Giáo án Lớp 4 - Khoa học: Sơ đồ vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên

I/ Mục tiêu: SGV.

II/ Đồ dùng dạy học:

- Các tranh minh hoạ SGK.

- Sơ đồ vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên được phóng to.

- Mỗi HS chuẩn bị một tò giấy khổ A4, bút chì đen và bút màu.

III/ Hoạt động dạy học

 

doc1 trang | Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 868 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Khoa học: Sơ đồ vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KHOA HỌC: SƠ ĐỒ VÒNG TUẦN HOÀN CỦA NƯỚC TRONG TỰ NHIÊN. I/ Mục tiêu: SGV. II/ Đồ dùng dạy học: - Các tranh minh hoạ SGK. - Sơ đồ vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên được phóng to. - Mỗi HS chuẩn bị một tò giấy khổ A4, bút chì đen và bút màu. III/ Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Bài cũ: - Y/c 3 HS trả lời các câu hỏi ở bài trước. - Nhận xét câu trả lời của HS, ghi điểm. 2. Bài mới: Giới thiệu bài. HĐ1: Thảo luận nhóm bốn: - GV cho HS thảo luận nhóm theo định hướng. - Y/c HS quan sát hình minh hoạ trang 48 SGK thảo luận trả lời các câu hỏi: + Những hình nào đuợc vẽ trong sơ đồ? + Sơ đồ trên mô tả hiện tượng gì? + Hãy mô tả hiện tượng đó? - GV treo sơ đồ vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên được phóng to lên bảng và yêu cầu đại diện các nhóm lên trình bày. - GV nhận xét, kết luận. HĐ2: Làm việc cả lớp: - GV giao nhiệm vụ cho HS như y/c ở mục vẽ trang 49 SGK. - Yêu cầu HS vẽ sơ đồ vào vở nháp. - Yêu cầu 2 HS ngồi cạnh nhau trình bày với nhau về kết quả làm việc của mình. - GV gọi một số HS trình bày sản phẩm của mình trước lớp. - Nhận xét tuyên dương HS vẽ đẹp, đúng, có ý tưởng hay. HĐ3: Củng cố dặn dò: - Yêu cầu HS đọc mục Bạn cần biết. - GV nhận xét tiết học. Tuyên dương những HS tích cực tham gia xây dựng bài - Dặn HS về nhà vẽ lại sơ đồ vòng tuần hoàn của nước, chuẩn bị bài sau. - 3 HS trả lời các câu hỏi theo y/c của GV. HS khác nhận xét. - Tiến hành hoạt động nhóm 4. - Đại diện các nhóm lên trình bày. - Các nhóm khác nhận xét. - HS tiến hành vẽ sơ đồ vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên. - HS trao đổi với bạn. - HS trình bày sản phẩm. - Cả lớp đi tham quan sản phẩm, nhận xét. -3HS đọc mục bạn cần biết, lớp đọc thầm. - HS lắng nghe.

File đính kèm:

  • docKHOAHC~2.doc