Giáo án Lớp 4 - Toán: Biểu thức có chứa một chữ

Bài mới:

HĐ1: Giới thiệu biểu thức có chứa một chữ:

MT: Giúp HS bước đầu biết nhận biết biếu thức có chứa một chữ.Biết cách tính giá trị của biểu thức khi thay đổi chữ bằng số cụ thể.

PP: Hỏi đáp, thảo luận.

ĐD: Bảng phụ.

 

doc1 trang | Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 1647 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Toán: Biểu thức có chứa một chữ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ năm ngày 28 tháng 8 năm 2008 TOÁN : BIỂU THỨC CÓ CHỨA MỘT CHỮ. Các hoạt động Hoạt động cụ thể Bài cũ: MT: Ôn lại kiến thức đã học. - GV kiểm tra việc làm bài tập ở nhà của HS. - GV nhận xét. Bài mới: HĐ1: Giới thiệu biểu thức có chứa một chữ: MT: Giúp HS bước đầu biết nhận biết biếu thức có chứa một chữ.Biết cách tính giá trị của biểu thức khi thay đổi chữ bằng số cụ thể. PP: Hỏi đáp, thảo luận. ĐD: Bảng phụ. - GV giới thiệu bài. Bước 1: Biểu thức có chứa một chữ: - GV treo ví dụ ( chuẩn bị sẵn) lên bảng. - Gọi hai HS nêu ví dụ, lớp đọc thầm. - GV đặt vấn đề, đưa ra tình huống nêu trong ví dụ, đi dần từ các trường hợp cụ thể đến biểu thức 3+a. - GV yêu cầu HS tự cho các số khác nhau ở cột “Thêm” rồi ghi biểu thức tính tương ứng ở cột “ Có tất cả”. - GV nêu vấn đề: Nếu thêm a quyển vở, Lan có tất cả bao nhiêu quyển vở? HS trả lời. - GV giới thiệu: 3+a là biểu thức có chứa một chữ, chữ ở đây là chữ a. Bước 2: Giá trị của biểu thức có chứa một chữ: - GV yêu cầu HS tính: Nếu a= 3 thì 3+a =....... - HS nêu. Lớp và GV nhận xét. - HS thảo luận nhóm đôi với các trường hợp còn lại. Sau đó GV cho HS nhận xét như SGK. HĐ2: Thực hành: MT: HS nắm được cách tính giá trị biểu thức có chứa một chữ. PP: Luyện tập thực hành. ĐD: VBT. - GV yêu cầu các nhóm làm các bài tập 1,2,3, ở VBT. - GV dạy cá nhân. - GV chấm một số bài, nhận xét. - GV hướng dẫn HS làm BT 3. HĐ3: Củng cố, dặn dò: MT: Củng cố nội dung bài. PP: Trò chơi học tập. ĐD: Phiếu học tập. - GV tổ chức cho HS chơi trò chơi: Thi nối đúng kết quả phép tính theo nhóm. - Cả lớp và GV nhận xét, tuyên dương nhóm thắng cuộc. - GV nhận xét giờ học, dặn HS làm bài tập ở nhà, chuẩn bị bài sau.

File đính kèm:

  • docTOAN THU 5.doc
Giáo án liên quan