Giáo án Lớp 4 - Khoa học : Vai trò của vi – ta – min, chất khoáng và chất xơ

HĐ1: Trò chơi Thi kể các thức ăn chưa nhiều vi-ta-min, chất khoáng, chất xơ:

 MT: HS kể tên được một số thức ăn và nguồn gốc của các thức ăn chứa nhiếu vi-ta-min, chất khoáng và chất xơ.

PP: Trò chơi, hỏi đáp.

ĐD: SGK, phiếu học tập.

 

doc2 trang | Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 799 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Khoa học : Vai trò của vi – ta – min, chất khoáng và chất xơ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KHOA HỌC : VAI TRÒ CỦA VI – TA – MIN, CHẤT KHOÁNG VÀ CHẤT XƠ. Các hoạt động Hoạt động cụ thể Bài cũ: MT: Giúp HS ôn lại kiến thức đã học. - Hai HS nêu vai trò của chất đạm và chất béo. - Cả lớp và GV nhận xét, ghi điểm. HĐ1: Trò chơi Thi kể các thức ăn chưa nhiều vi-ta-min, chất khoáng, chất xơ: MT: HS kể tên được một số thức ăn và nguồn gốc của các thức ăn chứa nhiếu vi-ta-min, chất khoáng và chất xơ. PP: Trò chơi, hỏi đáp. ĐD: SGK, phiếu học tập. - GV yêu cầu HS thảo luận nhóm 4, các nhóm hoàn thiện vào bảng ở phiếu học tập, trong vòng 8 phút, nhóm nào ghi được nhiều tên thức ăn và đánh dấu đúng nhóm đó thắng cuộc. - GV theo dõi các nhóm làm việc. - Các nhóm trưng bày sản phẩm, cả lớp đi tham quan, nhận xét - Đại diện các nhóm trình bày kết quả, GV nhận xét, chốt lại. HĐ2: Thảo luận về vai trò của vi-ta-min, chất khoáng, chất xơ và nước. MT: HS nêu được vai trò của vi-ta-min, chất khoang và chất xơ. PP: Thảo luận, thuyết trình. ĐD: SGK. Bước 1: Thảo luận về vai trò của vi-ta-min: - GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi các yêu cầu: + Kể tên một số vi-ta-min mà em biết? Nêu vai trò của vi-ta-min đó. + Nêu vai trò của nhóm thức ăn chứa vi-ta-min đối với cơ thể? - Đại diện các nhóm báo cáo kết quả, các nhóm khác và GV nhận xét, chốt lại. Bước 2: Thảo luận về vai trò của chất khoáng - GV đặt câu hỏi, yêu cầu HS trả lời: + Nêu một số chất khoáng mà em biết. Nêu vai trò của chất khoáng đó. + Nêu vai trò của nhóm thức ăn chứa chất khoáng đối với cơ thể. - HS phát biểu, lớp và GV nhận xét, chốt lại. Bước 3: Vai trò của chất xơ và nước: GV yêu cầu HS thảo luận theo các câu hỏi ở SGK. Các nhóm phát biểu. GV nhận xét, chốt lại. HĐ3: Củng cố, dặn dò: MT: Củng cố nội dung bài. - HS nêu mục bạn cần biết. - GV nhận xét giờ học, dặn HS học bài, chuẩn bị bài sau.

File đính kèm:

  • docKHOA HOCTUAN 3.doc