Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Tuần 9 - Tiết 9: Vẽ trang trí: Vẽ đơn giản hoa lá

I. MỤC TIÊU

- học sinh nắm được hình dáng màu sắc và đặc điểm của một số loại hoa lá đơn giản, nhận ra vẻ đẹp của họa tiết hoa lá trong trang trí.

- Học sinh biết cách vẽ đơn giản và vẽ đơn giản được một số bông hoa chiếc lá.

- Học sinh yêu mến vẻ đẹp của thiên nhiên.

II. CHUẨN BỊ

· GIÁO VIÊN

- Hoa lá thật.

- Hình hoa lá vẽ đơn giản.

- Bài trang trí có sử dụng họa tiết hoa lá.

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 839 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Tuần 9 - Tiết 9: Vẽ trang trí: Vẽ đơn giản hoa lá, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 9 Ngày dạy //2008 Tiết 9 VẼ TRANG TRÍ VẼ ĐƠN GIẢN HOA LÁ MỤC TIÊU học sinh nắm được hình dáng màu sắc và đặc điểm của một số loại hoa lá đơn giản, nhận ra vẻ đẹp của họa tiết hoa lá trong trang trí. Học sinh biết cách vẽ đơn giản và vẽ đơn giản được một số bông hoa chiếc lá. Học sinh yêu mến vẻ đẹp của thiên nhiên. CHUẨN BỊ GIÁO VIÊN Hoa lá thật. Hình hoa lá vẽ đơn giản. Bài trang trí có sử dụng họa tiết hoa lá. Hình gợi ý cách vẽ. HỌC SINH Dụng cụ học vẽ. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC. Giới thiệu. Hoạt động 1: Quan sát nhận xét. Giáo viên giới thiệu hoa lá thật và bài trang trí hình vuông, hình tròn có sử dụng họa tiết hoa lá để học sinh nhận ra. -Các loại hoa lá có hình dáng màu sắc như thế nào? -Hình hoa lá thường được vẽ ở đâu? -Có nhiều hình dáng màu sắc đẹp và phong phú. -Sử dụng trong trang trí nhưng cần vẽ đơn giản cho đẹp: VD: ở khăn, áo, bát, đĩa. Giáo viên yêu cầu học sinh xem hình hoa lá (H1). Các nhóm trao đổi để trả lời câu hỏi. -Cho biết tên gọi của các loại hoa lá? -Hình dáng, màu sắc có gì khác nhau? -Kể tên một số loại hoa lá em biết -Hoa hồng, hoa cúc thường có màu gì? -So sánh hình dáng của lá hoa hồng và lá hoa cúc? -Lá trầu, lá bàng có hình dáng như thế nào? -VD: hoa loa kèn, hoa mai. -Màu hồng, đỏ, vàng. -Hoa hồng, hoa mai -Màu đỏ, hồng, vàng. -Học sinh tự trả lời -Học sinh tự trả lời Giáo viên bổ sung: hoa lá có hình dáng màu sắc đẹp và mỗi loại đều có đặc điểm riêng. Giáo viên giới thiệu một số hoa lá thật và hình các loại hoa lá vẽ đơn giản để học sinh thấy sự giống nhau khác nhau giữa hoa lá thật và hoa lá đã được vẽ đơn giản: + Giống nhau về hình dáng, đặc điểm. + Khác nhau về chi tiết. Giáo viên tóm tắt: + Hoa lá trong thiên nhiên có hình dáng màu sắc đẹp. + Để vẽ được hình hoa lá cân đối và đẹp, có thể dùng trong trang trí, khi vẽ cần lượt bớt chi tiết rườm rà, gọi là vẽ đơn giản hoa lá. Hoạt động 2: cách vẽ đơn giản hoa lá. Giáo viên yêu cầu học sinh quan sát H2,3 trang 24. + vẽ hình dáng chung của hoa lá. + Vẽ các nét chính của hoa và lá. + Nhìn mẫu vẽ nét chi tiết. Hoạt động 3: Thực hành. Trước khi học sinh làm bài, giáo viên giới thiệu một số hình hoa lá vã đơn giản đã chuẩn bị để học sinh tham khảo. Học sinh làm bài cá nhân. + Nhìn mẫu hoa lá để vẽ. + Vẽ hình cân đối với phần giấy. + Tìm đặc điểm của hoa lá với các chi tiết cần được vẽ hoặc lượt bỏ. + Vẽ hình cho rõ đặc điểm. + Vẽ màu theo ý thích. Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá. Giáo viên cùng học sinh chọn bài hoàn thành tốt và chưa tốt để treo lên bảng. Giáo viên gợi ý học sinh nhận xét về: + Hình hoa lá vẽ đơn giản ( đẹp rõ đặc điểm hoặc chưa đẹp, chưa rõ đặc điểm). + Mảu sắc (hài hòa đẹp hay chưa đẹp). Giáo viên yêu cầu học sinh xếp loại bài theo ý thích. Dặn dò. Quan sát đồ vật có dạng hình tru.

File đính kèm:

  • docbai 9.doc