Giáo án Lớp 4 - Chính tả: Khuất phục tên cướp biển

Kiểm tra bài cũ:

- GV kiểm HS đọc và viết các từ khó, dễ lẫn của tiết chính tả trước vào bảng con.

- Nhận xét.

2. Bài mới

- Giới thiệu bài:

HĐ1: Hướng dẫn viết chính tả

- Y/c HS đọc đoạn văn cần viết chính tả trong bài Khuất phục tên cướp biển.

- Y/c HS tìm các từ khó, dễ lẫn khi viết chính tả.

 

doc3 trang | Chia sẻ: vjt.coi9x | Ngày: 21/04/2016 | Lượt xem: 809 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Chính tả: Khuất phục tên cướp biển, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHÍNH TẢ: KHUẤT PHỤC TÊN CƯỚP BIỂN. I/ Mục tiêu: SGV. II/ Đồ dùng dạy - học: - 3 – 4 tờ phiếu viết sẵn nội dung BT2a (hoặc 2b). III/ Hoạt động dạy - học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ: - GV kiểm HS đọc và viết các từ khó, dễ lẫn của tiết chính tả trước vào bảng con. - Nhận xét. 2. Bài mới - Giới thiệu bài: HĐ1: Hướng dẫn viết chính tả - Y/c HS đọc đoạn văn cần viết chính tả trong bài Khuất phục tên cướp biển. - Y/c HS tìm các từ khó, dễ lẫn khi viết chính tả. - Yêu cầu HS gấp SGK. - GV đọc cho HS viết bài. - GV đọc bài lần cuối cho HS soát lại bài. - GV chấm, chữa một số bài. - Yêu cầu HS đổi vở chữa lỗi cho nhau. - GV nêu nhận xét chung. HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập chính tả: Bài tập 2a: - Gọi HS đọc y/c bài tập. - GV dán 4 tờ phiếu lên bảng. - Tổ chức cho từng nhóm thi tiếp sức tìm từ. - Hướng dẫn: các em lần lượt lên bảng tìm từ. Mỗi thành viên trong tổ chỉ được điền vào 1 chỗ trống. Khi làm xong chạy thật nhanh về chỗ đưa bút cho bạn khác - Theo dõi HS thi làm bài. - Y/c đại diện các nhóm đọc đoạn văn hoàn chỉnh của nhóm mình. Các nhóm khác nhận xét. - Nhận xét, kết luận lời giải đúng. - GV tuyên dương nhóm thắng cuộc. HĐ3: Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Y/c HS ghi nhớcách viết những từ ngữ vừa được ôn luyện trong bài. - HS viết vào bảng con. - Lắng nghe - 2 HS đọc thành tiếng, cả lớp theo dõi SGK. - HS tự tìm từ khó, dễ lẫn khi viết. - HS gấp SGK. - HS viết bài. - HS dò lại bài. - HS đổi vở chữa lỗi cho nhau. - 1HS đọc yêu cầu BT. Lớp đọc thầm. - HS thi tiếp sức theo nhóm 4. -HS lắng nghe. - HS thi tiếp sức. - Đại diện các nhóm đọc đoạn văn đã hoàn chỉnh. Các nhóm khác nhận xét. -HS lắng nghe.

File đính kèm:

  • docCHINHT~1.doc