Giáo án Lớp 4 - Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc (tiếp theo)

I/ Mục tiêu: SGV.

II/ Đồ dùng dạy học:

- Một số truyện viết về những người có tài: Truyện cổ thần thoại, truyền thuyết, truyện danh nhân, truyện thiếu nhi

- Bảng phụ viết tiêu chuẩn đánh bài KC.

III/ Các hoạt động dạy và học chủ yếu:

 

doc2 trang | Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 803 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc (tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN: KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC. I/ Mục tiêu: SGV. II/ Đồ dùng dạy học: - Một số truyện viết về những người có tài: Truyện cổ thần thoại, truyền thuyết, truyện danh nhân, truyện thiếu nhi - Bảng phụ viết tiêu chuẩn đánh bài KC. III/ Các hoạt động dạy và học chủ yếu: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Kiểm tra bài cũ: - Gọi 2 HS tiếp nối nhau kể lại câu chuyện Bác đánh cá và gã hung thần. - GV nhận xét, ghi điểm. 2. Bài mới: Giới thiệu bài. - Gọi HS giới thiệu những chuyện mình đã mang tới lớp. - GV giới thiệu bài. HĐ1: Hướng dẫn kể chuyện: Bước 1: Tìm hiểu đề bài: - Gọi HS đọc đề bài. - Yêu cầu HS phân tích đề bài. Dùng phấn màu gạch chân dưới các từ ngữ: được nghe hoặc được học, nguời có tài. - Gọi HS nối tiếp nhau đọc phần gợi ý. - Hỏi: Những người ntn thì được mọi người công nhận là người có tài? Lấy ví dụ một số người được gọi là người có tài + Em đọc câu chuyện của mình ở đâu? - Y/c HS thiệu nhận vật mình kể. - Y/c HS đọc lại mục gợi ý 3. GV treo bảng phụ ghi các tiêu chí đánh giá. Bước 2: Kể chuyện trong nhóm: - Chia HS thành nhóm nhỏ mỗi nhóm gồm 4 HS. - Y/c HS kể theo đúng trình tự mục 3. Bước 3: Thi kể và trao đổi về ý nghĩa của truyện: - Tổ chức cho HS thi kể trước lớp. - Gọi HS nhận xét bạn kể theo các tiêu chí đã nêu. - Bình chọn: Bạn nào có câu chuyện hay nhất? Bạn nào kể chuyện hấp dẫn nhất? HĐ2: Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học. Dặn HS về nhà kể lại câu chuyện và chuẩn bị bài sau - 2HS kkể chuyện. - HS khác nhận xét. - HS giới thiệu chuyện mang đến lớp. - 1HS đọc đề bài, lớp đọc thầm. - HS phân tích đề bài. - 3HS nối tiếp đọc ba gợi ý. - HS suy nghĩ trả lời câu hỏi. - HS giới thiệu tên nhân vật mình kể. - HS đọc lại mục gợi ý 3. - HS kể chuyện trong nhóm bốn. - Đại diện một số nhóm thi kể trước lớp. HS khác nhận xét, bình chọn bạn kể chuyện hay nhất. - HS lắng nghe.

File đính kèm:

  • docKCHUYN~1.doc