Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Tuần 17: Bài 17: Vẽ trang trí: Trang trí hình vuông (Tiết 1)

- Học sinh hiểu biết thêm về trang trí hình vuông và sự ứng dụng của nó trong cuộc sống.

- Học sinh biết chọn hoạ tiết và trang trí được hình vuông (sắp xếp hình mảng, hoạ tiết, màu sắc hài hoà, có trọng tâm).

- Học sinh cảm nhận được vẻ đẹp của trang trí hình vuông.

II- CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

1- Giáo viên:

- Một số đồ vật có ứng dụng trang trí hình vuông như: khăn vuông, khăn trải bàn, thảm, gạch hoa, .

- Một số bài trang trí hình vuông của học sinh các lớp trước.

 

doc3 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 855 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Tuần 17: Bài 17: Vẽ trang trí: Trang trí hình vuông (Tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Quan sát các đồ vật dạng hình vuông có trang trí. Tuần 17 : Từ ngày 31 tháng 12 năm 2007 đến 04 tháng 01 năm 2008 bài 17: Vẽ trang trí Trang trí hình vuông I- Mục tiêu: - Học sinh hiểu biết thêm về trang trí hình vuông và sự ứng dụng của nó trong cuộc sống. - Học sinh biết chọn hoạ tiết và trang trí được hình vuông (sắp xếp hình mảng, hoạ tiết, màu sắc hài hoà, có trọng tâm). - Học sinh cảm nhận được vẻ đẹp của trang trí hình vuông. II- Chuẩn bị đồ dùng dạy học: 1- Giáo viên: - Một số đồ vật có ứng dụng trang trí hình vuông như: khăn vuông, khăn trải bàn, thảm, gạch hoa, ... - Một số bài trang trí hình vuông của học sinh các lớp trước. 2- Học sinh: - Đồ dùng học vẽ. III- Các hoạt động dạy - học chủ yếu: A- ổn định tổ chức: - Kiểm tra đồ dùng học vẽ, Vở tập vẽ. B- Dạy bài mới: * Giới thiệu bài: Giáo viên giới thiệu một số hình vuông được trang trí ứng dựng như cái khay, khăn vuông; và một số bài trang trí để các em nhận biết được cách sắp xếp hoạ tiết và vẻ đẹp của đồ vật dạng hình vuông khi được trang trí. Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét: - Giáo viên giới thiệu một số bài trang trí hình vuông: + Hoạ tiết thường dùng để trang trí? + Cách sắp xếp hoạ tiết? + Vị trí và kích thước của hoạ tiết chính so với hoạ tiết phụ? + Màu sắc của những hoạ tiết giống nhau? Hoạt động 2: Cách trang trí hình vuông + Kẻ hình vuông cho phù hợp. Kẻ trục. + Tìm và vẽ các hình mảng trang trí +Vẽ phác hoạ tiết chính trước, hoạ tiết phụ sau. + Vẽ chi tiết và vẽ màu tự chọn. - Giáo viên cho xem một số bài trang trí hình của lớp trước để các em học tập cách trang trí. Hoạt động 3: Thực hành: - Giáo viên hướng dẫn học sinh: + Vẽ hình vuông vừa với tờ giấy. + Kẻ các đường trục bằng bút chì (kẻ đường chéo góc trước và kẻ đường trục giữa sau). + Vẽ các hình mảng theo ý thích: Hình mảng chính ở giữa (có thể là hìn tròn, hình vuông hay hình tứ giác, ...), các hình mảng phụ ở bốn góc hoặc xung quanh. + Vẽ hoạ tiết vào các mảng (tuỳ chọn). Các họa tiết giống nhau thì vẽ bằng nhau. Chú ý nhìn trục để vẽ cho hoạ tiết cân đối và đẹp. + Nên vẽ từ 3 đến 5 màu. Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá: Giáo viên cùng học sinh tìm chọn một số bài vẽ có những ưu điểm và nhược điểm điển hình để cùng đánh giá, xếp loại. * Dặn dò: Quan sát hình dáng, màu sắc của các loại lọ và quả.

File đính kèm:

  • docT17.4.doc
Giáo án liên quan