Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Tiết 23: Bài 23: Tập nặn tạo dáng tập nặn dáng người

) Mục tiêu:

- Hs nhận biết được các bộ phận chính và các động tác của con người đang hoạt động.

- Hs làm quen với hình khối điêu khắc (tượng tròn) và nặn được một số dáng người đơn giản.

- Hs quan tâm tìm hiểu các hoạt động của con người

II ) Chuẩn bị:

 1) Đồ dùng dạy học:

 *) Giáo viên:

- Một số tranh ảnh về một số dáng người đang hoạt động.

- Bài nặn của Hs năm trước.

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 801 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Tiết 23: Bài 23: Tập nặn tạo dáng tập nặn dáng người, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 12/02/2012 Tiết 23: Bài 23: Tập nặn tạo dáng TẬP NẶN DÁNG NGƯỜI I ) Mục tiêu: - Hs nhận biết được các bộ phận chính và các động tác của con người đang hoạt động. - Hs làm quen với hình khối điêu khắc (tượng tròn) và nặn được một số dáng người đơn giản. - Hs quan tâm tìm hiểu các hoạt động của con người II ) Chuẩn bị: 1) Đồ dùng dạy học: *) Giáo viên: - Một số tranh ảnh về một số dáng người đang hoạt động. - Bài nặn của Hs năm trước. *) Học sinh: - Tranh, ảnh về một số dáng người. - Vở, đất nặn hoặc giấy màu và đồ dùng cần thiết để nặn. 2) Phương pháp giảng dạy: - Phương pháp trực quan. - Phương pháp vấn đáp. - Phương pháp luyện tập. III ) Hoạt động dạy học: Ổn định lớp học: (1’) Cho lớp hát một bài hát. Kiểm tra bài củ: (2’) Kiểm tra dụng cụ học vẽ. 3) Giới thiệu bài: (1’) TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS (4’) Hoạt động 1 Hướng dẫn Hs quan sát, nhận xét. - Gv yêu cầu Hs xem tranh, đặt câu hỏi: + Nêu các bộ phận của cơ thể con người? + Các bộ phận cơ thể người như đầu, thân, chân tay có dạng hình gì? + Nêu 1 số hoạt động của con người? - Gv cho xem bài nặn của Hs năm trước: - Hs quan sát và trả lời câu hỏi. + Gồm có đầu, thân, chân, tay... + Đầu dạng tròn, thân, chân tay, có dạng hình trụ... + Chạy, nhảy, đi, đứng, cúi, ngồi... - Hs quan sát và nhận xét theo cảm nhận riêng... (4’) Hoạt động 2 Hướng dẫn Hs cách nặn. - Gv yêu cầu Hs nêu các bước nặn dáng người? - Gv nặn minh hoạ và hướng dẫn: - Gv giới thiệu bài tham khảo. - Hs trả lời + Nặn các bộ phận: đầu, mình, chân, tay. + Gắn dính các bô phận thành hình người. + Tạo thêm các chi tiết: mắt, tóc, bàn tay, bàn chân, nếp quần áo - Hs quan sát và lắng nghe. (20’) Hoạt động 3 Hướng dẫn Hs thực hành. - Gv yêu cầu Hs chia nhóm. - Gv bao quát lớp, nhắc nhở các nhóm nặn các bộ phận chính trước, nặn chi tiết sau và nặn theo chủ đề... - Gv giúp đỡ các nhóm yếu, động viên nhóm khá giỏi. - Hs chú ý lắng nghe. - Hs chia nhóm. - Hs làm bài theo nhóm: Chọn màu, chọn chủ đề, tạo dáng... theo ý thích. (3’) Hoạt động 4 Nhận xét đánh giá - Gv yêu cầu các nhóm trưng bày sản phẩm: - Gv gọi 4 đến 5 Hs nhận xét. - Gv nhận xét và tuyên dương. Dặn dò: - Chuẩn bị bài sau: Bài 24: Vẽ trang trí: Tìm hiểu về kiểu chử nét đều. - Đại diện nhóm lên trình bày sản phẩm. - Hs nhận xét và chọn được bài đẹp nhất. - Hs lắng nghe.

File đính kèm:

  • docMT 4 Bai 23.doc