Giáo án Lớp 4 - Khoa học: Mây được hình thành như thế nào ? Mưa từ đâu ra

Kiểm tra bài cũ:

- Gọi 3 HS lên bảng trả lời câu hỏi: Hãy nêu ba thể của nước? Cho ví dụ.

- Nhận xét, ghi điểm.

2. Bài mới:

- Giới thiệu bài

HĐ1: Hoạt động nhóm đôi:

- GV tổ chức cho HS hoạt động cặp đôi:

 

doc2 trang | Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 885 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Khoa học: Mây được hình thành như thế nào ? Mưa từ đâu ra, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KHOA HỌC: MÂY ĐƯỢC HÌNH THÀNH NHƯ THẾ NÀO ? MƯA TỪ ĐÂU RA ? I/ Mục tiêu: II/ Đồ dùng dạy học: - Hình trang 46, 47 SGK. III/ Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Kiểm tra bài cũ: - Gọi 3 HS lên bảng trả lời câu hỏi: Hãy nêu ba thể của nước? Cho ví dụ. - Nhận xét, ghi điểm. 2. Bài mới: - Giới thiệu bài HĐ1: Hoạt động nhóm đôi: - GV tổ chức cho HS hoạt động cặp đôi: + 2 HS ngồi cạnh nhau quan sát các hình vẽ, đọc mục 1, 2, 3. Vẽ và nhìn vào đó trình bày sự hình thành mây. - Gọi các nhóm trình bày trước lớp. - Nhận xét, chốt lại về sự hình thành mây. HĐ2: Hoạt động nhóm bốn: -GV tiến hành cho HS hoạt động nhóm bốn. - Yêu cầu các nhóm thảo luận và đóng vai về sự hình thành giọt nước. - Gọi các nhóm lên đóng vai. + Nhận xét, tuyên dương nhóm đóng vai tốt. ? Khi nào thì có tuyết rơi? - Nhận xét, chốt lại. HĐ3: Trò chơi “Tôi là ai?” - GV chia lớp thành 5 nhóm đặt tên là: Nước, hơi nước, Mây trắng, Mây đen, Giọt mưa, Tuyết + Y/c các nhóm vẽ hình dạng của nhóm mình sau đó giới thiệu về mình. + GV đi giúp đỡ các nhóm + Gọi 6 nhóm trình bày, nhận xét, tuyên dương từng nhóm. HĐ4: Củng cố dặn dò: - Hỏi: Tại sao chúng ta phải giữ gìn môi trường nước tự nhiên xung quanh mình ? - Nhận xét tiết học - Dặn HS về nhà học thuộc mục Bạn cần biết - 2 HS lên bảng trả lời câu hỏi. - HS khác nhận xét. - Tiến hành thảo luận cặp đôi. - Các nhóm quan sát, đọc, vẽ và trình bày sự hình thành của mây. - Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận. - Các nhóm khác nhận xét. - Các nhóm tiến hành thảo luận, đóng vai. - Các nhóm lên đóng vai. - Các nhóm khác nhận xét, phỏng vấn nhóm bạn. - HS theo dõi. - HS các nhóm thảo luận, chơi theo nhóm. - Các nhóm tham gia chơi trước lớp. - Các nhóm khác nhận xét. - 2 đến 3 HS trình bày - Lắng nghe + 1 HS trả lời - 2 HS nối tiếp nhau đọc trước lớp - Hoạt động trong nhóm theo hướng dẫn của GV + Vẽ và chuẩn bị lời thoại. Trình bày trước nhóm để tham khảo, nhận xét, tìm được lời giới thiệu hay nhất + Mỗi nhóm cử 2 đại diện trình bày. 1 HS cầm hình vẽ, 1 HS giới thiệu

File đính kèm:

  • docKHOA THU 5.doc
Giáo án liên quan