Giáo án lớp 4 môn Toán học Tuần 5: Luyện tập đổi các đơn vị đo khối lượng

- HS được luyện tập về đổi các đơn vị đo khối lượng.

- Rèn kĩ năng đổi cho HS.

II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:

 Vở bài tập Toán 4, VBT bổ trợ và nâng cao Toán 4 - tập 1.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:

 1. HS Khá mở vở BT bổ trợ tuần 4:

HS nêu yêu cầu của từng bài tập rồi lần lượt giải vào vở, sau đó chữa bài.

Bài 1: Viết số thích hợp vào chỗ chấm

Bài 2: Điền dấu thích hợp vào chỗ chấm

Bài 3: Giải toán.

2. HS trung bình làm bài tập trong vở bài tập toán 4

3. GV củng cố cách giải các bài tập về đổi đơn vị đo khối lượng.

4. Dặn dò: Về học và chuẩn bị bài sau.

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 815 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Toán học Tuần 5: Luyện tập đổi các đơn vị đo khối lượng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 5 Dạy: Thứ ba ngày 30 tháng 9 năm 2008 Toán (chiều) Luyện tập đổi các đơn vị đo Khối lượng I. Mục tiêu: - HS được luyện tập về đổi các đơn vị đo khối lượng. - Rèn kĩ năng đổi cho HS. II. Đồ dùng dạy - học: Vở bài tập Toán 4, VBT bổ trợ và nâng cao Toán 4 - tập 1. III. Các hoạt động dạy- học: 1. HS Khá mở vở BT bổ trợ tuần 4: HS nêu yêu cầu của từng bài tập rồi lần lượt giải vào vở, sau đó chữa bài. Bài 1: Viết số thích hợp vào chỗ chấm Bài 2: Điền dấu thích hợp vào chỗ chấm Bài 3: Giải toán. 2. HS trung bình làm bài tập trong vở bài tập toán 4 3. GV củng cố cách giải các bài tập về đổi đơn vị đo khối lượng. 4. Dặn dò: Về học và chuẩn bị bài sau. Tiếng Việt (chiều) Luyện tập xây dựng cốt truyện I. Mục tiêu : - HS thực hành tưởng tượng và tạo lập một cốt truyện đơn giản theo gợi ý khi đã cho sẵn nhân vật và chủ đề câu chuyện. II . Đồ dùng dạy - học: Tranh minh học truyện nói về lòng hiếu thảo của người con khi mẹ bị ốm. Vở bài tập Tiếng Việt 4- tập 1 III. Các hoạt động dạy- học: 1. Kiểm tra bài cũ: HS nêu lại ghi nhớ của bài trước 2. Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài. b. Hướng dẫn xây dựng cốt truyện: * Xác định yêu cầu của đề - Một HS đọc yêu cầu của đề, GV phân tích đề, gạch chân những từ quan trọng. * Lựa chọn chủ đề của câu chuyện - Hai HS tiếp nối nhau đọc gợi ý 1, 2. * Thực hành xây dựng cốt truyện - HS làm việc cá nhân: đọc thầm và lần lợt trả lời các câu hỏi. - HS khá làm mẫu. - Từng cặp HS thực hành vắn tắt kể lại câu chuyện theo sự tưởng tượng. - HS thi kể chuyện trước lớp, GV NX, cho điểm. - HS viết vắn tắt vào vở cốt truyện của mình. 3. Củng cố, dặn dò: GV nhận xét giờ học. 1. Tìm hiểu đề bài: * Đề bài : Hãy tưởng tượng và kể lại vắn tắt một câu chuyện có ba nhân vật: bà mẹ ốm, người con của bà mẹ và bà tiên. - Bà mẹ ốm như thế nào ? - Người con chăm sóc mẹ như thế nào? - Để chữa khỏi bệnh cho mẹ, người con gặp khó khăn gì? - Bà tiên giúp hai mẹ con nh thế nào? 2. Thực hành xây dựng cốt truyện. 3. Thực hành kể chuyện. Dạy: Thứ năm ngày 2 tháng 10 năm 2008 Tiếng Việt (chiều) Chữa bài văn kiểm tra viết thư I. Mục tiêu: - HS rút được kinh nghiệm về cách làm bài tập làm văn viết th cùng các thao tác để gửi được thư đã viết đi. - GD tình cảm, tính cẩn thận cho HS. II . Đồ dùng dạy - học: GV chấm kĩ bài TLV. III. Các hoạt động dạy- học: 1. GV nhận xét bài làm của HS. Thông qua kết quả bài làm của HS, GV nêu một số u điểm và tồn tại về các mặt sau: - Nội dung bức thư (mục đích, yêu cầu, cách trình bày bức thư). - Cách bỏ thư vào phong bì và dán tem. 2. GV trả bài cho HS , các em tự chữa bài làm của mình. 3. Củng cố, dặn dò: GV nhận xét giờ học. Toán (chiều) Luyện tập đổi đơn vị đo thời gian, tìm số trung bình cộng. I. Mục tiêu: - HS được luyện tập về đổi đơn vị đo thời gian. - Luyện tập củng cố về cách tìm số trung bình cộng. II . Đồ dùng dạy - học Vở bài tập bổ trợ và nâng cao Toán 4 - tập 1. III. Các hoạt động dạy- học: 1. Đổi đơn vị đo thời gian. - GV gọi HS nêu lại mối quan hệ giữa các đơn vị đo thời gian đã học. - Cho HS vận dụng làm các bài tập trong vở Bài tập toán 4 và bổ trợ nâng cao. + HS đọc yêu cầu đề bài. + Cho HS tự làm vào vở. + Gọi HS chữa bài và nhận xét. 2. Tìm số trung bình cộng. - Cho HS nêu cách tìm số trung bình cộng. - Đọc đề toán , tìm hiểu yêu cầu của đề. - Gọi một HS lên bảng giải, dới lớp làm vào vở. - Cho HS chữa bài, GV củng cố cách làm dạng bài này. 3. Củng cố, dặn dò: GV nhận xét giờ học. Kí duyệt của ban giám hiệu Nguyễn Thị Duyên

File đính kèm:

  • docTuan 5.doc
Giáo án liên quan