Giáo án Lớp 3A Tuần 35 Năm học 2010-2011

I.Mục tiêu:

+Kiểm tra đọc:

- Nội dung các bài tập đọc đã học từ tuần 19 – tuần 34.

- Kĩ năng đọc thành tiếng phát âm rõ, tốc độ đọc 70 chữ/1 phút, biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ.

- Kĩ năng đọc hiểu: Trả lời 1 –2 câu hỏi về nội dung bài đọc.

+Ôn luyện về cách viết văn bản thông báo gồm.

- Yêu cầu: Rõ, gọn, đủ thông tin, hấp dẫn.

- Nội dung: Mời các bạn đến dự buổi liên hoan văn nghệ của liên đội.

II.Đồ dùng dạy- học:

- Phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc từ tuần 19 – tuần 34.

 

doc32 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 825 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3A Tuần 35 Năm học 2010-2011, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ớc câu trả lời đúng. a)viết các số 69725, 70010, 59825, 67925 theo thứ tự từ bé đến lớn. b)viết các số theo thứ tự từ lớn đến bé. 2.Đặt tính rồi tính: 86149 + 12736 91642 - 53406 10670 x 6 24174 : 4 3. Tìm X: x - 1975 = 31 x : 6 = 3276 4.có 32 hs xếp thành 4 hàng đều nhau. Hỏi có 72 hs thì xếp được mấy hàng như thế? 5.Một HCN và 1 HV có cùng chu vi. Biết HCN có chiều dài 50 cm, chiều rộng 30 cm. Tính độ dài cạnh HV? B.Thu bài chấm. 3.Củng cố: Nêu nội dung bài học. IV. HĐ nối tiếp: Dặn hs về ôn bài. -Nhận đề bài và làm bài. - Nộp bài. - Nghe: Ho¹t ®éng tËp thĨ: Sinh ho¹t líp I. §¸nh gi¸ ho¹t ®éng tuÇn 35 - líp duy tr× sÜ sè -§i häc ®ĩng giê -VƯ sinh tr­êng líp s¹ch sÏ - Häc bµi vµ lµm bµi t­¬ng ®èi ®Çy ®đ II.KÕ ho¹ch tuÇn tíi Thi ®ua lËp thµnh tÝch chµo mõng ngµy 1/6 TiÕp tơc duy tr× nỊ nÕp sinh ho¹t ,häc tËp, ®Õn líp ®ĩng giê, chÊp hµnh néi quy líp häc nghiªm tĩc(®ång phơc,mị ca l«, giµy ) -Häc bµi ,lµm bµi ®Çy ®đ tr­íc khi ®Õn líp .Ngåi häc nghiªm tĩc ,chĩ ý nghe gi¶ng,hay say ph¸t biĨu. ¤n tËp t«t chuÈn bÞ cho kiĨm tra cuèi n¨m §¸nh gi¸ xÕp lo¹i h¹nh kiĨm ChiỊu : TiÕt 1: luyƯn To¸n : «n tËp vỊ gi¶i to¸n I.Mơc tiªu: Chữa bài kiểm tra cho hs . Ho¹t ®éng cđa gi¸o viªn Ho¹t ®éng cđa häc sinh 1.Giới thiệu bài. 2.Các hoạt động. HĐ1: Chữa bài kiểm tra. HĐ2:Nhận xét bài. GV-HS cùng nhận xét bài của bạn. 3.Củng cố: Nêu nội dung bài học. IV. HĐ nối tiếp: Dặn hs về ôn bài. - 1 số hs lên bảng chữa bài. TiÕt 2: LuyƯn TiÕng ViƯt : luyƯn TËp lµm v¨n I.Mục tiêu: Nhớ -viết hai khổ thơ đầu bài: “Mưa”. Viết một đoạn văn ngắn(từ 7 -> 10 câu)theo một trong các đề bài sau: -Kể về một người lao động. -Kể về một ngày lễ hội ở quê em. -Kể về một cuộc thi đấu thể thao. II. Ho¹t ®éng d¹y häc: Ho¹t ®éng cđa gi¸o viªn Ho¹t ®«ng cđa häc sinh 1.Giới thiệu bài. 2.Các hoạt động. HĐ1:Nhớ viết bài: Mưa. ?Bài thơ thuộc thể thơ gì? ?Trình bày bài thơ 4 chữ ntn cho đẹp? ?Những chữ cái đầu mỗi câu phải viết ntn? HĐ2: Viết một đoạn văn. Y?C hs viết một đoạn văn ngắn(từ 7 -> 10 câu)theo một trong các đề bài sau: -Kể về một người lao động. -Kể về một ngày lễ hội ở quê em. -Kể về một cuộc thi đấu thể thao. -GV-HS cùng nhận xét ưu, khuyết điểm bài của bạn. 3.Củng cố: Nêu nội dung bài học. IV. HĐ nối tiếp: Dặn hs về ôn bài. - Cả lớp đọc ĐT 2 khổ thơ đầu của bài: Mưa. - 1 số hs đọc lại. -HS nhớ lại và viết bài vào vở. -Đổi chéo nhau soát lại bài. -HS tự viết vào vở. - 1 số hs đọc bài viết của mình. TiÕt 4 : Tự nhiên - Xã hội: thĩ I.Mục tiêu: Chỉ và nói tên được các bộ phận bên ngoài cơ thể thú nuôi trong nhà. Nêu được vai trò, ích lợi của thú nuôi, kể tên một vài loài thĩ nu«i Biết yêu quý, chăm sóc, bảo vệ thú nuôi trong nhà. II.Đồ dùng dạy – học. Các hình trong SGK. Tranh ảnh về các loại thú. III-Ho¹t ®éng d¹y häc: Ho¹t ®éng gi¸o viªn Ho¹t ®éng gi¸o viªn 1. Kiểm tra bài cũ: Gọi HS lên bảng trả lời câu hỏi. chØ vµ nãi tªn bé phËn ben ngoµi cđa chim? T¹i sao ta kh«ng s¨n b¾t ,ph¸ tỉ chim? Nhận xét chung. 2. Bài mới. - Giới thiệu ghi đề bài. Giới thiệu bài Hoạt động. HĐ1. Các bộ phận của thú. : Chỉ và nói được tên các bộ phận của các loại thú nhà được quan sát. Chỉ và nói được tên các bộ phận của các loại thú nhà được quan sát. Nêu những điểm giống và khác nhau của các loài thú. Chúng có xương sống không? - KL: Thú có đặc điểm chung là: (Nh÷ng ®éng vËt cã ®Ỉc ®iĨm nh­ cã l«ng mao,®Ỵ con ,nu«i con b»ng s÷a ®­ỵc gäi lµ thĩ hay ®éng vËt cã vĩ .) - Người ta nuôi thú để làm gì? Kể tên một số ví dụ. HĐ 2: Thảo luận lớp.Ých lỵi cđa thĩ ?Nêu được ích lợi của các loài thú nhà. Yêu cầu các nhóm lần lượt kể về các loại thú - Làm thế nào để bảo vệ các loài thú. - KL: Thú mang lại nhiều lợi ích... ? X¸c ®Þnh trong nh÷ng ®éng vËt nµy nh÷ng con vËt nµo thuéc nhãm thĩ?(tr×nh chiÕu) -Tr×nh chiÕu mét sè h×nh ¶nh vỊ thĩ -Trß ch¬i: « ch÷ Gåm 4 ch÷ c¸i: Con g× v¹mvì ,sõng cong BiÕt r×,biÕt t¾c cµy xong ruéng ®ång? 2. « ch÷ gåm 3 ch÷ c¸i: Con g× m¾t hÝp ,bơng to Måm kªu ơt Þt ,¨n no l¹i n»m? 3« ch÷ gåm 3 ch÷ c¸i: Nh÷ng ®éng vËt cã ®Ỉc ®iĨm nh­ cã l«ng mao,®Ỵ con vµ nu«i con b»ng s÷a gäi chung lµ g×? 4.Con g× m×nh èng, ch©n cao Bêm dµi,miƯng hÝ l¹i phi µo µo? 5. Con g× ®u«i ng¾n ,tai dµi M¾t hång ,l«ng m­ỵt cã tµi nh¶y nhanh? 6. « ch÷ gåm 6 ch÷ c¸i: TÊt c¶ nh÷ng ®éng vËt võa häc ®­ỵc xÕp vµo lo¹i thĩ nµo? 3. Củng cố – dặn dò: Nhận xét tiết học. Dặn HS 2 HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu của GV. - Lớp nhận xét bổ sung. - Nhắc lại tên bài học - Nhắc lại tên bài học. - Quan sát các hình trong sgk. - Mỗi HS giới thiệu về một con vật cho các bạn trong nhóm nghe. - Điểm giống nhau: Đẻ con,nu«i con b»ng s÷a,cã l«ng mao bao phđ,cã bèn ch©n - Khác nhau: Nơi sống khác nhau, ăn uống khác nhau, con có sừng con không có sừng. ... - Loài thú có xương sống. - Đại diện các nhóm trả lời, lớp nhận xét bổ xung. - 1 – 2 HS nhắc lại kết luận. - Thảo luận cặp đôi nói cho nhau nghe. - Nuôi thú để lấy: Thịt, sữa, da,.... - Mỗi nhóm kể một lợi ích. (chã, mÌo, voi) -chia líp hai ®éi thùc hiƯn trß ch¬i 1--Tr©u 2-lỵn 3- thĩ 4- Ngùa 5- Thá 6- Thĩ nhµ Gi¶i thÝch tõ thĩ nhµ(lµ nh÷ng loµi thĩ ®· ®­ỵc con ng­êi nu«I d­ìng vµ thuÇn ho¸ tõ rÊt nhiỊu ®êi nay,chĩng ®· cã nhiỊu biÕn ®ỉi vµ thÝch nghi víi sù nu«i d­ìng ,ch¨m sãc cđa con ng­êi) - Về sưu tầm những con thú rừng. Chuẩn bị tiết sau. I. Mục tiêu: Củng cố các kiến thức về vệ sinh môi trường. II. Các hoạt độâng dạy – học : Ho¹t ®éng gi¸o viªn Ho¹t ®éng gi¸o viªn 2. Các hoạt động. HĐ 1: Củng cố kiến thức. ? Rác có tác hại như thế nào? Những con vật nào thường sống ở đống rác? Chúng có hại gì đối với sức khoả con người? ? Cần phải làm gì để giữ vệ sinh nơi công cộng ? ? nêu cách xử lý ở địa phương em ? ? nêu tác hại của việc phóng uế bừa bãi của người và gia súc ? ? Ở địa phương em thường sử dụng các loại nhà tiêu nào ? ? cần phải làm gì giữ cho nhà tiêu luôn sạch sẽ ? ? cần phải làm gì để phân vật nuôi không làm ô nhiễm môi trường? HĐ2: Liên hệ thực tế. ?Qua những kiến thức đã học chúng ta cần phải biết giữ vs MT như thế nào ? 3.Củng cố : Nêu lại nội dung bài học? IV. HĐ nối tiếp : Dặn HS về luyện thêm. Một số học sinh nêu, học sinh khác nhận xét. -1 số HS nêu-HS khác bổ sung. TiÕt 2 :Toán: Các số có 4 chữ số I. Mục tiêu: Củng cố cách đọc, viết các số có 4 chữ số và nhận ra thứ tự các số có 4 chữ số. II Các hoạt độâng dạy – học : Ho¹t ®éng gi¸o viªn Ho¹t ®éng gi¸o viªn BT1: Viết theo mẫu: HS tự làm. Chú ý đọc số: 2010 : Hai nghìn không trăm mười. 2509: Hai nghìn năm trăm linh chín.. BT2: Học sinh tự làm. Chú ý đọc số: 6034: Sáu nghìn không trăm ba tư 1001: Một nghìn không trăm linh một 2030: Hai nghìn không trăm ba mươi BT3 : Lưu ý: 4009, 4010, 4011... 9000 , 9001... BT4: HS tự làm. HĐ 2: Chữa bài. 3, Củng cố: Nêu lại nội dung của giờ học? III. Hoạt động nối tiếp: Dặn học sinh về luyện thêm. Häc sinh hoµn thµnh bµi tËp trong vë bµi tËp to¸n Gäi häc sinh ®äc : L­u ý : Hµng tr¨m kh«ng cã ta ®äc kh«ng tr¨m -hµng chơc kh«ng cã ta ®äc thay b»ng tõ linh TiÕt 2 :Toán: Các số có 4 chữ số I. Mục tiêu: Củng cố cách đọc, viết các số có 4 chữ số và nhận ra thứ tự các số có 4 chữ số. II Các hoạt độâng dạy – học : Ho¹t ®éng gi¸o viªn Ho¹t ®éng gi¸o viªn BT1: Viết theo mẫu: HS tự làm. Chú ý đọc số: 2010 : Hai nghìn không trăm mười. 2509: Hai nghìn năm trăm linh chín.. BT2: Học sinh tự làm. Chú ý đọc số: 6034: Sáu nghìn không trăm ba tư 1001: Một nghìn không trăm linh một 2030: Hai nghìn không trăm ba mươi BT3 : Lưu ý: 4009, 4010, 4011... 9000 , 9001... BT4: HS tự làm. HĐ 2: Chữa bài. 3, Củng cố: Nêu lại nội dung của giờ học? III. Hoạt động nối tiếp: Dặn học sinh về luyện thêm. Häc sinh hoµn thµnh bµi tËp trong vë bµi tËp to¸n Gäi häc sinh ®äc : L­u ý : Hµng tr¨m kh«ng cã ta ®äc kh«ng tr¨m -hµng chơc kh«ng cã ta ®äc thay b»ng tõ linh TiÕt 3 :Tự học: Luyện viết. I. Mục tiêu: Luyện viết đúng mẫu, đúng chính tả, khoảng cách giữa các chữ đều nhau. II. Các hoạt độâng dạy – học : Ho¹t ®éng gi¸o viªn Ho¹t ®éng gi¸o viªn 1. Giới thiệu bài. 2. Các hoạt động. HĐ 1: Hướng dẫn HS viết. GV nhắc HS viết đúng mẫu, đứng chính tả, đúng li, khoảng cách giữa các chữ đều nhau. HĐ2: Học sinh viết bài. GV đọc cho HS viết - nhắc HS cách đặt vở ,cầm bút. HĐ3: Chấm, chữa lỗi. 3. Củng cố: Nêu lại những lỗi lớp thường mắc. III. HĐ nối tiếp: Dặn học sinh về luyện thêm. HS viết bài " Hai bà Trưng TiÕt 3 :Tự học: Luyện viết. I. Mục tiêu: Luyện viết đúng mẫu, đúng chính tả, khoảng cách giữa các chữ đều nhau. II. Các hoạt độâng dạy – học : Ho¹t ®éng gi¸o viªn Ho¹t ®éng gi¸o viªn 1. Giới thiệu bài. 2. Các hoạt động. HĐ 1: Hướng dẫn HS viết. GV nhắc HS viết đúng mẫu, đứng chính tả, đúng li, khoảng cách giữa các chữ đều nhau. HĐ2: Học sinh viết bài. GV đọc cho HS viết - nhắc HS cách đặt vở ,cầm bút. HĐ3: Chấm, chữa lỗi. 3. Củng cố: Nêu lại những lỗi lớp thường mắc. III. HĐ nối tiếp: Dặn học sinh về luyện thêm. HS viết bài " Hai bà Trưng

File đính kèm:

  • doctuan day 35.doc
Giáo án liên quan