Giáo án lớp 4 môn Toán - Tuần 6 - Tiết 4: Luyện tập

I/ MỤC TIÊU:

1/ Đọc được một số thông tin trên biểu đồ tranh (BT1).

2/ Đọc được một số thông tin trên biểu đồ hình cột (BT2).

3/ Có sự quan sát chính xác, khéo léo khi làm bài.

II/ CHUẨN BỊ:

- GV: Các biểu đồ trong bài học. Phiếu BT1.

- HS: SGK, dụng cụ học.

III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:

 

doc23 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 699 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 môn Toán - Tuần 6 - Tiết 4: Luyện tập, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
truyện. - Hãy đọc và luyện viết các từ vừa tìm được. c) Hướng dẫn trình bày - Nêu lại cách trình bày lời thoại. d) Nghe- Viết - Đọc từng câu, từng cụm từ. e) Thu 10 bài chấm, nhận xét từng bài. 15’ - HS theo dõi SGK + Ông có tài tưởng tượng khi viết truyện ngắn, truyện dài. + Ông là người rất thật thà, nói dối là thẹn đỏ mặt và ấp úng. . - Đọc thầm bài, tìm từ khó. - Đọc và viết từ khó vào nháp. - 1 HS nhắc lại cách trình bày. - Nghe - viết bài. - Soát bài, sửa lỗi. HĐ 2: Làm bài tập MT 2 10’ HTTC: CN Bài tập 2 : Làm bài cá nhân - Gọi HS đọc yêu cầu bài - Hãy ghi lỗi và chữa lỗi vào sổ tay chính tả . - Chấm một số bài chữa của HS. Bài tập 3: Làm việc theo nhóm - Chọn cho cả lớp làm bài tập 3a. - Phát giấy và bút cho các nhóm HS thi tìm nhanh từ láy phụ âm đầu s/x . - Nhận xét, tuyên dương nhóm làm tốt. 4. Củng cố: - Chốt bài, nhận xét tiết học. 5. Dặn dò: - Về xem bài và chuẩn bị bài sau. 3’ 1’ - 1 HS đọc thành tiếng yêu cầu và mẫu - Tự ghi lỗi và chữa lỗi vào sổ tay của mình . - Đổi bài cho nhau để sửa chéo. - Một HS đọc yêu cầu. Cả lớp theo dõi. - Thảo luận và trình bày kết quả. - Cả lớp theo dõi nhận xét, bổ sung. Bình chọn nhóm thắng cuộc. 3a) sàn sàn, sẵn sàng, san sát , săn sóc Xa xa , xam xám, xao xác, xào xạc ****************************************** SINH HOẠT LỚP NGOẠI KHÓA BÀI 2 : CÁC THÓI QUEN XẤU CÓ HẠI CHO RĂNG HÀM I/ Mục tiêu ; - Biết và thực hiện tốt kế hoạch của tuần 7 . Biết được các thói quen xấu có hại cho răng hàm , mặt cũng như những hậu quả của nó . - HS nắm được các hoạt động diễn ra trong tuần 6 .Thực hiện tốt các biện pháp có lợi cho răng - Có thói quen chăm sóc răng và khám răng định kì . II/ Chuẩn bị : -GV : Kế hoạch hoạt động tuần 7 . Tranh phục vụ cho bài dạy . - HS :Tổng kết hoạt độâng tuần 6. III/ Lên lớp : 1/ Nhận xét hoạt động tuần 6 -Mời đại diện các tổ, lớp trưởng nhận xét hoạt động của tổ , của lớp trong tuần. -GV nhận xét: trong tuần các em đi học tương đối đầy đủ, chăm ngoan , bên cạnh đó vẫn còn một số bạn chưa chú ý vào bài , quên dụng cụ học . Các em cần khắc ohục trong tuần tới . -5 tổ trưởng nhận xét. - Lớp trưởng nhận xét chung. -Cả lơp khen ngợi những bạn học tốt. 2/ Triển khai kế hoạch tuần 7 -Tham gia học tập tốt. -Tích cực lao động vệ sinh trường lớp, -Giữ gìn vệ sinh cá nhân, quần áo gọn gàng khi đến lớp. -Đảm bảo đầy đủ SGK , vở, dụng cụ học tập khi đi học để học tập tốt. -Tham gia tốt Đại hội Liên đội của trường . -Thực hiện đúng giờ giấc ra vào lớp cả sáng và chiều.Xếp hàng truớc khi về . - Thực hiện nhóm bạn học tốt , những bạn học khá kèm những bạn học yếu. 3 / Lồng ghép ngoại khóa :Các thói quen xấu có hại cho răng hàm - Thói quen xấu nào gây hở hàm và răng? - Em hãy kể thói quen nào gây móm ? - Có nên dùng răng để cắn vật cứng , ngậm đầu bút không ? Tại sao ? - Em làm gì để phòng ngừa sự lệch lạc hàm răng ? - Chỉ vào tranh từng loại hình lệch lạc , tác hại của nó và giáo dục cách phòng tránh. 3/ Kết thúc: Tổ chức cho HS hát, -Cả lớp lắng nghe để thực hiện. -Bổ sung các hoạt động của lớp cần thực hiện trong tuần. - Mút ngón tay , mút núm vú . thở bằng miệng , cắn môi dưới - Chống cằm , cắn môi dưới . -Không . Vì sẽ làm mẻ răng , mòn răng , răng chết tủy . - Nên loại trừ các thói quen xấu và nên đi khám bác sĩ chuyên khoa khi có lệch lạc răng hàm. NS:21/9/2013 Thứ tư, ngày 25 tháng 9 năm 2013 Tiết 1: _____Toán_____ TPPCT 28: Luyện tập chung I/ MỤC TIÊU : 1/ Viết, đọc, so sánh được các số tự nhiên; nêu được giá trị của chữ số trong một số; chuyển đổi được đơn vị đo khối lượng, thời gian (BT1) 2/ Đọc được thông tin trên biểu đồ hình cột. Tìm được số trung bình cộng (BT2). 3/ Có tính cẩn thận, chính xác khi làm bài . II/ CHUẨN BỊ: - GV: Phiếu BT1 . - HS: SGK, vở học toán . III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn định: (1’) 2. KTBC: (2-3’) - Kiểm tra 2 HS làm BT1 và BT4 của tiết trước. - Nhận xét, ghi điểm 3. Bài mới: (33-34’) a) GTB: (1’) b) Các hoạt động dạy – học: (32-33’) - Hát - HS1: làm BT1 - HS2: làm BT4 HĐ 1: Viết, đọc, so sánh các số (18’) MT 1 HTTC: Cá nhân Bài 1: Làm việc cá nhân - Phát phiếu cho hs làm bài - Thu phiếu chấm, nhận xét, chữa bài . - Làm bài vào phiếu, sau đó đổi chéo phiếu để kiểm tra. * Đáp án: a)Khoanh vào D b) Khoanh vào B c) Khoanh vào C d) Khoanh vào C e) Khoanh vào C. HĐ 2: Đọc biểu đồ (15’) MT 2 HTTC: Cả lớp Bài 2 : Làm việc cả lớp - Hãy quan sát biểu đồ và trả lời các câu hỏi cuối bài . - Nhận xét, chốt bài. 4. Củng cố: (2’) - Chốt bài, nhận xét tiết học. 5. Dặn dò: (1’) - Về xem lại bài và chuẩn bị bài sau. - Lần lượt trả lời: a) Hiền đã đọc được 33 quyển sách. b) Hoà đã đọc được 40 quyển sách. c) Số quyển sách Hoà đọc nhiều hơn Thực là: 40 –25 = 15 ( quyển sách) d) Trung đọc ít hơn Thực 3 quyển sách e) Hòa đọc nhiều sách nhất. g) Trung đọc ít sách nhất. h) Trung bình mỗi bạn đọc được : ( 33 + 40 + 22 + 25 ) : 4 = 30 ( quyển ) ****************************************** Tiết 2: _____ Tập đọc_____ TPPCT 12: Chị em tôi I/ MỤC TIÊU: 1/Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Khuyên HS không nói dối vì nói dối là một tính xấu làm mất lòng tin, sự tôn trọng của mọi người đối với mình. (TL được các CH trong SGK ) 2.1/ Đọc trơn toàn bài. Biết đọc bài với giọng kể nhẹ nhàng. 2.2/ Bước đầu diễn tả được nội dung câu chuyện. 3/ Có tính trung thực, không nói dối dù là chuyện nhỏ nhất. *KNS: Tự nhận thức về bản thân, thể hiện sự cảm thông, xác định giá trị, lắng nghe tích cực. II/ PP/KT DẠY HỌC: Trải nghiệm, thảo luận nhóm, đóng vai (đọc theo vai) III/ CHUẨN BỊ : - GV: Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK. - HS: SGK, xem tước bài. IV/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn định: (1’) 2. KTBC: (2-3’) - Kiểm tra 2 HS đọa bài Nỗi dằn vặt của An-đrây-ca và trả lời câu hỏi 1, 2. - Nhận xét, ghi điểm 3. Bài mới: (33-34’) a) GTB: (1’) – Cho hs quan sát tranh minh họa b) Các hoạt động dạy – học: (32-33’) - Hát - 2 HS tiếp nối đọc bài và trả lời câu hỏi. - Quan sát tranh, nhắc tên bài. HĐ 1: Luyện đọc (13-14’) MT 2.1 * Trải nghiệm - Hãy mở SGK trang 59, đọc tiếp nối từng đoạn ( 2 – 3 lượt ). - Kết hợp sửa lỗi phát âm và cho HS hiểu nghĩa từ mới. - Đọc trong nhóm. - Đọc diễn cảm toàn bài. - Đọc tiếp nối: Đoạn 1: từ đầu cho qua. Đoạn 2: tiếp.. người. Đoạn 3: Còn lại. - Luyện đọc theo nhóm 3. - 1- 2 HS đọc cả bài trước lớp. - Lắng nghe. HĐ 2 : Tìm hiểu bài (12’) MT 1 * Thảo luận nhóm * Tổ chức cho HS thảo luận theo nhóm từng câu hỏi rồi trả lời trước lớp. - CH1: Cô chị nói dối ba để đi đâu ? ? Cô có đi học nhóm thật không ? - CH2: Vì sao mỗi lần nói dối, cô chị lại thấy ân hận? - CH3: Cô em đã làm gì để chị mình thôi nói dối? - CH4: Vì sao cách làm của cô em giúp được chị tỉnh ngộ? - Dựa vào các ý chính nêu nội dung bài. - Liên hệ. HĐ 3: Luyện đọc diễn cảm (8’) MT 2.1; 2.2 * Đóng vai (đọc theo vai) - Gọi HS đọc lại từng đoạn - Hướng dẫn cả lớp luyện và thi đọc diễn cảm đoạn 2 theo cách phân vai.. - Nhận xét , tuyên dương. 4. Củng cố: (2’) - Qua câu chuyện này em học được điều gì? - Chốt bài, nhận xét tiết học. 5. Dặn dò: (1’) - Về xem lại bài và chuẩn bị bài sau. - Chia nhóm (mỗi nhóm 6 HS) đọc và thảo luận các câu hỏi - Đi học nhóm. - Không đi học nhóm.la cà ngoài đường. - Vì cô thương ba, biết mình đã phụ lòng tin của ba nhưng vẫn tặc lưỡi vì cô đã quen nối dối. - Cô em bắt chước chị..chị sững sờ vì bị lộ. - Vì em nói dối hệt như chịkhiến chị nhận ra thói xấu của mình .tác động đến chị. - Nêu nội dung. - Đọc theo đoạn, dưới lớp theo dõi tìm giọng đọc hay. - Luyện đọc diễn cảm theo nhóm 4 - 2 nhóm thi đọc theo cách phân vai . Cả lớp nhận xét, bình chọn. - Vài hs phát biểu. ******************************************* Tiết 4 : _____ Tập làm văn_____ TPPCT 11 : Trả bài văn viết thư I/ MỤC TIÊU: 1/ Biết rút kinh nghiệm về bài Tập làm văn viết thư ( đúng ý, bố cục rõ, dùng từ đặt câu và viết đúng chính tả) 2/ Tự sửa được các lỗi đã mắc trong bài viết theo sự hướng dẫn của giáo viên. 3/ Nhận thức được cái hay của những bài văn được cô giáo khen. II/ CHUẨN BỊ : - GV : Bảng lớp viết sẵn 4 đề bài tập làm văn. Phiếu học tập cá nhân có sẵn nội dung. Lỗi chính tả/ Sữa lỗi Lỗi dùng từ/ Sữa lỗi Lỗi về câu/ Sữa lỗi Lỗi diễn đạt/ Sữa lỗi Lỗi về ý/ Sữa lỗi . .. . - HS : SGK TV, dụng cụ học. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn định: (1’) 2. KTBC: (2-3’) 3. Bài mới: (33-34’) a) GTB: (1’) b) Các hoạt động dạy – học: (32-33’) - Hát HĐ1: Nhận xét chung về bài làm (10’) MT1 HTTC: cả lớp - Dán giấy viết đề kiểm tra lên bảng . - Trả bài cho HS. - Nhận xét kết quả làm bài của HS. + Ưu điểm chính : + Những thiếu sót, hạn chế - Thông báo điểm số cụ thể của từng em. - Nhận xét chung cả lớp đã xác định đúng kiểu bài văn viết thư, bố cục lá thư, các ý diễn đạt. - 4 HS đọc lại nội dung 4 đề . - Nhận bài và đọc lại. - Lắng nghe. HĐ 2: Hướng dẫn học sinh chữa bài (15’) MT 2 HTTC: Cá nhân a) Hướng dẫn từng hhọc sinh sửa lỗi . - Phát phiếu học tập cho từng HS làm việc cá nhân. - Theo dõi, kiểm tra HS làm bài. b) Hướng dẫn chữa lỗi chung - Chép các lỗi định chữa lên bảng . - Chữa lại cho đúng bằng phấn màu (nếu sai ) - Tự chữa lỗi + Đọc lời nhận xét của cô + Đọc những chỗ cô chỉ lỗi trong bài . + Viết vào phiếu những lỗi trong bài theo từng loại. + Đổi bài làm, đổi phiếu cho bạn bên cạnh để soát lỗi còn sót , soát lại việc sửa lỗi. - 1 -2 HS lên bảng chữa lần lượt từng lỗi. Cả lớp tự chữa vào nháp. Trao đổi về bài chữa trên bảng. - Chép bài chữa vào vở. HĐ3: Học tập những bài văn hay (8’) MT3 HTTC: Cặp - Đọc những đoạn thư, lá thư hay của một số HS trong lớp. 4. Củng cố: (2’) - Chốt bài, nhận xét tiết học. 5. Dặn dò: (1’) - Về xem lại bài và chuẩn bị bài sau. - Lắng nghe sau đó trao đổi, thảo luận để tìm ra cái hay, cái đáng học của đoạn thư, lá thư, từ đó để rút kinh nghiệm cho mình

File đính kèm:

  • docGIAO AN L4 CHUAN.doc