Giáo án lớp 4 Tiết 2,3: Tập đọc - Kể chuyện: Ôn tập và kiểm tra giữa học kỳ II (tiết 1)

I .MỤC TIÊU:

- Đọc đúng, rừ ràng, rành mạch đoạn văn, bài văn đó học ( tốc độ đọc khoảng 65 tiếng/ phút); trả lời được 1 CH về nội dung đoạn đọc

- Kể lại được từng đoạn câu chuyện Quả tỏo theo trang (SGK); biết dùng phép nhân hóa để lời kể thêm sinh động

* HS KG đọc tương đối (tốc độ đọc trên 65 tiếng/ phút); kể được toàn bộ câu chuyện

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

 -Phiếu viết tên từng bài tập đọc và học thuộc lũng (đoạn, bài và các câu hỏi)

 -Tranh minh họa chuyện kể

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc23 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 613 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 Tiết 2,3: Tập đọc - Kể chuyện: Ôn tập và kiểm tra giữa học kỳ II (tiết 1), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đúng vai trước lớp -Lớp trao đổi bổ sung. -Tuyờn dương nhúm sắm vai tự nhiờn, cú cỏch giải quyết đỳng. Tiết 2 THỦ CễNG LÀM LỌ HOA GẮN TƯỜNG (tiết 3). I .Mục tiêu : - Biết cỏch làm lọ hoa gắn tường. - Làm được lọ hoa gắn tường. Cỏc nếp gấp tương đối đều, thẳng, phẳng. Lọ hoa tương đối cõn đối. II. Đồ dùng dạy học - Mẫu lọ hoa gắn tường dỏn vào bỡa, 1 lọ hoa chưa dỏn. - Tranh quy trỡnh -Giấy màu, thước kẻ, kộo, hồ, bỳt màu. III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động của gv Hoạt động của hs A. KTBC: -Kiểm tra sự chuẩn bị của HS. -Nhận xột. B. Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Nờu yờu cầu .Hoạt động 1:Thực hành -Đớnh tranh quy trỡnh -Gợi ý HS dựng bỳt màu để vẽ cành lỏ trang trớ vào lọ hoa. -Quan sỏt, uốn nắn, giỳp đỡ một số em. Hoạt động 2: Trưng bày và đỏnh giỏ sản phẩm. -Nhận xột, đỏnh giỏ -Chọn sản phẩm đẹp để trang trớ lớp học. C. Củng cố dặn dũ: -Chuẩn bị giấy màu, thước kẻ, kộo, hồ...tiết sau làm đồng hồ để bàn. -Đặt đồ dựng lờn bàn. -Quan sỏt, nhận xột. -Nhắc lại cỏc bước làm lọ hoa gắn tường. +B1:Gấp giấy để làm đế lọ hoa và gấp cỏc nếp gấp cỏch đều. +B2:Tỏch phần đế. +B3: Làm thành lọ hoa. +Kẻ đường chuẩn và dỏn -Thực hành theo nhúm 4. -Cỏc tổ trưng bày sản phẩm. -Nhận xột, đỏnh giỏ -Tuyờn dương cỏc bạn cú sản phẩm đẹp, trỡnh bày sỏng tạo. Tiết 3 TOÁN LUYỆN TẬP I .Mục tiêu : - Biết cỏch viết và đọc cỏc số cú 5 (trong 5 chữ số đú cú chữ số 0). - Biết thứ tự của cỏc số cú 5 chữ số - Làm tớnh với số trũn nghỡn, trũn trăm * Bài 1, bài 2, bài 3, bài 4 III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của gv Hoạt động của hs A.Bài cũ: -Gọi 2 em lờn bảng -Nhận xột ghi điểm. B.Bài mới: -Giới thiệu bài: Hoạt động 1:hướng dẫn HS làm bài tập +Bài 1: +Bài 2 -Hướng dẫn: Đọc lời cỏc dũng chữ rồi viết số. -Theo dừi, giỳp đỡ 1 số em. -Chấm bài, nhận xột. +Bài 3: -Kẻ tia số +Bài 4: -Ghi: 300 + 2 000 x 3 H:Ta thực hiện nhẩm phộp tớnh nào trước? -Yờu cầu HS nhận xột về kết quả của 2 biểu thức: 8 000 – 4 000 x 2 (8 000 – 4 000) x 2 = -Chấm bài, nhận xột. C.Củng cố, dặn dũ: - Xem bài luyện tập. -làm bài tập 2, 3 tiết trước. -Lớp nhận xột. -Đọc yờu cầu. -Đọc từng số theo hàng. -Nhận xột. -Tự đọc nhẩm và viết số -Làm bài vào vở. -Quan sỏt tia số và mẫu -Nờu quy luật sắp xếp -Nối cỏc ụ với vạch thớch hợp. -Nhẩm: 2 000 x2 được 4 000, 4 000 cộng với 300 được 4300 -Nờu nhận xột: kết quả khỏc nhau do thứ tự thực hiện cỏc phộp tớnh khỏc nhau. Tiết 4 TỰ NHIấN XÃ HỘI THÚ I .Mục tiêu : - Nờu được ớch lợi của thỳ đối với đời sống con người - Quan sỏt hỡnh vẽ hoặc vật thật và chỉ được cỏc bộ phận bờn ngoài của một số loài thỳ * Biết thỳ là những động vật cú lụng mao, đẻ con, nuụi con bằng sữa được gọi là thỳ hay động vật cú vỳ. * Nờu được một số vớ dụ về thỳ nhà và thỳ rừng * Các kĩ năng sống được giáo dục trong bài: - KN kiờn định: XĐ giỏ trị; xõy dựng niềm tin vào sự cần thiết trong việc bảo vệ cỏc loài thỳ rừng. - KN hợp tỏc: Tỡm kiếm cỏc lựa chọn, cỏc cỏch làm để tuyờn truyền, bảo vệ cỏc loài thỳ rừng ở địa phương. * GDBVMT : - Nhận ra sự phong phỳ, đa dạng của cỏc con vật sống trong mụi trường tự nhiờn, ớch lợi và tỏc hại của chỳng đối với con người. - Nhận biết sự cần thiết phải bảo vệ cỏc con vật. - Cú ý thức bảo vệ sự đa dạng của cỏc loài vật trong tự nhiờn. II. Đồ dùng dạy học -Cỏc hỡnh trong SGK trang 104, 105. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1.Khởi động: .Hoạt động 1:Quan sỏt và thảo luận. -Nờu cỏc cõu hỏi gợi ý. +Kể tờn cỏc con thỳ nhà mà bạn biết? +Nờu 1 vài đặc điểm bờn ngoài của cỏc con thỳ nhà.? *Thỳ mẹ nuụi con bằng gỡ? + Kết luận: Những động vật cú đặc điểm như: cú lụng mao, đẻ con và nuụi con bằng sữa. Hoạt động 2:Thảo luận cả lớp. -Nờu ớch lợi của cỏc loài thỳ nhà: lợn, trõu, bũ, chú, mốo. Hoạt động 3: Trũ chơi -Giới thiệu con thỳ nhà, rừng mà em yờu thớch. 2.Củng cố , dặn dũ : +Yờu thương, chăm súc vật nuụi trong nhà. -Hỏt. -Đọc cỏc cõu hỏi. -Quan sỏt cỏc loài thỳ nhà trong SGK - Thảo luận nhúm đội -Đại diện nhúm trỡnh bày, mỗi nhúm giới thiệu về 1 con vật. -Lớp nhận xột, bổ sung. -Lợn cung cấp thịt làm thức ăn, phõn để bún ruộng -Trõu bũ để kộo cày, kộo xe.... -Tham gia chơi -Nhận xột, tuyờn dương. CHIỀU Tiết 1 TIẾNG VIỆT KIỂM TRA ĐỌC (ĐỌC HIỂU- LUYỆN TỪ VÀ CÂU) Đề bài: (Đề và đáp án Phòng giáo dục ra) I. MỤC TIấU : Kiểm tra (Đọc) theo mức độ cần đạt về kiến thức, kĩ năng giữa HKII (nờu ở tiết 1 ễn tập). II. Nội dung kiểm tra: Kiểm tra định kì CKI ( theo phiếu kiểm tra của PGD) Tiết 2 Luyện toán : Luyện tập I. Mục tiêu: - Củng cố kỹ năng đọc, viết các số có năm chữ số II.Nội dung hoạt động dạy và học HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 1. Giới thiệu bài . 2. Phát triển bài . HĐ1: Luỵên tập . *MT: - Củng cố kỹ năng đọc, viết các số có năm chữ số - Gv nhận xét giờ học . HĐ2 : Hoàn thành kế hoạch bài dạy - Hs làm bài tập 1,2,3 trong sách bài tập củng cố kiến thức và kĩ năng Toán 3 Tuần 27 . - Củng cố kỹ năng đọc, viết các số có năm chữ số Tiết 3 ễN TIẾNG VIỆT LUYỆN ĐỌC Rước đèn ông sao – chuyện của loài chim I. Mục tiêu: -Rèn kỹ năng đọc trơn toàn bài , biết ngắt nghỉ hợp lí. - Kèm đọc cho hs đọc yếu. II. HOAẽT ẹOÄNG DAẽY- HOẽC CHUÛ YEÁU HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 1. Giới thiệu bài . 2. Phát triển bài . HĐ1: Luyện đọc . *MT: Rèn kỹ năng đọc trơn toàn bài , biết ngắt nghỉ hợp lí..Kèm đọc cho hs đọc yếu. HĐ2: Hoàn thành kế hoạch bài dạy. - Gv tổ chức cho hs luyện đọc . - Hs luyện đọc theo hình thức cá nhân , tổ , nhóm . - Cả lớp bình chọn cá nhân , nhóm đọc hay. - Gv kèm đọc cho hs đọc yếu ( yêu cầu đọc trơn toàn bài ) . - Cho hs đọc yếu đọc cặp đôi . - Gv nhận xét giờ học . Ngày soạn: 9 /3 /2014 Ngày dạy : Thứ sỏu ngày 14 thỏng 3 năm 2014 Tiết 1 ôn tiếng việt LUYỆN VIẾT NGHE- VIẾT : suối I .Mục tiêu : - Rèn kỹ năng nghe - viết cho hs qua bài Suối - Rèn kỹ năng phân biệt 1 số tiếng có âm đầu là r / d/ gi ; ên / ênh II. Nội dung hoạt động dạy học . HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 1.Giới thiệu bài : 2. Phát triển bài : HĐ1 :Luyện viết . *MT: - Rèn kỹ năng viết cho hs . HĐ2 : Hoàn thành kế hoạch bài dạy . - HS luyện viết bài suối. - Gv lưu ý cho hs cách trình bày , rèn chữ cho cho hs . - Hs làm bài tập 2, 3 trong sách bài tập củng cố kiến thức và kĩ năng Tiếng việt 3 , Tuần 27 Tieỏt 2 Mể THUAÄT GV chuyeõn traựch daùy Tiết 3 TIẾNG VIỆT KIỂM TRA ĐỊNH KỲ GIỮA HỌC KỲ II Đề bài: (Đề và đáp án Phòng giáo dục ra) I. MỤC TIấU : Kiểm tra (Viết) theo mức độ cần đạt về kiến thức, kĩ năng giữa HKII: - Nhớ-viết đỳng bài CT (tốc độ viết khoảng 65 chữ/15 phỳt), khụng mắc quỏ 5 lỗi trong bài; trỡnh bày sạch sẽ, đỳng hỡnh thức bài thơ (hoặc văn xuụi). - Viết được đoạn văn ngắn cú nội dung liờn quan đến những chủ điểm đó học. II. Nội dung kiểm tra: Kiểm tra định kì GKII ( theo phiếu kiểm tra của PGD) Tiết 4 TOÁN SỐ 100 000 - LUYỆN TẬP. I .Mục tiêu : - Biết số 100 000 - Biết cỏch đọc, viết và thứ tự cỏc số cú năm chữ số - Biết số liền sau của 99 999 là 100 000. * Bài 1, bài 2, bài 3 (dũng 1, 2, 3), bài 4 II. Đồ dùng dạy học -10 mảnh bỡa ghi số 10 000.(Bộ thực hành) III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của gv Hoạt động của hs A.Bài cũ:(5’) -Gọi 2 em lờn bảng. -Nhận xột, ghi điểm. B.Bài mới : Hoạt động 1(12’) giới thiệu số 100 000 -Gắn 7 mảnh bỡa cú ghi 10 000 H: Cú mấy chục nghỡn? +Gắn thờm 1 tấm10 000 +Gắn thờm 1 tấm10 000 -Gắn tiếp 1 tấm 10 000 nữa H:Cú mấy chục nghỡn? -Mười chục nghỡn cũn gọi là một trăm nghỡn. -Ghi : 100 000 H: Số 100 000 cú mấy chữ số? Hoạt động 2:(16’) Thực hành. .+ Bài 1 -Chấm bài, nhận xột. +Bài 2: -Đớnh hỡnh vẽ. -Theo dừi giỳp đỡ một số em. +Bài 3 H:Muốn tỡm số liền trước của một số ta làm thế nào? +Tỡm số liền sau ta làm thế nào? +Bài 4: -Chấm bài +Dặn dũ:(2’) - Xem bài luyện tập. -2 em làm bài 4 tiết trước. -Nhận xột. -Cú 7 chục nghỡn -Cú 8 chục nghỡn -Cú 9 chục nghỡn -Cú 10 chục nghỡn. -Đoc : Một trăm nghỡn. -100 000 cú 6 chữ số. -Đọc yờu cầu -Nờu quy luật rồi điền số thớch hợp vào chỗ chấm -Đọc kết quả.. -Đọc yờu cầu -Quan sỏt tia số tỡm quy luật, tự điền vào cỏc vạch -Trả lời sau đú tỡm cỏc số liền trước, liền sau cỏc số đó cho. -Tự làm bài vào vở. -1 em lờn bảng làm. -Nhận xột. __________________________________________________ chiều Tiết 1 ôn tiếng việt LUYỆN VIẾT Nghe- viết: hội đua voi ở tây nguyên- viết đoạn văn ngắn về một anh hùng chống giặc ngoại xâm mà em biết I .Mục tiêu : -Rèn kỹ năng nghe- viết cho hs . B. Nội dung hoạt động dạy học . HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 1.Giới thiệu bài : 2. Phát triển bài : HĐ1 :Luyện viết . *MT: Rèn kỹ năng viết cho hs . HĐ2 : Hoàn thành kế hoạch bài dạy . - HS luyện viết đoạn văn ngắn cho hs kể về một anh hùng chống giặc ngoại xâm mà em biết theo gợi ý - Gv lưu ý cho hs cách trình bày , rèn chữ cho cho hs . Tiết 2 Luyện toán : Luyện tập I. Mục tiêu: - Củng cố về kĩ năng tính nhẩm, đọc ,viết số có năm chữ số, viết số liền trước, số liền sau. II.Nội dung hoạt động dạy và học hoạt động của gv hoạt động của hs 1. Giới thiệu bài . 2. Phát triển bài . HĐ1: Luỵên tập . *MT: - Củng cố về kĩ năng tính nhẩm, đọc ,viết số có năm chữ số, viết số liền trước, số liền sau. - Gv nhận xét giờ học . HĐ2 : Hoàn thành kế hoạch bài dạy - Hs làm bài tập 1,2,3 trong sách bài tập củng cố kiến thức và kĩ năng Toán 3 Tuần 27 . Bài 1, 2,3: Dành cho hs trung bình trở lên Củng cố kĩ năng tính nhẩm, đọc ,viết số có năm chữ số, viết số liền trước, số liền sau. Bài 4: Củng cố giải toán Tiết 3 Hoạt động tập thể 1.Mở đầu: -Nờu lý do. -Khởi động. Sinh hoạt văn nghệ. 2.Nội dung *Sinh hoạt chủ điểm. Thụng qua chương trỡnh sinh hoạt. - Giới thiệu chủ điểm: Thỏng 3: Chủ điểm “ Yêu quí mẹ và cô giáo”. -Giới thiệu chủ đề: Văn nghệ chào mừng ngày 26 /3 . -Tiến hành chương trỡnh. (Tiến hành lần lượt thi giữa cỏc tổ) 3.Kết thỳc chương trỡnh: -Đỏnh giỏ nhận xột. -Nờu ý nghĩa giỏo dục. - Phõn cụng chuẩn bị tuần sau.

File đính kèm:

  • docGIAO AN LOP 3 TUAN 27 CKTKN.doc