Giáo án Lớp 3 Tuần 9 - Nguyễn Thị Thu Sương

I. / Yêu cầu cần đạt :

 -Đọc đúng ,rành mạch đoạn văn, bài văn đã học (55 tiếng / 15 phút); trả lời được một câu hỏi về nội dung đoạn ,bài.

 - Tìm đúng những sự vật được so sánhvới nhau trong các câu đã cho (bt2).

 - Chọn đúng các từ thích hợpđiền vào chỗ trống để tạo phép so sánh (bt3). Đặt được câu hỏi cho từng bộ phận câu Ai là gì? (bt2). Kể lại được từng đoạn câu chuyện đã học (bt3)

 

doc20 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 921 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 9 - Nguyễn Thị Thu Sương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
µi vµ tr¶ lêi c©u hái. B. §äc thÇm bµi: Mïa hoa sÊu (t8 tuÇn 9) Dùa theo ND bµi ®äc, chän c©u tr¶ lêi ®ĩng 1. Cuèi xu©n, ®Çu h¹ c©y sÊu nh­ thÕ thÕ nµo ? a. C©y sÊu ra hoa b. C©y sÊu thay l¸ c. C©y sÊu thay l¸ vµ ra hoa 2. H×nh d¹ng hoa sÊu nh­ thÕ nµo? a. Hoa sÊu nhá li ti b. Hoa sÊu tr«ng nh­ nh÷ng chiÕc chu«ng nhá xÝu c. Hoa sÊu th¬m nhÌ nhĐ 3. Mïi vÞ hoa sÊu nh­ thÕ nµo? a. Hoa sÊu th¬m nhĐ vµ cã vÞ chua b. Hoa sÊu h¨ng h¾c c. Hoa sÊu në tõng chïm tr¾ng muèt 4. §äc bµi trªn cã mÊy h×nh ¶nh so s¸nh a. 1 h×nh ¶nh so s¸nh b. 2 h×nh ¶nh so s¸nh c. 3 h×nh ¶nh so s¸nh (ViÕt râ ®ã lµ h×nh ¶nh nµo) 5. Trong c©u: §i d­íi rỈng sÊu, ta sÏ gỈp nh÷ng chiÕc l¸ nghÞch ngỵm, em cã thĨ thay tõ nghÞch ngỵm b»ng tõ nµo? a.Tinh nghÞch b. B­íng bØnh c. D¹i dét III. §¸p ¸n: §äc hiĨu (5 ®iĨm) C©u 1: ý c (1 ®) C©u 3: ý a (1 ®) C©u 5: ý a (1 ®) C©u 2: ý b ( 1®) C©u 4: ý b (1 ®) Thø s¸u, ngµy 14 th¸ng 10 n¨m 2011 KiĨm tra viÕt ( chÝnh t¶ - TLV) I. Yêu cầu cần đạt: - Nghe – viết đúng bài chính tả; trình bày sạch sẽ, đúng hình thức bài thơ, tốc độ viết khoảng 55 chữ/15 phút, không mắc quá 5 lỗi trong bài. - Viết được đoạn văn ngắn có nội dung liên quan đến chủ điểm đã học. II. §Ị bµi: 1. ChÝnh t¶ (Nghe viÕt) Bµi: Nhí bÐ ngoan 2. TLV: KĨ vỊ 1 ng­êi hµng xãm mµ em yªu quý theo gỵi ý d­íi ®©y: - Ng­êi ®ã tªn g× ? bao nhiªu tuỉi - Ng­êi ®ã lµm nghỊ g×? - T×nh c¶m cđa gia ®×nh ®èi ng­êi hµng xãm ®ã. - T×nh c¶m cđa ng­êi hµng xãm ®ã víi gia ®×nh em III. §¸p ¸n: 1. ChÝnh t¶ ( 4®) - Nghe viÕt chÝnh x¸c, kh«ng m¾c lçi, tr×nh bµy bµi ®ĩng theo thĨ th¬ lơc b¸t, bµi viÕt s¹ch ®Đp, ®ĩng cì ch÷ - Bµi viÕt sai vỊ ©m, vÇn dÊu thanh ( sai 1 lçi trõ 0,25 ®) 2. TLV. (5 ®) - HS kĨ ®­ỵc: - Ng­êi ®ã tªn lµ g× ? bao nhiªu tuỉi (1 ®) - Ng­êi ®ã lµm nghỊ g× (1 ®) - T×nh c¶m cđa gia ®×nh em víi ng­êi ®ã (1,5 ®) - T×nh c¶m cđa ng­êi ®ã víi gia ®×nh em (1,5 ®) - Tr×nh bµy toµn bµi (1®) To¸n LuyƯn tËp A. Yêu cầu cần đạt: - Bước đầu biết ®äc, viÕt sè ®o ®é dµi cã 2 tªn ®¬n vÞ ®o. - Biết cách ®ỉi sè ®o ®é dµi cã 2 tªn ®¬n vÞ ®o thµnh sè ®o ®é dµi cã mét tªn ®¬n vÞ ®o (nhá h¬n ®¬n vÞ ®o kia) B. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc I. KT: II. Bµi míi: 1. Bµi tËp 1:(b dòng 1,2,3) - GV gäi HS nªu yªu cÇu bµi tËp - GV gäi HS nªu c¸ch lµm - GV gäi HS ®äc bµi - GV nhËn xÐt 2. Bµi 2: - GV gäi HS nªu yªu cÇu - GV sưa sai cho HS 3. Bµi 3: - GV gäi HS nªu yªu cÇu bµi tËp - GV sưa sai cho H III. Cđng cè dỈn dß - 2 HS nªu yªu cÇu vµ ®äc mÉu - HS nªu c¸ch lµm - lµm bài. VD: 3m 2cm = 302 cm 4m 7dm = 47 dm 4m 7cm = 407 cm - 2 HS nªu yªu cÇu bµi tËp - HS lµm b¶ng con 8 dam + 5dam = 13 dam 12km x 4 = 48 km 57 hm - 28 hm = 29 hm 27 mm : 3 = 9 mm - 2 HS nªu yªu cÇu bµi tËp - HS lµm b¶ng con 6m 3cm < 7m 6m 3 cm > 6 m Thủ công Ôn tập chủ đề Phối hợp gấp, cắt, dán hình I. Yêu cầu cần đạt: - Oân tập, củng cố được kiến thức, kĩ năng phối hợp gấp, cắt, dán để làm đồ chơi. - Làm được ít nhất hai đồ chơi đã học. II.Đồ dùng dạy học: - GV : Các mẫu bài 1, 2, 3, 4, 5. - HS : Chuẩn bị theo hướng dẫn ở SGK. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Khởi động : 2. Kiểm tra bài : - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS. 3. Dạy học bài mới : a) Giới thiệu bài : b) Các hoạt động dạy học : Ôn tập. *Mục tiêu : Nêu được qui trình làm ra sản phẩm và tên sản phẩm đã học.. * Cách tiến hành : Làm việc cá nhân. - Yêu cầu HS nêu các bài đã học trong chương I ? - Gọi HS nêu qui trình từng sản phẩm đã làm. - Nhận xét, biểu dương HS nhớ bài. Thực hành. *Mục tiêu : Biết làm và thực hiện thao tác để làm hai trong những sản phẩm đã học. * Cách tiến hành : Làm việc cá nhân. - Cho HS xem các sản phẩm đã làm trong chương I. - Yêu cầu HS đánh giá sản phẩm đang quan sát. - Nhận xét, chốt lại và GDHS. 4. Củng cố : - Hãy nhắc lại quy trình gấp, cắt, dán bông hoa 5 cánh, . . . - Nhận xét tiết học - Dặn HS chuẩn bị tiết sau. - HS phát biểu. - HS tiếp nối nhau nêu. - Quan sát. - HS nêu nhận xét. Tự nhiên xã hội ÔN TẬP CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE (t1) I/ Yêu cầu cần đạt : - Khắc sâu kiến thức đã học về cơ quan hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu và thần kinh: cấu tạo ngoài, chức năng, giữ vệ sinh. - Biết không dùng các chất độc hại đối với sức khỏe như thuốc lá, ma túy, rượu. II/ Đồ dùng dạy-học - GV: Hình trong SGK trang 36. Các câu hỏi ôn tập.Tranh vẽ cơ quan hô hấp,cơ quan tuần hoàn, sơ đồ 2 vòng tuần hoàn,cơ quan bài tiết nước tiểu,cơ quan thần kinh - HS: SGK, vở. III/ Các hoạt động: 1/ KTBC: Vệ sinh thần kinh 2/ Bài mới: a/ Giới thiệu bài – ghi tựa: . b/ Hoạt động 1: Trò chơi “ Ai nhanh, ai đúng”. Bước 1: Tổ chức. - GV hướng dẫn HS cách chơi + Chia lớp thành 4 nhóm và sắp xếp bàn ghế trong lớp cho phù hợp với hoạt động trò chơi. + Cử HS làm giám khảo, cùng theo dõi, ghi lại các câu trả lời của các đội. Bước 2: Phổ biến cách chơi và luật chơi. - HS nghe câu hỏi. Đội nào trả lời sẽ phất cờ. - Đội nào phất cờ trước sẽ trả lời trước. Bước 3: Chuẩn bị. - GV cho các đội hội ý trước khi vào cuộc chơi, các thành viên trao đổi thông tin đã học từ những bài trước - GV phát câu hỏi cho các đội. Bước 4: Tiến hành. - Lớp trưởng đọc các câu hỏi HS trả lời. Bước 5: Đánh giá, tổng kết. - Ban giám khảo hội ý thống nhất điểm và tuyên bố với các đội. - GV nhận xét, tuyên dương đội thắng cuộc. c/ Hoạt động 2: Đóng vai Bước 1 : Tổ chức và hướng dẫn. - GV yêu cầu mỗi nhóm chọn một nội dung để đóng vai vận động. Ví dụ: đề tài về thuốc lá, ma tuý, Bước 2: Thực hành. - Nhóm trưởng điều khiển các bạn cùng thảo luận để đưa ra các ý tưởng đóng vai như thế nào và ai đảm nhiệm. - GV đi đến các nhóm để kiểm tra, giúp đỡ. Bước 3: Đóng vai - Các nhóm đóng vai tiểu phẩm của nhóm mình - GV nhận xét, tuyên dương. 3/ Củng cố dặn dò - GV chốt bài học, liên hệ giáo dục. -HS chú ý lắng nghe. -Lớp cử 3 HS làm giám khảo. -HS lắng nghe. -HS hội ý với nhau. - HS tiến hành cuộc chơi. - HS chọn đề tài đóng vai -HS thảo luận để đóng vai -Các nhóm đóng vai lần lượt -Các nhóm khác nhận xét. Tự nhiên xã hội ÔN TẬP CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE (t2 ) I/ Yêu cầu cần đạt : - Khắc sâu kiến thức đã học về cơ quan hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu và thần kinh: cấu tạo ngoài, chức năng, giữ vệ sinh. - Biết không dùng các chất độc hại đối với sức khỏe như thuốc lá, ma túy, rượu. II/ Đồ dùng dạy-học - GV: Hình trong SGK trang 36. Các câu hỏi ôn tập.Tranh vẽ cơ quan hô hấp, cơ quan tuần hoàn, sơ đồ 2 vòng tuần hoàn,cơ quan bài tiết nước tiểu,cơ quan thần kinh - HS: SGK, vở. III/ Các hoạt động dạy học: 1/ KTBC: . 2/ Bài mới: - Giới thiệu bài – ghi tựa: */ Hoạt động : Trò chơi “Hái hoa dân chủ” - GV chia lớp 4 nhóm -Gọi HS trong nhóm lần lượt bốc thăm và trả lời câu hỏi có trong thăm. Nhóm nào có câu trả lời đúng nhiều nhất là thắng. -Câu hỏi: + Cơ quan thực hiện việc trao đổi khí giữa cơ thể và môi trường bên ngoài được gọi là gì? + Cơ quan hô hấp gồm những bộ phận nào? Chỉ hình và nêu tên? +Tại sao ta nên thở bằng mũi mà không nên thở bằng miệng? + Thở không khí trong lành có lợi gì? + Hằng ngày chúng ta nên làm gì để giữ sạch mũi họng? + Em đã làm gì để bảo vệ cơ quan hô hấp? + Các bệnh viêm đường hô hấp thường gặp là gì? + Nguyên nhân gây ra bệnh lao phổi là gì? + Cơ quan tuần hoàn gồm những bộ phận nào? Chỉ hình vẽ và nêu tên? +Tim có nhiệm vụ gì? + Hãy chỉ động mạch,tĩnh mạch và mau mạch trên sơ đồ? + Nên và không nên làm gì để bảo vệ tim mạch? + Làm thế nào để phòng bệnh thấp tim? + Chỉ trên sơ đồ và nêu tên các bộ phận của cơ quan thần kinh? +Nêu ví dụ về phản xạ thường gặp trong đời sống thường ngày? - kết thúc trò chơi, mời tổ trọng tài tổng kết điểm - GV cùng lớp tuyên dương nhóm thắng cuộc 3/ Củng cố dặn dò - GV chốt bài học, liên hệ giáo dục. -Về xem lại bài. -Chuẩn bị bài : Các thế hệ trong một gia đình - Mỗi HS đều được tham gia -Lớp cử 3 HS làm giám khảo chấm điểm cho các nhóm Tập viết ƠN TẬP GIỮA HỌC KỲ I I. Yêu cầu cần đạt : Giúp HS: - Củng cố cách viết các chữ hoa đã học: A,Ă,Â,B,C,D,Đ,E,Ê,G thơng qua bài tập ứng dụng. - Viết tên riêng và câu nĩi của Bác Hồ bằng chữ cỡ nhỏ. II. Đồ dùng dạy học: - Ch÷ mÉu, b¶ng III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1) Khởi động: (Hát) 2) Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra vở những HS chưa hồn thành ở tiết trước. - Gọi HS nhắc lại từ, câu ứng dụng đã viết. - Cả lớp viết lại tên riêng vào bảng con, 3 HS viết trên bảng lớp. 3) Bài mới: a) Giới thiệu bài: Ơn tập b) Hướng dẫn HS viết : * Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết. - HS viết chữ hoa, tên riêng, câu ứng dụng đúng nét, độ cao và khoảng cách giữa các con chữ - GV tổ chức cho HS viết và trình bày đúng mẫu; hướng dẫn những em trung bình hồn thành bài viết. * Chấm, chữa bài. -GV nêu nhận xét để cả lớp rút kinh nghiệm. - Chấm nhanh 7 đến 10 bài. 4) Củng cố: - HS nhắc lại cấu tạo của một số chữ hoa đã luyện viết trong bài. - Nhắc những HS chưa viết xong về nhà viết tiếp. Chuẩn bị trước cho tiết học tới. - Nhận xét tiết học. - Mỗi tên riêng viết 1 dịng; Câu nĩi: viết 1 lần.

File đính kèm:

  • docTuan 9 -L3.doc
Giáo án liên quan