Giáo án lớp 4 môn Âm nhạc - Tiết 11: Tập đọc nhạc: Tập đọc nhạc số 2 nghe nhạc

- Biết hát theo giai điệu và lời ca của một số bài hát đã học.

HS khá giỏi :

- Biết đọc nhạc và ghép lời bài TĐN số 3.

- Nghe một bài dân hoặc một trích đọan nhạc không lời.

II/Chuẩn bị của giáo viên:

- Nhạc cụ đệm.

- Băng nghe mẫu.

- Hát chuẩn xác bài hát.

III/Hoạt động dạy học chủ yếu:

- Ổn định tổ chức lớp, nhắc học sinh sửa tư thế ngồi ngay ngắn.

 

doc10 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1125 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Âm nhạc - Tiết 11: Tập đọc nhạc: Tập đọc nhạc số 2 nghe nhạc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ững em hát chưa tốt, chưa chú ý trong giờ học cần chú ý hơn. - Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát đã học. - HS lắng nghe. - HS thực hiện. - HS chú ý. - HS thực hiện. - HS thực hiện. - HS lắng nghe. - HS thực hiện. - HS thực hiện. - HS thực hiện. - HS nghe mẫu - HS chú ý - HS thực hiện. - HS thực hiện. - HS chú ý. -HS ghi nhớ. Lớp 4 Tiết 12 Học Hát Bài : Ước Mơ (Nhạc Hoa: Lời:An Hoà) I/Mục tiêu: Biết đây là bài hát nước ngòai. Biết hát theo giai điệu và lời ca. Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát HS khá giỏi : Biết đây là bài hát nhạc Trung Quốc do Hòa An viết lời Việt. Biết gõ đệm theo phách. II/Chuẩn bị của giáo viên: Nhạc cụ đệm. Băng nghe mẫu. Hát chuẩn xác bài hát. III/Hoạt động dạy học chủ yếu: Ổn định tổ chức lớp, nhắc học sinh sửa tư thế ngồi ngay ngắn. Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 đến 3 em lên bảng hát lại bài hát đã học. Bài mới: Hoạt Động Của Giáo Viên HĐ Của Học Sinh * Hoạt động 1: Dạy hát bài: Ước Mơ. - Giới thiệu bài hát, tác giả. - GV cho học sinh nghe bài hát mẫu. - Hướng dẫn học sinh tập đọc lời ca theo tiết tấu của bài hát . - Tập hát từng câu, mỗi câu cho học sinh hát lại từ 2 đến 3 lần để học sinh thuộc lời ca và giai điệu của bài hát. - Sau khi tập xong giáo viên cho học sinh hát lại bài hát nhiều lần dưới nhiều hình thức. - Cho học sinh tự nhận xét: - Giáo viên nhận xét: - Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát. * Hoạt động 2: Hát kết hợp vận động phụ hoạ. - Hướng dẫn học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo nhịp của bài hát. - Hướng dẫn học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu của bài hát. - Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì?Nhạc của nước nào? Lời do ai viết? - Giáo Viên mời học sinh nhận xét: - Giáo viên nhận xét: - Giáo viên và HS rút ra ý nghĩa và sự giáo dục của bài hát * Cũng cố dặn dò: - Cho học sinh hát lại bài hát vừa học một lần trước khi kết thúc tiết học. - Khen những em hát tốt, biễu diễn tốt trong giờ học, nhắc nhở những em hát chưa tốt, chưa chú ý trong giờ học cần chú ý hơn. - Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát đã học. - HS lắng nghe. - HS nghe mẫu. - HS thực hiện. - HS thực hiện. - HS thực hiện. + Hát đồng thanh + Hát theo dãy + Hát cá nhân. - HS nhận xét. - HS chú ý. - HS thực hiện. - HS thực hiện. - HS trả lời: + Bài :Ước Mơ + Nhạc Hoa. + Nhạc sĩ: An Hoa - HS nhận xét. - HS thực hiện. - HS chú ý. -HS ghi nhớ. Lớp 4 Tiết 13 Ôn Tập Bài Hát: Ước Mơ (Nhạc Trung Quốc) Tập Đọc Nhạc: TĐN Số 4 I/Mục tiêu: Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca. Biết hát kết hợp vận động phụ họa. HS khá giỏi : Đọc và ghép được lời bài TĐN số 4. II/Chuẩn bị của giáo viên: Nhạc cụ đệm. Băng nghe mẫu. Hát chuẩn xác bài hát. III/Hoạt động dạy học chủ yếu: Ổn định tổ chức lớp, nhắc học sinh sửa tư thế ngồi ngay ngắn. Kiểm tra bài cũ:Gọi 2 đến 3 em hát lại bài hát đã học. Bài mới: Hoạt Động Của Giáo Viên HĐ Của Học Sinh * Hoạt động 1: Ôn tập bài hát: Ước Mơ - Giáo viên đệm đàn cho học sinh hát lại bài hát dưới nhiều hình thức. - Cho học sinh tự nhận xét: - Giáo viên nhận xét: - Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì?Nhạc của nước nào? - Cho học sinh tự nhận xét: - Giáo viên nhận xét: - Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát. * Hoạt động 2: TĐN Số 4: “Nhớ Ơn Bác” - Giới thiệu bài TĐN Số 4. - Giáo viên cho học sinh tập cao độ từ 1-2 phút. - Tập tiết tấu : Giáo viên ghi mẫu tiết tấu lên bảng: - Giáo viên gõ mẫu và yêu cầu học sinh gõ lại. - Giáo viên cho học sinh xung phong gõ lại. - TaÄp đọc nhạc: Giáo viên đàn mẫu giai điệu cả bài. - Giáo viên đọc mẫu từng câu một và cho học sinh đọc lại, mỗi câu cho học sinh đọc lại từ 2 đến 3 lần để thuộc tiết tấu. - Sau khi tập xong giáo viên cho học sinh đọc cả bài và ghép lời bài TĐN Số 4. - Cho các tổ chuẩn bị và cử đại diện lên bảng đọc lại. - Giáo viên nhận xét. * Cũng cố dặn dò: - Cho học sinh hát lại bài hát vừa học một lần trước khi kết thúc tiết học. - Khen những em hát tốt, biễu diễn tốt trong giờ học, nhắc nhở những em hát chưa tốt, chưa chú ý trong giờ học cần chú ý hơn. - Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát đã học. - HS thực hiện. + Hát đồng thanh + Hát theo dãy + Hát cá nhân. - HS nhận xét. - HS chú ý. - HS trả lời: + Bài :Ước Mơ + Nhạc Trung Quốc - HS nhận xét - HS lắng nghe. - HS thực hiện. - HS chú ý. - HS thực hiện. - HS thực hiện. - HS lắng nghe. - HS thực hiện. - HS thực hiện. - HS thực hiện. - HS thực hiện. - HS chú ý. -HS ghi nhớ. Lớp 4 Tiết 14: Ôn Tập H ai Bài Hát: - Những Bông Hoa Những Bài Ca - Ước Mơ Nghe Nhạc I/Mục tiêu: Biết hát theo giai điệu vàđúng lời ca. Biết hát vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát Biết hát kết hợp vận động phụ họa. HS khá giỏi : Biết hát theo đúng giai điệu và thuộc lời ca. Nghe một ca khúc thiếu nhi hoặc một trích đọan nhạc không lời. II/Chuẩn bị của giáo viên: Nhạc cụ đệm. Băng nghe mẫu. Hát chuẩn xác bài hát. III/Hoạt động dạy học chủ yếu: Ổn định tổ chức lớp, nhắc học sinh sửa tư thế ngồi ngay ngắn. Kiểm tra bài cũ : Gọi 2 đến 3 em hát lại bài hát đã học. Bài mới: Hoạt Động Của Giáo Viên HĐ Của Học Sinh * Hoạt động 1: Ôn tập bài hát: Những Bông Hoa Những Bài Ca - Giáo viên đệm đàn cho học sinh hát lại bài hát dưới nhiều hình thức. - Cho học sinh tự nhận xét: - Giáo viên nhận xét: - Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì?Lời của bài hát do ai viết? - Cho học sinh tự nhận xét: - Giáo viên nhận xét: - Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát. * Hoạt động 2: Ôn tập bài hát: Ước Mơ - Giáo viên đệm đàn cho học sinh hát lại bài hát dưới nhiều hình thức. - Cho học sinh tự nhận xét: - Giáo viên nhận xét: - Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì?Nhạc của nước nào?Lời của bài hát do ai viết? - Cho học sinh tự nhận xét: - Giáo viên nhận xét: - Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát. * Hoạt động 3: Nghe nhạc bài Ca Ngợi Tổ Quốc - Giáo viên cho học sinh nghe giai điệu của bài hát - Giáo viên giói thiệu tác giả và tác phẩm. - Giáo viên trình bày lại bài hát và yêu cầu học sinh hát theo. * Cũng cố dặn dò: - Cho học sinh hát lại bài hát Những Bông Hoa Những Bài Ca một lần trước khi kết thúc tiết học. - Khen những em hát tốt, biễu diễn tốt trong giờ học, nhắc nhở những em hát chưa tốt, chưa chú ý trong giờ học cần chú ý hơn. - Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát đã học. - HS thực hiện. + Hát đồng thanh + Hát theo dãy + Hát cá nhân. - HS nhận xét. - HS chú ý. - HS trả lời: + Những Bông Hoa Những Bài Ca. + Nhạc sĩ: Hoàng Long - HS nhận xét - HS thực hiện. + Hát đồng thanh + Hát theo dãy + Hát cá nhân. - HS nhận xét. - HS chú ý. - HS trả lời: + Bài :Ước Mơ + Nhạc Trung Quốc + Nhạc sĩ: An Hoà - HS nhận xét - HS nghe mẫu. - HS lắng nghe. - HS thực hiện - HS thực hiện. - HS chú ý. -HS ghi nhớ. Lớp 4 Tiết 15 Ôn Tập Đọc Nhạc: TĐN Số 3+4 Kể Chuyện Aâm Nhạc I/Mục tiêu: Tập biểu diễn một số bài hát đã học. Biết nội dung câu chuyện và nghe bài Dạ cổ hòai lang. HS khá giỏi : Biết đọc nhạc và ghép lời bài TĐN số 3, số 4. II/Chuẩn bị của giáo viên: Nhạc cụ đệm. Băng nghe mẫu. Hát chuẩn xác bài hát. III/Hoạt động dạy học chủ yếu: Ổn định tổ chức lớp, nhắc học sinh sửa tư thế ngồi ngay ngắn. Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 đến 3 em hát lại bài hát đã học. Bài mới: Hoạt Động Của Giáo Viên HĐ Của Học Sinh * Hoạt động 1: TĐN Số 3: “Tôi Hát Son Lá Son” - Giáo viên cho học sinh tập cao độ từ 1-2 phút. - Giáo viên yêu cầu hoc sinh đọc lại bài TĐN số 3 kết hợp vổ tay theo tiết tấu của bài TĐN. - Cho các tổ chuẩn bị và cử đại diện lên bảng đọc lại. - Giáo viên nhận xét. * Hoạt động 2: TĐN Số 2: “Nhớ Ơn Bác”. - Giáo viên yêu cầu hoc sinh đọc lại bài TĐN số 4 kết hợp vổ tay theo tiết tấu của bài TĐN. - Cho các tổ chuẩn bị và cử đại diện lên bảng đọc lại. - Giáo viên nhận xét. * Hoạt động 3: Kể chuyện Aâm Nhạc: Nghệ Sĩ Cao Văn Lầu . - Gíáo viên giới thiệu câu chuyện. - Giáo viên kể chuyện. - Củng cố nội dung câu chuyện: - Giáo viên cho các tổ thảo luận và cho các tổ cử đại diện lên bảng kể lại. - Cho học sinh tự nhận xét: - Giáo viên nhận xét: * Cũng cố dặn dò: - Cho học sinh đọc lại bài TĐN số 4 một lần trước khi kết thúc tiết học. - Khen những em hát tốt, biễu diễn tốt trong giờ học, nhắc nhở những em hát chưa tốt, chưa chú ý trong giờ học cần chú ý hơn. - Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát đã học. - HS thực hiện. - HS thực hiện. - HS thực hiện. - HS thực hiện. - HS thực hiện. - HS lắng nghe - HS lắng nghe. - HS lắng nghe. - HS thực hiện. - HS nhận xét - HS thực hiện. - HS chú ý. -HS ghi nhớ.

File đính kèm:

  • docGiao an am nhac 5 tuan 11 15 CKT.doc