Giáo án lớp 4 môn Toán - Phép cộng phân số

 Ví dụ: Có một băng giấy, bạn Nam tô màu băng giấy, sau đó Nam tô màu tiếp băng giấy. Hỏi Nam đã tô màu bao nhiêu phần của băng giấy?

 

ppt9 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 834 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Toán - Phép cộng phân số, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hội giảng - Nho Quan - năm học 2008 - 2009* toán * * * khối 4 * * Nhiệt liệt chào mừng các thầy giáo, cô giáo đến dự giờ, thăm lớp !giáoviênĐào thị kim quyêntrườngthThứ tư ngày 11 tháng 2 năm 2009 Toán Phép cộng phân số Ví dụ: Có một băng giấy, bạn Nam tô màu băng giấy, sau đó Nam tô màu tiếp băng giấy. Hỏi Nam đã tô màu bao nhiêu phần của băng giấy? Muốn cộng hai phân số cùng mẫu số, ta cộng hai tử số với nhau và giữ nguyên mẫu số.Luyện tậpBài 1: Tính a) + b) + c) + + d) Bài 2: Tính chất giao hoán Viết tiếp vào chỗ chấm: + + = ... =... Khi ta đổi chỗ hai phân số trong một tổng thì tổng của chúng không thay đổi. + = + Bài 3: Hai ô tô cùng chuyển gạo ở một kho. Ô tô thứ nhất chuyển được số gạo trong kho, ô tô thứ hai chuyển được số gạo trong kho. Hỏi cả hai ô tô chuyển được bao nhiêu phần số gạo trong kho? Tóm tắt: Ô tô thứ nhất chuyển: số gạo trong kho Ô tô thứ hai chuyển : số gạo trong kho Cả hai ô tô chuyển :... phần số gạo trong kho?Xin chân thành cảm ơncác thầy giáo, cô giáo đến dự giờ thăm lớp !Cảm ơn các em đã tham gia tiết học này !

File đính kèm:

  • pptPhep cong phan so lop 4.ppt
Giáo án liên quan