Giáo án lớp 4 An toàn giao thông - Bài 1: Biển báo hiệu giao thông đường bộ

. Kiến thức

 - Nhớ và giải thích nội dung 12 biển báo giao thông.

 - Hiểu ý nghĩa, nội dung và sự cần thiết của 12 biển báo hiệu giao thông mới.

2. Kĩ năng

 - Giải thích sự cần thiết của biển báo hiệu GT.

 - Có thể mô tả lại các biển báo hiệu đó bằng lời hoặc hình vẽ, để nói cho những người khác biết về nội dung các biển báo hiệu GT.

 3.Thái độ

 - Có ý thức tuân theo và nhắc nhở mọi người tuân theo hiệu lệnh của biển báo GT khi đi đường.

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1156 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 An toàn giao thông - Bài 1: Biển báo hiệu giao thông đường bộ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba ngày 15 tháng 9 năm 2009 An toàn giao thông Bài 1: Biển báo hiệu giao thông đường bộ I- Mục tiêu 1. Kiến thức - Nhớ và giải thích nội dung 12 biển báo giao thông. - Hiểu ý nghĩa, nội dung và sự cần thiết của 12 biển báo hiệu giao thông mới. Kĩ năng - Giải thích sự cần thiết của biển báo hiệu GT. - Có thể mô tả lại các biển báo hiệu đó bằng lời hoặc hình vẽ, để nói cho những người khác biết về nội dung các biển báo hiệu GT. 3.Thái độ - Có ý thức tuân theo và nhắc nhở mọi người tuân theo hiệu lệnh của biển báo GT khi đi đường. II- Nội dung an toàn giao thông - Hiểu nội dung, ý nghĩa của những biển báo hiệu giao đường bộ. - Học các biển báo hiệu giao thông mới. III - Chuẩn bị - 2 bộ biển báo, gồm các biển báo đã học và các biển báo sẽ học, 1 bộ tên của các biển báo hiệu đó. - Phiếu học tập (dành cho hoạt động 4) IV- Các hoạt động chính . T/g Hoạt động của thầy và trò Nội dung 1’ 1’ 5’ 10’ 5’ 5’ 3’ 1. Tổ chức lớp. 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài. b) Các hoạt động tìm hiểu bài. Hoạt động 1: Thi kể các biển báo giao thông đã biết. ? Các em đã từng nhìn thấy biển báo giao thông nào trong các biển báo sau? - HS tìm và nêu lí do đã bắt gặp biển báo này ở đâu. Hoạt động 2: Tìm hiểu về biển báo hiệu giao thông mới. - GV giải thích ý nghĩa của từng biển. chọn 4 nhóm, mỗi nhóm 5 HS, giao cho mỗi nhóm 5 biển báo hiệu khác nhau. - GV đưa biển số 110a, 122. - HS nhận xét hình dáng màu sắc của biển báo. ? Biển báo này thuộc nhóm biển báo nào, báo hiệu gì? (Nhóm biển báo nguy hiểm) - Gv giới thiệu một số biển khác: 208; 209; 233; 301a,b,d,e; 303; 304; 305. Hoạt động 3: Luyện tập. - HS thảo luận, trả lời để tìm ra tác dụng của các biển báo. - HS thi gắn biển vào đúng vị trí. - Làm phiếu bài tập. Hoạt động 4: Trò chơi - Nhận biết 33 biển báo đã học và bảng tên của từng biển báo. - Chia lớp thành 6 nhóm. - GV hô khẩu hiệu, HS thi gắn biển cho đúng. - HS nhắc lại ý nghĩa từng biển báo hiệu. - HS hát 1 bài hát về ATGT. 3.Củng cố - dặn dò. - GVtóm tắt lại cho HS ghi nhớ. - HS nhắc lại ghi nhớ. - HD về nhà: Học thuộc các biển báo đã học, phổ biến cho mọi người biết và đi đường thực hiện đúng các biển báo. An toàn giao thông Bài 1: Biển báo hiệu giao thông đường bộ 1. Tìm hiểu về biển báo hiệu giao thông mới. a) Nhận dạng các biển báo hiệu. Biển báo nguy hiểm. b)Kết luận: SGK c) Tìm hiểu tác dụng của các biển báo hiệu mới. Kết luận: SGK 2. Luyện tập 3. Ghi nhớ.

File đính kèm:

  • docGiao an ATGT.doc
Giáo án liên quan