Giáo án lớp 4 môn Đạo đức : Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo (tiết 3)

I/Mục tiêu :

-Nêu được VD về hoạt động nhân đạo.

-Thông cảm với bạn bè và những người gặp khó khăn, hoạn nạn ở lớp, ở trường và cộng đồng.

-Tích cực tham gia một số hoạt động nhân đạo ở lớp, ở trường, ở địa phương phù hợp với khả năng và vận động bạn bè, gia đình cùng tham gia.

II. Đồ dùng dạy học : Mỗi HS có 3 tấm bìa: xanh, đỏ, trắng

III/Hoạt động dạy - học :

 

doc4 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 819 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Đạo đức : Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo (tiết 3), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đạo đức : TÍCH CỰC THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG NHÂN ĐẠO(T1) I/Mục tiêu : -Nêu được VD về hoạt động nhân đạo. -Thông cảm với bạn bè và những người gặp khó khăn, hoạn nạn ở lớp, ở trường và cộng đồng. -Tích cực tham gia một số hoạt động nhân đạo ở lớp, ở trường, ở địa phương phù hợp với khả năng và vận động bạn bè, gia đình cùng tham gia. II. Đồ dùng dạy học : Mỗi HS có 3 tấm bìa: xanh, đỏ, trắng III/Hoạt động dạy - học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1/Bài cũ : Thế nào là giữ gìn các công trình công cộng ? -Em hãy nêu biện pháp để giữ gìn công trình công cộng ? 2/Bài mới: Giới thiệu – Ghi đề a/HĐ1:Thảo luận nhóm -GV nêu yêu cầu HS đọc thông tin trong SGK và thảo luận các câu hỏi 1, 2 *GV kết luận: Trẻ em và nhân dân ở các vùng bị thiên rất khó khăn. Chúng ta cần cảm thông, chia sẻ với họ, quyên góp tiền để giúp đỡ họ. Đó là hoạt động nhân đạo. b/HĐ2: Hoạt động nhóm đôi (bài tập1 SGK -GV kết luận: Việc làm trong các tình huống a, b là đúng . Việc làm trong tình huống c là sai vì không xuất phát từ tấm lòng thông cảm mà để lấy thành tích cho bản thân. c/HĐ3 : Bày tỏ ý kiến (bài tập 3 SGK ) -GV nêu ý kiến - GV kết luận: GV mời 1- 2 HS đọc to phần Ghi nhớ trong SGK 3/Củng cố - dặn dò : - Thực hiện tốt những điều đã học . - 2 HS trả lời - HS thảo luận nhóm -Đại diện các nhóm trình bày ý kiến trước lớp -Cả lớp nhận xét bổ sung - HS thảo luận nhóm đôi - Đại diện các nhóm trình bày ý kiến -HS bày tỏ bằng cách đưa thẻ hoa -HS giải thích vì sao đúng, vì sao sai ? -2HS đọc phần ghi nhớ SGK Môn : Toán LUYỆN TẬP CHUNG I/ Mục tiêu: Giúp HS rèn kĩ năng: -Thực hiện các phép tính với phân số. -Biết giải bài toán có lời văn. II/ Hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS. 1/ Bài cũ: (5’) -Bài 4/138 2/ Bài mới: (33’) Giới thiệu - ghi đề. -GV hướng dẫn HS làm bài tập. Bài 1/ 138 Thảo luận nhóm -Gọi HS đọc đề bài. -GV nhận xét chốt bài làm đúng. Bài 2/139 (Dành cho hs khá, giỏi) -GV nhận xét chốt bài làm đúng. Bài 3a,c / 139. Cá nhân. -Gọi HS đọc yêu cầu bài -GV khuyến khích HS chọn MSC hợp lí (bé nhất). -GV nhận xét Bài 4/ 139. Cá nhân. -Gọi HS nêu yêu cầu bài. -GV nhận xét chốt bài làm đúng. Bài 5/ 139.Dành cho hs khá, giỏi -GV nêu yc bài. -GV nhận xét chốt bài làm đúng 3/ Củng cố, dặn dò: (2’) N:3b -Chuẩn bị bài sau : Luyện tập chung -3 HS lên bảng làm bài HS hoạt động nhóm-. -HS tự kiểm tra phép tính trong bài. -4 hs lần lượt nêu ý kiến của mình về 4 phép tính, phép tính nào đúng, phép tính nào sai.. -HS lần lượt thực hiện các phân số trong biểu thức.Lớp làm VBT. -HS làm theo tổ -1 HS làm bảng lớp.Lớp làm VBT. -Tìm số phần bể đã có nước. -Tìm số phần bể còn lại chưa có nước. -1 HS lên bảng làm bài. -Tìm số ki- lô gam cà phê lấy ra lần sau. -Tìm số ki- lô gam lấy ra cả hai lần. -Tìm số ki- lô gam còn lại trong kho. Người soạn:Trương thị Lài Thứ sáu ngày 15 tháng 3 năm 2013 Tập làm văn: LUYỆN TẬP MIÊU TẢ CÂY CỐI I/Mục tiêu : -Lập được dàn ý sơ lược bài văn tả cây cối nêu trong đề bài. -Dựa vào dàn ý đã lập, bước đầu viết được các đoạn thân bài, mở bài, kết bài cho bài văn tả cây cối đã xác định. GDMT: HS thể hiện sự hiểu biết về môi trường thiên nhiên, yêu thích các loại cây có ích trong cuộc sống. II/Đồ dùng dạy học : Bảng lớp chép sẵn đề bài , dàn ý -Tranh , ảnh một số loài cây III/Hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1/Bài cũ : (5') Bài 4/82 2/Bài mới : Giới thiệu – Ghi đề a/Hoạt động1 : (12') Tìm hiểu đề bài -1HS đọc yêu cầu đề bài -GV gạch dưới những từ ngữ quan trọng. -GV dán một số tranh, ảnh lên bảng lớp. -GV nhắc HS viết nhanh dàn ý trước khi viết bài để bài văn miêu tả có cấu trúc chặt chẽ,không bỏ sát chi tiết b/Hoạt động2 : 18') Thực hành -GV cho 3 HS làm bài trên phiếu -GV nhận xét: chấm điểm. 4/Dặn dò: (2') -chuẩn bị bài sau : Miêu tả cây cối ( kiểm tra viết ) -3 HS đọc đoạn kết bài của mình -Tả một cây cối có bóng mát(hoặc cây ăn quả,cây hoa)mà em yêu thích. -Vài HS phát biểu về cây em sẽ chọn tả. -4 HS tiếp nối nhau đọc 4 gợi ý -HS cả lớp làm bài vào vở bài tập -HS viết bài. -HS tiếp nối nhau đọc bài viết của mình trước lớp. -Lớp nhận xét bổ sung Tuần 24 NGLL- ATGT:: GIÁO DỤC AN TOÀN GIAO THÔNG I- Mục tiêu: Học sinh biết ý nghĩa của việc giữ gìn ATGT. Nắm vững một số quy định đối với người đi bộ, đi xe đạp. Học sinh biết khi được chở xe máy cần đội mũ bảo hiểm. II- Nội dung và hình thức hoạt động: Nội dung: Nắm vững và ý thức thực hiện luật giao thong. Chuẩn bị: Tổ chức: Thảo luận nhóm, thi đua gắn biển báo. III- Tiến hành hoạt động: Hoạt động 1: Hát tập thể bài hát có liên quan đến chủ điểm. Tuyên bố lí do Giới thiệu chương trình Hoạt động 2: Thảo luận nhóm đôi: Giới thiệu một số tranh TNGT Tại sao hằng ngày vẫn xảy ra tai nạn giao thông? Theo em làm thế nào để giảm thiểu tối đa TNGT? Hoạt động 3: Thảo luận biển báo chỉ dẫn GV giới thiệu một số biển báo chỉ dẫn. Các nhóm thi gắn biển báo lên bảng. Khi đi học đi xe đạp em nên đi như thế nào? Khi được chở bằng xe máy em nên nhớ điều gì? Tại sao chúng ta cần phải thực hiện ATGT? IV- Đánh giá rút kinh nghiệm: Đánh giá: Gv đánh giá việc thực hiện của các nhóm học sinh. Rút kinh nghiệm: Từng tổ nhận xét việc thực hành của tổ. GV nhận xét chung.

File đính kèm:

  • docThứ sáu (2).doc
Giáo án liên quan