Giáo án lớp 4 môn Tập đọc: Vương quốc vắng nụ cười

I MỤC TIÊU:

Đọc đúng các tiếng từ khó hoặc dễ lẫn do ảnh hưởng của địa phương.

Đọc trôi chảy toàn bài ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu giữa các cụm từ .

Hiểu nghĩa các từ :nguy cơ ,thân hình, du học .

Hiểu nội dung : cuộc sống thiếu tiếng cười sẽ vô cùng tẻ nhạt buồn chán .

II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

Tranh trong SGK,bảng nhóm chép đoạn luyện đọc

III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :

 

doc33 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 966 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 môn Tập đọc: Vương quốc vắng nụ cười, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
3) Hàng ngang Hàng dọc b ,Nhảy dây: -Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau ,tập cả lớp ,cá nhân -Thi nhảy dây theo tổ tập luyện ,cử trọng tài Hàng ngang 3.Phần kết thúc : Gv và HS cùng hệ thống bài Ôn một số động tác hoặc trò chơi hồi tĩnh Đi đều và hát một bài Nhận xét đánh giá tiết dạy 4-6’ X X X X X X X X X X X X X X .. X X X X X X X .. Hàng dọc Hàng ngang Kỹ thuật Lắp con quay gió (T3) I Mục tiêu: Hs biết chọn đúng đủ các chi tiết để lắp con quay gió . Lắp được từng bộ phận và lắp con quay gió đúng kỹ thuật ,đúng quy trình . Rèn luyện tính cẩn thận an toàn trong lao động . II Đồ dùng dạy học Bộ lắp ghép kỹ thuật 4 Chép sẵn bảng tiêu chuẩn đánh giá III Các hoạt động dạy học Nội dung Hoạt động thầy Hoạt động trò A.KTBC:3’ KT phần chuẩn bị của HS HS chuẩn bị bộ lắp ghép kỹ thuật B.Dạy bài mới :35’ *Giới thiệu bài GV giới thiệu bài HS nghe *Hoạt động 3: Thực hành lắp con quay gió . Để lắp được con quay gió ta cần bao nhiêu chi tiết ? Nêu quy trình lắp ? HS đọc bảng chi tiết HSTL +Chọn chi tiết +Lắp từng bộ phận +Lắp ráp con quay gió Cho HS tự thực hành HS thực hành lắp Gv quan sát chung *Hoạt động 4: Đánh giá kết quả học tập Gv treo bảng tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm Tổ chức trừng bày sản phẩm NX đánh giá Khen HS lắp đẹp nhanh đúng HS trưng bày sản phẩm NX C.Củng cố dặn dò :2’ Nhận xét tinh thần thái độ học tập của HS HS nghe Khoa học Trao đổi chất ở động vật I Mục tiêu: Giúp HS hiểu đựơc trong quá trình sống động vật lấy gì từ môi trường và thải ra môi trường những gì ? Vẽ sơ đồ và trình bày sự trao đổi chất ở động vật II Đồ dùng dạy học : Tranh vẽ SGK,vẽ sơ đồ vào bảng phụ III Các hoạt động dạy học : Nội dung phương pháp Hoạt động thầy Hoạt động trò A.KTBC: -Động vật thường ăn loại thức ăn gì để sống ? HSTL-NX B.Dạy bài mới : *Giới thiệu bài GV giới thiệu bài HS nghe Hoạt động 1: 1.Trong quá trình sống động vật thải ra môi trường những gì ? Cho HS quan sát trong SGK -Những yếu tố nào động vật thường xuyên lấy từ môi trường để duy trì sự sống ? Để duy trì sự sống động vật phải lấy từ môi trường thức ăn ,nước uống ,khí ô xi -Động vật thải ra môi trường những gì ? Khí các bon níc nước tiểu và phân -Quá trình trên được gọi là gì? Trao đổi chất ở thực vật ->Thế nào là quá trình trao đổi chất ở thực vật ? HSTL HS đọc mục bạn cần biết Hoạt động 2: 2.Sự trao đổi chất giữa động vật và môi trường . -Sự trao đổi chất ở động vật diễn ra ntn? GV cho HS quan sát sơ dồ và nêu Hàng ngày HS quan sát sơ đồ và nêu quá trình trao đổi chất Hoạt động 3: 3.Thực hành vẽ sơ đồ trao đổi chất ở động vật Cho HS thảo luận nhóm 4 HS vẽ sơ đồ ra bảng nhóm Dán bảng NX HS thảo luận nhóm làm bài Dán bảng NX Đại diện nhóm nêu quá trình trao đổi chất dựa vào sơ đồ ` C.Củng cố dặn dò :2’ -Nêu quá trình trao đổi chất ở người ? Quanbài này ta ghi nhớ điều gì? HS nêu HS đọc mục bạn cần biết Hướng dẫn học Hoàn thành bài buổi sáng Làm luyện từ và câu bài buổi sáng Làm toán phần còn lại Thảo luận môn khoa học Cho HS luyện chữ Thứ sáu ngày 27 tháng 4 năm 2007 Tập làm văn Luyện tập xây dựng mở bài ,kết bài trong văn miêu tả con vật I Mục tiêu: Củng cố về mở bài ,kết bài trong văn miêu tả con vật . Thực hành viết mở bài ,kết bài trong văn miêu tả con vật mà HS đã miêu tả hình dáng ,hoạt động để hoàn thành bài văn hoàn chỉnh II Đồ dùng dạy học : Bảng nhóm bút dạ III Các hoạt động dạy học Nội dung phương pháp Hoạt động thầy Hoạt động trò A.KTBC:3’ Đọc đoạn văn tả hình dáng con vật ? HS đọc bài B.Dạy bài mới :35’ *Giới thiệu bài GV giới thiệu bài HS nghe *Hd làm bài tập : Bài 1: Đọc bài Chim công múa Mở bài : Mùa xuân trăm hoa đưa nở .. Kết bài : Quả không ngoa khi người ta ví chim công Gọi Hs đọc yêu cầu bài 1 -Tìm đoạn mở bài và kết bài trong bài văn ? Gọi HS đọc bài làm HS đọc yêu cầu bài 1 HS nêu phần mở bài và kết bài -Đoạn mở bài và kết bài giống kiểu nào đã học ? Mở bài gián tiếp Kết bài không mở rộng Chuyển thành mở bài trực tiếp? HS nêu Thế nào là mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng ? HSTL -NX Bài 2: Viết mở bài thoe kiểu gián tiếp tả con vật mà em yêu thích Gọi HS đọc yêu cầu bài 2 Cho HS tự viết bài Yêu cầu 2 HS viết ra bảng nhóm Gọi HS đọc bài nX Hs đọc đề bài HS viết bài 3HS đọc bài làm NX Bài 3: Viết kết bài theo kiểu mở rộng . VD:Có chú ,em như có thêm một người bạn luôn ở cạnh em lúc học bài .Từ ngày có mèo , chuột tự dưng biến mất .. Gọi HS đọc yêu cầu Cho HS viết kết bài Gọi HS đọc kết bài NX HS đọc yêu cầu HS đọc bài C.Củng cố dặn dò :2; Nhận xét tiết học ,dặn dò VN Toán Ôn tập về các phép tính với phân số I Mục tiêu: Giúp HS ôn tập về phép cộng,phép trừ phân số .Tìm thành phần chưa biết của phép tính. Giải toán có liên quan đến tính giá trị phân số của một số . II Các hoạt động dạy học : Nội dung phương pháp Hoạt động thầy Hoạt động trò A.KTBC: Gọi HS chữa bài cũ HS chữa bài cũ NX B.Dạy bài mới : *Giới thiệu bài Gv giới thiệu bài HS nêu *HD ôn tập 1.Ôn về phép cộng ,trừ phân số cùng mẫu Bài 1: , = Gọi HS đọc yêu cầu Cho HS lên bảng chữa bài NX -Muốn cộng hai phân số cùng mẫu số ta ntn? HS chữa bài NX HS nêu 2.Cộng trừ hai phân số khác mẫu . Bài 2: , ,, Gọi HS đọc yêu cầu Cho HS chữa bài NX -Muốn trừ ,cộng hai phân số khác mẫu ta làm ntn? HS chữa bài nX HS TL 3.Tìm thành phân chưa biết của phép tính . Bài 3: Tìm x a , b, X += x= x= x= Gọi HS đọc yêu cầu Cho HS chữa bài Nx Nêu cách tính ? HS đọc yêu cầu Gọi HS lên bảng chữa bài 4.giải toán Bài 4: Diện tích để trồng hoa và làm đường là : Phần còn lại để xây bổ là : Gọi HS đọc yêu cầu Đầu bài cho gì yêu cầu tìm gì ? Gọi HS giải Hôm nay ta ôn những kiến HS đọc yêu cầu HSTL HS giải C.Củng cố dặn dò :2’ thức nào ? H S TL Địa lý Khai thác khoáng sản và hải sản ở vùng biển Việt Nam I Mục tiêu: Biết được vùng biển nước ta có dầu khí và cát trắng ,có nhiều loại hải sản quý hiểm ,có giá trị như tôm hùm , Chỉ trên bản đồ địa lý tự nhiên . Nêu đúng trình tự các công việc trong quá trình khai thác và sử dụng hai sản . Biết được một số nguyên nhân làm kiệt nguồn hải sản ,ô nhiễm môi trường . II Đồ dùng dạy học : Bản đồ địa lý Việt Nam Bảng nhóm bút dạ III Các hoạt động dạy học : Nội dung phương pháp Hoạt động dạy Hoạt động học A.KTBC: -Kể tên các đảo và quần đẩo nước ta ? HS kể B.Dạy bài mới : *Giới thiệu bài GV giới thiệu bài HS nghe Hoạt động 1: 1.Khai thác khoáng sản Cho Hs thảo luận nhóm làm bài Đại diện nhóm đọc bài làm NX Khoáng sản chủ yếu Địa điểm khai thác Phục vụ ngành Dầu mỏ và khí đốt Thềm lục địa ven biển gần Côn Đảo Xăng dầu Khí đốt Nhiên liệu Cát trắng Ven biển Khánh Hoà và một số đảo ở Quảng Ninh Công ngiệp Thuỷ tinh HS thảo luận nhóm làm bài ư Hoạt động 2: 2,Đánh bắt và nuôi trồng hải sản -Hãy kể tên các sản vật ở biển nước ta ? -Em có nhận xét gì về nguồn hải sản ở nước ta ? Cá biển ,tôm ,mực .. H STL Hoạt động đánh bắt diễn ra ntn? Khắp vùng biển kể từ Bắc vào Nam Nêu quy trình khai thác cá xuất khẩu ? Khai thác cá biển ->chế biến động lạnh ->đóng gói cá chế biến ->Chuyên trở sản phẩm ->Xuất khẩu HS nêu quy trình Hoạt động 3: 3.Tổng hợp kiến thức C.Củng cố dặn dò :2’ Cho HS vẽ sơ đồ vùng biển VN Vùng biển VN ,khai thác khoáng sản và đánh bắt và nuôi trồng hải sản -Qua bài này ta ghi nhớ điều gì ? HS vẽ ra giấy HS đọc mục ghi nhớ SGK Tăng cường hát nhạc Tập chép nhạc : Bài số 7 I Mục tiêu: Hs biết cách chép các khuông nhạc của bài tập đọc nhạc số 7 (38) Ôn lại vị trí các nốt nhạc trên khuông nhạc Giáo dục HS yêu thích môn hát nhạc II Đồ dùng dạy học : Bài tập đọc nhạc chép sẵn ra bảng nhóm III Các hoạt động dạy học Nội dung Hoạt động thầy Hoạt động trò A.KTBC: Cho cả lớp hát bài Cả lớp hát bài B.Dạy bài mới : *Giới thiệu bài Gv giới thiệu bài HS nghe 1.Tập đọc nhạc bài số 7 Gọi HS đọc bài nhạc số 7 GV chép sẵn ra bảng nhóm -Kể tên các nốt nhạc có ở trong bài số 7 -Bài đọc nhạc ở nhịp mấy ? -Cho cả lớp hát lời ca Đồng lúa bên sông Màu lúa chín vàng ,đần chim hót vang .Trong nắng mai hồng có tiếng ai hát trên đồng . HS đọc bài tập đọc nhạc HS kể HSTL nhịp 2/4 HS hát 2.Tập chép nhạc Cho HS chép bài tập đọc nhạc ra vở Thu bài NX -Vị trí nốt son nằm ở đâu ? HS chép nhạc HS nhắc lại vị trí các nốt nhạc C.Củng cố dặn dò :2’ Nhận xét tiết học Hoạt động tập thể Sinh hoạt Tuần 32 I -Mục tiêu - Tổng kết các mặt hoạt động của tuần 32 - Đề ra phương hướng nội dung của tuần 33 II- Các hoạt động dạy học : 1 ổn định tổ chức cả lớp hát một bài 2 Lớp sinh hoạt Các tổ báo cáo các mặt hoạt động về tư  trang , đi học ,xếp hàng ,vệ sinh ,hoạt động giữa giờ ,.... Cá nhân phát biểu ý kiến xây dựng lớp. Lớp trưởng tổng kết lớp .... 3 GV nhận xét chung Khen những HS có ý thức ngoan, học giỏi: ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. Phê bình HS còn mắc khuyết điểm : ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. 4 Phương hướng tuần sau : Duy trì nề nếp học tập Thi đua học tập tốt giành nhiều 9 , 10 ở các môn học Tham gia các hoạt động của trường lớp Chăm sóc tốt CTMN 5.Văn nghệ: Còn thời gian cho lớp văn nghệ :cá nhân hát ,tập thể hát Hướng dẫn học Hoàn thành bài buổi sáng Hoàn thành bài văn bài buổi sáng Làm toán phần còn lại Thảo luận môn địa lý GV kiểm tra đánh giá kết quả

File đính kèm:

  • docTuan 32.doc
Giáo án liên quan