Giáo án lớp 4 môn Chính tả: Cháu nghe câu chuyện của bà

I. MỤC TIÊU:

1. Nghe và viết đúng chính tả bài thơ Cháu nghe câu chuyện của bà trong khoảng 15 phút.Biết cách trình bày các dòng thơ lục bát và các khổ thơ

2. Luyện phân biệt và viết đúng một số âm và thanh dễ lẫn: ch/ tr; hỏi / ngã.

II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

 Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 2a.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:

 

doc1 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 942 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Chính tả: Cháu nghe câu chuyện của bà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chính tả Cháu nghe câu chuyện của bà I. mục tiêu: Nghe và viết đúng chính tả bài thơ Cháu nghe câu chuyện của bà trong khoảng 15 phút.Biết cách trình bày các dòng thơ lục bát và các khổ thơ Luyện phân biệt và viết đúng một số âm và thanh dễ lẫn: ch/ tr; hỏi / ngã. II.Đồ dùng dạy học: Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 2a. III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Nội dung HĐ của GV HĐ của HS A. Kiểm tra bài cũ:2’ B. Bài mới:32’ 1. Giới thiệu bài: 2.Hướng dẫn HS nghe - viết a. Trao đổi về nội dung b.GV đọc cho HS viết vào vở: c. Chấm, chữa bài: 3. Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả Bài 2: a)Điền ch/ tr vào chỗ trống. C-Củng cố dặn dò:1’ - Gọi 2 HS lên bảng viết các từ sau theo lời đọc của GV: xinh xắn, sâu xa, xổ số, sắc sảo. - GV nhận xét, cho điểm. - GV giới thiệu bài - ghi tên bài lên bảng. - GV đọc toàn bài chính tả trong SGK một lượt. - Đọc bài thơ cần viết chính tả. - Hướng dẫn HS nhận xét chính tả - GV hỏi, HS trả lời. + Bài thơ thuộc thể thơ nào?( thơ lục bát) + Cách trình bày bài thơ lục bát? ( Câu 6 tiếng lùi vào lề 1ô, câu 8 tiếng viết sát lề). - Tìm những tiếng, từ các em dễ viết sai: câu chuyện, rằng, nhoà, rưng rưng. - GV đọc từng câu hoặc từng bộ phận ngắn trong câu . - GV đọc lại toàn bài chính tả 1 lượt - GV chấm chữa 10 bài. Lời giải: .tre-chịu-trúc –cháy-tre-tre-chí-chiến-tre. -HSđọc đoạn văn hoàn chỉnh. -“Trúc dẫu cháy, đốt ngay vẫn thẳng”em hiểu nghĩa là gì? -Đoạn văn muốn nói với chúng ta điều gì? - GV nhận xét. -NXbài viết. - GV nhận xét tiết học -2 HS lên bảng - HS khác viết nháp và nhận xét, bổ sung. - HS lắng ghe. - 2 HS lên bảng viết từ khó, cả lớp viết vào vở nháp. HS viết bài vào vở. HS soát lại bài. -2 HS đổi vở soát lỗi cho nhau. - 1 HS đọc yêu cầu của bài. - 2 HS làm trên bảng phụ, học sinh viết vào vở những từ chứa tiếng cần điền. - HS nhận xét, bổ sung.

File đính kèm:

  • docchinh ta.doc