Giáo án lớp 4 môn Toán - Ôn tập các số đến 100 000 (tiếp)

Mục tiêu:

- Ôn cách đọc, viết số, phân tích số thành tổng trong phạm vi 100 000. Tính chu vi, diện tích hình chữ nhật

- Làm đúng, thành thạo các bài tập.

- Trình bày sạch đẹp, khoa học.

II. Chuẩn bị:

 - Bài tập

 - Bảng con, tập

 

docx15 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 783 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Toán - Ôn tập các số đến 100 000 (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c. -Biên chế tổ chọn cán sự bộ môn. -Trò chôi “chuyền bóng tiếp sức”. Yuê cầu học sinh nắm được cách chơi, rèn luyện sự khéo léo, nhanh nhẹn. II- ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: -Địa điểm : sân trường hoặc trong lớp học. Vệ sinh nơi tập đảm bảo an toàn luyện tập. -Phương tiện: còi, 4 quả bóng. III- NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: TG ND&MT Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Phần mở đầu: 2. Phần cơ bản: 3. Phần kết thúc: Tập hợp phổ biến nội dung. Đứng tại chỗ hát vỗ tay Trò chơi : Tìm người chỉ huy a. Giới thiệu chương trình Thể dục lớp 4 Thời lượng 2 tiết / tuần, học trong 35 tuần, cả năm học 70 tiết. Nội dung gồm: ĐHĐN, bài thể dục phát triển chung, bài tập rèn luyện kĩ năng vận động và các môn học tự chọn như: Đá cầu, Ném bóng, b. Phổ biến nội quy, yêu cầu tập luyện: quần áo gọn gàng, mặc đồ thể dục. c. Biên chế tổ tập luyện: GV chia lớp làm 4 tổ, tổ trưởng theo biên chế lớp đã phân công. d. Trò chơi “Chuyền bóng tiếp sức ” Cách 1: Xoay người qua trái hoặc qua phải ra sau, rồi chuyền bóng cho nhau. Cách 2: chuyền bóng qua đầu cho nhau. Giáo viên củng cố hệ thống bài. Nhận xét, đánh giá tiết học. HS xếp thành 4 hàng. HS hát. HS ngồi và lắng nghe. HS chơi Đứng tại chỗ vỗ tay hát. IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy: Âm nhạc Ôn 3 bài hát và kí hiệu ghi nhạc ở lớp 3 I. Mục tiêu: - Biết đúng giai điệu và thuộc lời ca của 3 bài hát đã học ở lớp 3 - Nhớ lại một số ký hiệu ghi nhạc đã học ở lớp 3 - Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm, vận động theo bài hát II. Chuẩn bị: - Nắm vững các ký hiệu âm nhạc III. Hoạt động dạy học: TG ND&MT Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 2’ 4’ 30’ 4’ 1. Ổn định tổ chức 2.Bài cũ 3.Bài mới * HĐ1: Ôn hát *HĐ2: Ôn ký hiệu ghi nhạc 3. Củng cố, Dặn dò: Nhắc lại các bài hát ở lớp 1 GV dùng đàn đệm giai điệu và HD HS hát Hướng dẫn HS luyện gõ đệm, vận động Gọi 1 vài HS lên bảng thể hiện H? Khuông nhạc có mấy dòng H? Đầu khuông nhạc viết gì? H? Hãy kể tên 7 nốt nhạc đã học? H? Hãy kể tên các loại hình nốt đã học? Cho HS hát lại các bài hát - Về ôn lại các ký hiệu âm nhạc Làm bt 2 vào vở HS hát HS nghe và ôn luyện hát theo HD HS hát và thực hiện HS thực hiện Có 5 dòng và 4 khe Có khoá nhạc cụ thể là khoá sol Đồ, Rê,Mi,Pha,Sol,La,Si Hình nốt trắng, hình nốt đen, hình nốt móc đơn Lắng nghe HS hát tập thể Thực hiện ở nhà IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy: HDH TIẾNG VIỆT ÔN TẬP VỀ CẤU TẠO CỦA TIỀNG I. Mục tiêu: - Củng cố kiến thức về cấu tạo của tiếng, cách đặt câu và sử dụng dấu câu. - Phân tích đúng cấu tạo tiếng, đặt câu và sử dụng dấu câu thích hợp. - Chăm chỉ học tập. II. Chuẩn bị: - Bài tập - Bảng con, tập III. Các hoạt động dạy học: TG ND&MT Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 2’ 4’ 30’ 4’ 1. Ổn định: 2. Bài cũ: 3. Bài mới: 4. Củng cố – dặn dò: Giới thiệu và ghi tựa Bài 1: Phân tích cấu tạo của tiếng - Nhận xét, chốt kết quả đúng - Củng cố về cấu tạo của tiếng Bài 2: Đặt câu Giáo dục sử dụng từ ngữ thích hợp Nhận xét tuyên dương Bài 3: Điền dấu chấm hay dấu phẩy Bài này dành cho HS khá giỏi Tảng sáng, vòm trời cao, xanh mênh mông. Gió từ trên đỉnh núi tràn xuống mát rượi. Xế trưa, trời bắt đầu đổ mưa. Mưa như trút nước, hết trận này đến trận khác. Thu vở chấm, nhận xét - Nhận xét tiết học - Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau Hát HS chữa bài tập về nhà. Nhắc lại - Làm vở - Đổi vở kiểm tra bài của bạn. - 1 HS lên bảng làm. Chào: ch – ao – thanh huyền mừng: m – ưng – thanh huyền năm: n – ăm – thanh ngang học: h – oc – thanh nặng mới: m – ơi – thanh sắt - Tiếng gồm có âm đầu – vần và thanh ( 2 HS nhắc lại) Nối tiếp đặt câu trước lớp với các từ: học sinh, cô giáo, khai giảng, yêu thương Nêu yêu cầu Làm vở - Sửa bài - Đọc lại đoạn văn hoàn chỉnh - Nêu lại cách dùng dấu chấm, dấu phẩy - HS nghe. IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy: HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ HỌC TẬP NỘI QUY VÀ NHIỆM VỤ NĂM HỌC MỚI I. Mục tiêu: - Hiểu được nội quy của nhà trường và nhiệm vụ năm học mới - Có ý thức tôn trọng nội quy và nhiệm vụ năm học mới - Tích cực rèn luyện , thực hiện tốt nội quy và nhiệm vụ năm học mới. II. Chuẩn bị: - Một bản nội quy của nhà trường. - Một bản ghi những nhiệm vụ chủ yếu của năm học - Một số bài hát, câu chuyện. III. Các hoạt động dạy học: TG ND&MT Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 2’ 35’ 3’ 1. Ổn định: 2. Bài mới: 1. Nghe giới thiệu nội quy và nhiệm vụ năm học mới. 2. Thảo luận nhóm. 3. Vui văn nghệ. 4. kết thúc hoạt động: Giáo viên giới thiệu nội quy của nhà trường để các em hiểu dược nhiệm vụ của mình. Gồm 10 điều : + Nội quy của nhà trường. + Quy định của lớp trực tuần. + Quy định của tổ trực nhật. - Giáo viên cho học sinh thảo luận theo tổ, mỗi tổ phát cho một bản to Thảo luận xong,giáo viên tổng kết lại những ý kiến nhóm học sinhnêu nhiệm vụ năm học mới. Cho học sinh nhắc lại các nhiệm vụ chủ yếu của năm học mới. Trình bày văn nghệ bài hát: Trường học thân thiện - Giáo viên tuyên dương cả lớp về tinh thần tham gia thảo luận. - Nhắc nhở học sinh nắm vững nội quy và nhiệm vụ năm học để thực hiện tốt. HS hát - HS lắng nghe . - Giáo viên giao cho tổ trưởng mỗi nhóm một câu hỏi để các em thảo luận. - Giáo viên cho các em thảo luận trong 10 phút sau đó yêu cầu các nhóm trình bày yêu cầu của mình. - Toàn lớp nghe và chuẩn bị bổ sung ý kiến. - HS hát cá nhân – Tập thể - HS nghe. IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy: HDH toán ÔN TẬP BIỂU THỨC CÓ CHỨA MỘT CHỮ I.Mục tiêu: Làm quen với biểu thức có chứa một chữ. Củng cố cách tính toán nhẩm nhanh. III. Các hoạt động dạy học: TG ND&MT Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 2’ 5’ 30’ 3’ 1. Ổn định : 2.Bài cũ: 3. Bài mới 3.Củng cố, Dặn dò: òGiới thiệu bài: Nêu yêu cầu của tiết học. Hướng dẫn học sinh làm VBTT4/ 6 ô Bài 1: Viết số thích hợp vào chỗ chấm. - Nhận xét và chốt kết quả đúng. ô Bài 2: Gọi HS đọc đề toán - Bài toán yêu cầu gì? - Nhận xét , sửa sai. Kết quả: 390; 360; 204; 300. ô Bài 3: Viết vào ô trống. a 5 10 20 25 + a 30 35 45 - Nhận xét tiết học, tuyên dương học sinh làm bài tốt - Xem lại bài học . -HS hát -HS chữa bài tập về nhà - Lắng nghe yêu cầu tiết học. - 2 em lên bảng làm, lớp làm bài vào vở. - Nối tiếp đọc kết quả. a. Nếu a = 10 thì 65 + a = 65 + 10 = 75 Giá trị của biếu thức 65 + a với a = 10 là 75 b. Nếu b = 7 thì 185 - b = 185 - 7 = 178 Giá trị của biếu thức 185 - b với b = 7 là 178 c. Nếu m = 6 thì 423 + m = 423 + 6 = 429 Giá trị của biếu thức 423+ m với m = 6 là 429 d. Nếu n = 5 thì 185 : n = 185 : 5 = 37 Giá trị của biếu thức 185 : n với n = 5 là 37 - Nhận xét. - Viết số thích hợp vào chỗ chấm. - Làm vào vở. a. Biểu thức 370 + a với a = 20 là 390 b. Biểu thức 860 - b với b = 500 là 360 c. Biểu thức 200 + c với c = 4 là 204 d. Biểu thức 600 - x với x = 300 là 300 - Lần lượt nêu kết quả . - Nhận xét. - Bàn bài theo nhóm đôi. Sau đó làm vào VBT c 2 5 10 296 - c 294 291 286 - 1 học sinh nhận xét tiết học. IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy: Thứ sáu ngày 13 tháng 9 năm 2013 HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC LỚP I. Mục tiu: - Ổn định về tổ chức lớp học. - Học nội qui của trường lớp: Đi học đều, đúng giờ, giữ vệ sinh thân thể và trường lớp . - Thực hiện tốt nội qui trường lớp . II. Chuẩn bị - Nội dung đánh giá nề nếp trong tuần của các tổ. - Nội dung đánh giá nề nếp trong tuần của lớp trưởng, lớp phó phụ trách lao động, phụ trách học tập. III. Các hoạt động dạy học: TG ND&MT Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 2’ 35’ 3’ 1. Ổn định tổ chức lớp 2. Nội dung a) Ổn định tổ chức: b) Học nội qui của trường lớp; 3. Kết thúc - Bầu ban cán sự lớp: -Yêu câu hs đề cử hoặc tự ứng cử vào ban cán sự lớp: + Thành phần gồm: 1 lớp trưởng; 02 lớp phó; 03 tổ trưởng; 01 quản ca; 02 sao đỏ.... + Lớp bầu cử bằng giơ tay hoặc bỏ phiếu kín - Giờ giấc: - Buổi sáng học từ 7h đến 10h. HS vào lớp truy bài từ 6h45 - Buổi chiều học từ 14h đến 16h20. HS vào lớp truy bài từ 13h45p -Nề nếp: + Hs đi học đúng giờ không đi muộn hơn thời gian qui định cũng ko được đi quá sớm. + Khăn quàng guốc dép đầy đủ + HS mặc đồng phục vào thứ hai, thứ tư, thứ sáu. + Ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ. + Xếp hàng ra vào lớp. + Không nói tục chửi bậy, không bẻ cây, vứt giấy rác bừa bãi. + Di học đầy đu chuyên cần. -Nhắc nhở HS hực hiện tốt nội qui trường lớp . -Nhận xét tiết học. -Lớp hát một bài Hs hát - HS Bầu ban cán sự lớp - HS đề cử hoặc tự ứng cử vào ban cán sự lớp. - HS giơ tay - HS lắng nghe. - HS nêu ý kiến bổ sung. IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy: HDH Tiếng việt KỂ LẠI VIỆC GÓP PHẦN BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG I. Mục tiêu: - Rèn luyện kỹ năng nói: Biết kể lại một việc làm để bảo vệ môi trường. - Rèn luyện kỹ năng viết: Viết được một đoạn văn ngắn( 7-10câu) kể lại việc làm trên. Bài viết hợp lí, diễn đạt rõ ràng. II.Chuẩn bị: - Bảng nhóm - Bảng phụ ghi sẵn nội dung đề bài III, Các hoạt động dạy học: TG ND&MT Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 2’ 35’ 3’ 1. Ổn định 2. Dạy học bài mới 3. Củng cố - dặn dò a. Giới thiệu bài: b. Hướng dẫn làm bài tập Bài 1 - Học sinh đọc yêu cầu bài và gợi ý - GV cho HS quan sát một số tranh ảnh có nội dung bảo vệ môi trường - Gọi một số HS kể trước lớp - GV chốt Bài 2: Yêu cầu HS viết từ 5 – 10 câu để kể lại việc làm góp phần bảo vệ môi trường - GV hệ thống bài - Nói chuyện với mọi người sống quanh mình về việc bảo vệ môi trường - Nhận xét tiết học ? Nhận xét các hoạt động trong tranh ? Tác dụng của việc làm đó ? Em hãy nêu những việc làm tốt góp phần bảo vệ môi trường ? Em đã làm được những việc làm tốt gì để bảo vệ môi trường ? Việc làm tốt đó ở đâu, vào lúc nào ? Em tiến hành công việc đó ra sao ? Em có cảm tưởng thế nào sau khi làm việc tốt đó - Một vài HS thực hiện yêu cầu - HS khác nhận xét – bổ sung. - HS viết bài - Gọi HS đọc bài viết - Lớp + GV nhận xét IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy:

File đính kèm:

  • docxTUAN 1.docx
Giáo án liên quan