Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Bài 13: Vẽ trang trí: Trang trí đường diềm

Học sinh cảm nhận được vẻ đẹp và làm quen với ứng dụng của đường diềm trong cuộc sống.

- Học sinh biết cách vẽ và vẽ trang trí được đường diềm theo ý thích; biết sử dụng đường diềm vào các bài trang trí ứng dụng.

- Học sinh có ý thức làm đẹp trong cuộc sống.

II- CHUẨN BỊ:

1- Giáo viên:

- Một số đường diềm (cỡ to) và đồ vật có trang trí đường diềm.

- Một số bài trang trí đường diềm của học sinh các lớp trước.

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 780 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Bài 13: Vẽ trang trí: Trang trí đường diềm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bài 13: Vẽ trang trí trang trí đường diềm I- Mục tiêu: - Học sinh cảm nhận được vẻ đẹp và làm quen với ứng dụng của đường diềm trong cuộc sống. - Học sinh biết cách vẽ và vẽ trang trí được đường diềm theo ý thích; biết sử dụng đường diềm vào các bài trang trí ứng dụng. - Học sinh có ý thức làm đẹp trong cuộc sống. II- Chuẩn bị: 1- Giáo viên: - Một số đường diềm (cỡ to) và đồ vật có trang trí đường diềm. - Một số bài trang trí đường diềm của học sinh các lớp trước. 2- Học sinh: - Đồ dùng học vẽ. III- Các hoạt động dạy - học chủ yếu: A- ổn định tổ chức: - Kiểm tra đồ dùng học vẽ, Vở tập vẽ. B- Dạy bài mới: * Giới thiệu bài: Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét: - Giáo viên cho học sinh quan sát một số hình ảnh ở hình 1, trang 32 SGK: + Em thấy đường diềm thường được trang trí ở những đồ vật nào ? + Những hoạ tiết nào thường được sử dụng để trang trí đường diềm ? + Cách sắp xếp hoạ tiết ở đường diềm như thế nào? + Em có nhận xét gì về màu sắc của các đường diềm. - Giáo viên tóm tắt và bổ sung cho nhận xét của HS. Hoạt động 2: Cách trang trí đường diềm: + Tìm chiều dài, chiều rộng của đường diềm cho vừa với tờ giấy và kẻ hai đường thẳng cách đều, sau đó chia các khoảng cách đều nhau rồi kẻ các đường trục. + Vẽ các hình mảng trang trí khác nhau sao cho cân đối, hài hoà. + Tìm và vẽ hoạ tiết. Có thể vẽ một họa tiết theo cách: nhắc lại hoặc hai họa tiết xen kẽ nhau. + Vẽ màu theo ý thích, có đậm, có nhạt (H.2d). Nên sử dụng từ 3 đến 5 màu. - Giáo viên cho xem một số bài trang trí đường diềm của lớp trước để các em học tập cách vẽ. Hoạt động 3: Thực hành: + Học sinh làm bài theo cá nhân và có thể cho một số học sinh làm bài tập thể theo nhóm (mỗi nhóm từ 2 đến 3 em) trên giấy khổ lớn hoặc trên bảng. Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá: - Giáo viên cùng học sinh chọn một số bài trang trí đường diềm (theo từng nhóm) và một số bài trang trí đồ vật đẹp treo lên bảng để học sinh nhận xét và xếp loại. - Cách nhận xét, đánh giá cũng như ở các bài trước đã hướng dẫn. - Động viên khích lệ những học sinh hoàn thành bài vẽ; khen ngợi những học sinh có bài tập vẽ đẹp. * Dặn dò: Chuẩn bị cho bài học sau.

File đính kèm:

  • docT13.4.doc
Giáo án liên quan