Giáo án Lớp 4 - Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc (Tiết 1)

I/ Mục tiêu: SGV.

II/ Đồ dùng dạy học:

- Một số truyện thuộc đề tài của bài KC: Truyện cổ tích, ngụ ngôn, truyện tranh truyện cười. Có thể tìm các truyện này ở các sách báo dành cho thiếu nhi, ở sách truyện đọc lớp 4 (nếu có)

III/ Các hoạt động dạy và học chủ yếu:

 

doc3 trang | Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 877 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc (Tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN: KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC. I/ Mục tiêu: SGV. II/ Đồ dùng dạy học: - Một số truyện thuộc đề tài của bài KC: Truyện cổ tích, ngụ ngôn, truyện tranh truyện cười. Có thể tìm các truyện này ở các sách báo dành cho thiếu nhi, ở sách truyện đọc lớp 4 (nếu có) III/ Các hoạt động dạy và học chủ yếu: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Kiểm tra bài cũ: - Gọi 2 HS kể lại chuyện Con vịt xấu xí, 1 HS nói ý nghĩa câu chuyện - Gọi HS nhận xét nội dung truyện. - Nhận xét cho điểm HS. 1. Bài mới - Giới thiệu bài. HĐ1: Hướng dẫn HS kể chuyện: Bước 1: Hướng dẫn HS hiểu y/c của BT: - Y/c HS đọc y/c của bài tập. Dùng phấn gạch dưới các từ: được nghe, được đọc, ca ngợi cái đẹp, cuộc đấu tranh, đẹp xấu, thiện, ác - Gọi HS nối nối nhau đọc phần gợi ý - GV hướng dẫn HS quan sát tranh minh hoạ: Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn, Cây tre trăm đốt trong SGK - Y/c HS tiếp nối nhau giới thiệu tên câu chuyện của mình, nhân vật trong truyện Bước 2: HS thực hành kể chuyện, trao đổi về ý nghĩa câu chuyện: Kể chuyện trong nhóm - GV yêu cầu HS kể chyện theo nhóm 4. - GV đi giúp đỡ từng nhóm. Y/c HS chú ý lắng nghe bạn kể và cho điểm từng bạn trong nhóm Thi kể trước lớp - GV tổ chức cho HS thi kể trước lớp - GV tổ chức cho HS bình chọn: HS có câu chuyện hay nhất, HS kể chuyện hấp dẫn nhất HĐ2: Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học - Dặn HS về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe, chuẩn bị bài sau. - 2 HS . thực hiện y/c. Cả lớp nhận xét. - Lắng nghe - 2 HS đọc thành tiếng đề bài, lớp đọc thầm. - HS quan sát tranh minh họa. - 2 HS nối tiếp nhau đọc từng mục của phần gợi ý. Lớp đọc thầm. - 4 HS ngồi bàn trên dưới cùng kể chuyện trao đổi, nhận xét và cho điểm tứng bạn. - HS thi kể, cả lớp theo dõi để hỏi lại bạn của bạn, tạo không khí sôi nổi, hào hứng - HS cả lớp tham gia bình chọn. - HS lắng nghe.

File đính kèm:

  • docKCHUYN~1.doc
Giáo án liên quan