Giáo án lớp 4 môn Tuần 1 - Bài 1: Giới thiệu chương trình – trò chơi “ chuyển bóng tiếp sức”

1) Kiến thức:

- Giới thiệu chơng trình thể dục lớp 4.

- Một số quy định về nội quy, yêu cầu tập luyện, biên chế tổ tập luyện, chọn cán sự bộ môn.

- Trò chơi “ chuển bóng tiếp sức”

2) Kĩ năng:

- Yêu cầu HS biết được một số nội dung cơ bản của chương trình, một số điểm cơ bản để thực hiện trong các giờ học thể dục

- Yêu cầu HS nắm được cách chơi, nội quy chơi, hứng thú trong khi chơi.

3) Giáo dục:

- HS có thái độ học tập đúng đắn đoàn kết và yêu thích môn thể dục.

II ) ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN :

- Địa điểm: Trên sân trường vệ sinh an toàn nơi tập.

- Phương tiện : Chuẩn bị còi

 

doc84 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 820 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 môn Tuần 1 - Bài 1: Giới thiệu chương trình – trò chơi “ chuyển bóng tiếp sức”, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nh” - Nhận xét giờ học, giao BTVN. 5-6’ 1-2’ 200 - 250m 1 - 2’ 1 - 2’ 2 x 8N 18-20’ 8 - 10’ 8 - 10’ 8 - 10’ 4 - 5’ 1 - 2’ 20L 1 - 2’ 1 - 2’ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X X X + Chia nhóm tập luyện, GV quan sát sửa sai. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - HS tập luyện, GV quan sát sửa sai. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ******************************************************************* Tuần 33 Bài 65: Môn thể thao tự chọn I ) Mục tiêu: 1) Kiến thức: - Ôn một số nội dung môn tự chọn. - Trò chơi “ Dân bóng” 2) Kĩ năng: - Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành tích. - Yêu cầu biết cách chơi và chơi tương đối chủ động. 3) Giáo dục: - HS rèn luyện sức khoẻ và yêu thích môn thể dục. II ) địa điểm phương tiện : - Địa điểm: Trên sân trường vệ sinh an toàn nơi tập. - Phương tiện : Chuẩn bị còi, cầu, bóng ném, bóng rổ, kẻ sân trò chơi. III ) nội dung và phương pháp lên lớp; nội dung định lượng phương pháp tổ chức 1 ) phần mở đầu: -GV tập hợp lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập. - Đi theo vòng tròn hít thở sâu. - Ôn 4 động tác của bài thể dục PTC. 2 ) phần cơ bản: a) Môn tự chọn. * Đá cầu: - Ôn tâng cầu bằng đùi. - Thi tâng cầu bằng đùi. * Ném bóng: - Ôn cách cầm bóng và đứng chuẩn bị , ngắm đích, ném bóng vào đích. - Thi ném bóng trúng đích. b) Trò chơi vận động. - Trò chơi “Dẫn bóng” + GV tập hợp đội hình chơi , nhắc lại cách chơi. + Tổ chức thi đấu giữa các đội. 3 ) phần kết thúc: - GV cùng HS hệ thống bài học. - Nhảy thả lỏng, cúi người thả lỏng. - Đứng tại chỗ vỗ tay hát - Nhận xét giờ học, giao BTVN. 5-6’ 1-2’ 200 - 250m 1 - 2’ 2 x 8N 18-20’ 8 - 10’ 8 - 10’ 8 - 10’ 4 - 5’ 1 - 2’ 20L 1 - 2’ 1 - 2’ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x + Chia nhóm tập luyện, GV quan sát sửa sai. + Các tổ đồng loạt thi tâng cầu bằng đùi vô địch lớp. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - HS tập luyện, GV quan sát sửa sai cb x x x x x --------------- x x x x x --------------- xp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ******************************************************************** Bài 66: Môn thể thao tự chọn I ) Mục tiêu: 1) Kiến thức: - Ôn một số nội dung môn tự chọn. - Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau. 2) Kĩ năng: - Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành tích. - Yêu cầu nâng cao thành tích. 3) Giáo dục: - HS rèn luyện sức khoẻ và yêu thích môn thể dục. II ) địa điểm phương tiện : - Địa điểm: Trên sân trường vệ sinh an toàn nơi tập. - Phương tiện : Chuẩn bị còi, cầu, bóng ném, bóng rổ, dây nhảy. III ) nội dung và phương pháp lên lớp; nội dung định lượng phương pháp tổ chức 1 ) phần mở đầu: -GV tập hợp lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập. - Đi theo vòng tròn hít thở sâu. - Xoay khớp cổ tay, chân, gối, hông.. - Ôn 4 động tác của bài thể dục PTC. 2 ) phần cơ bản: a) Môn tự chọn. * Đá cầu: - Ôn tâng cầu bằng đùi. - Ôn chuyền cầu theo nhóm 2 - 3 người. * Ném bóng: - Ôn cách cầm bóng và đứng chuẩn bị , ngắm đích, ném bóng vào đích. - Thi ném bóng trúng đích. b) Nhảy dây - Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau. 3 ) phần kết thúc: - GV cùng HS hệ thống bài học. - Nhảy thả lỏng, cúi người thả lỏng. - trò chơi “làm theo hiệu lệnh” - Nhận xét giờ học, giao BTVN. 5-6’ 1-2’ 200 - 250m 1 - 2’ 1 - 2’ 2 x 8N 18-20’ 8 - 10’ 8 - 10’ 8 - 10’ 4 - 5’ 1 - 2’ 20L 1 - 2’ 1 - 2’ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X X X + Chia nhóm tập luyện, GV quan sát sửa sai. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - HS tập luyện, GV quan sát sửa sai. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x + Cả lớp đồng loạt thi nhảy dây nhanh. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Tuần 34 Bài 67: Nhảy dây - Trò chơi “ Lăn bóng bằng tay” I ) Mục tiêu: 1) Kiến thức: - Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau. - Trò chơi “Lăn bóng bằng tay” 2) Kĩ năng: - Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành tích. - Yêu cầu tham gia trò chơi nhanh nhẹn, chủ động 3) Giáo dục: - HS rèn luyện sức khoẻ và yêu thích môn thể dục. II ) địa điểm phương tiện : - Địa điểm: Trên sân trường vệ sinh an toàn nơi tập. - Phương tiện : Chuẩn bị còi, cầu, dây nhảy, bóng rổ, dây nhảy. III ) nội dung và phương pháp lên lớp; nội dung định lượng phương pháp tổ chức 1 ) phần mở đầu: -GV tập hợp lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập. - Đi theo vòng tròn hít thở sâu. - Ôn 4 động tác của bài thể dục PTC. - trò chơi “ Đứng ngồi theo lệnh” 2 ) phần cơ bản: Chia HS làm hai nhóm một nhóm nhảy dây, nhóm còn lại chơi trò chơi. a) Nhảy dây. - Ôn nhảy dây kiểu chân trước sau. b) trò chơi vận động - Trò chơi “Lăn bóng bằng tay”. 3 ) phần kết thúc: - GV cùng HS hệ thống bài học. - Nhảy thả lỏng, cúi người thả lỏng. - trò chơi “làm theo hiệu lệnh” - Nhận xét giờ học, giao BTVN. 5-6’ 1-2’ 200 - 250m 1 - 2’ 2 x 8N 1 - 2’ 18-20’ 8 - 10’ 8 - 10’ 4 - 5’ 1 - 2’ 20L 1 - 2’ 1 - 2’ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x +GV làm mẫu nhắc lại kĩ thuật động tác + Chia nhóm tập luyện, GV quan sát sửa sai. + Thi nhảy dây nhanh. x x x x x -------------------- x x x x x -------------------- + GV nêu tên, nhắc lại cách chơi. + Tổ chức thi đấu giữa các tổ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Bài 68: Nhảy dây - Trò chơi “ dẫn bóng ” I ) Mục tiêu: 1) Kiến thức: - Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau. - Trò chơi “Lăn bóng bằng tay” 2) Kĩ năng: - Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành tích. - Yêu cầu tham gia trò chơi tương đối chủ động . 3) Giáo dục: - HS rèn luyện sức khoẻ và yêu thích môn thể dục. II ) địa điểm phương tiện : - Địa điểm: Trên sân trường vệ sinh an toàn nơi tập. - Phương tiện : Chuẩn bị còi, cầu, dây nhảy, bóng rổ, dây nhảy. III ) nội dung và phương pháp lên lớp; nội dung định lượng phương pháp tổ chức 1 ) phần mở đầu: -GV tập hợp lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Chạy nhẹ nhàng thành vòng tròn. - Khởi động các khớp. - Ôn 4 động tác của bài thể dục PTC. - trò chơi “ chim bay cò bay” 2 ) phần cơ bản: a) Nhảy dây. - Ôn nhảy dây kiểu chân trước sau. b) trò chơi vận động - Trò chơi “Dẫn bóng”. 3 ) phần kết thúc: - GV cùng HS hệ thống bài học. - Đi đều theo 2 hàng dọc vỗ tay hát. - Nhảy thả lỏng, cúi người thả lỏng. - trò chơi “làm theo hiệu lệnh” - Nhận xét giờ học, giao BTVN. 5-6’ 1-2’ 1 - 2’ 1 - 2’ 2 x 8N 1 - 2’ 18-20’ 8 - 10’ 8 - 10’ 4 - 5’ 1 - 2’ 1 - 2’ 20L 1 - 2’ 1 - 2’ +GV làm mẫu nhắc lại kĩ thuật động tác. + Chia nhóm tập luyện, GV quan sát sửa sai. + Thi nhảy dây nhanh. cb x x x x x --------------- x x x x x --------------- xp + GV nêu tên, nhắc lại cách chơi. + Cho HS chơi thử và chơi chính thức có thi đấu. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Tuần 35 Bài 69: Di chuyển tung và bắt bóng - Trò chơi “Trao tín gậy” I ) Mục tiêu: 1) Kiến thức: - Ôn di chuyển tung và bắt bóng. - Trò chơi “Trao tín gậy” 2) Kĩ năng: - Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác. - Yêu cầu tham gia trò chơi tương đối chủ động . 3) Giáo dục: - HS rèn luyện sức khoẻ và yêu thích môn thể dục. II ) địa điểm phương tiện : - Địa điểm: Trên sân trường vệ sinh an toàn nơi tập. - Phương tiện : Chuẩn bị còi, bóng rổ, 2 tín gậy. III ) nội dung và phương pháp lên lớp; nội dung định lượng phương pháp tổ chức 1 ) phần mở đầu: -GV tập hợp lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Chạy nhẹ nhàng thành vòng tròn. - Ôn 4 động tác của bài thể dục PTC. - trò chơi “ chạy ngược chiều theo tín hiệu” 2 ) phần cơ bản: a) di chuyển chuyền hoặc tung bắt bóng. - Ôn di chuyển tung và bắt bóng. b) trò chơi vận động - Trò chơi “Trao tín gậy”. 3 ) phần kết thúc: - GV cùng HS hệ thống bài học. - Đi đều theo 2 hàng dọc vỗ tay hát. - Nhảy thả lỏng, cúi người thả lỏng. - trò chơi “làm theo hiệu lệnh” - Nhận xét giờ học, giao BTVN. 5-6’ 1-2’ 1 - 2’ 2 x 8N 1 - 2’ 18-20’ 8 - 10’ 8 - 10’ 4 - 5’ 1 - 2’ 1 - 2’ 20L 1 - 2’ 1 - 2’ x x x x x x x x + chọ 2 HS lên làm mẫu nhắc lại kĩ thuật động tác. + Chia nhóm tập luyện, GV quan sát sửa sai. xxxxx xxxxx + GV nêu tên, nhắc lại cách chơi. + Cho HS chơi thử và chơi chính thức có thi đấu. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Bài 70: tổng kết môn học I ) mục tiêu: 1) Kiến thức: - Tổng kết môn học. 2) Kĩ năng: - Yêu cầu hệ thống được những kiến thức, kĩ năng cơ bản đã học, đánh giá được sự cố gắng và những hạn chế, kết hợp có tuyên dương và khen thưởng những HS hoàn thành tốt. 3) Giáo dục: - HS có thái độ đúng đắn đối với môn học, yêu thích môn thể dục. II ) địa điểm, phương tiện : - địa điểm : Trên sân trường vệ sinh nơi tập an toàn sạch sẽ. - phương tiện : Chuẩn bị còi, kẻ bảng hệ thống kiến thức kĩ năng đã học. III ) nội dung và phương pháp lên lớp: nội dung định lượng phương pháp tổ chức 1 ) phần mở đầu. - gv nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học . - Đứng vỗ tay hát. - Trò chơi “ Có chúng em” 2 ) phần cơ bản. - Tổng kết, đánh giá kết quả môn học. + Giáo viên cùng HS hệ thống lại những kiến thức đã học về ĐHĐN, thể dục RLTTCB, bài thể dục phát triển chung và trò chơi vận động. + Nhận xét đánh giá của Gv về thái độ, tinh thần học tập của học sinh + Công bố kết quả học tập - Nhắc nhở HS về nghỉ hè an toàn, không ra sông suối bơi khi không có người lớn đi cùng 3 ) phần kết thúc. - Đứng tại chỗ vỗ tay hát. - Nhận xét giờ học và nhắc nhở các em về nhà tự ôn trong dịp hè. 5-7’ 1-2’ 1-2’ 1-2’ 18-20’ 18-20’ 4-5’ 1-2’ 1-2’ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x + Xen kẽ các nội dung, GV gọi một vài HS lên làm mẫu lại các động tác. + tuyên dương tổ nhóm, những em học tập tốt, nhắc nhở một số tồn tại và động viên các em cố gắng phấn đấu học tập cho tốt hơn trong năm học tới. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x

File đính kèm:

  • docga the duc 4.doc
Giáo án liên quan