Giáo án Lớp 4 - Địa lí: Dải đồng bằng duyên hải Miền Trung

Kiểm tra bài cũ:

- Gọi 2 HS trả lời câu hỏi nội dung bài trước.

- GV nhận xét, ghi điểm.

2. Bài mới: Giới thiệu bài.

HĐ1: Các đồng bằng nhỏ hẹp với nhiều cồn cát ven biển:

- GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm 4.

- Treo bản đồ Đại lí tự nhiên Việt Nam.

- GV giới thiệu về đồng băng duyên hải MT

 

doc2 trang | Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 905 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Địa lí: Dải đồng bằng duyên hải Miền Trung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỊA LÍ: DẢI ĐỒNG BẰNG DUYÊN HẢI MIỀN TRUNG. I/ Mục tiêu: SGV. II/ Đồ dùng dạy học: - Bản đồ Địa lí tự nhiên Việt Nam. Phiếu học tập. III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Kiểm tra bài cũ: - Gọi 2 HS trả lời câu hỏi nội dung bài trước. - GV nhận xét, ghi điểm. 2. Bài mới: Giới thiệu bài. HĐ1: Các đồng bằng nhỏ hẹp với nhiều cồn cát ven biển: - GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm 4. - Treo bản đồ Đại lí tự nhiên Việt Nam. - GV giới thiệu về đồng băng duyên hải MT. - GV y/c các nhóm HS đọc câu hỏi, quan sát lượt đồ, ảnh trong SGK, trao đổi với nhau về tên, vị trí, độ lớn của các đồng bằng duyên hải miền Trung. + Gọi đại diện một số nhóm nhắc lại ngắn gọn đặc điểm của đồng bằng duyên hải miền Trung. - GV nhận xét, chốt lại. - GV cho cả lớp quan sát một số ảnh về đầm, phá, cồn cát được trồng phi lao ở duyên hải miền Trung. HĐ2: Khí hậu có sự khác biệt giữa khu vực phía Bắc và phía Nam: - GV y/c HS quan sát trên bản đồ cho biết dãy núi nào cắt ngang dải ĐB duyên hải miền Trung. - GV nói về sự khác biệt khí hậu giữa phía Bắc và phía Nam dãy Bạch Mã. + Hỏi: Do đâu có sự khác nhau về nhiệt độ? - Gọi HS phát biểu ý kiến. - GV nhận xét, kết luận. HĐ3: Củng cố, dặn dò: - Y/c HS đọc SGK phần ghi nhớ để biết đặc điểm vùng ĐBDH miền Trung. - GV nhận xét giờ học, dặn HS học bài, chuẩn bị bài sau. - 2HS trả lời câu hỏi GV nêu. HS khác nhận xét. - Lắng nghe - HS quan sát bản đồ. - Lắng nghe - HS thảo luận nhóm 4.Các nhóm quan sát lược đồ,đọc đúng tên và chỉ đúng vị trí các đồng bằng. - Đại diện một số nhóm trình bày. - HS quan sát. - HS quan sát bản đồ và trả lời. - HS lắng nghe. - HS phát biểu ý kiến. - 3HS đọc, lớp đọc thầm. - HS lắng nghe.

File đính kèm:

  • docDALI~1.doc
Giáo án liên quan