Giáo án lớp 4 Môn: Thể dục: Hoàn thiện bài thể dục với hoa hoặc cờ học tung và bắt bóng

I-MUC TIÊU:

-Kiểm tra 5 động tác: Vươn thở, tay, chân, lưng-bụng và phối hợp. Yêu cầu đúng kĩ thuật động tác và đúng thứ tự.

-Trò chơi “Kết bạn”. Yêu cầu chơi nhiệt tình, chủ động.

II-ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:

-Địa điểm: sân trường sạch sẽ.

-Phương tiện: còi.

III-NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:

 

doc3 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 854 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Môn: Thể dục: Hoàn thiện bài thể dục với hoa hoặc cờ học tung và bắt bóng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết : MÔN: THỂ DỤC HOÀN THIỆN BÀI THỂ DỤC VỚI HOA HOẶC CỜ HỌC TUNG VÀ BẮT BÓNG I-MUC TIÊU: -Kiểm tra 5 động tác: Vươn thở, tay, chân, lưng-bụng và phối hợp. Yêu cầu đúng kĩ thuật động tác và đúng thứ tự. -Trò chơi “Kết bạn”. Yêu cầu chơi nhiệt tình, chủ động. II-ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: -Địa điểm: sân trường sạch sẽ. -Phương tiện: còi. III-NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HĐ CỦA HỌC SINH 1. Phần mở đầu: 6 – 10 phút. Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài học, chấn chỉnh trang phục tập luyện. Giậm chân tại chỗ theo nhịp, vỗ tay. Xoay các khớp. 2. Phần cơ bản: 18 – 22 phút. a. Hoàn thiện bài thể dục phát triển chung. - 8 động tác của bài thể dục phát triển chung: 2 lần 8 nhịp. Kiểm tra 8 động tác của bài thể dục phát triển chung. Nội dung kiểm tra: Mỗi HS thực hiện 8 động tác theo đúng thứ tự. Tổ chức và phương pháp kiểm tra: Kiểm tra theo nhiều đợt, mỗi đợt 5 học sinh. Cách đánh giá: (HT tốt, HT hoặc Chưa hoàn thành.) b. Trò chơi khởi động: 3-4 phút Trò chơi: Tung và bất bóng Nhắc lại cách chơi, sau đó cho HS chơi. 3. Phần kết thúc: 4 – 6 phút. GV nhận xét, đánh giá, công bố kết quả kiểm tra. HS tập hợp thành 4 hàng. HS thực hành HS chơi. HS thực hiện. HS lắng nghe MÔN: THỂ DỤC Tiết : BÀI THỂ DỤC VỚI HOA HOẶC CỜ I-MUC TIÊU: -Ôn đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông và đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang. Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng. -Trò chơi “Lò cò tiếp sức”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chủ động. II-ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: -Địa điểm: sân trường sạch sẽ.-Phương tiện: còi. III-NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HĐ CỦA HỌC SINH 1. Phần mở đầu: 6 – 10 phút. Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài học, chấn chỉnh trang phục tập luyện. Chạy chậm theo hàng dọc trên địa hình tự nhiên. Đứng tại chỗ làm động tác xoay người để khởi đông. Trò chơi: Chẵn lẻ. 2. Phần cơ bản: 18 – 22 phút. a. Bài tập RLTTCB: Ôn: Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông và đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang. GV điều khiển lớp đi theo đội hình 2-3 hàng dọc. GV chú ý sửa những động tác chưa chính xác. Mỗi tổ biểu diễn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số vàđi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông và đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang. GV nhận xét đánh giá. b. Trò chơi: Lò cò tiếp sức. GV cho HS tập hợp, nêu trò chơi, giải thích luật chơi, rồi cho HS làm mẫu cách chơi. Tiếp theo cho cả lớp cùng chơi. GV quan sát, nhận xét biểu dương HS hoàn thành vai chơi của mình. 3. Phần kết thúc: 4 – 6 phút. Đứng tại chỗ vỗ tay, hát hoặc đi lại thả lỏng, hít thở sâu. GV củng cố, hệ thống bài. GV nhận xét, đánh giá tiết học. HS tập hợp thành 4 hàng. HS chơi trò chơi. HS thực hành Nhóm trưởng điều khiển. HS chơi. HS thực hiện.

File đính kèm:

  • docTieát.doc
Giáo án liên quan