Giáo án lớp 4 - Trường tiểu học Sơn Hải

I. Mục tiêu:

- Đọc rành mạch,trôi chảy các bài tập đọc đã học (tốc độ đọc khoảng 80 tiếng /1 phút)

Bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ pù hợp với nội dung. Thuộc được 3 đoạn thơ, đoạn văn đã học ở KHI.

- Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài, nhận biết được các nhân vất trong bài tập đọc là truyện kể thuộc 2 chủ điểm Có chí thì nên, Tiếng sáo diều .

II. Đồ dùng dạy học:

- Phiếu viết tên từng bài tập đọc và HTL đã học ở HK I.

- Bảng kẻ sẵn bài tập 2.

 

doc19 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 959 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 - Trường tiểu học Sơn Hải, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
2: Caựch duy trỡ sửù chaựy vaứ ửựng duùng trong cuoọc soỏng. -GV toồ chửực cho HS hoaùt ủoọng nhoựm. -Chia nhoựm HS, yeõu caàu caực nhoựm trửụỷng baựo caựo vieọc chuaồn bũ cuỷa nhoựm mỡnh. -Yeõu caàu caực nhoựm trỡnh baứy. -Yeõu caàu moói nhoựm cửỷ moọt ủaùi dieọn ủeồ baựo caựo keỏt quaỷ thửùc hieọn. -Goùi caực nhoựm leõn trỡnh baứy, caực nhoựm khaực laộng nghe vaứ boồ sung. -GV nhaọn xeựt chung. -Keỏt luaọn : ẹeồ duy trỡ sửù chaựy, caàn lieõn tuùc cung caỏp khoõng khớ 3.Cuỷng coỏ- daởn doứ: -GV nhaọn xeựt tieỏt hoùc. -Daởn HS veà nhaứ oõn laùi caực kieỏn thửực ủaừ hoùc vaứ chuaồn bũ toỏt cho baứi tieỏt sau. -HS traỷ lụứi. -HS laộng nghe. -HS neõu phaàn chuaồn bũ cuỷa nhoựm. -HS neõu yeõu caàu cuỷa muùc thửùc haứnh trang 70. -HS thửùc hieọn laứm thớ nghieọm. -HS ủaùi dieọn nhoựm giaỷi thớch. -HS laộng nghe. -HS nhaộc laùi. -HS hoaùt ủoọng. -Kieồm tra vieọc chuaồn bũ cuỷa moói caự nhaõn. -HS neõu caựch laứm thớ nghieọm. -Trong nhoựm thaỷo luaọn caựch trỡnh baứy. - Caực thaứnh vieõn trong nhoựm thaỷo luaọn veà noọi dung vaứ cửỷ ủaùi dieọn baựo caựo. -Caực nhoựm khaực boồ sung noọi dung cuỷa nhoựm baùn. -HS laộng nghe. -HS laộng nghe. Kú thuaọt Tiết: 18 CAẫT, KHAÂU, THEÂU SAÛN PHAÅM Tệẽ CHOẽN (Tiết 4) I/ Muùc tieõu: -ẹaựnh giaự kieỏn thửực, kyừ naờng khaõu, theõu qua mửực ủoọ hoaứn thaứnh saỷn phaồm tửù choùn cuỷa HS. II/ ẹoà duứng daùy- hoùc: -Tranh quy trỡnh cuỷa caực baứi trong chửụng. -Maóu khaõu, theõu ủaừ hoùc. III. Cỏc hoạt động dạy học: Hoaùt ủoọng cuỷa giaựo vieõn Hoaùt ủoọng cuỷa hoùc sinh 1. OÅn ủũnh: Khụỷi ủoọng. 2. Kieồm tra baứi cuừ: Kieồm tra duùng cuù hoùc taọp. 3. Daùy baứi mụựi: a)Giụựi thieọu baứi: Caột, khaõu, theõu saỷn phaồm tửù choùn. b)Hửụựng daón caựch laứm: * Hoaùt ủoọng 1: GV toồ chửực oõn taọp caực baứi ủaừ hoùc trong chửụng 1. -GV nhaộc laùi caực muừi khaõu thửụứng, ủoọt thửa, ủoọt mau, theõu lửụựt vaởn, theõu moực xớch. -GV hoỷi vaứ cho HS nhaộc laùi quy trỡnh vaứ caựch caột vaỷi theo ủửụứng vaùch daỏu, khaõu thửụứng, khaõu gheựp hai meựp vaỷi baống muừi khaõu thửụứng, khaõu ủoọt thửa, ủoọt mau, khaõu vieàn ủửụứng gaỏp meựp vaỷi baống theõu lửụựt vaởn, theõu moực xớch. -GV nhaọn xeựt duứng tranh quy trỡnh ủeồ cuỷng coỏ kieỏn thửực veà caột, khaõu, theõu ủaừ hoùc. * Hoaùt ủoọng 2: HS tửù choùn saỷn phaồm vaứ thửùc haứnh laứm saỷn phaồm tửù choùn. -GV cho moói HS tửù choùn vaứ tieỏn haứnh caột, khaõu, theõu moọt saỷn phaồm mỡnh ủaừ choùn. -Neõu yeõu caàu thửùc haứnh vaứ hửụựng daón HS lửùa choùn saỷn phaồm tuyứ khaỷ naờng , yự thớch nhử: +Caột, khaõu theõu khaờn tay: veừ maóu theõu ủụn giaỷn nhử hỡnh boõng hoa, gaứ con, thuyeàn buoàm, caõy naỏm, teõn +Caột, khaõu theõu tuựi ruựt daõy. +Caột, khaõu, theõu saỷn phaồm khaực vaựy lieàn aựo cho buựp beõ, goỏi oõm * Hoaùt ủoọng 3: HS thửùc haứnh caột, khaõu, theõu. -Toồ chửực cho HS caột, khaõu, theõu caực saỷn phaồm tửù choùn. -Neõu thụứi gian hoaứn thaứnh saỷn phaồm. * Hoaùt ủoọng 4: GV ủaựnh giaự keỏt quaỷ hoùc taọp cuỷa HS. -GV toồ chửực cho HS trửng baứy saỷn phaồm thửùc haứnh. -GV nhaọn xeựt, ủaựnh giaự saỷn phaồm. -ẹaựnh giaự keỏt quỷa kieồm tra theo hai mửực: Hoaứn thaứnh vaứ chửa hoaứn thaứnh. -Nhửừng saỷn phaồm tửù choùn coự nhieàu saựng taùo, theồ hieọn roừ naờng khieỏu khaõu theõu ủửụùc ủaựnh giaự ụỷ mửực hoaứn thaứnh toỏt (A+). 4. Nhaọn xeựt- daởn doứ: -Nhaọn xeựt tieỏt hoùc, tuyeõn dửụng HS. -Chuaồn bũ baứi cho tieỏt sau. -Chuaồn bũ ủoà duứng hoùc taọp -HS nhaộc laùi. - HS traỷ lụứi , lụựp nhaọn xeựt boồ sung yự kieỏn. -HS thửùc haứnh caự nhaõn. -HS neõu. -HS leõn baỷng thửùc haứnh. -HS thửùc haứnh saỷn phaồm. -HS trửng baứy saỷn phaồm. -HS tửù ủaựnh giaự caực saỷn phaồm. -HS caỷ lụựp. Toaựn Tiết: 89 LUYEÄN TAÄP CHUNG I. Muùc tieõu: +Cuỷng coỏ daỏu hieọu chia heỏt cho 2 cho 3 vaứ cho 5 vaứ cho 9 . + Bieỏt vaọn duùng daỏu hieọu chia heỏt ủeồ vieỏt soỏ chia heỏt cho 2 , 3 , 5 , 9 vaứ giaỷi toaựn . II. ẹoà duứng daùy hoùc: III. Cỏc hoạt động dạy học: Hoaùt ủoọng cuỷa giaựo vieõn Hoaùt ủoọng cuỷa hoùc sinh 1. OÅn ủũnh: 2. KTBC: - GV goùi HS leõn baỷng yeõu caàu HS laứm baứi taọp veà nhaứ - Yeõu caàu neõu laùi caực daỏu hieọu chia heỏt cho 2; 3; 5 vaứ cho 9. Laỏy vớ duù cho moói soỏ ủeồ chửựng minh. -GV chửừa baứi, nhaọn xeựt vaứ cho ủieồm HS. 3. Baứi mụựi : a) Giụựi thieọu baứi b) Luyeọn taọp , thửùc haứnh Baứi 1 -Yeõu caàu HS ủoùc ủeà. - Yeõu caàu HS tửù laứm baứi vaứo vụỷ. -Yeõu caàu moọt soỏ em neõu mieọng caực soỏ chia heỏt cho 2, 3, 5 vaứ chia heỏt cho 9. + GV hoỷi : - Taùi sao caực soỏ naứy laùi chia heỏt cho 2? - Taùi sao caực soỏ naứy laùi chia heỏt cho 3? - ... Cho 5? Cho 9? -Nhaọn xeựt ghi ủieồm HS. Baứi 2 -Yeõu caàu HS ủoùc ủeà. - Cho HS neõu caựch laứm. -Yeõu caàu HS tửù laứm baứi vaứo vụỷ. - Goùi HS ủoùc baứi laứm. - Yeõu caàu HS caỷ lụựp nhaọn xeựt baứi laứm cuỷa baùn. - GV nhaọn xeựt vaứ cho ủieồm HS. Baứi 3 - Yeõu caàu HS ủoùc ủeà. - Baứi taọp yeõu caàu chuựng ta laứm gỡ? -Yeõu caàu HS tửù laứm baứi. - Goùi 2 HS ủoùc baứi laứm. - Yeõu caàu HS caỷ lụựp nhaọn xeựt baứi laứm cuỷa baùn. - GV nhaọn xeựt vaứ cho ủieồm HS. Baứi 4 -Goùi 1 HS ủoùc ủeà baứi. + Yeõu caàu HS suy nghú tửù laứm baứi. GV ủeỏn tửứng baứn hửụựng daón hoùc sinh. +Yeõu caàu HS tỡm giaự trũ cuỷa tửứng bieồu thửực sau ủoự xeựt xem keỏt quaỷ naứo laứ soỏ chia heỏt cho moói soỏ 2 vaứ 5. -GV nhaọn xeựt vaứ cho ủieồm HS. 4. Cuỷng coỏ, daởn doứ : -Nhaọn xeựt tieỏt hoùc. -Daởn doứ HS veà nhaứ hoùc baứi vaứ chuaồn bũ cho tieỏt hoùc sau. - HS leõn baỷng thửùc hieọn yeõu caàu. - HS dửụựi lụựp theo doừi ủeồ nhaọn xeựt baứi laứm cuỷa baùn. -HS nghe. -1 HS ủoùc thaứnh tieỏng. - 2 - 3 HS neõu trửụực lụựp. + Chia heỏt cho 2 laứ : 4568; 2050; 35766 + Chia heỏt cho 3: 2229; 35 766. + Chia heỏt cho 5 laứ : 7435 ; 2050 + Chia heỏt cho 9 laứ: 35766. -HS nhaọn xeựt, sau ủoự 2 HS ngoài caùnh nhau ủoồi cheựo vụỷ cho nhau ủeồ kieồm tra. + HS traỷ lụứi. -1 HS ủoùc thaứnh tieỏng. + 2 HS neõu caựch laứm. + Thửùc hieọn vaứo vụỷ. + HS ủoùc baứi laứm. a/ Chia heỏt cho 2vaứ 5: 64620; 5270. b/ Chia heỏt cho 3vaứ 2 : 57234; 64620. c/ Chia heỏt cho caỷ 2; 3; 5 vaứ 9: 64620 -HS nhaọn xeựt, sau ủoự 2 HS ngoài caùnh nhau ủoồi cheựo vụỷ cho nhau ủeồ kieồm tra. + Tỡm soỏ thớch hụùp ủieàn vaứo oõ troỏng ủeồ ủửụùc caực soỏ: a/ chia heỏt cho 3 . b/ Chia heỏt cho 9 . c/ Chia heỏt cho 3 vaứ chia heỏt cho 5 . d / Chia heỏt cho 2 vaứ chia heỏt cho 3 . + HS tửù laứm baứi. - 2 - 3 HS neõu trửụực lụựp. + Chia heỏt cho 3: 528 ; 558 ; 588 + Chia heỏt cho 9: 603, 693. + Soỏ chia heỏt cho 3 vaứ chia heỏt cho 5 laứ : 240 + Soỏ chia heỏt cho 2 vaứ chia heỏt cho 3 laứ : 354 - 1 HS ủoùc thaứnh tieỏng. + Thửùc hieọn tớnh vaứ xeựt keỏt quaỷ. a/ 2253 + 4315 - 173 = 6395 ( soỏ naứy chia heỏt cho 5 ) b/ 6438 - 2325 x 2 = 1788 ( soỏ này chia heỏt cho 2) c/ 480 - 120 : 4 = 450 ( soỏ naứy chia heỏt cho caỷ 2 vaứ 5 ) d/ 63 + 24 x 3 = 135 ( chia heỏt cho 5 ) - HS nhaọn xeựt, sau ủoự 2 HS ngoài caùnh nhau ủoồi cheựo vụỷ cho nhau ủeồ kieồm tra. - HS caỷ lụựp. *********************************************************************** Tập làm văn- Luyện từ và cõu Tiết: 36 Kiểm tra học kỳ I Đọc – viết Thứ sỏu ngày 17 thỏng 12 năm 2010 Khoa học Tiết: 36 Không khí cần cho sự sống A. Mục tiêu: Sau bài học, HS biết: - Nêu dẫn chứng để chứng minh người, động vật và thực vật đều cần không khí để thở. - Xác định vai trò của khí ô-xi đối với quá trình hô hấp và việc ứng dụng kiến thức này vào đời sống. * Tớch hợp BVMT: Liờn hệ B. Đồ dùng dạy học: - Hình trang 72, 73 (SGK) - Sưu tầm các hình ảnh về người bệnh được thở bằng ô-xi; bể cá có bơm không khí C. Hoạt động dạy học: Hoaùt ủoọng cuỷa giaựo vieõn Hoaùt ủoọng cuỷa hoùc sinh 1- Tổ chức: 2- Kiểm tra: Không khí cần cho sự cháy như thế nào? 3- Dạy bài mới: + HĐ1: Tỡm hiểu vai trò của KK đối với con người. * Mục tiêu: Nờu dẫn chứng để chứng minh con người cần KK để thở. Xác định vai trò của khí ô-xi trong không khí đối với sự thở và việc ứng dụng vào đời sống. * Cách tiến hành: - Cho HS làm như mục thực hành trang 72. - HS nín thở và mô tả lại cảm giác của mình khi nín thở. - Yêu cầu HS nêu lên được vai trò của KK đối với con người và ứng dụng của nó. * Để luụn cú ụ-xi cho chỳng ta hụ hấp, cỏc em cần phải làm gỡ? + HĐ2: Tìm hiểu vai trò của KK đối với động vật và thực vật * Mục tiêu: Nêu dẫn chứng để CM động vật và thực vật đều cần KK để thở * Cách tiến hành: - GV cho HS quan sát hình 3, 4 SGK và trả lời + Tại sao sâu bọ và cây trong bình bị chết? + Nêu vai trò của KK đối với động vật và thực vật. + HĐ3: Tìm hiểu một số trường hợp phải dùng bình ô-xi * Mục tiêu: Xác định vai trò của khí ô-xi đối với sự thở và việc ứng dụng kiến thức này * Cách tiến hành: B1: Cho HS quan sát hình 5, 6 trang 73 và thảo luận theo cặp. B2: Gọi HS trình bày kết quả quan sát và thảo luận: Thành phần nào trong không khí quan trọng với sự thở. Trường hợp nào người phải thở bằng ô-xi? - Nhận xét và kết luận: Người, động vật, thực vật muốn sống được cần có ô-xi để thở. 4- Củng cố, dặn dũ: -Không khí cần cho sự sống như thế nào? -Học bài, chuẩn bị bài sau theo nhóm: nến, vài nén hương ( hoặc miếng giẻ). - Hát - 2 HS trả lời - Nhận xét và bổ sung - HS làm thực hành như trang 72 để dễ dàng nhận thấy luồng không khí ấm chạm vào tay do thở ra. - HS nín thở và mô tả lại cảm giác - Vài HS nêu - HS trả lời: Vì thiếu ô-xi. - Đối với động vật cũng cần ô-xi để thở, nếu thiếu sẽ bị chết mặc dù đầy đủ thức ăn, uống. -Thực vật cũng cần hô hấp là hút khí ô-xi - HS quan sát hình và thảo luận: Người thợ lặn có thể lặn sâu nhờ bình ô-xi đeo ở lưng; bể cá có nhiều KK hoà tan nhờ máy bơm KK vào nước. - Những người thợ lặn, thợ làm việc trong các hầm lò, người bị bệnh nặng cần cấp cứu, ... cần phải thở bằng ô-xi. Toỏn Tiết: 90 Kiểm tra học kỳ I ******************************************************* Địa lớ Tiết: 36 Kiểm tra học kỳ I

File đính kèm:

  • docgiao an lop 4 tuan 18.doc
Giáo án liên quan