:Củng cố các kiến thức đã tìm hiểu - T tổng kết giờ học, dặn dò H về nhà làm bài tập hướng dẫn làm tập thêm chuẩn bị bài sau Luyện từ và câu: MỞ RỘNG VỐN TỪ: ĐỒ CHƠI –TRÒ CHƠI Các hoạt động Hoạt động cụ thể A. Bài cũ: *MT: Ôn lại kiến thức đã học *PP: Hỏi đáp, thực hành. - Gọi 3 H lên bảng đặt câu hỏi: thể hiện thái độ: khen, chê, sự khẳng định, phủ định - Gọi 3 H dưới lớp nêu những tình huống có dùng câu hỏi không có mục đích hỏi điều mình chưa biết - Nhận xét câu đặt của H và ghi điểm H B. Bài mới :G. thiệu bài HĐ 1. Hướng dẫn làm bài tập *MT:- H biết tên một số đồ chơi, trò chơi, những đồ chơi có lợi, những đồ chơi có hại - Biết các từ ngữ miêu tả tình cảm, thái độ của con người khi tham gia các trò chơi *PP: Hỏi đáp, thực hành, nhóm *ĐD: Phiếu bài tập, vở bài tập - T giới thiệu bài trực tiếp Bài 1: - Gọi H đọc y/c và nội dung - Treo tranh minh hoạ và y/c H quan sát nói lên tên đồ chơi hoặc trò chơi trong tranh - 2 H ngồi cùng bàn, đặt câu sửa chữa cho nhau - Lên bảng chỉ vào từng tranh và giới thiệu - Gọi H phát biểu bổ sung - Nhận xét, kết luận từ đúng Bài 2: - Gọi H đọc yêu cầu - Phát giấy bút dạ cho nhóm 4 H. Y/c tìm từ ngữ trong nhóm. Nhóm nào làm xong trước dán phiếu lên bảng - Gọi các nhóm khác nhận xét, bổ sung - Nhận xét kết luận từ đúng Bài 3: - Gọi H đọc yêu cầu - Y/c H hoạt động theo cặp - Gọi H phát biểu, bổ sung ý kiến cho bạn - Kết luận lời giải đúng Bài 4: - Gọi H đọc y/c - Gọi H phát biểu - Em hãy đặt câu thể hiện thái độ của con người khi tham gia trò chơi HĐ 2: Củng cố dặn dò *MT: Củng cố các kiến thức đã tìm hiểu - Nhận xét tiết học - Dặn H ghi nhớ các trò chơi, đồ chơi đã biết, đặt 2 câu ở BT4 và chuẩn bị bài sau Tập làm văn: QUAN SÁT ĐỒ VẬT Các hoạt động Hoạt động cụ thể A. Bài cũ: *MT: Ôn lại kiến thức đã học - T Y/c H độc dàn ýbài văn tả chiếc áo tiết trước. - Nhận xét ghi điểm cho H B. Bài mới :Giới thiệu bài HĐ 1. Phần nhận xét *MT: H biết quan sát đồ vật theo trình tự hợp lý, bằng nhiều cách ( mắt nhìn, tai nghe, tay sờ); phát hiện được những đặc điểm riêng biệt của đồ vật. *PP: Hỏi đáp, thực hành, động não. *ĐD: Phiếu bài tập. HĐ2. Ghi nhớ HĐ3 Luyện tập: *MT: Dựa theo kết quả quan sát, biết lập dàn ý để tả một đồ chơi em đã chọn. *PP: Hỏi đáp, thực hành, động não. *ĐD: Vở bài tập - T giới thiệu bài trực tiếp Bài 1. - Gọi H đọc y/c bài và các gợi ý a, b, c. - Một H giới thiệu với các bạn đồ chơi mình mang đến lớp để quan sát. - H đọc thầm lại Y/c bài tâp và các gợi ý. Quan sát đồ chơi mình đã chọn , viết kết quả quan sát được vào vở theo cách gạch đầu dòng. - H nối tieps trình bày kết quả quan sát của mình - Tvà H cùng nhận xét bài từng bạn. Bài 2. Khi quan sát đồ vật cần chú ý những gì? - H dựa vào gợi ý để trả lời. + Quan sát theo trình tự hợp lý: từ bao quát đến bộ phận. + Quan sát bằng nhiều giác quan: tai, mắt, + Tìm những đặc điểm riêng biệt của đồ vật này với đồ vật khác. - T nhận xét chốt lại. - Gọi H đọc phần ghi nhớ - T y/c H nêu y/c bài tập. + Dựa theo kết quả quan sát, biết lập dàn ý để tả một đồ chơi em đã chọn _ H làm bài cá nhân vào vở. - H nối tiếp nhau đọc dàn ý đã lập. - T cùng H nhận xét bình chọn bạn có dàn ý tốt nhất. HĐ 4: Củng cố dặn dò *MT: Củng cố các kiến thức đã tìm hiểu *PP: Hỏi đáp, - Nhận xét tiết học - Dặn H về nhà hoàn thành BT vào vở. Chuẩn bị trước bài TLV luyện tập giới thiệu địa phương.

File đính kèm:

  • doctuan 15.doc