Giáo án Lớp 3A Tuần 13-15 Năm 2010 - 2011

I. Mục tiêu:

 HS biết so sánh số bé bằng 1 phần mấy số lớn

 Rèn kỹ năng thực hành giải toán.

 Giáo dục HS yêu thích môn toán, nhanh nhẹn, tự tìm tòi và phát hiện.

II- Đồ dùng dạy học.

- Tranh minh hoạ bài toán trong SGK.

III- Hoạt động dạy học(35p).

1- Kiểm tra bài cũ: HS giải lại bài 4.

2- Giới thiệu bài.

3- Nêu ví dụ.

 

doc62 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1107 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3A Tuần 13-15 Năm 2010 - 2011, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cha, mẹ không gì kể được. - GV gợi ý: Dựa vào những câu tục ngữ, ca dao nói về công ơn của cha mẹ. - Cả lớp làm vở, 3 HS chữa bài, nx. Củg cố về so sánh. 3. Củng cố dặn dò (2p ): - GV nx giờ học. - Yêu cầu HS về xem lại bài, tìm thêm câu văn có hình ảnh so sánh. ---------------------------------------------------- Tập viết Ôn chữ hoa L I- Mục đích – yêu cầu. + KT: Củng cố lại cách viết cho HS chữ hoa L thông qua bài tập ứng dụng. + KN: Rèn kỹ năng viết đúng mẫu chữ, viết từ và câu ứng dụng bằng cỡ chữ nhỏ. + TĐ: Giáo dục HS có ý thức rèn luyện chữ viết. II- Đồ dùng dạy học - Vở tập viết, mẫu chữ viết hoa L từ câu ứng dụng viết bảng. III- Hoạt động dạy học. A- Kiểm tra bài cũ: - GV gọi HS viết chữ hoa K, Yết Kiêu. B- Bài mới(35’) 1- Giới thiệu bài: Nêu mục đích, yêu cầu. 2- Hướng dẫn HS viết trên bảngcon.(10’) - GV cho HS tìm chữ viết hoa ở bài. - GV cho HS quan sát chữ L mẫu. - GV viết mẫu và nêu cách viết. - HD viết bảng con. - GV nhận xét và sửa cho HS. - Luyện viết từ ứng dụng. - GV giới thiệu về Lê Lợi. - HD viết bảng. - GV sửa lại cho HS. - HD viết câu ứng dụng. - GV giúp HS hiểu nghĩa của câu. - HD viết: Lời nói, Lựa lời. - GV sửa lại cho HS. 3- Hướng dẫn viết vở(18’) - GV nêu yêu cầu viết. - GV cho HS viết bài. - GV quan sát nhắc nhở HS viết. 4- Chấm và chữa bài(3-5’) - GV chấm 7 bài, nhận xét. - 2 HS lên bảng, dưới viết bảng con. - HS nghe. - HS: L - HS quan sát. - HS theo dõi. - 2 HS viết bảng lớp, dưới viết bảng con. - 1 HS đọc từ. - HS nghe. - HS viết bảng con. - 1 HS đọc. - HS viết bảng con. - HS nghe. - HS viết bài. C- Củng cố dặn dò. - GV nhận xét tiết học. - Nhắc HS về học thuộc câu ứng dụng. ---------------------------------------------------- Mĩ thuật Giáo viên chuyên dạy Ngày soạn:28/11/2010 Buổi sáng Thứ sáu, ngày 3 tháng 12 năm 2010 Toán Luyện tập I- Mục tiêu: Biết làm tính nhân, tính chia (Bước đầu làm quen với cách viết gọn) và giải toán có 2 Rèn kỹ năng tính nhân, chia và giải toán. Giáo dục HS có ý thức trong học tập, yêu thích môn toán. II.Đồ dùng: Bảng phụ tóm tắt BT3 III- Hoạt động dạy học(35p) 1- Kiểm tra bài cũ (3p ): GV gọi HS chữa bài 2, 3. 2- Giới thiệu bài (1p ): Nêu mục tiêu giờ dạy. 3- Hướng dẫn làm bài tập (30p ) * Bài tập 1 (76):Phần a,c - 1 HS đọc yêu cầu, HS khác theo dõi. - HS nhắc lại cách đặt tính và tính. - GV cho HS làm vở, 3 HS lên bảng làm. - GV cùng HS chữa bài. Củng cố kĩ năng nhân số có 3 c/s với số có 1 c/s. * Bài tập 2 (76):Phần a,b,c - GV hướng dẫn mẫu. - Cách viết phép chia này có gì khác với chúng ta vẫn làm ? - GV cho HS bài ( HS yếu làm 2 phép tính đầu ) –GV chấm bài HS yếu - GV cùng HS chữa bài. Củng cố K/N chia số có 3c/s cho số có 1c/s * Bài tập 3 (76): - GV hướng dẫn HS đọc và tìm hiểu bài toán. - HS làm bài vào vở, 1 HS làm BP,chấm bài HS TB, khá, chữa bài, Củng cố gấp một số lên nhiều lần. * Bài tập 4 (76): - HD học sinh đọc và tìm hiểu bài. - HS giải vở, 1 em làm bp. - GV thu chấm bài HS giỏi và chữa bài. C ủng cố giải toán tìm 1 phần mấy của 1số III- Củng cố dặn dò (2p ) GV nhận xét tiết học; về làm lại BT1, Chính tả(Nghe – viết) Nhà rông ở Tây Nguyên I- Mục tiêu: HS viết đúng chính tả, trình bày sạch đẹp 1 đoạn trong bài: Nhà rông ở Tay Nguyên; làm đúng bài tập. Rèn kỹ năng nghe và viết đúng, đảm bảo đúng tốc độ. Giáo dục HS có ý thức trong việc rèn luyện chữ viết. II- Đồ dùng dạy học. - Bảng phụ chép bài tập 2,3 III- Hoạt động dạy học: A- Kiểm tra bài cũ (3p ) - GV cho HS viết các từ: Mũi dao, con muỗi, tủi thân, bỏ sót, đồ xôi. B- Bài mới: 1- Giới thiệu bài (1p ) 2- Hướng dẫn nghe – viết (25p ) - GV đọc đoạn 2, HS theo dõi sgk + Đoạn văn gồm mấy câu ? + Những chữ nào dễ viết sai chính tả. - HS đọc lại bài. - GV đọc cho HS viết bài. - GV thu chấm, nhận xét. 3- Hướng dẫn làm bài tập (10p ) * Bài tập 2 (128): - GV treo bảng phụ. - 1 HS làm bảng phụ, cả lớp làm nháp. - GV cùng HS chữa bài. * Bài tập 3a (128): - HS đọc y/c, làm vở - đổi vở kiểm tra chéo - GV cùng HS chữa bài. - GV cho HS đọc lại. 4- Củng cố dặn dò (2p ) - GV nhận xét tiết học. - Về nhà luyện các từ khó viết. Tập làm văn Nghe - kể: Giấu cày.Giới thiệu tổ em I- Mục tiêu: HS nghe và kể lại câu chuyện: Giấu cày (BT1) - Viết được đoạn văn ngắn (khoảng 5 câu) giới thiệuvề tổ của mình(BT2) Giáo dục HS biết xử lý tình huống hợp lý trong cuộc sống không như bác nông dân trong câu chuyện. II- Đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ SGK. - Bảng phụ chép gợi ý chuyện bài 2 tuần 14. III- Hoạt động dạy học: A- Kiểm tra bài cũ (3p ): GV cho HS kể lại câu chuyện: Tôi cũng như bác. B- Bài mới: 1- Giới thiệu bài: 2- Hướng dẫn làm bài tập (35p ) * Bài tập 1 (128): - GV kể lần 1 – HS nghe và quan sát tranh, trả lời câu hỏi : + Bác nông dân đang làm gì ? + Khi được gọi về ăn cơm bác nói thế nào ? + Vì sao bác bị vợ trách. + Khi thấy mất cày bác làm gì ? - GV kể lần 2. - 1 HS khá kể. - HS kể theo cặp . - 1 số HS kể trước lớp. - GV cùng HS nhận xét. - GV cho HS kể đóng vai. * Bài tập 2 (128): - GV treo bảng phụ gợi ý bài 2 tuần 14. - GV cho HS hiểu nội dung, yêu cầu và làm vở. - GV quan sát, nhắc nhở HS làm bài. - GV gọi HS đọc lại bài. - GV cùng HS nhận xét cho điểm. IV- Dặn dò (2p ) - GV nhận xét tiết học.Về nhà kể lại cho người thân nghe. Ôn Tiếng Việt ễn tập làm văn: Nghe keồ: Giaỏu caứy. Giụựi thieọu veà toồ em. I. Muùc tieõu: Giuựp Hs - Hs bieỏt nghe ủuựng tỡnh tieỏt vaứ keồ laùi ủuựng, tửù nhieõn truyeọn vui: Giaỏu caứy. - Bieỏt vieỏt moọt ủoaùn vaờn giụựi thieọu veà toồ em. II/ Chuaồn bũ:* GV: Tranh minh hoùa truyeọn vui giấu cày . Baỷng lụựp vieỏt gụùi yự keồ laùi chuyeọn vui .Baỷng lụựp vieỏt caực caõu hoỷi cuỷa BT2. * HS: VBT, buựt. III/ Caực hoaùt ủoọng dạy – học: 1. Kiểm tra bài cũ(5’)- Moọt Hs leõn giụựi thieọu hoaùt ủoọng cuỷa toồ mỡnh. - Gv nhaọn xeựt baứi cuừ. 2. Bài mới(28’) * Hoaùt ủoọng 1: Hửụựng daón áHS phaõn tớch ủeà baứi. - Gv mụứi 1 Hs ủoùc yeõu caàu cuỷa baứi . - Gv cho caỷ lụựp quan saựt tranh minh hoùa vaứ ủoùc laùi 4 caõu hoỷi gụùi yự. - Gv keồ chuyeọn laàn 1. Sau ủoự hoỷi: + Baực noõng daõn ủang laứm gỡ? + Khi ủửụùc goùi veà aờn cụm baực noõng daõn noựi theỏ naứo? + Vỡ sao baực bũ vụù traựch? + Khi thaỏy maỏt caứy baực laứm gỡ? + Caõu chuyeọn coự gỡ ủaựng buoàn cửụứi ? - Gv keồ laàn 2. Moọt Hs thi keồ laùi caõu chuyeọn. - Tửứng caởp Hs keồ chuyeọn cho nhau nghe. - 4 Hs nhỡn gụùi yự treõn baỷng thi keồ chuyeọn. GV nhaọn xeựt * Hoaùt ủoọng 2: Hửụựng daón HS vieỏt thử. Giuựp caực em bieỏt vieỏt ủoaùn vaờn giụựi thieọu veà toồ cuỷa mỡnh, hoaùt ủoọng cuỷa toồ trong maỏy thaựng vửứa qua. - Gv mụứi Hs ủoùc yeõu caàu cuỷa baứi.1 HS laứm maóu, caỷ lụựp laứm baứi. - Gv theo doừi, giuựp ủụừ caực em. - Gv goùi 5 Hs ủoùc baứi vieỏt cuỷa mỡnh. - Gv nhaọn xeựt, tuyeõn dửụng nhửừng baùn vieỏt baứi toỏt. 3. Toồng keỏt – daởn doứ.(2’) Veà nhaứ taọp keồ laùi chuyeọn. Nhaọn xeựt tieỏt hoùc. Chuaồn bũ baứi: Nghe keồ: Keựo caõy luựa leõn. Noựi veà thaứnh thũ, noõng thoõn. Buổi chiều Ôn Toán Luyện tập chia soỏ coự ba chửừ soỏ cho soỏ coự moọt chửừ soỏ. I.Mục tiêu: Giúp Hs: - Củng cố kĩ năng luyện tập áp dụng chia số có ba chữ số cho số có 1 chữ số vào làm BTTN . - Hs yêu thích môn học ,chăm chỉ luyện tập. II. Đồ dùng dạy – học: *GV:Bảng phụ, phấn màu. * HS: Vở BTTN toán,bảng con. III. Các hoạt động dạy – hoc: 1.Kiểm tra bài cũ:(5’) - Mời 2 Hs lên bảng làm, cả lớp làm nháp phép tính: 246 : 6 915:4 2. Nội dung luyện tập:28’ * Cho Hs làm từ BT 10 đến BT 20 .( Tr 50, 51 vở BTTN) - GV giúp Hs nắm chăc yêu cầu của các BT. - Cho Hs tự làm bài. GV quan sát giúp Hs yếu làm bài. + Chấm bài Hs TB – yếu BT 11, 1 2, 13, 14, 15. +Chấm bài Hs khá, giỏi BT 15, 16, 17, 18, 19.20 - Cho Hs lên bảng chữa bài 15, 20. Các bài còn lại cho HS trả lời miệng kết quả. - GV +Hs nhận xét, chốt lại lời giải đúng. 3. Củng cố – dặn dò(2’ )- GV nhận xét tiết học. Nhắc Hs về xem lại bài. - Giao BTVN cho HS theo đối tượng. ------------------------------------------------ Ôn Tiếng Việt Ôn các bài tập đọc tuần 14 I- Mục tiêu: + KT: Giúp HS đọc đúng, đọc to, rõ ràng, rành mạch, trôi chảy toàn bài. + KN: - Rèn kỹ năng đọc thành tiếng; đọc đúng các tiếng khó phát âm, đọc đúng giọng nhân vật. - HS hiểu được nội dung bài và một số từ ngữ khó. + TĐ: Giáo dục HS có ý thức trong học tập, yêu thích môn học. II- Hoạt động dạy học: 1- Hướng dẫn HS đọc từng bài (35p ) * Bài: Người liên lạc nhỏ, Nhớ Việt Bắc, Một trường tiểu học vùng cao. - GV gọi HS đọc nối đoạn (khổ thơ) của từng bài. - HS nêu cách đọc mỗi đoạn, giọng đọc của từng nhận vật. - Chú ý phát âm đúng các tiếng khó đọc, giải nghĩa các từ ngữ khó hiểu. - GV cho HS thi đọc các đoạn (khổ thơ) và chọn bạn đọc tốt nhất. - Bài: Việt Bắc - GV cho HS thi đọc thuộc lòng. - Gọi HS nêu nội dung của mỗi bài. 2- Củng cố dặn dò (2p ) - GV nhận xét tiết học. - Nhắc HS chú ý cách đọc giọng từng nhân vật của các bài; về đọc lại bài. ---------------------------------------- Hoạt động tập thể Sinh hoạt lớp I. Mục tiờu: - HS thấy được ưu, nhược điểm của mỡnh trong tuần học. - Nắm được phương hướng hoạt động tuần 16 - GD HS thực hiện tốt 5 điều Bỏc Hồ dạy. II. Chuẩn bị: *GV: Tổng hợp ưu, nhược điểm của từng HS ra sổ riờng. Phương hương hoạt động tuần 16 III. Nội dung sinh hoạt: 1. Ổn định tổ chức (3’) – Cả lớp hỏt bài “Lớp chỳng ta đoàn kết” 2. Sinh hoạt lớp:(25’) *GV nhận xột chung hoạt động trong tuần +) Ưu điểm: Nhỡn chung cỏc em đều ngoan, lễ phộp, cú ý thức trong học tập,vệ sinh cá nhân – trường lớp tương đối sạch sẽ. +) Nhược điểm: 1 số em chưa chăm học, chữ viết cũn xấu, đọc yếu, toỏn chậm : ( Sỹ, Tũng, Huynh, Linh, Đoàn) - Đụ dựng học tập cũn thiếu(thước,bỳt chỡ,kộo, nhỏp…….) -Vệ sinh 1 số em chưa gọn gàng,………………………………………………… 2. Phương hướng hoạt động tuần 16 (7’) - Sửa chữa nhược điểm, phỏt huy ưu điểm tuần 15 - Thực hiện tốt nền nếp của trường, đội, lớp đề ra. - Thực hiện tốt 5 điều Bỏc Hồ dạy.

File đính kèm:

  • doclop3kienTuan 131415.doc
Giáo án liên quan